Bí quyết chọn và mặc áo dài gấm vừa đẹp vừa sang cho dịp Tết

Áo dài gấm luôn là lựa chọn hàng đầu để tôn lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái của người phụ nữ. Nhưng nếu không khéo léo trong cách lựa chọn, bạn sẽ rất dễ mắc phải những lỗi không đáng có đấy nhé.

Vì sao áo dài gấm lại được nhiều chị em ưa chuộng?

Từ xưa, vải gấm đã được dùng để dâng lễ, kính tặng ở các tầng lớp quan lại, quý tộc hay chỉ có các thiếu nữ, quý bà ở những gia đình giàu có mới được mặc vải gấm. Gấm là loại vải vô cùng quý hiếm, phải trải qua quá trình vô cùng công phu để có được thành phẩm. 


Chất liệu lụa tơ tằm của áo dài gấm giúp mang đến vẻ ngoài sang trọng, quý phái cho người phụ nữ Việt

Không chỉ vậy, tinh hoa của vải gấm còn thể hiện qua những đường nét hoa văn đầy tinh tế, màu sắc nổi bật như: đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh dương, tím,...

Về kiểu dáng, áo dài được may từ vải gấm sẽ có form dáng khá chuẩn và không bị rũ xuống như lụa và xoan. Chính vì vậy mà áo dài gấm sẽ giúp các chị em che đi khuyết điểm ở vòng eo của mình và cảm thấy tự tin hơn.

 
Sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc giúp các chị em có thể tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích, vóc dáng của mình

Một số lưu ý khi chọn lựa áo dài gấm sao cho phù hợp

Lựa chọn phom dáng áo dài phù hợp với dáng người

Nếu ngày xưa, áo dài gấm chỉ được dùng ở các gia đình giàu có thì bây giờ, áo dài gấm đã ngày càng phổ biến hơn rất nhiều. Chính vì vậy nên ngày càng có nhiều kiểu dáng được thiết kế đa dạng từ cổ điển cho đến hiện đại để các chị em tha hồ lựa chọn. Tùy theo vóc dáng mà mỗi người sẽ có những cách lựa chọn áo dài gấm khác nhau để có thể tôn lên những đường nét đẹp nhất của cơ thể. 

Mặc dù áo dài vải gấm có thể che đi khuyết điểm ở vòng eo nhờ vào chất liệu dày dặn vốn có của mình nhưng các chị em có thân hình hơi mũm mĩm nên ưu tiên lựa chọn những mẫu áo dài cho kiểu dáng suông rộng, không quá ôm lấy cơ thể để tránh lộ bụng và luôn cảm thấy thoải mái hơn khi mặc nhé. 

Những cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn thì có thể yên tâm thoải mái diện áo dài gấm theo nhiều phong cách khác nhau mà không cần phải lo sẽ lộ khuyết điểm. Tuy nhiên, đừng chọn những kiểu áo dài có phom dáng quá rộng sẽ khiến bạn trông nhỏ con hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nếu diện áo dài gấm cách tân với quần skinny, quần jean hay quần ống rộng đều sẽ giúp bạn khoe khéo đôi chân thon, dài và vóc dáng mảnh mai của mình.


Những cô nàng có thân hình nhỏ nhắn khi diện áo dài gấm cách tân cùng quần skinny sẽ càng thêm đáng yêu, duyên dáng

Chọn họa tiết áo dài

Một trong những ưu điểm lớn nhất của áo dài gấm chính là sự đa dạng và phong phú các họa tiết, hoa văn độc đáo, ấn tượng. Tuy nhiên, nếu để diện trong những ngày đầu năm thì áo dài gấm đỏ, áo dài gấm vàng hay áo dài gấm hoa có lẽ sẽ là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. 

voh - ao dai gam

voh - ao dai gam
Những mẫu áo dài gấm họa tiết hoa lá hoặc có màu sắc nổi bật sẽ là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho mỗi dịp Tết đến

Bên cạnh đó, việc lựa chọn hoa văn, họa tiết trên áo dài cũng phụ thuộc khá nhiều. Điển hình như những cô nàng có vóc dáng hơi tròn người nên ưu tiên chọn áo dài có màu tối sẫm và họa tiết nhỏ, chạy dọc theo thân người để ăn gian vóc dáng. Ngược lại, những cô nàng có dáng hình mảnh mai nên chọn áo dài gấm có màu sắc sáng, nhạt và họa tiết lớn hoặc sọc ngang để cơ thể trông đầy đặn hơn.

voh- ao dai gam
Những cô nàng có vóc dáng hơi tròn nên chọn áo dài có họa tiết hoa nhỏ hoặc màu sắc đậm để tạo cảm giác thân hình thon gọn hơn

voh - ao dai gam
Áo dài gấm màu pastel sẽ giúp cơ thể bạn trông đầy đặn hơn

Những lưu ý khi diện áo dài gấm

Mặc dù được nhiều chị em ưa chuộng bởi hàng loạt điểm cộng về kiểu dáng, chất liệu nhưng đây cũng là chất liệu có phần khó tính khi đòi hỏi người mặc phải luôn chú ý đến những chi tiết quan trọng để bộ áo dài có thể phát huy hết vẻ đẹp của mình.

Nếu diện áo dài gấm với quần âu hoặc quần skinny, nên ưu tiên những mẫu quần lưng cao để tránh lộ vùng eo quá nhiều gây phản cảm cho người khác. 

voh- ao dai gam
Nếu diện áo dài gấm với quần âu, không nên chọn quần có túi phồng mà nên chọn quần cạp cao ôm phần hông, eo sẽ giúp bạn tránh tối đa việc bị hở sườn tà hai bên

Với những mẫu áo dài gấm mang phong cách cổ điển, các chị em có thể phối thêm với những món phụ kiện như vòng cổ, kiềng, khăn vấn. Trong đó, nếu dùng khăn vấn thì tốt nhất nên dùng vải trùng với vải may áo dài để tạo sự đồng bộ, tránh sử dụng phụ kiện rườm rà gây rối mắt. 


Gấm vốn là chất liệu mang tính truyền thống nên dù có được thiết kế với kiểu dáng hiện đại thì khi đi kèm với các phụ kiện cổ điển thì vẫn sẽ trông vô cùng hài hòa, đẹp mắt

Bên cạnh đó, để bảo quản áo dài gấm không bị phai màu và mất đi vẻ đẹp ban đầu, bạn tuyệt đối không nên dùng máy giặt để giặt áo dài. Cách tốt nhất là nên dùng tay và giặt áo dài gấm bằng dầu gội đầu hoặc xà phòng tắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể giặt khô, là (ủi) hơi nước để giữ cho màu sắc áo dài luôn tươi mới.

Gợi ý một số kiểu áo dài gấm đẹp cho chị em diện vào dịp Tết

Áo dài gấm đỏ

Sắc đỏ vốn dĩ là màu tượng trưng cho niềm vui, may mắn. Chính vì vậy mà trang phục có màu đỏ cũng được ưu tiên trong những ngày đầu năm mới với hy vọng cả năm may mắn. 

voh- ao dai gam
Chiếc áo dài gấm đỏ với hoa văn in chìm bóng bẩy cùng với bông hoa được thêu đầy tinh tế ngay ngực áo mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người phụ nữ

voh - ao dai gam
Hoa văn long phụng trên nền vải gấm màu đỏ càng làm tôn lên sự nổi bật cho người mặc

Áo dài gấm vàng

Bên cạnh sắc đỏ thì màu vàng cũng không kém phần rực rỡ cho những ngày đầu năm đầy màu sắc. Đặc biệt, những chiếc áo dài gấm màu vàng còn giúp các nàng tôn lên làn da trắng nõn của mình nữa đấy. 

voh - ao dai gam
Chỉ cần diện chiếc áo dài gấm vàng rực rỡ này dạo phố, bạn sẽ thấy mùa xuân đến ngay bên cạnh tự lúc nào

voh - ao dai gam
Vừa rực rỡ, vừa nền nã, sang trọng là những từ vô cùng thích hợp để miêu tả vẻ đẹp của những chiếc áo dài gấm màu vàng

Áo dài gấm hồng

Với những cô nàng yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và không quá chói chang thì áo dài gấm hồng chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Chưa kể, áo dài gấm màu hồng nhạt còn có công dụng giúp các cô nàng nhỏ người có thể ăn gian vóc dáng đáng kể nữa đấy nhé.

voh - ao dai gam
Không cần phải qua rực rỡ, những chiếc áo dài gấm hồng nhạt như thế này cũng đã đủ để tôn lên vẻ đẹp yêu kiều của người con gái Việt

voh - ao dai gam
Những cô nàng yêu thích vẻ đẹp cổ điển cũng có thể chọn kiểu áo dài màu hồng đậm với kiểu dáng truyền thống như thế này để tôn lên đường cong quyến rũ của cơ thể

Áo dài gấm hoa

Bên cạnh những mẫu áo dài gấm đơn sắc với hoa văn được in trực tiếp lên áo thì áo dài gấm hoa thêu cũng cô cùng tinh tế, sang trọng. Những bông hoa được thêu tay đầy tỉ mỉ chắc chắn sẽ càng tôn lên vẻ đẹp cho các quý cô trong ngày đầu năm mới.

voh - ao dai gam
Những hình ảnh hoa, bướm được thêu một cách tỉ mỉ, cẩn thận càng làm tôn lên vẻ sang trọng và giá trị cho bộ áo dài


Tùy theo vóc dáng mà các nàng có thể chọn lựa hoa văn to, nhỏ, thêu dày hay chỉ một góc của áo dài 

Áo dài là trang phục gắn liền với vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ Việt. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, áo dài vẫn giữ cho mình một vị trí nhất định trong lòng người Việt và cả những ai đã từng đặt chân đến. Hy vọng rằng, với những gợi ý cũng như bí quyết vừa được chia sẻ, bạn có thể chọn cho mình mẫu áo dài gấm truyền thống để có thể thoải mái diện đi lễ chùa hay dạo phố, cầu mong một năm mới an lành, may mắn sắp tới nhé!

Bí quyết phối đồ công sở đẹp như 'chị trợ lý' Mỹ Tâm: Thay vì những item đơn giản, quen thuộc, bạn có thể thử 'đổi gió' cho những bộ trang phục hằng ngày thêm phần mới lạ với cách phối đồ công sở đẹp như Mỹ Tâm.

Phối đồ với áo khoác jean sành điệu như sao Việt: Học hỏi ngay những bí quyết phối đồ với áo khoác jean của sao Việt để luôn "chất chơi" mỗi khi xuống phố.