Bổ sung vitamin gì để có làn da sáng đẹp bất chấp tuổi tác?

(VOH) – Chúng ta không thể phủ nhận tầm vai trò của vitamin đối với việc làm đẹp và chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn có biết mình thực sự cần hoặc nên bổ sung loại vitamin nào vào thói quen hàng ngày?

Mặc dù vitamin rất quan trọng với sức khỏe của cơ thể và làn da nhưng bổ sung đúng nhu cầu sẽ giúp bạn nhận được kết quả tốt hơn. Đó là lý do mà việc hiểu rõ công dụng, thế mạnh của từng loại vitamin thực sự rất cần thiết và có lợi.

  1. Vitamin A

voh-vitamin-lam-dep-da-voh.com.vn-1
Các sản phẩm chứa retinol có khả năng cải thiện làn da cực hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nếu bạn là một cô nàng sành skincare hoặc quan tâm đến vấn đề lão hóa, khắc phục các vùng da sậm màu thì chắc hẳn không còn xa lạ với vitamin A hay retinol – dẫn xuất của vitamin A. Với đặc tính cải thiện và hoàn thiện làn da mà khó có thành phần nào bì kịp, chúng được các bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da mặt cực kỳ ưa chuộng đồng thời trở thành “tiêu chuẩn vàng” trong chống lão hóa. Tăng tốc độ tái tạo tế bào, làm dày lớp hạ bì, cải thiện tăng sắc tố, mụn trứng cá, lỗ chân lông to và nếp nhăn là những lợi ích mà bạn có thể nhận được khi bổ sung và sử dụng các sản phẩm có chứa loại vitamin này. 

Vitamin A cần thiết và phù hợp với: làn da có dấu hiệu bị lão hóa, da mụn hay gặp phải các vấn đề sắc tố như sẹo…

  1. Vitamin B3 (niacinamide)

voh-vitamin-lam-dep-da-voh.com.vn-2
Niacinamide có thể cải thiện kết cấu và làm sáng da (Nguồn: Internet)

Vitamin B3 hay niacinamide được xem là thành phần tái tạo bề mặt và tinh chỉnh kết cấu da cực hiệu quả. Nó cũng ngăn ngừa và điều trị tăng sắc tố thông qua việc làm chậm quá trình vận chuyển melanin lên bề mặt da đồng thời củng cố chức năng rào cản để duy trì độ ẩm cần thiết. Thậm chí, với các trường hợp bị mụn, vitamin B3 còn có thể cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông trong khi điều tiết bã nhờn để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điều trị.

Vitamin B3 cần thiết và phù hợp với: làn da nhạy cảm, da mụn, bị mất nước, khô căng, sạm đen, xỉn màu.

  1. Vitamin B12

voh-vitamin-lam-dep-da-voh.com.vn-3
Vitamin B12 là nhân tố cần thiết trong mọi chế độ chăm sóc da (Nguồn: Internet)

Thường bị bỏ quên trong các chế độ chăm sóc da nhưng vitamin B12 lại đóng vai trò quan trọng với việc tăng tốc độ tái tạo tế bào. Ngoài ra, nó cũng góp phần phục hồi làn da bị tổn thương, ngăn ngừa lão hóa hay hạn chế tình trạng tóc gãy rụng thông qua hiệu quả thúc đẩy sản xuất collagen, elastin và hyaluronic acid. Mặc dù bổ sung vitamin B12 qua đường uống cũng có lợi nhưng theo các chuyên gia, nếu bạn sử dụng các sản phẩm tại chỗ (mỹ phẩm) thì kết quả nhận được sẽ tốt hơn rất nhiều.

Vitamin B12 cần thiết và phù hợp với:  làn da có dấu hiệu lão hóa.

  1. Vitamin C

voh-vitamin-lam-dep-da-voh.com.vn-3
Để có làn da hoàn hảo bạn cần vitamin C (Nguồn: Internet)

Vitamin C có khả năng bảo vệ, cải thiện da cực đỉnh và là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà bất cứ cô nàng nào cũng không nên bỏ qua nếu muốn có vẻ ngoài hoàn hảo. Bên cạnh hiệu quả bảo vệ da khỏi gốc tự do gây hại đến từ môi trường, ánh nắng mặt trời thì thành phần này còn có thể kích thích quá trình sản xuất collagen, elastin, góp phần cải thiện tông màu, nếp nhăn khiến da căng mịn, trẻ trung và đều màu hơn. Nhờ đó mà bạn có thể vừa ngăn ngừa, khắc phục các dấu hiệu lão hóa vừa chăm sóc làn da hiệu quả hơn.

Vitamin C cần thiết và phù hợp với: làn da bị xỉn màu, tăng sắc tố, tiếp xúc nhiều với tia UV, khói bụi, ô nhiễm và đang gặp vấn đề với lão hóa.

  1. Vitamin D

voh-vitamin-lam-dep-da-voh.com.vn-5
Vitamin D có lợi cho da mụn (Nguồn: Internet)

Cơ thể có thể tự tổng hợp được vitamin D thông qua việc tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên nhưng điều đó không có nghĩa là bổ sung chúng vào chế độ chăm sóc da là điều không cần thiết hay thừa thãi. Với đặc tính kháng viêm mạnh, loại vitamin này có thể sửa chữa những tổn thương, ngăn ngừa nhiễm trùng và làm giảm lượng vi khuẩn trên da để cải thiện mụn. Công dụng trẻ hóa, kiểm soát cơ chế tự bảo vệ của da cũng như chống lại gốc tự do, làm dịu viêm của vitamin D cũng rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng và duy trì một làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Vitamin D cần thiết và phù hợp với: làn da bị mụn trứng cá, nhạy cảm, bị chàm hoặc viêm da.

  1. Vitamin E

voh-vitamin-lam-dep-da-voh.com.vn-6
Vitamin E là chất chống oxy hóa bảo vệ và nuôi dưỡng da vô cùng hiệu quả (Nguồn: Internet) 

Vitamin E cũng được xem là một trong những chất chống oxy hóa tốt nhất hiện nay. Nó đặc biệt có lợi với những bạn sở hữu làn da siêu khô và nhạy cảm nhờ công dụng làm mềm, giữ ẩm mạnh mẽ. Ngoài ra, khả năng chống lại ô nhiễm và các tác nhân môi trường khác cũng khiến vitamin E trở thành loại vitamin “đắt giá” và cần thiết cho quá trình xây dựng một làn da khỏe đẹp và hoàn hảo hơn.

Lưu ý: Khi vitamin E được kết hợp cùng vitamin C, hiệu quả hoạt động của chúng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Vitamin E cần thiết và phù hợp với: da khô, dễ bị kích ứng, tổn thương bởi các yếu tố gây hại từ môi trường như ô nhiễm, gốc tự do…

  1. Vitamin K

voh-vitamin-lam-dep-da-voh.com.vn-7
Vitamin K là thành phần chăm sóc da còn khá mới mẻ với nhiều người (Nguồn: Internet)

Mặc dù ít khi được đề cập đến nhưng vitamin K lại được coi là “người hùng” chăm sóc da nhờ những lợi ích tuyệt vời mà chúng có thể đem lại. Trước hết, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trong các loại kem dưỡng mắt vì hiệu quả tăng cường lưu thông máu và giảm thiểu quầng thâm, bọng mắt. Loại vitamin này cũng là một chất chống viêm hiệu quả, có thể góp phần khắc phục các vấn đề như vết bầm tím, sẹo, đốm nâu, rạn da hay giãn tĩnh mạch đồng thời duy trì sự khỏe mạnh cho tế bào da.

Vitamin K cần thiết và phù hợp với: những trường hợp bị quầng thâm, bọng mắt, có làn da dễ bị đỏ và cần được phục hồi.

Muốn có làn da khỏe đẹp, trẻ trung từ bên trong đồng thời cải thiện nhanh, cải thiện hiệu quả các vấn đề thì bổ sung vitamin được xem là cách có thể đem lại kết quả tốt. Vì vậy, với cẩm nang làm đẹp cơ bản trên, chúc bạn sẽ tìm được lựa chọn phù hợp để chăm sóc và duy trì sắc đẹp cho bản thân mình.

Nguồn thông tin: Elle

Tuyệt chiêu ‘tút tát’ làn da cấp tốc trong 3 ngày: (VOH) – Có những thời điểm, bạn cần xuất hiện thật hoàn hảo nhưng lại bị ‘níu chân’ bởi làn da ‘xuống cấp’. Với quy trình chăm sóc tăng cường trong 3 ngày, mọi vấn đề sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều

Bí quyết để có làn da ‘lão hóa ngược’: (VOH) – Lão hóa không đợi tuổi do đó chống lão hóa càng sớm bạn sẽ nhận được càng nhiều lợi ích. Đặc biệt là khi xây dựng và áp dụng cho mình 4 thói quen chăm sóc da hiệu quả sau.