Bí quyết chọn áo dài đẹp phù hợp với dáng người

Không phải tự dưng mà áo dài lại được xem là loại trang phục truyền thống của dân tộc. Bởi lẽ, để mặc áo dài đẹp là cả một nghệ thuật dựa trên vóc dáng của mỗi người.

Áo dài luôn có một sức hút vô cùng kì lạ đối với người con gái Việt. Mặc chiếc áo dài, người phụ nữ như càng được tôn thêm vẻ dịu dàng, quyến rũ và mặn mà sang trọng. Thế nhưng, muốn áo dài tôn lên vóc dáng, phụ nữ phải biết cách chọn kiểu dáng áo dài sao cho phù hợp nhất với mình. Vậy nên, bí quyết để chọn lựa được mẫu áo dài đẹp chính là bạn phải hiểu cơ thể mình.

Áo dài đẹp cho người cao gầy

Không giống như những bộ trang phục thời thượng hàng ngày bạn hay mặc, áo dài vốn dĩ sẽ không ưu ái cho những cô nàng có thân hình gầy ốm và cao. Bởi nếu không biết chọn lựa mẫu áo dài phù hợp, bạn sẽ rất dễ trở nên gầy nhom, xơ xác đấy nhé.

Bạn chỉ nên chọn những chiếc áo dài có phần cổ áo cao từ 3 phân và hạn chế những mẫu có cổ áo cao 4,5cm nếu không muốn để lộ chiếc cổ cò không mong muốn.

VOH - ao dai dep
Phần cổ áo được may với độ cao vừa phải sẽ che đi chiếc cổ cỏ, giúp cơ thể bạn trở nên cân đối hơn

Khi may áo dài, nên ưu tiên kiểu may rộng rãi, thoải mái, tránh kiểu ôm bó sát cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng chất liệu ren có họa tiết dày, hoặc chút biến tấu về kiểu dáng như tay phồng để cơ thể trông đày đặn hơn. Bên cạnh đó, những họa tiết hoa to với màu sắc rực rỡ cũng sẽ có lợi ích đáng kể giúp bạn "ăn gian" vóc dáng của mình.

VOH - ao dai
Kiểu dáng tay phồng sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn rất nhiều

VOH - ao dai dep
Những họa tiết ren dày đắp nổi trên áo dài sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút người khác hơn

Về màu sắc, bạn nên lựa chọn những gam màu sáng và có màu sặc sỡ như đỏ, cam, vàng,... Bên cạnh đó, các chất liệu vải mềm, nhẹ như tơ tằm, silk, gấm, satin,… đều sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

VOH - ao dai dep
Gam màu vàng óng ả cùng chất liệu gấm sẽ giúp cơ thể bạn trở nên đầy đặn hơn 

Áo dài đẹp cho người mập

Một nguyên tắc bất thành văn cho những cô nàng tròn trịa khi lựa chọn trang phục là chỉ nên chọn màu tối cùng họa tiết đơn giản hết mức có thể. Còn nếu quá thích các họa tiết trang trí trên áo thì nên chọn hoa văn có kiểu dáng hoa nhí, chạy dọc từ ngực xuống tà áo sẽ giúp vóc dáng bạn thêm thon thả.

VOH - o dai dep
Họa tiết hoa chạy dọc thân áo sẽ giúp bạn ăn gian được vóc dáng đáng kể

Với những cô nàng có thân hình tròn trịa, tốt nhất nên chọn những mẫu áo dài cổ tròn, chữ V hoặc cổ thuyền thay vì những chiếc cổ đứng như bình thường vsẽ dễ dàng để lộ khuyết điểm cổ ngắn.

VOH - ao dai dep
Áo dài cổ thuyền sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có thân hình hơi tròn trịa

Ngoài ra, để che đi phần bắp tay to và hơi thô, bạn không nên chọn áo dài tay cách tân tay ngắn mà nên chọn những kiểu tay dài hoặc tay lửng sẽ tốt hơn.


Nên hạn chế diện những mẫu áo dài tay ngắn để không lộ ra phần bắp tay to của mình nhé

Về màu sắc, để đánh lừa thị giác thì tốt nhất bạn nên chọn những gam màu lạnh, đơn sắc và tối. Bên cạnh đó nên chọn chất liệu vải mềm mại, co giãn để không lộ các ngấn mỡ. Tránh tuyệt đối các loại vải bóng như satin, lụa nếu không muốn bao nhiêu khuyết điểm đều bị lộ ra hết nhé.


Cách mặc áo dài đẹp dành cho người có dáng vóc tròn trịa là nên lựa chọn gam màu tối và các loại vải mềm

Áo dài đẹp cho người có thân hình nhỏ nhắn

Việc chọn lựa áo dài đẹp với người có thân hình quá tròn hoặc quá gầy đã khó thì với những cô nàng vừa ốm vừa có chiều cao khiêm tốn lại càng gian nan gấp bội. Chính vì vậy, các nàng cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây để tránh việc trở nên luộm thuộm khi mặc áo dài nhé.

Những gam màu pastel ngọt ngào như xanh dương, hồng hay các họa tiết kẻ sọc to sẽ rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể bạn thêm đẫy đà hơn. Bên cạnh đó, những chất liệu dày dặn như cotton, lụa hay gấm cũng nên được ưu tiên vì sẽ giúp cơ thể bạn trông đầy đặn hơn rất nhiều.

VOH- ao dai dep

VOH -ao dai dep
Họa tiết sọc dọc to sẽ giúp bạn ăn gian được chiều cao rất đáng kể

Sở hữu thân hình vốn nhỏ bé, các nàng nên tránh những mẫu có vạt áo dài hơn gối vì sẽ rất dễ khiến bạn lọt thỏm trong đó, đã nhỏ nay lại càng nhỏ hơn.

VOH - ao dai dep
Những mẫu áo dài cách tân như thế này cũng sẽ là lựa chọn không tồi cho các nàng "nấm lùn" đâu nhé

Áo dài đẹp cho người có vóc dáng cân đối

Với một vóc dáng cân đối, việc lựa chọn áo dài vốn dĩ không phải là điều quá khó khăn với bạn. Thế nhưng, các nàng cũng đừng nên bỏ qua một số lỗi thường gặp phải để áo dài có thể làm tròn nhiệm vụ, tôn vinh hết sức nét đẹp của cơ thể mình nhé.

VOh - ao dai dep
Sở hữu một vóc dáng cân đối, sẽ không khó để bạn chọn lựa được mẫu áo dài ưng ý đúng không nào

Đầu tiên, bạn nên tránh may áo dài với chất liệu vải voan vì nó khá mỏng, nếu may thêm lớp vải lót bên trong sẽ khiến cho áo dài mất đi vẻ đẹp vốn có ban đầu.

Bên cạnh đó, đối với những người vốn đã có vóc dáng chuẩn sẵn thì mặc đẹp thôi vẫn chưa đủ, bạn phải là người đủ tinh tế, đủ hiểu biết và dịu dàng để tạo nên phong thái của người phụ nữ Việt. Có như vậy, mới có thể làm nổi bật hình ảnh chiếc áo dài đẹp sang trọng trong mắt bạn bè quốc tế.

VOH - ao dai dep
Cách chọn kiểu tóc hay kiểu giày phù hợp đều sẽ cho thấy vẻ đẹp tinh tế, nền nã của người phụ nữ khi diện lên người chiếc áo dài truyền thống

Hy vọng rằng với những gợi ý vừa rồi, các chị em có thể phần nào chọn ra chiếc áo dài đẹp thật ưng ý, giúp tôn lên  những đường nét quyến rũ của cơ thể để tự tin du xuân cũng như khi tham dự các sự kiện quan trọng.

Những mẫu áo dài cho bé gái được ưa chuộng nhất vào dịp Tết: Những năm gần đây, áo dài cho bé gái đang trở thành xu hướng được nhiều vị phụ huynh lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu xem mẫu áo dài nào sẽ được săn đón nhiều nhất trong năm nay nhé.

7 mẫu áo dài cách tân nữ sẽ được săn đón nhiệt tình vào dịp tết năm nay: Thời trang là một vòng tuần hoàn không hồi kết, cũng như tết nguyên đán là một kỳ lễ không có lần cuối cùng. Đến hẹn lại lên, 'áo dài cách tân nữ' lại trở thành xu hướng tìm kiếm trong thời gian này.