Bí quyết detox tóc tại nhà giúp bạn giảm gãy rụng, phục hồi hư tổn

(VOH) – Ngoài cơ thể hay làn da, mái tóc của chúng ta cũng cần được detox định kỳ để khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Dưới đây là 4 cách thải độc cho tóc tại nhà cực đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

Bụi bẩn, ô nhiễm, ánh nắng, sản phẩm, dụng cụ, hóa chất tạo kiểu… là những thứ khiến cho mái tóc ngày càng khô yếu, mỏng gãy, thậm chí dẫn đến những vấn đề như gàu, bong tróc, mụn… Để tránh những tác nhân gây hại này tích tụ, cách tốt nhất là bạn nên áp dụng các biện pháp detox tóc tại nhà một cách đều đặn.

Detox tóc là gì?

Detox tóc có thể hiểu là quá trình thanh lọc, dọn dẹp, loại bỏ những chất bẩn, cặn sản phẩm, hóa chất… tích tụ trên tóc và da đầu nhằm giữ cho chúng luôn khỏe mạnh đồng thời ngăn ngừa sớm các vấn đề. Đây được xem là một trong những bước nên có trong thói quen chăm sóc tóc và được thực hiện thường xuyên để vừa làm sạch vừa tạo điều kiện giúp các biện pháp dưỡng phát huy tối đa hiệu quả của mình.

Gợi ý cách detox cho tóc tại nhà

  1. Tẩy tế bào chết cho da đầu

voh-detox-toc-voh.vom.vn-1
Da đầu cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên

Tương tự như da mặt, da đầu của chúng ta cũng cần được loại bỏ các tế bào chết và sản phẩm tích tụ thường xuyên để giữ cho nang tóc luôn thông thoáng và khỏe mạnh. Ngoài công dụng làm sạch thông thường, bước chăm sóc này còn cực kỳ có lợi cho việc cải thiện các tình trạng bong tróc, gàu hay kích thích lưu thông máu giúp tóc mọc nhanh và óng mượt tự nhiên. Do đó, nếu bạn đang gặp phải những vấn đề trên thì nhớ tẩy da chết cho da đầu khoảng 1 lần/ tuần để thấy được sự thay đổi tích cực.

Tips: Ngoài các sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho da đầu bán sẵn, bạn có thể trộn muối biển với dầu gội theo tỷ lệ 2:1 để có được hỗn hợp tẩy da chết ngay tại nhà.

  1. Đắp mặt nạ detox tóc

Mặt nạ detox có thể được áp dụng 1 lần/ tuần để giữ cho tóc luôn sạch khỏe, óng mượt và phát triển tốt. Tuy nhiên, muốn đảm bảo an toàn thì bạn nhớ phải thử tất cả các nguyên liệu trước để tránh tình trạng kích ứng.

voh-detox-toc-voh.vom.vn-2
Đắp mặt nạ detox cũng là một trong những cách làm sạch tóc, da đầu khá hiệu quả

Công thức mặt nạ detox tóc từ đất sét, giấm táo và gel nha đam

Nguyên liệu:

  • Bột đất sét bentonite: có khả năng hấp thụ dầu thừa, tạp chất, hóa chất và độc tố… giúp da đầu, tóc luôn sạch khỏe, thông thoáng.
  • Giấm táo: cung cấp vitamin, khoáng chất có lợi cho tóc đồng thời ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm da đầu như gàu.
  • Gel nha đam: cân bằng, dưỡng ẩm, sửa chữa các tế bào, làm dịu đồng thời giảm thiểu tác hại của các tác nhân gây hại từ bên ngoài (ô nhiễm, tia UV…).
  • Giấm táo (giấm trắng) pha loãng: điều hòa, cân bằng độ ph cho tóc và da đầu.

Cách thực hiện:

  • Trộn đất sét bentonite, giấm táo, gel nha đam theo tỷ lệ 1:1:1 hoặc theo ý muốn để thu được hỗn hợp mịn và đồng nhất.
  • Thoa mặt nạ đều lên tóc và da đầu, đội mũ tắm và chờ trong khoảng 20 – 30 phút. Lưu ý không để mặt nạ bị khô lại. 
  • Dùng giấm táo (giấm trắng) đã pha loãng để xả tóc.
  • Giữ nguyên trạng thái trên khoảng 1 – 3 phút rồi gội sạch và dưỡng ẩm như bình thường.
  1. Massage detox tóc

Massage với các loại dầu từ thiên nhiên cũng là một trong những cách detox tóc khá được ưa chuộng bởi chúng nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều đối tượng (bao gồm cả da đầu nhạy cảm) lại có thể cung cấp thêm lợi ích thư giãn, nuôi dưỡng và kích thích giúp tóc óng mượt, chắc khỏe. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn cho mình loại dầu phù hợp, massage đều lên da đầu trong khoảng 10 – 15 phút rồi ủ với khăn ấm để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. 

voh-detox-toc-voh.vom.vn-3
Massage tóc với dầu dưỡng là các detox khá phù hợp với những trường hợp có da đầu nhạy cảm

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng trực tiếp hoặc pha loãng dầu trước khi massage tuy nhiên nhớ thử phản ứng trước đó để tránh trường hợp bị kích ứng. 

Gợi ý một số loại dầu massage tóc:

  • Dầu hướng dương: giúp tóc mềm mượt, bóng khỏe.
  • Dầu dừa: dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn.
  • Dầu oliu: dưỡng ẩm cho tóc dày, sửa chữa, phục hồi hư tổn.
  • Dầu jojoba: dưỡng ẩm cho tóc hư tổn, làm dịu tình trạng ngứa da đầu.
  • Dầu argan: cải thiện sức khỏe da đầu, bảo vệ, ngăn ngừa và khắc phục các tình trạng rụng tóc hay hư tổn.
  1. Uống đủ nước, nạp thực phẩm giàu protein

voh-detox-toc-voh.vom.vn-4
Protein cần thiết cho sự phát triển của tóc

Ngoài các biện pháp detox tóc và da đầu từ bên ngoài thì bạn cũng nên đảm bảo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của chúng từ bên trong bằng cách giữ đủ nước và nạp đủ protein. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ vitamin và khoáng chất sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe lâu dài của cả mái tóc lẫn da đầu.

Những điều cần chú ý để giữ cho tóc luôn khỏe mạnh, suôn mượt

voh-detox-toc-voh.vom.vn-5
Chăm sóc tóc cẩn thận là cách để giữ cho chúng luôn khỏe mạnh

  • Chọn dầu gộidầu xả phù hợp với loại tóc, tránh các sản phẩm làm sạch mạnh mẽ vì chúng dễ gây ra tình trạng khô rối.
  • Sử dụng lược có răng rộng hoặc chất liệu thân thiện với da đầu và tóc.
  • Sử dụng dầu dưỡng tự nhiên thường xuyên để giữ cho tóc luôn đủ độ ẩm, bóng khỏe, mềm mượt, hạn chế những tổn thương gây ra bởi ma sát, ngăn ngừa gãy rụng.
  • Hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt, hóa chất…, nếu thực hiện hãy sử dụng sản phẩm bảo vệ đồng thời áp dụng các biện pháp điều trị, phục hồi chuyên sâu ít nhất 1 – 2 lần/ tuần.
  • Che chắn, bảo vệ tóc cẩn thận khi ra ngoài để hạn chế những tổn thương gây ra bởi tia UV.

Detox tóc là một trong những bước chăm sóc cần thiết, không chỉ làm sạch, phục hồi mà còn có thể góp phần cải thiện nhiều vấn đề như gãy rụng, khô rối, gàu… Do đó, nếu bạn muốn duy trì mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt tự nhiên thì đừng quên bổ sung chúng vào quy trình làm đẹp của mình đồng thời áp dụng một cách thường xuyên để nhận được kết quả tốt nhất. 

Nguồn ảnh: Internet

Gội đầu đúng cách cho từng loại tóc để giảm gãy rụng, hạn chế khô xơ, hư tổn: (VOH) – Gội đầu đúng cách là nền tảng để có một mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt tự nhiên. Tuy nhiên, bạn có biết loại tóc của mình nên được làm sạch như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất?

8 cách làm tóc dày và phồng hơn cho ‘phe tóc mỏng xẹp’: (VOH) – Mái tóc mỏng xẹp không chỉ khiến bạn kém tự tin mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tạo kiểu. Do đó, đừng quên ‘ghim’ ngay những cách làm tóc dày và phồng sau để có được mái tóc bồng bềnh.