Các bước dưỡng da ban đêm nên tuân thủ để có làn da đẹp mướt

(VOH) – Để có một làn da đẹp, bạn cần có thói quen dưỡng da ban đêm lý tưởng và phù hợp. Nguyên nhân là bởi khoảng thời gian này, làn da hấp thụ sản phẩm và tự sửa chữa vô cùng mạnh mẽ.

Nếu không thể dành quá nhiều thời gian cho các bước chăm sóc da ban ngày, bạn hoàn toàn có thể chú trọng hơn vào các bước dưỡng da ban đêm để “bù đắp” lại. Tuy nhiên, đừng quên khảo quy trình gợi ý sau để có thể xây dựng cho mình một thói quen tốt nhất.

Sự khác nhau giữa các bước chăm sóc da ban ngày và ban đêm

voh-cac-buoc-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-1
Nhu cầu của làn da vào ban ngày và ban đêm khác nhau

Sở dĩ chúng ta cần xây dựng một chu trình chăm sóc da riêng biệt cho ban ngày và ban đêm là bởi làn da có nhu cầu khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Ngoài ra, việc này cũng sẽ giúp bạn nhận được hiệu quả tối ưu hơn từ chính quy trình skincare của mình.

  • Chăm sóc da ban ngày: Trọng tâm của thói quen chăm sóc da ban ngày (buổi sáng) nên được đặt vào việc bảo vệ, ngăn chặn tác động của các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, tia cực tím và các chất kích thích khác.
  • Chăm sóc da ban đêm: Trọng tâm của thói quen chăm sóc da ban đêm nên được đặt vào việc phục hồi. Nguyên nhân là bởi khoảng thời gian này da được nghỉ ngơi và tự sửa chữa, việc cung cấp thêm điều kiện hay kích thích chúng hoạt động sẽ đem lại cho bạn hiệu quả gấp nhiều lần.

Gợi ý các bước dưỡng da ban đêm

  1. Làm sạch da cẩn thận

voh-cac-buoc-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-2
Da cần được làm sạch kỹ càng sau một ngày dài

Để loại bỏ cặn bẩn tích tụ trong ngày do trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa, da chết… bạn cần nghiêm túc với bước làm sạch. Sau khi tẩy trang, hãy rửa mặt với nước ấm để tạo điều kiện cho việc đẩy cặn bẩn ra khỏi lỗ chân lông đồng thời sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa dầu để lấy đi tạp chất còn sót lại. Kết thúc việc rửa mặt với nước mát để làm dịu và se da sau đó dùng toner để cân bằng độ ph.

  1. Làm dịu da, tăng cường cấp ẩm với mặt nạ

voh-cac-buoc-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-3
Đắp mặt nạ là cách làm dịu, khôi phục và cải thiện nhanh chóng các vấn đề da sau một ngày dài

Sau một ngày phải chống chọi với các tác nhân gây tổn thương từ môi trường bên ngoài, làn da của bạn sẽ bị khô, xỉn màu và nhạy cảm hơn. Để khắc phục chúng đồng thời ngăn chặn các vấn đề có thể xảy ra trong tương lai, hãy chú ý làm dịu và tăng cường cấp ẩm. Cách đơn giản và cũng hiệu quả nhất có thể áp dụng trong trường hợp này là đắp mặt nạ. Bạn có thể tìm cho mình những sản phẩm có chứa thành phần tăng cường nuôi dưỡng, trẻ hóa hay làm sáng da… để nhận được thêm lợi ích. Ngoài ra, nhớ áp dụng bước này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để có được kết quả tốt nhất.

  1. Cải thiện làn da với serum

voh-cac-buoc-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-4
Serum là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình dưỡng da ban đêm nếu bạn muốn sớm có làn da khỏe đẹp

Sau khi làm sạch và làm dịu, bạn nên cung cấp cho làn da của mình một “liều thuốc” nuôi dưỡng sâu và hiệu quả hơn, đặc biệt là có khả năng khắc phục nhiều vấn đề da. Với sự tập trung cao độ của các thành phần hữu ích, serum chính là sản phẩm chăm sóc da ban đêm tiếp theo mà chúng ta cần và nên áp dụng. Tùy nhu cầu cũng như tình trạng mà bạn có thể tìm kiếm những lựa chọn phù hợp tuy nhiên hãy ưu tiên những thứ có công dụng thúc đẩy quá trình sửa chữa cũng như khắc phục da vì đây là lúc mà chúng sẽ có được điều kiện hoạt động tốt nhất.

  1. Làm sạch da, chống lão hóa với retinol

voh-cac-buoc-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-5
Retinol là thành phần bạn nên bổ sung vào quy trình dưỡng da ban đêm khi có nhu cầu chống lão hóa

Retinol là một trong những thành phần chăm sóc da ẩn chứa rất nhiều công dụng tuyệt vời như kích thích tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn, làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi, sửa chữa những tổn thương… Do đó, việc bổ sung chúng vào quy trình chăm sóc da ban đêm là điều thực sự hữu ích và cần thiết, đặc biệt là với những người bắt đầu bước sang độ tuổi 25.

  1. Dùng kem dưỡng ẩm ban đêm

voh-cac-buoc-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-6
Sự khác biệt trong công thức và nhu cầu của làn da là lý do bạn nên đầu tư vào kem dưỡng ẩm ban đêm

Kem dưỡng ban ngày và kem dưỡng ban đêm có sự khác biệt rất lớn vì chúng được thiết kế để đáp ứng tối đa nhu cầu của làn da ở những thời điểm khác nhau. Nếu các công thức dành cho ban ngày thường mỏng, nhẹ và có thêm khả năng chống nắng thì các công thức dành cho ban đêm lại mạnh mẽ, giàu dưỡng chất hơn một chút nhằm giữ cho da luôn mềm mại, dẻo dai, ngậm nước trong khi ngủ. Trên hết, kem dưỡng ban đêm sẽ là lựa chọn tốt hơn để cải thiện hoặc khắc phục các vấn đề về da. Đó là lý do vì sao và bạn nên đầu tư cho những sản phẩm chuyên biệt và thực sự phù hợp nếu muốn tăng cường hiệu quả dưỡng da ban đêm nói riêng và skincare nói chung.

  1. Sử dụng kem mắt có chất lượng tốt

voh-cac-buoc-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-7
Kem mắt giúp bạn duy trì vẻ ngoài trẻ trung, căng mịn cho vùng da mỏng manh và dễ tổn thương nhất trên khuôn mặt

Kết hợp kem mắt vào thói quen chăm sóc da ban đêm sẽ giúp bạn duy trì vẻ ngoài trẻ trung, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn hay chống lại quầng thâm, bọng mắt. Với vai trò vừa bảo vệ vừa chăm sóc vùng da mỏng manh và dễ bị tổn thương, các sản phẩm chứa caffeine, niacinamide, retinol, hyaluronic acid… sẽ cho hiệu quả khá tốt nên đừng quên tìm kiếm chúng.

  1. Có một giấc ngủ chất lượng

voh-cac-buoc-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-8
Giấc ngủ chất lượng là điều kiện cần thiết để các bước dưỡng da ban đêm trước đó phát huy được tối đa hiệu quả

Đối xử tử tế với bản thân chính là cách để có được làn da khỏe đẹp tự nhiên mà không phải cố gắng quá nhiều. Các bước chăm sóc da ban đêm có đem lại kết quả như mong muốn hay bị lãng phí hay không sẽ phụ thuộc vào chất lượng giấc ngủ của bạn. Do đó, sau khi đã hoàn thành chu trình skincare chúng ta cần ngủ đủ, ngủ ngon để tạo điều kiện cho các sản phẩm hoạt động, cho làn da tự sửa chữa và hồi phục.

Một thói quen chăm sóc da ban đêm tốt không chỉ giúp giải quyết các vấn đề nhanh chóng, nuôi dưỡng da tốt hơn mà còn cho phép chúng ta rút gọn quy trình buổi sáng và có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất mỗi khi thức dậy. Chính vì vậy, nếu bạn muốn sớm đạt được mục tiêu có làn da không tì vết thì đừng ngại đầu tư cho những thói quen skincare thực sự có lợi và phù hợp với bản thân mình.

Nguồn ảnh: Internet

Nên dùng các sản phẩm của một hay nhiều thương hiệu trong quy trình chăm sóc da?: (VOH) – Bạn là người dùng trọn bộ dưỡng da của một thương hiệu hay kết hợp các thương hiệu khác nhau để tạo nên một skincare routine? Dù thế nào thì cũng đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này.

Mỹ phẩm chăm sóc da: món nào nên đầu tư, món nào nên tiết kiệm?: (VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.