Cách ăn trứng luộc giảm cân hiệu quả

(VOH) – Trên thực tế, đã có trường hợp giảm 8kg trong 8 ngày nhờ ăn kiêng với trứng luộc. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu lợi ích và cách áp dụng phương pháp này thì có thể tham khảo gợi ý sau.

Đối với những người không thích vận động mà vẫn muốn giảm cân thì ăn kiêng được xem là một lựa chọn tốt. Vốn khá phổ biến tại Nhật Bản, phương pháp ăn trứng luộc giảm cân gần đây lại trở thành xu hướng và được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng muốn sử dụng món ăn quen thuộc này một cách hiệu quả thì bạn nên nắm kỹ những thông tin hữu ích sau.

  1. Phương pháp ăn trứng luộc giảm cân của Nhật Bản

Sở hữu hàm lượng calo thấp hơn gạo thường và có thể cung cấp nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân nên trứng đã trở thành một loại thực phẩm thiết yếu trong các thực đơn ăn kiêng dành cho người coi trọng yếu tố dinh dưỡng. Nó giàu protein, vitamin và các chất dinh dưỡng. Tiêu thụ 1 - 2 quả trứng mỗi ngày có thể cung cấp đủ 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người. Ngoài ra, với cách chế biến đơn giản, không thêm bất cứ loại gia vị nào, phương pháp ăn trứng luộc giảm cân này cũng sẽ không gây thêm gánh nặng cho cơ thể trong khi vẫn dễ dàng giúp bạn bổ sung dinh dưỡng.

voh-cach-an-trung-luoc-giam-can-voh.com.vn-1

Ăn trứng luộc giảm cân còn có thể cung cấp các lợi ích như:

Bù đắp cho việc thiếu hụt protein trong quá trình giảm cân

Trứng được coi là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất với hàm lượng protein, khoáng chất và vitamin chất lượng cao cũng như là nguồn của các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau có lợi cho cơ thể. Trứng chứa khoảng 20 loại axit amin và không chỉ giúp đốt cháy chất béo, nó còn giúp ích cho việc bù đắp cho sự thiếu hụt protein trong quá trình giảm cân – vấn đề khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả nhận được. 

Giảm thiểu mệt mỏi trong quá trình giảm cân

Trứng luộc có thể giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi, tăng khối lượng cơ bắp trong quá trình tập thể dục và ăn kiêng. Đây cũng là loại thực phẩm có chỉ số GI thấp (không dễ làm tăng đường huyết), đó là lý do vì sao mà nó chắc chắn sẽ trở thành “người bạn đồng hành” tốt nhất để giảm cân.  

Vừa hỗ trợ giảm cân vừa cải thiện cấu da

Trứng rất giàu glycine và proline do đó nó có thể góp phần thúc đẩy tăng sinh collagen từ đó giúp bạn cải thiện kết cấu da, đặc biệt là da khô hay thiếu độ ẩm.

Phương pháp ăn kiêng với trứng luộc có nguồn gốc từ Nhật Bản và được một cựu cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp sử dụng để giảm thành công 8kg trong 8 ngày. Tuy nhiên, với các bữa ăn chỉ sử dụng thực phẩm chính là trứng luộc, nó đã gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của vị cầu thủ này. Để cải thiện vấn đề trên, các chuyên gia Nhật Bản đã đưa ra một số gợi ý để khiến cho cách giảm cân với trứng luộc này trở nên lành mạnh hơn.

  1. Cách ăn trứng luộc giảm cân

voh-cach-an-trung-luoc-giam-can-voh.com.vn-2

Thực đơn giảm cân với trứng luộc khá đơn giản, bạn chỉ cần giảm lượng thịt và cơm trong 3 bữa ăn hàng ngày đồng thời thay thế đồ ăn nhẹ bằng trứng luộc. Bằng cách này, cả lượng thức ăn và sự thèm ăn sẽ tự động giảm. Bạn cũng có thể tham khảo gợi ý như:

  • Ăn 2 - 3 quả trứng luộc thay cho tinh bột vào bữa sáng vì tổng lượng calo của chúng thấp lại duy trì được cảm giác no.
  • Ăn sáng bằng trứng luộc, ăn trưa và ăn tối bình thường.
  • Kết hợp trứng luộc với salad để vừa bổ sung protein vừa tăng cảm giác no giúp giảm lượng calo nạp vào.

voh-cach-an-trung-luoc-giam-can-voh.com.vn-3

Gợi ý cách luộc trứng giảm cân hiệu quả:

  • Xịt nước lên 3 chiếc khăn giấy rồi đặt vào đáy nồi điện.
  • Đặt trứng đã rửa sạch vào nồi và hấp khoảng 6 phút là hoàn thành.

Tips: trứng luộc chín cho hiệu quả giảm cân tốt hơn so với trứng luộc lòng đào vì dạ dày cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chúng và điều này sẽ giúp ức chế cơn thèm ăn, tạo cảm giác no.

Ăn trứng luộc giảm cân có thể cung cấp cho chúng ta một số lợi ích nhất định trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên nó cũng tồn tại một số hạn chế do đó muốn áp dụng thì tốt nhất bạn nên kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, khoa học cũng như tập thể dục đều đặn để sớm đạt được mục tiêu của mình.

Nguồn thông tin: Elle

Nguồn ảnh: Internet

13 công thức nước uống giảm cân, ‘đốt’ mỡ nhanh chóng, hiệu quả tại nhà: (VOH) – Nước là một phần không thể thiếu trong việc ăn kiêng, giảm cân. Vì vậy, muốn tăng cường hiệu quả ‘đốt mỡ’ thì bạn có thể bổ sung 13 công thức nước uống sau vào chế độ của mình.

Loạt bí kíp giảm cân, sở hữu ‘vòng eo con kiến’ đáng ghen tị của sao Hàn: (VOH) – Không chỉ nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp, loạt sao Hàn sau còn sở hữu vóc dáng ‘chuẩn’ cùng ‘vòng eo con kiến’ đáng ngưỡng mộ. Và đây chính là những bí kíp giúp họ làm được điều này.