Bí quyết uống sữa tươi để có dáng đẹp lại không tăng cân

(VOH) - Khi uống sữa tươi, bạn cũng nên tìm hiểu một số phương pháp để vừa có lợi cho sức khỏe, giữ dáng đẹp mà lại không khiến bạn tăng cân vù vù.

Ngoài việc uống sữa đúng giờ để có sức khỏe tốt, thì thói quen này cũng cung cấp canxi, giúp xương khỏe mạnh và ngăn ngừa béo phì.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn, nhất là các bạn nữ một số bí quyết khi uống sữa tươi sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn nhiều hơn:

1. Lợi ích của sữa tươi khi dùng hàng ngày

Bí quyết uống sữa tươi để có dáng đẹp lại không tăng cân

Sữa tươi là một trong những lựa chọn tốt nhất khiến làn da bạn luôn mịn màng, mềm mại và tươi tắn. Ảnh minh họa: internet

Các bạn nữ rất quan tâm đến làn da của mình, vì vậy sữa tươi là một trong những lựa chọn tốt nhất khiến làn da bạn luôn mịn màng, mềm mại và tươi tắn. Các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết có trong sữa tươi rất tốt cho sức khỏe làn da bạn.

Nữ hoàng Cleopatra được biết đến với làn da đẹp mịn màng là do phương pháp tắm mình trong sữa. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cũng phải đổ sữa đầy bồn để ngâm mình, mà bạn chỉ cần uống ít nhất 2 ly sữa tươi mỗi ngày cũng làm cho da bạn trở lên khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Đã từ lâu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, uống sữa giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác nhau như: huyết áp cao, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm khả năng sản sinh cholesterol ở gan và giúp cải thiện thị lực,...

Nếu bạn vừa muốn có sức khỏe vừa không muốn tăng cân thì bạn hãy chọn loại sữa ít béo, sữa 2% béo hoặc sữa nguyên kem.

2. Để giảm cân và cơ bắp chắc khỏe

Bí quyết uống sữa tươi để có dáng đẹp lại không tăng cân

Để giảm cân, bạn nên chọn loại sữa tươi không đường. Ảnh minh họa: internet

Để giảm cân, bạn nên chọn loại sữa tươi không đường. Vì trong sữa tươi không đường có chứa một lượng lớn canxi. Canxi không chỉ giúp duy trì xương mà còn là hoạt chất có lợi trong quá trình thúc đẩy các chất béo chuyển hóa thành năng lượng giải phóng ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, uống sữa tươi không đường hàng ngày, sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, protein rất giàu trong sữa tươi không đường cũng rất tốt cho những người muốn giảm cân và duy trì cơ bắp. Nghiên cứu về loại thực phẩm này đã chỉ ra rằng, sữa tươi rất tốt cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và cũng khiến cho bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi uống sữa. Thời gian tốt nhất để tận hưởng được lợi ích từ sữa tươi là uống sữa ngay sau khi tập thể dục với lượng vừa phải.

3. Rất tốt cho hệ tiêu hóa

Bí quyết uống sữa tươi để có dáng đẹp lại không tăng cân

Sữa chua hoặc sữa tươi rất tốt cho "bộ máy" tiêu hóa của bạn. Ảnh minh họa: internet

Sữa chua hoặc sữa tươi rất tốt cho "bộ máy" tiêu hóa của bạn. Sữa chua giúp cân bằng vi khuẩn ruột, cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa táo bón, ngăn ngừa viêm loét dạ dày,…Trong sữa tươi có chứa carbohydrates giúp hấp thu canxi, photpho và tổng hợp vitamin B, thúc đẩy các vi khuẩn có lợi, hỗ trợ tiêu hóa.

Bạn có thể uống sữa vào buổi sáng, sau bữa trưa để cân bằng dưỡng chất có trong bữa ăn, tạo năng lượng làm việc cho buổi chiều và duy trì trạng thái ít bị đói cho đến bữa tối.

Ngoài ra, trước khi ngủ 2 tiếng, bạn cũng nên uống một ly sữa tươi sẽ có tác dụng tránh mất ngủ, giúp ngủ sâu và ngủ ngon giấc hơn.

Phi Nga (Theo sabay.com.kh)