Bí quyết chọn áo dài sang trọng và quý phái cho phụ nữ tuổi trung niên

(VOH) - Từ xưa đến này, Áo dài luôn được xem là trang phục truyền thống, thể hiện nét đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt. Không chỉ các chị em, mà các dì, các mẹ cũng diện áo dài để tôn thêm vẻ đằm thắm, qu

Áo dài hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, và chất liệu. Nhưng để lựa chọn được một bộ áo dài hợp với lứa tuổi cũng không phải đơn giản. Hiểu được nỗi lòng của các dì, các mẹ nên bài viết này sẽ gợi ý một số điều cần thiết khi lựa chọn áo dài cho phụ nữ tuổi trung niên. 

  1. Chọn kiểu dáng áo dài cho phụ nữ trung niên 

Đối với kiểu dáng, các mẹ sẽ có xu hướng thiên về các mẫu áo dài tôn lên vẻ sang trọng hoặc có một chút sự cách tân trên trang phục. Ngoài ra, tùy theo sở thích và vóc dáng của các mẹ, có thể lựa chọn những kiểu thiết kế phù hợp khác. 

voh.com.vn-ao-dai-trung-nien-1
NSND Kim Xuân xuất hiện trong một BST Áo dài dành riêng cho phụ nữ trung niên (Nguồn: Internet)

Nhưng về cơ bản, kiểu áo dài truyền thống sẽ hoàn hảo nhất cho phụ nữ ở độ tuổi này vì không quá kén dáng người và vẫn toát lên được vẻ quý phái. Nếu mẹ sở hữu thân hình “đầy đặn”, thì không nên chọn những thiết kế có cổ cao, mà nên thay bằng kiểu cổ thấp hoặc cổ thuyền sẽ giúp thân hình trông thanh thoát và tránh cảm giác ngột ngạt. 

voh.com.vn-ao-dai-trung-nien-2
NSND Hồng Vân diện áo dài cổ thuyền vô cùng lộng lẫy (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, không nên chọn những trang phục áo dài có quá nhiều lớp, hoặc thiết kế ôm sát để không làm lộ một số khuyết điểm do vấn đề tuổi tác. Nếu các mẹ có chiều cao khiêm tốn, thì bạn nên giúp các mẹ “ăn gian” chiều cao bằng cách lựa chọn áo dài có tà gần chạm đất đi cùng giày có độ cao vừa phải để đảm bảo việc di chuyển của các mẹ không bị ảnh hưởng. 

voh.com.vn-ao-dai-trung-nien-3
Mặc áo dài cũng giúp các mẹ, các dì tôn dáng đáng kể (Nguồn: Internet)

  1. Chọn chất liệu áo dài cho phụ nữ trung niên 

Ngoài kiểu dáng, chất liệu áo dài cũng nên được lưu ý. Những chiếc áo dài cho tuổi trung niên phải đặc biệt chú ý đến sự thoải mái mà cũng không mất đi dáng vẻ sang trọng. Chất liệu nên được chọn phải là chất liệu có sự co giãn nhẹ. 

voh.com.vn-ao-dai-trung-nien-4
Chất liệu đóng vai trò quan trọng khi chọn áo dài cho phụ nữ trung niên (Nguồn: Internet)

Các loại vải như gấm, lụa nhún, nhung sẽ rất phù hợp nếu các mẹ có thân hình “trăng rằm” vì độ co giãn và độ dày vừa phải để “lấp liếm” hết những khuyết điểm trên cơ thể, đồng thời cũng rất thoải mái khi mặc. Còn ngược lại, chất liệu tơ, voan, ren, phi bóng sẽ tạo cảm giác đầy đặn và cân đối hơn cho các mẹ có thân hình “mảnh mai”.

  1. Chọn màu sắc và họa tiết áo dài cho phụ nữ trung niên

Không giống như những mẫu áo dài cho thiếu nữ, áo dài của phụ nữ trung niên thường không quá màu mè và điệu đà. Thay vào đó, thiết kế áo dài phải hướng tới nét thanh lịch, quý phái, toát lên dáng vẻ trưởng thành, sang trọng. 

voh.com.vn-ao-dai-trung-nien-5
Nghệ sỹ Diễm My khoe vẻ đẹp không tuổi trong tà áo dài thướt tha (Nguồn: Internet)

Những tông màu sáng sẽ là lựa chọn phù hợp với các mẹ có thân hình không mấy tròn trịa, như màu trắng, hồng, đỏ,... Hoặc những thiết kế có họa tiết to để khắc phục nhược điểm. Đối với dáng người đầy đặn hơn, nên chọn những màu sắc hơi trầm để trông thon gọn và cân đối. 

voh.com.vn-ao-dai-trung-nien-6
Nghệ sĩ Hồng Đào đẹp nền nã với áo dài hoa hồng đỏ trang nhã (Nguồn: Internet)

Mặc áo dài vừa đẹp vừa toát lên được vẻ sang trọng, quý phái. Phụ nữ trung niên vẫn có thể duyên dáng trong tà áo dài thướt tha nếu áp dụng những bí quyết lựa chọn áo dài đúng đắn. Chắc chắn các mẹ, các dì sẽ trong vô cùng thanh lịch khi diện áo dài trong những dịp đặc biết đấy!

Bí quyết chọn áo dài đẹp phù hợp với dáng ngườiKhông phải tự dưng mà áo dài lại được xem là loại trang phục truyền thống của dân tộc. Bởi lẽ, để mặc áo dài đẹp là cả một nghệ thuật dựa trên vóc dáng của mỗi người.
5 gợi ý về mẫu áo dài cưới đẹp cho tân nương thêm rạng rỡTừ xưa đến nay, áo dài cưới luôn là lựa chọn hàng đầu của cô dâu Việt Nam trong ngày trọng đại. Áo dài với thiết kế tinh xảo sẽ giúp các nàng thêm lộng lẫy khi sánh đôi bên cạnh vị hôn phu của ...