Bí quyết trang điểm ‘chuẩn chỉ’ khi đeo kính áp tròng

(VOH) – Kính áp tròng là món phụ kiện vừa tiện lợi lại vừa có khả năng tạo nên những makeup look cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, muốn trang điểm đẹp và an toàn với chúng thì đây là 8 điều mà bạn nên nhớ.

Với những ưu điểm vượt trội so với kính gọng, kính áp tròng đang là sự lựa chọn được rất nhiều chị em tin tưởng để có được vẻ ngoài tự tin hơn, đặc biệt là khi trang điểm. Song nếu không chú ý thì sự kết hợp này rất dễ mang lại cho bạn những vấn đề phiền toái. Vì vậy, hãy điểm ngay 8 mẹo trang điểm dành cho người đeo kính áp tròng dưới đây.

  1. Luôn đeo kính áp tròng trước khi trang điểm

Đeo kính áp tròng trước khi trang điểm là điều có vẻ hiển nhiên nhưng lại là một trong nguyên tắc hàng đầu mà ban nên ghi nhớ. Chưa kể đến lượng mỹ phẩm có thể tồn đọng lại trên tay, những sản phẩm đã được áp dụng như phấn mắt, mascara… cũng có nguy cơ bám vào kính, mắt nhiều hơn nếu bạn đeo lens sau khi đã hoàn tất lớp makeup. Kết quả là dẫn đến một loạt vấn đề từ kích ứng, đỏ, cộm cho tới nhiễm trùng.

voh-trang-diem-khi-deo-kinh-ap-trong-voh.com.vn-1
Bạn cần đeo kính áp tròng trước khi trang điểm

Để đảm bảo vệ sinh khi đeo kính áp tròng, bạn phải rửa tay thật sạch với xà phòng kháng khuẩn. Tuy nhiên, nhớ tránh các sản phẩm có tinh dầu, mùi hương, thuốc nhuộm hoặc bất cứ thành phần gì có thể tác động tiêu cực đến mắt và bề mặt kính.

  1. Chú ý lựa chọn mỹ phẩm trang điểm mắt

voh-trang-diem-khi-deo-kinh-ap-trong-voh.com.vn-2
Nếu bạn đeo kính áp tròng hãy lựa mỹ phẩm một cách thông minh

Mỹ phẩm trang điểm mắt không gây kích ứng: Vì vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm nên dù bạn có đeo kính áp tròng khi trang điểm hay không thì vẫn nên chọn những sản phẩm makeup không chứa thành phần có khả năng gây kích ứng.

Mỹ phẩm trang điểm mắt không chống nước: Với các bạn mới đeo lens thì kẻ mắt, mascara… chống nước sẽ không phải là lựa chọn thực sự phù hợp bởi nếu không cẩn thận chúng sẽ làm bẩn kính (khó làm sạch).

Mỹ phẩm không chứa dầu (oil-free): Trong một số trường hợp, dầu trong kem lót, phấn, chì kẻ... có thể trôi vào mắt và làm mờ kính áp tròng do đó tốt nhất là bạn nên chọn các loại mỹ phẩm oil-free.

  1. Dùng phấn mắt dạng kem 

voh-trang-diem-khi-deo-kinh-ap-trong-voh.com.vn-3
Phấn mắt dạng kem sẽ phù hợp với việc trang điểm khi đeo kính áp tròng hơn

Khi bạn đeo kính áp tròng, phấn mắt dạng kem sẽ là sản phẩm an toàn hơn so với dạng bột vì nó ít có khả năng lọt vào mắt. Để tăng cường hiệu quả cố định cũng như giúp các sản phẩm lên màu chuẩn, lâu trôi hãy cân nhắc sử dụng thêm kem lót. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa những nhân tố có thể tác động và gây hại cho mắt.

  1. Cẩn thận với vị trí kẻ mắt

voh-trang-diem-khi-deo-kinh-ap-trong-voh.com.vn-4
Hãy kẻ mắt một cách cẩn thận khi đeo kính áp tròng

Bên cạnh việc chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý, bạn cũng nên để ý nhiều hơn đến cách mà mình sử dụng, áp dụng chúng. Với eyeliner, hãy tránh kẻ cả phần mí phía trong vì chúng là nơi tiếp xúc trực tiếp với mắt lại chứa tuyến dầu đóng vai trò giữ ẩm tự nhiên. Tình trạng khô hay cặn bẩn rơi vào làm xước kính, khiến mắt tổn thương có thể xảy ra với những trường hợp apply sản phẩm ở vị trí không phù hợp do đó hãy cẩn trọng.

  1. Tránh dùng mascara gây vón cục hay chứa sợi nhân tạo

voh-trang-diem-khi-deo-kinh-ap-trong-voh.com.vn-5
Bạn nên chọn các loại mascara truyền thống và chất lượng để đảm bảo an toàn cho đôi mắt khi đeo lens

Những loại mascara có thể khiến mi bị vón cục hay chứa sợi nhân tạo (với mục đích khiến mi dày hơn) không phải là sản phẩm an toàn để sử dụng cho những người đang đeo kính áp tròng vì phần dư thừa có thể rơi vào mắt và mắc kẹt lại. Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên chọn các công thức làm dài, làm dày hay làm cong mi truyền thống.

  1. Cân nhắc dùng kính áp tròng sử dụng 1 lần

voh-trang-diem-khi-deo-kinh-ap-trong-voh.com.vn-6
Nếu trang điểm và đeo lens thường xuyên bạn có thể cân nhắc đến các loại kính dùng 1 lần để giảm thiểu tối đa các vấn đề

Nếu bạn thường xuyên trang điểm và đeo kính áp tròng lại khá bận rộn thì hãy cân nhắc đến việc lựa chọn các loại kính 1 ngày. Ngoài ưu điểm lớn là không cần tốn nhiều thời gian vệ sinh thì độ an toàn của chúng cũng được xem là cao hơn so với những sản phẩm dùng trong thời gian dài. Bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về tình trạng cặn trang điểm chưa được làm sạch, kẹt lại hay vi khuẩn tích tụ trong kính mỗi lần sử dụng.

  1. Thay mới mỹ phẩm định kỳ

voh-trang-diem-khi-deo-kinh-ap-trong-voh.com.vn-7
 Mỹ phẩm trang điểm cần được thay mới định kỳ để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt

Mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt là mỹ phẩm trang điểm dành cho mắt cần được thay mới định kỳ nhằm đảm bảo vi khuẩn không có cơ hội tích tụ, phát triển và gây hại cho mắt. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vệ sinh các dụng cụ makeup một cách đều đặn, cẩn thận để hạn chế tối đa các tác nhân dẫn đến kích ứng.

  1. Tháo kính áp tròng trước khi tẩy trang

voh-trang-diem-khi-deo-kinh-ap-trong-voh.com.vn-8
Lens cần được lấy ra khỏi mắt trước khi tẩy trang để đảm bảo an toàn và hiệu quả làm sạch

Bạn chỉ nên tẩy trang sau khi đã lấy kính áp tròng ra khỏi mắt bởi dù dịu nhẹ tới đâu thì sản phẩm làm sạch cũng có thể tác động tiêu cực, làm bẩn, hỏng lens hay gây khó chịu. Thêm vào đó, vì vùng da quanh mắt khá nhạy cảm nên bước này cũng cần được thực hiện kỹ càng để tránh sự tồn đọng dẫn đến nếp nhăn hoặc lão hóa sớm.

Mặc dù là món phụ kiện cực kỳ được ưa chuộng nhưng việc sử dụng kính áp tròng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên tốt nhất là bạn hãy cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho đôi mắt. Với những trường hợp thường xuyên trang điểm, đừng quên lưu ý những điều trên vì nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công cuộc làm đẹp.

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết makeup giúp da mướt mát, căng mọng tự nhiên trong mùa đông: (VOH) – Trang điểm vào mùa đông khi da thường bị khô, mất nước,bong tróc là thử thách lớn với những bạn mới tập tành makeup. Chính vì vậy, đừng quên lưu ngay những tips nho nhỏ sau.

'Chìa khóa' để có lớp trang điểm lâu trôi cho mùa tiệc tùng: (VOH) – Mùa tiệc tùng, mùa lễ hội, muốn có được gương mặt hoàn hảo, rạng rỡ suốt một ngày dài mà không lo lớp makeup trôi lem, bong tróc thì đây chính là những bí kíp mà bạn cần ghi nhớ.