Bí quyết chọn áo cưới 'đẹp miễn bàn' cho từng vóc dáng, phong cách của nàng (Phần 1)

Mỗi chúng ta đều có một dáng người riêng biệt, sở thích cũng khác nhau, chính vì vậy phong cách váy cưới của chúng ta cũng đầy tính 'cá nhân'.

Đám cưới luôn là chuyện “lần đầu”, nên làm gì có bản thân cô dâu nào mà lại có kinh nghiệm trong việc này đúng không nào? Đừng đau đầu, cũng đừng lo lắng, đọc xong bài viết này bạn sẽ sớm tìm và sắm được chiếc váy cưới “xịn” nhất cho mình thôi.

VOH-ao-cuoi-trang-1

Áo cưới và xu hướng thời đại

Váy cưới, áo cưới hay áo choàng cưới là lễ phục của cô dâu trong hôn lễ. Trong nền văn hóa phương Tây, cô dâu thường chọn một chiếc váy cưới màu trắng, được Nữ hoàng Victoria phổ biến trong thế kỷ XIX. Trong nền văn hóa phương Đông, các cô dâu thường chọn màu đỏ vì nó tượng trưng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc.

Ở Việt Nam, sau nhiều năm hội nhập và dần quen với văn hóa phương Tây sau thời Pháp – Mỹ, người ta đã quen với những chiếc soiree (soa-rê) kiêu sa, chính vì vậy, khi tổ chức hôn lễ, bên cạnh những chiếc áo dài truyền thống trong buổi lễ gia tiên, những chiếc váy lộng lẫy và đồ sộ luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi cô gái khi sải bước trên lễ đường buổi khai tiệc.

VOH-ao-cuoi-trang-2

Vòng tuần hoàn thời trang cưới cũng chuyển động liên tục, không hề kém cạnh những dòng thời trang khác. Ngày nay, váy cưới đang càng ngày càng đẹp và đa dạng về kiểu dáng, càng ngày càng nhiều lựa chọn, đến mức khiến ta hoa cả mắt, chóng cả mặt.

Những kiểu dáng áo cưới và phong cách được ưa chuộng nhất

Sẽ có những chiếc váy cưới cùng thể loại nhưng lại mang đến những phong cách khác nhau, và trong cùng một phong cách chúng ta lại chọn ra được rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, áo cưới thường có giá thành đắt đỏ vì vậy chúng ta thường chọn hình thức tiết kiệm nhất là thuê áo cưới may sẵn thay vì đặt may áo cưới cho riêng mình. Vậy, áo cưới thường phổ biến những thể loại nào và nên thuê ở đâu?

Áo cưới thiên thần

ao-cuoi-thien-than-1

Áo cưới thiên thần không thô cứng, không nặng nề, đồ sộ, lại càng không rườm rà và không đòi hỏi kết hợp với quá nhiều phụ kiện. Dòng áo cưới này thường có chất liệu là voan mỏng, một loại vải siêu mềm và nhẹ. Nhờ đặc tính này, chiếc váy nhìn vào trông cực kỳ thanh thoát, thậm chí là bồng bềnh như mây. Không cần đi kèm vương miện hay những món trang sức cầu kỳ, các cô gái cũng không cần phải tốn thời gian để búi tóc vì kiểu đầm này cực kỳ hợp với những mái tóc phong trần, bềnh bồng trong gió. 

ao-cuoi-thien-than-2
Dòng áo cưới này đang là dòng áo cưới thịnh hành nhất trong thời gian gần đây bởi sự tự nhiên, trong trẻo và rất tao nhã.

ao-cuoi-thien-than-3
Ở xã hội hiện đại, người ta chuộng sự tối giản và tự nhiên, chính vì vậy ngày càng nhiều dòng áo cưới này như thế này được ra mắt.

ao-cuoi-thien-than-4
Kiểu áo cưới bồng bềnh trong gió như thế này chính là lựa chọn hoàn hảo cho những bức ảnh ngoại cảnh

Áo cưới công chúa

Nếu bạn là người quan niệm "đời người chỉ cưới có một lần" chắc chắn bạn sẽ luôn muốn mình trở thành cô dâu lộng lẫy nhất. Trên cơ sở đó, kiểu váy cưới công chúa chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

ao-cuoi-cong-chua-1
Váy cưới công chúa rất tráng lệ và bắt mắt, mang đến cảm giác rất "hoàng tộc" cho người đang sải bước trên lễ đường.

ao-cuoi-cong-chua-2

ao-cuoi-cong-chua-3
Rất nhiều người sẽ phải ngưỡng mộ bạn vì sự nổi bật mà chiếc váy mang lại.

Những chiếc váy công chúa thường có phần chân váy rất rộng và xòe hết cỡ có thể, thậm chí có một số áo còn có phần đuôi rất dài. Những chiếc váy này thường không bồng bềnh và mềm mại mà rất cứng và nặng, chính vì vậy mới tôn lên được vẻ cao quý và vương giả quý tộc.

ao-cuoi-cong-chua-4
Những chiếc váy cưới lộng lẫy và lấp lánh được thiết kế khá cầu kỳ và có giá thành rất cao.

ao-cuoi-cong-chua-5
Có nhiều loại váy sẽ mềm mại hơn một chút nhưng vẫn rất đồ sộ. Vì nếu không đồ sộ sẽ đánh mất cái chất đặc trưng của váy công chúa.

Áo cưới hoàng gia - Áo cưới quý tộc

Gần giống áo cưới công chúa nhưng sẽ không thể hiện sự nhí nhảnh, trẻ trung mà mang toát lên vẻ nhu mì, chững chạc của một quý bà nhiều hơn. Mấu chốt của dòng váy cưới này chính là phải truyền tải được thông điệp của sự cao quý và gợi nhớ đến những bộ trang phục của quý tộc Pháp thường hay mặc. Dòng váy này thường đính kèm thêm các loại pha lê, thậm chí là đá quý để tôn lên sự quý phái của người mặc.

ao-cuoi-quy-toc-1
Những cô gái kết hôn muộn thường yêu thích sự tao nhã và thanh thoát của kiểu váy như thế này.

ao-cuoi-quy-toc-2
Sự quyền quý không thể hiện nhiều ở phần chân váy nữa, thay vào đó, nó chú ý tới các tiểu tiết ở cổ và các phụ kiện đi kèm nhiều hơn.

ao-cuoi-quy-toc-3
So với váy công chúa thì chiếc váy này có vẻ gọn gàng hơn một chút nhưng vẫn rất thượng lưu.

ao-cuoi-quy-toc-4
Cổ điển hơn trong những thiết kế đậm chất hoàng gia Châu Âu.

Áo cưi đuôi cá

Điểm nhấn của kiểu áo này chính là có phần chân váy giống như đuôi con cá. Kiểu áo cưới này thường mang đến sự nữ tính, quyến rũ và khả năng tôn dáng bất diệt. Tuy nhiên, điểm hạn chế của kiểu váy này chính là nó chỉ dành cho những cô gái có thân hình đẹp, chuẩn đồng hồ cát. 


Nếu bạn muốn trở thành cô dâu quyến rũ và gợi cảm nhất thì hãy chọn váy đuôi cá. Tuy nhiên, chỉ cần thừa một tí mỡ thôi là sẽ lộ khuyết điểm ngay.

Áo cưi ngn

Áo cưới ngắn ngày nay được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi mà mùa xuân cũng sẽ có mưa, mùa hè cũng mưa, mùa thu cũng mưa, mùa đông cũng mưa. Các cô dâu chân ngắn và có thân hình nhỏ nhắn cũng rất chuộng kiểu váy vì sẽ không khiến họ "chết chìm" trong áo cưới. 


Áo cưới ngắn mang đến sự gọn gàng, tiện dụng và khá thoải mái cho người mặc. Thậm chí là còn rất nhí nhảnh và trẻ trung nữa.

VOH-ao-cuoi-ngan-4
Cũng đâu có khác gì một nàng công chúa vừa mới bước ra từ truyện cổ tích đâu. Hà cớ gì phải chọn những kiểu áo cưới rườm rà như ở trên kia có đúng không nào.

Áo cưi tay dài

"Áo cưới tay dài", cái tên gọi đã phản ánh tất cả, dĩ nhiên nó phải có tay dài, nhưng có thể kết hợp cùng chân xòe, chân váy suông, đuôi cá với những độ dài - ngắn khác nhau. Tùy vào cách thiết kế mà mỗi chiếc áo cưới sẽ mang đến một phong cách riêng. 


Áo cưới tay dài thể hiện sự kín đáo, duyên dáng và nhã nhặn của người phụ nữ. Thỉnh thoảng, một số kiểu áo tay phồng cũng mang đến cho bạn một chút cảm giác quyền lực.

Áo cưi Hàn Quc

Áo cưới Hàn Quốc thường mang hơi hướng của những chiếc áo cưới nhẹ nhàng hoặc thỉnh thoảng là những mẫu thiết kế được tạo ra trên nền của chiếc hanbok. Gọi là áo cưới Hàn Quốc là do thói quen mà thôi, chứ đây hoàn toàn không phải là tên gọi của nó. Bởi vì trong mắt người Việt Nam, các cô dâu Hàn Quốc thường rất nhẹ nhàng và nhã nhặn với những chiếc váy siêu đơn giản. 


Người Hàn Quốc rất cầu toàn nhưng tiêu chí cuối cùng họ hướng tới chính là sự mộc mạc và tự nhiên. Vì thế, trong thiết kế của họ, váy cưới thường rất đơn giản và không có nhiều tiểu tiết cầu kỳ.

VOH-ao-cuoi-han-quoc-ao-cuoi-retro-2
Sự sang trọng của những chiếc váy cưới đến từ các nhà thiết kế xứ củ sâm thường có dáng suông, gọn gàng và tối giản hết mức có thể 
Cái hồn của retro chính là yếu tố cơ bản nhất của những kiểu váy như thế này.

Áo cưi d hi

Áo cưới dạ hội thể hiện đúng thông điệp "dạ hội" của nó. Ở phương Tây, những buổi khiêu vũ thường diễn ra ở cuối buổi tiệc, khi đó, cô dâu sẽ trút bỏ chiếc váy cưới nặng nề lúc làm lễ để khoác lên mình bộ xiêm y có phần nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn cực kỳ nổi bật. 


Các cô dâu ở Việt Nam ngày nay thường chọn kiểu áo cưới này vào lúc đãi tiệc, vì khi mặc nó, các nàng sẽ dễ dàng di chuyển hơn. Gọn gàng nhưng không hề bình dị, kiểu đầm này vẫn cực kỳ xa hoa và lộng lẫy, chỉ là nó bớt rườm rà hơn một chút thôi.

Những màu sắc được ưa chuộng

Nhắc đến áo cưới chắc chắn chúng ta sẽ hình dung ra một bầu trời trắng xóa với những chiếc soiree lung linh trong rất nhiều kiểu dáng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều màu sắc khác cũng rất được yêu thích.

Áo cưi màu tím

Một thoáng mộng mơ cho những chiếc váy cưới màu tím khiến bạn trở nên khác biệt với những tiêu chuẩn về sự thuần khiết, trong sáng mà chiếc áo cưới trắng mang đến. Màu tím phảng phất sự lãng mạn của vùng provence, nơi được coi là thiên đường của những rặng oải hương tím ngắt. Chính vì thế, nếu không ngại sến súa một chút thì hãy thử khác biệt với màu tím này nhé! 

VOH-ao-cuoi-mau-tim

Áo cưi màu đ

Nếu bạn không phải là một người ngưỡng mộ sự lãng mạn do màu tím mang lại mà yêu thích những thứ mãnh liệt hơn thì hãy chọn cho mình một chiếc váy đỏ. Đỏ là màu biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và trong quan điểm của người Á Đông, đỏ là màu của may mắn và niềm vui. Tuy nhiên, khi chọn váy đỏ, đòi hỏi bạn phải thật tinh tế trong việc chọn lựa tông màu và kiểu dáng vì chỉ cần sơ hở một chút thôi sẽ bạn sẽ trở thành thảm họa màu sắc.

VOH-ao-cuoi-mau-do-1
Thông thường, để tránh bị sến súa và quê mùa, người ta thường chọn những tông đỏ trầm như đỏ đô, đỏ tía. đỏ rượu... Đối với váy đỏ nếu thành công bạn sẽ trở thành nữ hoàng, còn nếu thất bại bạn sẽ trở thành nạn nhân của màu sắc.

VOH-ao-cuoi-mau-do-3
Giới trẻ châu Á ngày nay rất tiến bộ trong việc "phá cách", đặc biệt là ở Hàn Quốc. Chính vì vế hàng loạt khái niệm mới về váy cưới được ra đời với những kiểu dáng hiện đại, gọn gàng và siêu đơn giản.

Áo cưới màu vàng

Diện một chiếc váy cưới lộng lẫy màu đỏ, bạn khiến mình trở nên quyền lực và mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, áo cưới màu vàng lại khiến bạn trở nên "quyền quý" hơn, bí ẩn hơn. Một số người quan niệm không diện màu vàng trong ngày cưới vì màu vàng là màu tượng trưng của sự phản bội, nhưng rõ ràng sự quyền quý mà màu vàng đem lại là không có đối thủ.

VOH-ao-cuoi-mau-vang-1
Vàng là màu sắc của hoàng gia, của sự thịnh vượng và giàu có. Màu vàng còn mang âm hưởng cổ điển rất đặc trưng.

Áo cưới đen

Bạn không thích tím mộng mơ, cũng không thích vàng quyền quý, lại càng không thích đỏ quyền lực, bạn mong muốn mình là một người phụ nữ quyến rũ, bí ẩn và có sức hút. Hãy chọn váy cưới màu đen. Sự huyền dịêu mà màu đen mang lại chính là một cảm giác rất trưởng thành và cũng quyết liệt không kém. 


Có nhiều người không thích mặc đồ đen trong ngày cưới, nhưng đôi lúc khiến mình lạ lùng hơn người khác một chút lại tạo nên một điều rất đặc biệt.


Váy cưới màu đen ở Việt Nam rất khó tìm, nếu có thì cũng chỉ xuất hiện trong các cửa hàng của những thương hiệu lớn đến từ phương Tây.

Áo cưới màu hng

Bạn ngây thơ, bạn trong trẻo, bạn yêu sự nhẹ nhàng, mềm mại nhưng muốn khác đi một chút với những chiếc váy trắng quá phổ biến? Áo cưới màu hồng sẽ thay bạn thể hiện sự ngọt ngào và nhã nhặn đó, nhất là với những gam hồng nhẹ, nhàn nhạt và trong suốt.

VOH-ao-cuoi-mau-hong-1
Bạn thích làm thiên thần, bạn thích làm công chúa hay bạn thích làm nữ hoàng, áo cưới màu hồng đều làm được, tùy vào kiểu dáng của nó thôi.


Như những đóa hoa mơn mởn trong ngày xuân, những chiếc áo cưới màu hồng pastel còn có khả năng tôn màu da và chiều cao siêu việt. 

Áo cưới màu xanh

Màu xanh được coi là biểu tượng hòa bình và lặng lẽ. Sự thanh lịch sẽ được trưng bày hết cỡ qua những chiếc áo cưới màu xanh pastel cực kỳ thân thiện.

VOH-ao-cuoi-mau-xanh-1
Nhẹ nhàng, tao nhã và có một chút phóng khoáng của mây trời là những gì mà màu xanh mang lại.


Màu xanh còn khiến bạn trẻ trung và nhí nhảnh hơn rất nhiều màu sắc khác vì nó không quá ủy mị như màu hồng cũng không quá bí ẩn như màu đen. Màu xanh còn được cho là rất hợp với màu da vàng của người châu Á vì không quá nổi trội như đỏ, vàng hay tím.

Khi các mỹ nhân Việt đọ sắc trong váy cưới: Ai xinh đẹp và sang trọng hơn?: Để trở nên xinh đẹp và toả sáng tại hôn lễ các mỹ nhân Việt đã không ngại đầu tư cho mình những chiếc váy lung linh, sang chảnh và đắt đỏ.
Các mỹ nhân Việt diện áo dài đỏ trong ngày cưới: Ai xuất sắc hơn ai?: Những chiếc áo dài mang đậm nét truyền thống cùng thiết kế tinh tế thường được các mỹ nhân Việt ưu ái lựa chọn. Đặc biệt, trong sắc đỏ các cô dâu sẽ trở nên nổi bật và xinh đẹp hơn trong hôn lễ.