Bông rửa mặt – Bí quyết rũ bỏ 'áp lực' cho làn da

Bông rửa mặt là dụng cụ làm sạch da hữu hiệu và tiết kiệm để bạn sở hữu làn da sạch sáng, làm nền tảng cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Rửa mặt mỗi ngày là bước đầu tiên để bạn sở hữu một làn da sạch. Thế nhưng, để đánh bay các chất bẩn bám sâu trong lỗ chân lông thì chỉ sử dụng sữa rửa mặt là chưa đủ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết làm sạch da bằng bông rửa mặt vô cùng đơn giản và tiết kiệm mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng tại nhà.

Bông rửa mặt là gì?

Đầu tiên, bạn đừng vội đánh đồng bông rửa mặt và bông tẩy trang là một, bởi chúng hoàn toàn khác nhau cả về hình dạng và công dụng. Nếu như bông tẩy trang thường được sản xuất dưới hình dạng tròn, vuông với lớp bông trắng mềm mại thì bông rửa mặt ở dạng khô lại có vẻ ngoài khá xù xì và thô ráp. Tuy nhiên, khi bạn nhúng bông rửa mặt vào nước, kết cấu của chúng sẽ mềm ra và điều này cho phép chúng ma sát trên làn da của bạn mà không hề gây trầy xước. Về công dụng, trong khi bông tẩy trang được dùng để gột rửa các lớp trang điểm thì bông rửa mặt lại là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho các sản phẩm sữa rửa mặt trong việc làm sạch da mặt khỏi khói bụi và các tác nhân gây mụn.

voh.com.vn-bong-rua-mat-anh-1

Bông rửa mặt khi nhúng nước sẽ nở và mềm ra

Lợi ích khi sử dụng bông rửa mặt

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ rất dễ dàng tìm mua một sản phẩm bông rửa mặt của Nhật hoặc bông rửa mặt Hàn Quốc. Tuy nhiên, dù có xuất xứ từ quốc gia nào thì bông rửa mặt vẫn mang lại các lợi ích tuyệt vời cho bạn như sau:

voh.com.vn-bong-rua-mat-anh-2

Tuy nhỏ nhắn nhưng bông rửa mặt lại cực kỳ hữu dụng với vô số các lợi ích

Thay thế cho việc rửa mặt bằng tay:

Rửa mặt bằng tay là một điều vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn không rửa sạch đôi tay của mình trước khi rửa mặt thì vi khuẩn từ bàn tay có thể khiến da mặt của bạn bị dị ứng hoặc nổi mụn.

Bông rửa mặt kinh tế hơn so với máy rửa mặt:

Một chiếc máy rửa mặt hiện đại có thể khiến bạn tốn đến tiền triệu để sở hữu. Ngược lại, bạn sẽ chỉ mất vài chục ngàn cho một miếng bông rửa mặt mà vẫn mang lại hiệu quả làm sạch da khá tốt.

Làm sạch sâu lỗ chân lông:

Với kết cấu đặc biệt, những chiếc bông này hoàn toàn có thể len lỏi vào từng ngóc ngách trên da mặt của bạn và rửa sạch toàn bộ các lớp bụi bám chặt trong lỗ chân lông, trả lại cho bạn một làn da sạch thoáng.

Bông rửa mặt đa năng:

Ngoài việc được dùng để rửa mặt, các miếng bông rửa mặt còn có khả năng tẩy tế bào chết nhờ vào bề mặt xù xì của chúng. Điều này là một điểm cộng lớn dành cho các cô nàng yêu thích sự tiện lợi khi có thể kết hợp vừa rửa mặt vừa tẩy tế bào chết cho da.

Hướng dẫn sử dụng bông rửa mặt đúng cách

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thấy hoảng hốt khi lần đầu tiên nhìn thấy một miếng bông rửa mặt thô cứng và ai đó bảo bạn rằng hãy dùng chúng để chà lên mặt. Thay vì cứ mãi lăn tăn, bạn hãy thử áp dụng các bước hướng dẫn dưới đây để tận dụng tối đa hiệu quả mà dụng cụ này mang lại.

Bước 1: Làm ướt miếng bông rửa mặt

Như đã đề cập ở trên, những chiếc bông khô cứng này sẽ nhanh chóng mềm ra khi tiếp xúc với nước. Chính vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm chính là nhúng chúng vào nước để chúng nở và mềm ra. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm tùy vào sở thích.

voh.com.vn-bong-rua-mat-anh-3

Nhúng bông rửa mặt vào nước để giúp bông mềm ra và không gây trầy xước trên da mặt

Bước 2: Tiến hành rửa mặt

Một số bạn sau khi thực hiện bước 1 sẽ trực tiếp sử dụng bông rửa mặt lên da. Việc này có tác dụng tốt trong việc tẩy da chết. Để tăng hiệu quả làm sạch da, bạn nên cho một ít sữa rửa mặt vào miếng bông, bóp chúng vài lần để tạo bọt và bắt đầu quy trình rửa mặt của mình. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, khi dùng bông rửa mặt, bạn nên di chuyển chúng trên da theo hình những vòng tròn xoắn ốc theo hướng "từ trong ra ngoài - từ dưới lên trên" để có thể tẩy sạch lớp bụi ở sâu lỗ chân lông, đồng thời thanh tẩy các lớp tế bào già cỗi ra khỏi bề mặt da.

voh.com.vn-bong-rua-mat-anh-4

Di chuyển bông theo hình tròn xoắn ốc sẽ giúp bạn đánh bay toàn bộ lớp bụi bẩn trên da và sâu trong lỗ chân lông

Bước 3: Bảo quản bông rửa mặt

Sau khi rửa mặt lại bằng nước, bạn nhớ hãy rửa sạch miếng bông với nước cho sạch xà phòng, vắt khô và phơi chúng ở nơi khô ráo. Tránh tình trạng để miếng bông của mình  ẩm ướt bởi chúng có thể sinh ra nhiều vi khuẩn bên trong. Ngoài ra, bạn cũng nên thay bông rửa mặt định kỳ 6-8 tuần/ lần để đảm bảo vệ sinh.

voh.com.vn-bong-rua-mat-anh-5

Hãy nhớ luôn bảo quản bông rửa mặt ở nơi khô ráo để tránh vi khuẩn sinh sôi

Chẳng cần những thiết bị làm đẹp đắt tiền, với bông rửa mặt và một chút chăm chỉ, bạn hoàn toàn có thể tự tin giữ cho làn da sạch thoáng. Kiên trì rửa mặt đều đặn với bông rửa mặt, chỉ trong khoảng 7-14 ngày, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình được cải thiện rõ rệt.

Nguồn ảnh: Internet

Vì sao bạn trị mụn không hiệu quả? Không phải tất cả các phương pháp trị mụn đều đáp ứng tốt với mọi trường hợp. Song trước khi kết luận thì bạn cần phải xem xét lý do có thể khiến việc điều trị của mình không hiệu quả.
6 cách trị mụn tại nhà giúp da nhẵn mịn, dứt điểm với mụn Trị mụn tại nhà là một trong những biện pháp được rất nhiều người lựa chọn khi phải đối mặt với vấn đề da nan giải này. Nhưng không phải cách điều trị mụn tại nhà nào cũng thực sự hiệu quả.