Cách chăm sóc giúp da dầu sạch khỏe, sáng căng, hết bóng nhờn

(VOH) – Bạn không thể trị da dầu nhưng có thể kiểm soát chúng để cải thiện các vấn đề như bóng nhờn, xỉn màu, dễ nổi mụn. Vì vậy, đừng bỏ qua những tips chăm sóc da dầu đơn giản nhưng hiệu quả sau.

Da dầu có thể trở nên trầm trọng hơn bởi sự tác động của các yếu tố như môi trường, hoạt động, hormone… Để giảm thiểu vấn đề phát sinh hay cải thiện những nhược điểm của loại da này thì đây là những gợi ý skincare mà bạn nên “nằm lòng”.

  1. Tẩy trang kỹ lưỡng

voh-cham-soc-da-dau-voh.com.vn-1

Trong hầu hết các trường hợp, một lần rửa mặt sẽ không thể giúp bạn hoàn thành bước tẩy trang cần thiết vào cuối ngày. Chúng không chỉ có thể dẫn đến trường hợp cặn bẩn, cặn sản phẩm, dầu thừa bị sót lại, tích tụ và gây nổi mụn mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm thấu cũng như hoạt động của các sản phẩm được áp dụng sau đó. Chính vì vậy, muốn chăm sóc da dầu, cải thiện da dầu thì trước hết chúng ta phải học cách làm sạch da sao cho đúng và phù hợp. Đầu tiên, hãy sử dụng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang micellar water để loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng sau đó mới rửa mặt với sữa rửa mặt nhẹ dịu, có độ ph cân bằng để cuốn sạch mọi tạp chất mà không làm da bị khô căng khó chịu.

  1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp

voh-cham-soc-da-dau-voh.com.vn-2

Bước rửa mặt đóng vai trò rất quan trọng với da dầu vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái cũng như các vấn đề khác của loại da này. Rửa mặt với sản phẩm phù hợp, bạn sẽ loại bỏ, kiểm soát được cảm giác nhờn dính khó chịu đồng thời góp phần cân bằng lượng dầu trên da và ngăn chặn các rắc rối như xỉn màu, tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn. Ngược lại, nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp thì hoặc là không thể khắc phục được nhược điểm hoặc là khiến cho nhược điểm ngày càng trầm trọng hơn. Do đó, hãy cân nhắc đến 1 trong 2 lựa chọn sau nếu bạn muốn có được làn da khỏe mạnh:

  • Sữa rửa mặt gốc dầu: dầu trong sữa rửa mặt có thể thu hút bã nhờn trên da vì vậy nó có thể giúp bạn làm sạch một cách hiệu quả mà không gây khô căng sau khi sử dụng.
  • Sữa rửa mặt chứa acid tẩy tế bào chết (đặc biệt là salicylic acid): không chỉ tẩy da chết hay loại bỏ sự tích tụ có thể gây ra mụn, sản phẩm này còn giúp bạn loại bỏ, kiểm soát dầu thừa và giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng sạch.
  1. Sử dụng toner một cách thông minh

voh-cham-soc-da-dau-voh.com.vn-3

Ngoài công dụng cân bằng độ ẩm, làm dịu da, tạo điều kiện cho các sản phẩm khác thẩm thấu, một số loại toner còn có thể góp phần cải thiện nhược điểm da dầu thông qua hiệu quả làm se da, kiểm soát bã nhờn dư thừa. Tuy nhiên, muốn tối ưu kết quả nhận được đồng thời tránh tình trạng khiến da bị kích ứng từ đó đổ dầu nhiều hơn thì bạn nên sử dụng thật khéo léo. Với các loại toner, astringent có khả năng làm se da, được đặc chế để làm sạch dầu thừa dành riêng cho da dầu, da dầu mụn, đừng sử dụng hàng ngày mà hãy xen kẽ với các loại toner nhẹ dịu khác với tần suất áp dụng khoảng 1 – 3 lần/ tuần. Ngoài ra, tuyệt đối không nên lạm dụng chúng vì mặc dù có thể đem lại bề mặt da ráo mịn tạm thời nhưng về lâu dài bạn có thể gặp phải tình trạng kích ứng khiến da bóng nhờn hơn.

  1. Tránh làm khô da

voh-cham-soc-da-dau-voh.com.vn-4

Khi da dầu bị khô, nó sẽ phát tín hiệu khiến cho quá trình sản xuất bã nhờn diễn ra mạnh mẽ hơn nhằm mục đích bù lại lượng bị thiếu hụt từ đó gây ra tình trạng dư thừa. Do đó, nếu thói quen chăm sóc da hay các sản phẩm chăm sóc da của bạn có xu hướng gây khô thì hãy xem xét và loại bỏ ngay lập tức vì không chỉ không giúp ích nó còn khiến cho các vấn đề như da bóng dầu, xỉn màu, dễ nổi mụn trở nên khó kiểm soát hơn.

  1. Luôn luôn dưỡng ẩm

voh-cham-soc-da-dau-voh.com.vn-5

Một trong những sai lầm lớn nhất mà những người có làn da dầu thường xuyên mắc phải đó là bỏ qua kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm không đầy đủ. Điều này sẽ khiến cho lớp hàng rào đóng vai trò ngăn chặn các chất kích thích từ bên ngoài và giữ độ ẩm từ bên trong không thể làm tròn nhiệm vụ, tạo điều kiện cho các rắc rối khác xuất hiện. Bằng cách sử dụng các loại kem hoặc serum có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không dầu khoáng, không gây tắc lỗ chân lông, chứa hyaluronic acid hoặc glycerin, bạn sẽ giải quyết được cả 2 vấn đề đó là giữ ẩm và tạo cảm giác thoải mái cho làn da dễ bị bóng nhờn, bí tắc, nổi mụn. Vì vậy, đừng ngại dưỡng ẩm vì thực chất nó chính là “chìa khóa” quan trọng giúp chúng ta chăm sóc và cải thiện da dầu một cách hiệu quả nhất.

  1. Sử dụng retinol

voh-cham-soc-da-dau-voh.com.vn-6

Retinol là thành phần chống lão hóa tuyệt vời nhưng nó cũng một lựa chọn tốt để cân bằng sản xuất dầu và giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng nhờ công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Việc bổ sung các sản phẩm chứa chúng vào skincare routine sẽ giúp bạn vừa khắc phục nhược điểm của da dầu vừa nhận được các lợi ích chăm sóc da khác do đó đừng bỏ qua.

  1. Chọn mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm một cách khôn ngoan

voh-cham-soc-da-dau-voh.com.vn-7

Với mỹ phẩm chăm sóc da:

  • Tránh các sản phẩm có chứa thành phần khắc nghiệt, làm khô da vì chúng sẽ khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn.
  • Tránh công thức chứa thành phần dễ làm tắc lỗ chân lông hoặc làm mềm da vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bóng nhờn.
  • Không lạm dụng các thành phần có khả năng làm sạch dầu thừa, làm se da.
  • Luôn ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và phù hợp với da dầu.

Với mỹ phẩm trang điểm:

  • Tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm chứa thành phần có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay nổi mụn cao.
  • Da dầu nên tìm kiếm các sản phẩm có khả năng kiểm soát dầu thừa, tạo cảm giác ráo mịn nhưng vẫn thoáng nhẹ.
  • Dù sản phẩm trang điểm mà bạn sử dụng là gì, hãy nhớ tẩy trang vào cuối ngày. 

Da dầu là một trong những loại da gây ra nhiều rắc rối nhất trong mùa hè. Tuy nhiên, nếu chịu khó áp dụng các tips nho nhỏ trên thì tình trạng của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Do đó, thay vì lo lắng hay khó chịu thì hãy học cách xây dựng cho mình một chu trình skincare phù hợp đồng thời duy trì nó để nhận được kết quả tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Điểm mặt 5 lọ kem chống nắng kiềm dầu lý tưởng dành cho da nhờn: (VOH) – Chọn kem chống nắng cho da dầu, ngoài khả năng bảo vệ bạn còn cần chú ý đến công thức, thành phần để tránh tình trạng bóng nhờn, bí tắc hay nổi mụn. Vì vậy, hãy thử tham khảo 5 gợi ý sau.

Giải cứu’ da dầu bóng nhờn bằng 5 loại mặt nạ ‘ngon, bổ, rẻ’: (VOH) – Thiếu độ ẩm chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da dầu nhờn rít và dễ nổi mụn? Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung các cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu này vào chu trình skincare của mình.