'Bỏ túi' 8 cách phối áo măng tô nữ cho mùa du lịch cuối năm

(VOH) - Để có bức hình 'triệu like' trong những chuyến du lịch cuối năm, bạn chắc chắn phải nắm rõ 8 cách phối đồ với áo măng tô nữ đang được 'lăng xê' bởi các tín đồ thời trang khắp thế giới.

Những tháng cuối cùng của năm tới cũng là lúc những chuyến du lịch thu đông với lá vàng và tuyết trắng được rục rịch bắt đầu. Và áo khoác măng tô nữ chính là một trong những item chắc chắn không thiếu trong vali của các cô nàng mê dịch chuyển. Dưới đây là những gợi ý về cách kết hợp item thời thượng này giúp bạn toả sáng trong từng khung hình.

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-1
Những chiếc áo măng tô nữ luôn có trong vali du lịch mùa đông 

1. Mix & match áo măng tô nữ cùng thắt lưng bản to

Những chiếc áo măng tô nữ đa số đều có phom suông và rộng, vì thế khi cài nút lại để tránh gió bạn sẽ vô tình che đi đường cong của mình và trông thật "khổng lồ". Một chiếc thắt lưng bản to siết chặt ngang eo sẽ vừa tạo điểm nhấn cho trang phục, vừa tôn lên vòng eo của bạn. Một tip nhỏ nữa là bạn có thể chọn những mẫu dây nịt có màu sắc hoặc thiết kế thật nổi, độc và lạ để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn cho trang phục. 

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-2
Một chiếc thắt lưng buộc ngang eo sẽ giúp định hình đường cong trên cơ thể bạn

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-3
Những chiếc thắt lưng to bản sẽ giúp bộ trang phục trở nên ấn tượng hơn

2. Phá cách cùng áo măng tô nữ và quần ống rộng

Khi diện áo măng tô nữ mọi người thường chọn phối cùng quần jeans hay legging ôm để khiến mình thon thả và gọn gàng hơn. Thế nhưng, nếu Châu Âu là điểm đến cuối năm nay của bạn, thì hãy thử học các fashionista nơi đây mốt phối áo măng tô dáng dài cùng quần ống rộng. Với cách phối đồ này, bạn nên lưu ý chọn tông màu áo khoác và quần khác nhau và hoạ tiết không quá rườm rà. Một đôi boots da bóng sẽ là lựa chọn hoàn hảo để hoàn tất bộ trang phục. 

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-4
Thay cho những chiếc quần bó sát, những chiếc quần ống rộng đi cùng áo măng tô nữ mới là "hot trend" năm nay

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-5
Từ sneaker đến cao gót, bạn có thể thoải mái phối bất cứ kiểu dáng nào cùng quần ống rộng

3. “Combo" lãng mạn với đầm hoa và áo măng tô nữ

Nhật Bản và Hàn Quốc luôn thu hút khách du lịch vào các tháng 11, 12 bằng những hàng phong đỏ rực và những đợt tuyết trắng lãng mạn. Thế nên sao bạn không tận dụng những chiếc đầm hoa mùa hè vừa qua để kết hợp cùng áo măng tô nữ khi đến những địa danh này, vừa thoải mái lại vừa đầy mơ mộng. Nếu được bạn hãy ưu tiên những thiết kế đầm maxi, hoặc chỉ khoác áo hờ hững để làm lộ ra phần vải bồng bềnh. Nếu sợ thời tiết lạnh, bạn có thể mặc thêm một lớp tất quần bên trong để giữ ấm. 

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-6
Những chiếc đầm maxi lộ chút phần váy thướt tha sẽ mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho mùa thu

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-7
Tận dụng lại những chiếc maxi của mùa hè để tô điểm cho trang phục mùa đông

4. Tạo set đồ đồng nhất về màu sắc 

Dù cho bạn kết hợp áo măng tô nữ cùng item gì, hãy thử dùng 1 tông màu duy nhất, đặc biệt là các màu sáng để tăng hiệu quả thị giác. Cách phối đồ này đặc biệt nổi bật khi bạn đến các thành phố cổ điển như London hay Milan… Để có được set đồ hoàn hảo, bạn cần phải chú ý để màu của các item đi cùng từ quần áo, giày dép cho đến túi xách, nón (nếu có). Ngoài ra, sự chênh lệch đậm nhạt quá nhiều sẽ khiến tổng thể như bị phối lỗi và mất đi chủ ý ban đầu nên hãy chú ý.

Xem thêm: Phối đồ theo phong cách monochrome tối giản nhưng vẫn sang, đẹp và tinh tế cho cô nàng sành mốt

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-8
Để diện đồ cùng 1 gam màu từ trên xuống dưới, hãy chút ý đến sự đậm nhạt của các tông màu

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-9
Những tông màu sáng, rực rỡ sẽ giúp bạn nổi bật giữa những thành phố cổ điển với tông màu lạnh

5. Áo măng tô nữ và sportswear năng động

Nếu bạn muốn diện đồ như dân bản địa khi đi du lịch đến các thành phố hiện đại như New York thì bộ đôi áo măng tô nữ và quần áo sportswear là một gợi ý thú vị. Những bộ đồ sportswear như quần legging và sport bra, hay quần jogger và áo croptop khi đi cùng áo khoác dáng dài cổ điển sẽ tạo nên một “combo" khoẻ khoắn như thể bạn chỉ vừa bước ra khỏi phòng gym ở nơi nào đó. Đừng quên chọn thêm một đôi sneakers cùng cặp kính đen để tăng độ "chất" cho set đồ.

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-10
Đến những nơi không quá lạnh, hãy thử mạnh dạn diện áo măng tô nữ cùng croptop

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-11
Những món đồ thể thao cũng rất phù hợp để diện cùng áo khoác măng tô nữ

6. Ấm áp và đơn giản cùng đầm len và áo măng tô nữ

Cách phối đầm len cùng áo măng tô nữ là công thức quen thuộc mà mọi cô nàng đều có thể áp dụng. Tuy nhiên, vì cách phối này khá đơn giản nên bạn cần bổ sung nhiều loại phụ kiện như nón beret, khăn choàng hay túi xách để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục. Ngoài ra, để giúp trang phục thêm phần khác biệt bạn hãy thử tìm những chiếc đầm có hoạ tiết lạ mắt thay cho những mẫu đầm len trơn thông thường.

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-12
Cách phối áo măng tô nữ với đầm len cực kì quen thuộc và dễ diện

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-13
Thêm những phụ kiện như khăn choàng, túi xách, mắt kính để "nâng cấp" tổng thể trang phục

7. Áo măng tô nữ và chân váy ngắn đáng yêu

Nếu nơi bạn đến không quá lạnh thì sao không dạo phố cùng bộ đôi chân váy ngắn và áo măng tô nữ? Bạn có thể thử nghiệm đa dạng các kiểu chân váy từ chữ A, tutu đến bút chì để khoe đôi chân thon thả. Một chiếc áo thun với những slogan ấn tượng đi cùng sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn và thể hiện được cá tính của riêng bạn. Nếu chút gió đông làm bạn khó chịu, hãy chọn boots cao đến tận gối để không làm giảm đi độ trendy của trang phục. 

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-14
Những chiếc váy ngắn đi cùng măng tô sẽ giúp bạn trở nên đáng yêu và năng động hơn

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-15
Chân váy bút chì ngắn rất hợp để phối cùng áo khoác măng tô khi bạn đi Châu Âu

8. Vượt ra ngoài giới hạn với cách phối đồ layer 

Nếu không ngại phá cách thì layer với áo măng tô nữ là một sự lựa chọn không tồi cho các cô nàng thời thượng. Thay vì chỉ diện áo hoặc đầm cùng áo khoác, hãy tăng số lượng các lớp lên 3 hoặc thậm chí 4, 5. Gợi ý các kiểu layer bạn có thể thử nghiệm như là sơmi + áo len + áo măng tô hoặc áo thun + áo khoác jeans + áo măng tô dài. Tuy nhiên, hãy chú ý để mọi item đều vừa vặn với cơ thể mình để không bị quá lùng thùng, rườm rà. 

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-16
Phong cách layer luôn ẩn chứa nhiều thú vị, giúp các bạn thể hiện gout thời trang của mình

voh.com.vn-ao-mang-to-nu-17
 Để hạn chế bị trở nên rườm rà hay lộn xộn, bạn hãy chọn những gam màu trung tính để phối cùng áo măng tô nữ

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: