Bí quyết makeup giúp da mướt mát, căng mọng tự nhiên trong mùa đông

(VOH) – Trang điểm vào mùa đông khi da thường bị khô, mất nước,bong tróc là thử thách lớn với những bạn mới tập tành makeup. Chính vì vậy, đừng quên lưu ngay những tips nho nhỏ sau.

Khô khí khô lạnh vào mùa đông là nỗi ám ảnh cho cả việc chăm sóc da lẫn trang điểm. Tuy nhiên, muốn có lớp nền mịn mượt, khỏe mạnh, không cakey cũng không phải là chuyện quá khó. Chỉ cần bạn nắm được và áp dụng một cách thuần thục những hướng dẫn makeup từ các chuyên gia thì vấn đề sẽ được cải thiện và giải quyết.

  1. Tăng cường dưỡng ẩm cho da

voh-meo-trang-diem-mua-dong-voh.com.vn-1
Da cần được cấp ẩm đầy đủ trước khi trang điểm

Dưỡng ẩm là một phần của quy trình chăm sóc da nhưng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra một lớp nền mịn mượt do đó bạn nên coi chúng như một bước trong thói quen trang điểm mùa đông của mình. Hãy chọn một sản phẩm tốt, phù hợp với loại da và massage nhẹ nhàng cho mặt và cổ để dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả hơn. Các công thức chứa cả thành phần dưỡng ẩm lẫn chống viêm cũng nên được ưu tiên vì nó có thể làm dịu khô, đỏ, bong tróc đồng thời chống lại kích ứng. Ngoài ra, nếu bạn có làn da khô, hãy thử chuẩn bị kỹ càng hơn một chút bằng cách đắp mặt nạ cấp, dưỡng ẩm vào tối hôm trước.

  1. Biết được thời điểm dưỡng ẩm hiệu quả nhất

voh-meo-trang-diem-mua-dong-voh.com.vn-2
Da cần được dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

Cấp và dưỡng ẩm cho da rõ ràng là việc rất quan trọng nhưng đôi khi thời điểm mới chính là thứ tạo nên sự khác biệt. Theo các chuyên gia, thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt trong khi da vẫn còn hơi ẩm sẽ giúp bạn nhận được hiệu quả tốt hơn so với không hoặc dùng sau đó. Đặc biệt, muốn tăng cường làm sáng da, cải thiện tình trạng xỉn màu thường gặp vào mùa đông bạn cũng có thể ưu tiên các sản phẩm có chứa vitamin Evitamin C

  1. Tránh các sản phẩm quá bột

voh-meo-trang-diem-mua-dong-voh.com.vn-3
Bạn không nên dùng các sản phẩm quá bột khi trang điểm vào mùa đông

Mỹ phẩm dạng bột như phấn phủ dạng bột có thể xem là “vị cứu tinh” cho lớp makeup mùa hè nhưng với đặc điểm thời tiết và làn da vào mùa đông thì nó lại không phải là lựa chọn tốt. Việc cho lớp finish lì, mịn và đôi khi là hơi dày sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên, khỏe mạnh, ẩm mịn của làn da đặc biệt là có thể khiến các nhược điểm như lỗ chân lông lớn, bong tróc, khô hiện lên rõ ràng hơn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng những sản phẩm (đặc biệt là trong việc tạo nên lớp nền) quá bột. Thay vào đó, hãy tham khảo các công thức trang điểm đa năng được tích hợp cả khả năng dưỡng ẩm như BB cream, CC cream, DD cream

  1. Chuyển sang kem lót bắt sáng

voh-meo-trang-diem-mua-dong-voh.com.vn-4
Hiệu ứng bắt sáng giúp bạn có lớp makeup rạng rỡ hơn

Ngoài khô hay bong tróc thì làn da còn thường xuyên gặp phải tình trạng xỉn màu, thiếu sức sống vào mùa đông. Để khắc phục vấn đề này đồng thời tránh gây ra hiện tượng cakey cho lớp nền, các chuyên gia khuyên bạn nên chuyển sang sử dụng kem lót bắt sáng thay cho kem lót dạng lì truyền thống. Hiệu ứng ẩm mượt, khỏe khoắn và rạng rỡ mà chúng đem lại sẽ khiến làn da trở nên hoàn hảo hơn mà vẫn giữ được nét tự nhiên. Trong trường hợp không sử dụng kem lót, bạn có thể áp dụng cách trộn các sản phẩm bắt sáng (tốt nhất là dạng lỏng và dạng kem) với kem nền theo tỉ lệ thích hợp.

  1. Dùng kem nền dạng lỏng hoặc dạng kem

voh-meo-trang-diem-mua-dong-voh.com.vn-6
Kem nền dạng lỏng có thể cho lớp nền mịn mượt tự nhiên

Kem nền dạng lỏng hoặc kem vừa có khả năng che phủ linh hoạt vừa cho lớp nền mịn mượt, không lo lộ vảy, lớp da bong tróc lại dễ thao tác và “lướt" trên da. Ngược lại, các sản phẩm nền đặc và lì chẳng những khó áp dụng mà còn càng làm nổi bật các nhược điểm như khô, da không đều màu. Đó chính là lý mà nếu muốn có lớp makeup căng mướt tự nhiên vào mùa đông thì bạn nên đầu tư cho mình một loại nền thật phù hợp. Trong trường hợp không thích hiệu ứng bóng khỏe hay lo da đổ dầu hãy dùng một chút phấn phủ “set” vào vùng chữ T.

  1. Kết thân với highlighter dạng lỏng

voh-meo-trang-diem-mua-dong-voh.com.vn-6
Highlighter lỏng là sản phẩm trang điểm phù hợp với mùa đông

Tương tự như kem nền, bạn cũng nên ưu tiên highlighter lỏng cho thói quen trang điểm mùa đông để tránh tình trạng khô và không “ăn khớp” với làn da. Muốn tăng cường hiệu quả bắt sáng và có được tổng thể lớp makeup tự nhiên nhất, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên dùng một miếng mút trang điểm được làm ẩm để áp dụng sản phẩm này.

  1. Không ngừng cấp, dưỡng ẩm cho da

voh-meo-trang-diem-mua-dong-voh.com.vn-7
Xịt khoáng giúp bạn cấp ẩm kịp thời cho da

Dù dưỡng ẩm hay thao tác, chọn sản phẩm trang điểm kĩ càng tới đâu thì dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa đông bạn cũng sẽ có lúc phải đối mặt với tình trạng lớp makeup bị mốc cũng như khô da. Do đó, hãy chú ý cấp ẩm liên tục bằng cách dùng xịt khoáng để “set” lại sau khi trang điểm cũng như bất cứ khi nào cảm thấy làn da cần được cung cấp độ ẩm. Ngoài việc giúp bạn có được lớp nền mịn mượt, khỏe khoắn thì thói quen này cũng sẽ khiến cho các sản phẩm giữ được lâu hơn nên đừng bỏ qua.

Sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm cùng các nhân tố khác trong mùa đông khiến cho làn da cũng trở nên nhạy cảm và “khó chiều” hơn hẳn. Do đó, không chỉ có thói quen dưỡng da, thói quen trang điểm cũng cần phải thay đổi và được điều chỉnh sao cho phù hợp để có thể giải quyết các vấn đề tốt hơn.Với những mẹo nhỏ trên, hi vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích cho công cuộc làm đẹp và chinh phục cái đẹp của bản thân mình.

Nguồn thông tin: allure

Nguồn ảnh: Internet

10 mẹo trang điểm nhỏ nhưng cực hữu ích dành cho người mới bắt đầu: (VOH) – Với người mới trang điểm hay có chút vụng về thì việc sử dụng các sản phẩm makeup sao cho hiệu quả khá khó khăn. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn chưa biết 10 tips nhỏ nhưng ‘có võ’ này.

Toàn tập về các loại kẻ mắt phổ biến cho người mới trang điểm: (VOH) – Chọn một trong các loại kẻ mắt thực sự cần phải cân nhắc nhiều hơn bạn nghĩ. Bởi chúng không chỉ quyết định đến kết quả đem lại mà còn ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng.