Cách chọn kem dưỡng da ban đêm ‘đo ni đóng giày’ cho từng loại da

(VOH) – Kem dưỡng da ban đêm không chỉ nuôi dưỡng mà còn giải quyết cả các vấn đề cụ thể của làn da. Do đó, chọn và sử dụng sản phẩm này đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da khỏe đẹp mĩ mãn.

Việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn cho làn da của bạn vì nó được thiết kế để “đánh” vào những mục tiêu cụ thể, đáp ứng tốt nhu cầu cũng như hoạt động sửa chữa, tái tạo ở thời điểm này. Tuy nhiên, giống như kem dưỡng ẩm ban ngày, kem dưỡng ban đêm cũng cần được lựa chọn một cách cẩn thận và phù hợp thì mới phát huy được tối đa hiệu quả của mình đồng thời đem lại nhiều lợi ích nhất có thể. Đó là lý do mà bạn nên ghi nhớ những điều sau trước khi có ý định rút ví đầu tư cho món mỹ phẩm này.

Vì sao bạn nên bổ sung kem dưỡng da ban đêm vào quy trình chăm sóc da?

voh-cach-chon-kem-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-1
Kem dưỡng ban đêm là sản phẩm cần có trong quy trình skincare

Bổ sung kem dưỡng da ban đêm vào quy trình skincare là việc cần thiết và đem lại nhiều lợi ích cho làn da:

  • Kem dưỡng da ban đêm thường có kết cấu đặc hơn so với kem dưỡng ẩm ban ngày đồng thời có nồng độ thành phần cao hơn nhằm tăng cường cấp/ dưỡng ẩm, lưu thông và kích thích tái tạo tế bào.
  • Kem dưỡng da ban đêm không chỉ giúp bạn làm dịu, giữ cho da ngậm nước sau một ngày dài phải chống chọi với các tác nhân gây hại mà còn sửa chữa những tổn thương bằng cách đẩy nhanh tốc độ loại bỏ tế bào cũ, tế bào chết… đồng thời thay chúng bằng các tế bào khỏe mạnh hơn.
  • Kem dưỡng da ban đêm được thiết kế để tập trung chủ yếu vào nhu cầu da vào ban đêm đó là quá trình tái tạo tế bào, sản xuất collagen, chống lại các gốc tự do gây hại.
  • Với nhiệm vụ của mình, kem dưỡng ẩm ban đêm thường chứa các thành phần củng cố làn da như retinol, coenzyme Q10, hyaluronic acid, acid tẩy tế bào chết…
  • Kem dưỡng ẩm ban đêm thường có đặc tính giữ ẩm tốt hơn một chút để khôi phục lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da cũng như thúc đẩy cấp ẩm.

Cách dùng kem dưỡng da ban đêm đúng và hiệu quả

voh-cach-chon-kem-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-2
Kem dưỡng da ban đêm nên được dùng trước thời điểm da tái tạo mạnh nhất

  • Thoa kem dưỡng da ban đêm sau khi làm sạch da để đảm bảo các thành phần có thể hấp thụ tốt nhất.
  • Quá trình tái tạo tế bào da thường diễn ra mạnh mẽ nhất trong khoảng từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng nên thoa kem dưỡng da ban đêm trước thời điểm này là lý tưởng nhất.
  • Sau khi rửa mặt, dùng toner cân bằng độ ph và thoa serum hoặc essence, hãy làm ấm một lượng kem dưỡng ban đêm khoảng bằng đồng xu trong lòng bàn tay rồi massage chúng lên mặt theo chuyển động tròn, hướng từ dưới lên trên.

Cách chọn kem dưỡng da ban đêm cho từng loại da

  1. Kem dưỡng da ban đêm cho da khô

Da khô thường gặp phải các tình trạng như bong tróc, căng rát, xỉn màu và khá dễ bị khô hay nhạy cảm với các thành phần tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, trong trường hợp này, một sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng giúp thúc đẩy tái tạo tế bào sẽ cần thiết vì chúng giúp cho các sản phẩm dưỡng da hay ở đây là kem dưỡng da ban đêm của bạn được hấp thụ tốt hơn.

voh-cach-chon-kem-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-3
Da khô nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, cấp và giữ ẩm tốt

Với kem dưỡng ban đêm, da khô nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần cấp/ dưỡng ẩm và làm mềm mạnh mẽ như hyaluronic acid, squalene hoặc các loại dầu giúp làm mịn, giữ cho da ngậm nước hay làm đều màu. Chúng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa khôi phục vừa duy trì vẻ ngoài dẻo dai, săn chắc và rạng rỡ.

  1. Kem dưỡng da ban đêm cho da dầu, da dễ nổi mụn

voh-cach-chon-kem-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-4
Da dầu có thể chọn kem dưỡng chứa thành phần tẩy tế bào chết để ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông

Da dầu hoặc dễ bị nổi mụn thường gặp vấn đề với lỗ chân lông và bã nhờn dư thừa. Để cải thiện và ngăn ngừa nhược điểm này, bạn nên chọn kem dưỡng da ban đêm có kết cấu nhẹ như kem dưỡng ẩm dạng gel với chức năng chính là bổ sung độ ẩm cho da. Những sản phẩm kiêm thêm cả chức năng tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện đốm đen, làm sáng da một cách nhẹ nhàng có chứa glycolic acid, lactic acid… cũng là gợi ý cực kỳ lý tưởng nên đừng quên cân nhắc.

  1. Kem dưỡng da ban đêm cho da nhạy cảm

voh-cach-chon-kem-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-5
Da nhạy cảm nên chọn kem dưỡng ban đêm có thể nuôi dưỡng, giữ ẩm đồng thời củng cố và làm dịu da

Đối với loại da dễ bị đỏ, kích ứng, khô quá mức như da nhạy cảm, việc sử dụng một lọ kem dưỡng da ban đêm có tác dụng làm dịu, khôi phục, sửa chữa hàng rào bảo vệ tự nhiên là điều không chỉ cần thiết mà còn rất có lợi. Do đó, bạn hãy ưu tiên các công thức cấp ẩm dịu nhẹ, chứa đầy thành phần hữu ích như glycerin, hyaluronic acid, ceramide, squalene, urea, vitamin B3, vitamin B5, chiết xuất rau má, nha đam, hoa cúc… Ngoài ra, nhớ hạn chế và cẩn thận với những sản phẩm chứa hương liệu hay hoạt chất vì chúng dễ gây kích ứng.

  1. Kem dưỡng da ban đêm cho da lão hóa

voh-cach-chon-kem-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-6
Da lão hóa cần kem dưỡng ban đêm chứa thành phần cải thiện da mạnh mẽ như retinol

Mặc dù kem dưỡng da ban đêm dành cho da lão hóa thường tập trung xử lý các vấn đề như nếp nhăn, đốm đen… nhưng nhiều bác sĩ da liễu tin rằng độ tuổi ngoài 20 hoàn toàn có thể nhận được lợi ích từ việc sử dụng chúng, chỉ cần chọn được công thức phù hợp. Để đáp ứng tốt nhu cầu của loại da này, bạn nên tìm kiếm các thành phần giúp tăng cường sản xuất collagen như vitamin A hoặc peptide, các chất chống oxy hóa chống lại gốc tự do gây hại như vitamin C, beta-carotene, vitamin E… Hiệu quả cải thiện tổn thương da, giảm thiểu dấu hiệu lão hóa, bảo vệ và xây dựng làn da khỏe mạnh của chúng sẽ giúp tối ưu bước dưỡng da ban đêm cũng như quá trình tự sửa chữa.

Muốn có làn da khỏe mạnh, đẹp mịn không tì vết, bạn nên sớm bổ sung kem dưỡng da ban đêm vào quy trình skincare của mình để tối ưu hiệu quả nuôi dưỡng và sửa chữa. Tuy nhiên, nhớ chọn và sử dụng chúng sao cho đúng để nhận được hiệu quả tối ưu mà không bị lãng phí.

Nguồn ảnh: Internet

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách để da mọng nước, sáng khỏe tự nhiên: (VOH) – Dùng kem dưỡng ẩm là chuyện ‘tưởng dễ mà khó’ bởi có những thói quen mà bạn nghĩ vô hại sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của chúng. Do đó, muốn có làn da khỏe đẹp thì hãy ghi nhớ những điều sau.

Bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm cho da vừa phù hợp lại vừa hiệu quả: (VOH) - Chọn kem dưỡng ẩm cho da không khó nhưng để tìm được sản phẩm phù hợp và hiệu quả với làn da của mình thì bạn phải nhất định phải lưu ý điều này.