Cách chọn quần jean chuẩn dáng, ‘hack’ chân thon dài miên man

(VOH) – Muốn diện quần jean đẹp sang chảnh và thời thượng, bạn phải chọn được kiểu dáng phù hợp. Vì vậy, đừng quên lưu lại vài bí kíp lựa đồ ‘một phát ăn ngay’ dành cho từng dáng người sau.

Quần jean là món đồ vô cùng quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách diện đẹp. Nguyên nhân là bởi muốn sở hữu gu ăn mặc sang xịn, chúng ta nhất định phải lựa đồ chuẩn dáng. Nếu còn băn khoăn, bạn có thể tham khảo những gợi ý chọn quần jean “hack” chân điệu nghệ dưới đây vì chúng chính là bí quyết để tìm kiếm “chân ái” mặc đẹp dành cho tất cả mọi người.

  1. Quần skinny jean

Thích hợp với: người có chân thẳng và cân đối.

Không thích hợp với: người có nhược điểm về đôi chân.

Quần skinny jean hay quần jean ôm là một trong những kiểu cổ điển và quen thuộc nhất với các cô gái. Với đặc điểm có phần ống hẹp, bó sát chân, kiểu dáng này thường tạo được hiệu ứng tôn body, chân thon dài khá hiệu quả tuy nhiên cũng vì vậy mà dễ làm lộ nhược điểm chân không cân đối hay không thẳng. Do đó, nếu tỷ lệ phần dưới cơ thể của bạn không thực sự hoàn hảo, khá đầy đặn hoặc quá gầy thì tốt nhất là không nên chọn skinny jean bó sát. Ngược lại, những cô gái có vóc dáng chuẩn, chân thẳng và dài nên ưu tiên chúng để có thể phát huy tối đa thế mạnh của mình.

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-1
Skinny jean tôn dáng và tôn chân dài cực đỉnh

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-2
Tuy nhiên, chúng sẽ là lựa chọn tốt nhất với các cô nàng có đôi chân cân đối và vóc dáng thon gọn

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-3
Mix quần jean dáng ôm với áo khoác dáng dài là một trong những mẹo giúp bạn có được tỷ lệ cơ thể hài hòa hơn

Trong trường hợp bạn có đôi chân không thực sự cân đối nhưng vẫn muốn diện quần jean bó sát, hãy thử phối cùng áo khoác dáng dài để che bớt phần hông và đùi trên hay giày cao đến đầu gối để che đi đôi “chân ngắn” đồng thời khiến tỷ lệ phần dưới cơ thể trông hài hòa hơn.

  1. Quần jean ống đứng 

Thích hợp với: người có nhược điểm về đôi chân như chân không thẳng, tỷ lệ chân không đồng đều hay dáng người quả lê.

Không thích hợp với: người có chân quá gầy hay đùi quá to.

Với thiết kế phần ống suông từ trên xuống dưới, có độ rộng vừa phải và không ôm sát chân như skinny jean, quần jean ống đứng sẽ là lựa chọn tốt cho những cô nàng có đôi chân với tỷ lệ không được cân đối hay sở hữu thân hình quả lê. Không chỉ đem lại hiệu quả “giấu nhẹm” hầu như tất cả các nhược điểm về chân, dáng jean này còn tạo được độ thoải mái, tiện dụng và khó lỗi mốt. Tuy nhiên nếu bạn có đùi to thì hãy cẩn thận khi diện jean ống đứng vì nếu bị lộ nó có thể khiến cho vóc dáng trông đầy đặn hơn. Với trường hợp chọn quần jean ống đứng cho thân hình quả lên, nên lưu ý chọn những kiểu dáng có độ ôm nhất định ở phần đùi hay đầu gối để “hack” chân dài và thon gọn tốt nhất.

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-4
Quần jean ống đứng có thể giúp bạn che khuyết điểm chân tốt

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-5
Thoải mái, trendy nên kiểu jean này rất được lòng các tín đồ thời trang

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-6
Quần jean ống đứng cũng vô cùng “dễ tính” trong khoản mix đồ nên bạn sẽ không phải lo lắng khi chọn item này

  1. Quần jean ống rộng

Thích hợp với: hầu hết mọi dáng người hay dáng chân.

Không thích hợp với: người có chiều cao khiêm tốn.

Không kén dáng người, che nhược điểm chân tốt, sành điệu lại nịnh dáng và tôn chiều cao hết cỡ không khó hiểu khi quần jean ống rộng là một trong những item được ưa chuộng nhất hiện nay. Với thiết kế ống quần suông rộng bao phủ toàn bộ đôi chân, bạn hoàn toàn có thể tự tin “thả dáng” mà không sợ lộ chân to, chân gầy hay không thẳng, không cân đối.

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-7
Jean ống rộng che khuyết điểm cực tốt lại thoải mái và thời thượng

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-8
Áo croptop + quần jean ống rộng cạp cao là combo siêu “hack” chân mà bạn nên “nằm lòng”

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-9
Với các cô nàng cá tính một chút thì quần jean rách sẽ là gợi ý tuyệt vời

Điểm quan trọng nhất cần phải ghi nhớ đó là tránh mix quần jean ống rộng với áo quá khổ vì nó sẽ vừa “nuốt dáng” vừa khiến đường cong của bạn biến mất. Thay vào đó, công thức quần jean ống rộng (cạp cao) + áo dáng ôm (croptop) + sơ vin sẽ ăn điểm tôn dáng và sang xịn hơn hẳn. Ngoài ra, với các trường hợp có lợi thế chiều cao hay muốn kéo dài tỷ lệ đôi chân thì quần jean ống rộng dài chạm sàn cũng sẽ là item lý tưởng.

  1. Quần jean ống loe

Thích hợp với: người có đùi to, bắp chân nhỏ hoặc cơ bắp một chút.

Không thích hợp với: người có chiều cao khiêm tốn.

Quần jean ống loe với vẻ đẹp cổ điển và cá tính thường phù hợp với các cô nàng muốn tạo hiệu ứng khiến chân thon dài và cân đối hơn so với phần hông hay phần thân trên. Tuy nhiên, thiết kế này lại khá “dìm” chiều cao khiêm tốn nên nếu bạn sở hữu đặc điểm này thì tốt nhất là tìm kiếm lựa chọn khác. Ngoài ra, để “hack” chân dài và có được set đồ tôn dáng hơn thì sơ vin và giày cao gót cũng là những "tuyệt chiêu" mà chúng ta cần phải “nằm lòng” khi phối đồ với quần jean ống loe.

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-10
Quần jean ống loe tạo đường cong và cân đối tỷ lệ đôi chân cũng như cơ thể khá tốt

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-11
Vẻ đẹp cổ điển cũng là lý do mà item này thường rất hút mắt và được lòng các tín đồ thời trang sành sỏi

voh-cach-chon-quan-jean-ton-dang-voh.com.vn-12
Sơ vin và đi giày cao gót là bí quyết giúp bạn diện quần jean ống loe sang xịn và tôn dáng hơn hẳn

Mặc dù là item vô cùng quen thuộc trong tủ đồ nhưng quần jean vẫn có thể đem lại cho chúng ta những set đồ mới mẻ, thời thượng và “nịnh” dáng hết mực khi chọn được kiểu dáng phù hợp. Vì vậy, bên cạnh việc chạy theo xu hướng hay tìm kiếm những cách phối đồ điệu nghệ thì bạn nhớ đầu tư cho mình vài mẫu quần chuẩn dáng để có thể tự tin mặc đẹp và lên đời phong cách.

Nguồn ảnh: Internet

Đâu chỉ bụi bặm, quần jean còn cực kỳ dịu dàng, sang chảnh nếu bạn kết hợp cùng những item này: (VOH) - Nếu nghĩ rằng quần jean thực sự nhàm chán và một màu thì có lẽ bạn vẫn chưa biết đến những item 'thần thánh' để phối đồ với quần jean rồi.

Đừng nghĩ quần jean là item nhạt nhẽo nếu bạn vẫn chưa biết những kiểu biến tấu 'chất lừ' này: (VOH) - Cứ làm mới quần jean theo những cách này, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ tẻ nhạt mà lại còn vô cùng sành điệu nữa đấy.