Cách chọn son dành cho môi khô, môi thâm giúp nhan sắc ‘thăng hạng vùn vụt’

VOH - Bên cạnh việc dưỡng môi, tẩy da chết môi thường xuyên thì chọn được loại son dành cho môi khô, môi thâm cũng là bí quyết giúp nàng có được đôi môi đẹp, tươi tắn và tỏa sáng.

Do nhiều nguyên nhân như cơ địa, thói quen uống ít nước, sử dụng son môi mà không tẩy trang, không dưỡng ẩm đủ… nên nhiều cô nàng đã phải đối mặt với tình trạng môi khô tróc, xỉn màu. Quan trọng hơn cả là không chỉ gây kém sắc hay khó chịu, nhược điểm này còn khiến cho việc lựa chọn son môi hay đánh son trở nên khó khăn đồng thời không thể lên màu đẹp, “chuẩn”. Với những bí quyết chọn son dành cho môi khô và môi thâm đơn giản dưới đây chúng ta hoàn toàn có thể tự mình giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.

Son dành cho môi khô

  1. Chọn son dành cho môi khô như thế nào?

Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia về mỹ phẩm, những loại son có chứa nhiều dưỡng chất, chất dưỡng ẩm sẽ giúp đôi môi mềm mại và mịn màng hơn đồng thời cải thiện tình trạng bong tróc, khô nứt thiếu sức sống. Do đó, khi chọn mua son dành cho môi khô, bạn hãy lưu ý đến bảng thành phần và tìm kiếm những cái tên như glycerin, vitamin E, hyaluronic acid, dầu jojoba, bơ hạt mỡ, dầu hạt nho, sáp hoa hồng, nha đam... bởi chúng có tác dụng cấp ẩm cực tuyệt vời cho môi lại có khả năng “phù phép” khiến môi căng mọng, mượt mà tràn đầy sức sống. 

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-1

Ngoài ra, để tránh tình trạng khiến môi ngày càng khô tróc thì chúng ta cũng nên lưu ý:

  • Tránh các thỏi son có nhiều cồn hay chứa long não (camphor), phenol và tính dầu bạc hà (menthol) vì chúng dễ khiến môi khô càng thêm khô.
  • Ưu tiên chất son creamy, satin hoặc sheer (bóng), với chất son liquid (lỏng) hay matte (lì) hãy tìm kiếm những công thức thực sự phù hợp với môi khô, chứa nhiều dưỡng.
  • Nên chọn các màu son gần với màu môi tự nhiên vì chúng có thể giúp hạn chế được việc lộ nhược điểm môi khô.
  • Thêm vào đó, màu son càng đậm thì càng có xu hướng chứa ít dưỡng chất do đó nó cũng sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho môi khô.
  1. Cách đánh son dành cho môi khô

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-2

Ngoài việc chọn được thỏi son dành cho môi khô, những bí quyết đánh son sau cũng sẽ giúp bạn có được đôi môi mềm mọng, rạng rỡ:

  • Tẩy tế bào chết cho môi đều đặn để loại bỏ các mảng da khô tróc, giúp son lên mịn đẹp và chuẩn màu hơn.
  • Chú trọng dưỡng ẩm cho môi, sử dụng các sản phẩm như mặt nạ môi, son dưỡng ẩm trước khi đánh son để màu lên chuẩn và tránh được tình trạng lộ vân môi.
  • Trong một số trường hợp, bạn có thể thử dùng tay đánh và tán son để giúp chúng bám môi, lên màu và có được độ mềm mịn tự nhiên.
  1. Một số dòng son dành cho môi khô

  • MAC Powder Kiss Lipstick

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-3

MAC là thương hiệu son môi đình đám đã quá quen thuộc với những cô nàng mê son với chất lượng tuyệt vời cùng sự sang chảnh. Nếu như trước đây son MAC bị “gắn mác” là dòng son lì gây khô môi thì với MAC Powder Kiss Lipstick, hãng đã mang đến chất son tuyệt vời, bổ sung dưỡng chất cho đôi môi mềm mại quyến rũ nhưng vẫn đảm bảo lớp finish lì mịn như nhung. Chắc chắn những thỏi son MAC Powder Kiss sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng môi khô mà vẫn “đam mê” chất son matte thời thượng.

  • Shu Uemura

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-4

Những bộ sưu tập son môi đến từ Shu Uemura luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi cô nàng nhờ chất son “cực phẩm”, giàu dưỡng chất giúp môi mềm ẩm cả ngày. Son Shu lên môi mềm mịn, khắc phục được tình trạng khô đồng thời vẫn có được khả năng bám màu tốt lên đến 8 tiếng. Bảng màu cực đa dạng có đủ cả các tông màu rực rỡ, kiêu kỳ cho đế nhẹ nhàng, tự nhiên và sành điệu cũng là điểm mạnh khiến son Shu luôn chiếm được cảm tình từ phái đẹp. Do đó, nếu đang tìm kiếm một dòng son dùng cho môi khô, các cô nàng tuyệt đối đừng bỏ qua những sản phẩm đến từ thương hiệu này.

  • 3CE Velvet Lip Tint

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-5

Một gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng môi khô mà vẫn muốn sử dụng son kem lì sành điệu đó chính là bộ sưu tập 3CE Velvet Lip Tint đến từ thương hiệu Hàn Quốc nổi tiếng 3CE. Với chất son được chăm chút, 3CE Velvet Lip Tint lên môi mềm mượt, lì mịn tựa cánh hồng nhung mà không làm khô môi trong cả ngày dài. 

Son dành cho môi thâm

  1. Chọn son dành cho môi thâm như thế nào?

Môi thâm có thể đến từ nhiều nguyên nhân, do sắc tố môi, sử dụng son môi kém chất lượng, không chống nắng cho môi, không tẩy trang, tẩy da chết môi kỹ càng... Dù là lý do nào thì một đôi môi thâm cũng khiến các cô nàng trở nên thiếu sức sống, kém tươi tắn và vô cùng thiếu tự tin. Việc chọn lựa son dành cho môi thâm cũng rất quan trọng vì loại son không phù hợp ngược lại có thể làm màu môi tối hơn, lên không chuẩn màu và khiến tình trạng xỉn màu trở nên tồi tệ.

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-6

Theo đó, những cô nàng có đôi môi thâm nên lựa chọn các dòng son không chứa chì, sở hữu bảng thành phần an toàn và chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng môi. Bên cạnh đó, việc chọn màu son dành cho môi thâm cũng rất quan trọng vì chúng sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm môi không tươi tắn, không đều màu. Đặc biệt, nếu sở hữu đôi môi thâm thì chúng ta cũng nên tránh màu quá sáng, nhạt như hồng baby, cam hồng, các màu nude... vì khi lên môi chúng sẽ hoàn toàn trở nên mờ nhạt, không thể lên màu chuẩn và khiến cho gương mặt bị kém sắc. Ngược lại, các tông son đậm, tươi tắn như đỏ, cam... sẽ là gợi ý lý tưởng hơn hẳn.

Tips nho nhỏ dành cho dành cho cô nàng môi thâm là ngoài tẩy tế bào chết, dưỡng môi đều đặn thì việc thoa một lớp che khuyết điểm trước khi đánh son cũng sẽ giúp màu lên chuẩn và xinh xắn hơn.

  1. Màu son dành cho môi thâm

  • Màu son đỏ đất

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-7

Tông son đỏ đất sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng môi thâm. Sắc đỏ đất có sắc tố màu khá đậm, lên màu chuẩn và che được khuyết điểm môi thâm hoàn hảo. Không chỉ thế, đây còn là một trong những màu son cực kỳ sang chảnh, quyến rũ, được rất nhiều cô nàng ưa chuộng và chưa hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Có thể nói, những thỏi son đỏ đất chính là “must-have item”, là giải pháp tuyệt vời dành cho đôi môi xỉn màu kém sắc.

  • Màu son đỏ tươi

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-8

Tông đỏ quyền lực được mệnh danh là màu son không thể thiếu trong tủ son của bất cứ cô gái nào và đây cũng là màu son che khuyết điểm môi cực kỳ xuất sắc. Sắc son cổ điển này không chỉ giúp bạn “lột xác” hoàn toàn mà còn mang đến vẻ đẹp cực rực rỡ, quyến rũ và sang chảnh. Vì vậy, có thể nói đỏ tươi chính là màu son hoàn hảo nhất dành cho môi thâm.

>>> Xem thêm13 cây son đỏ huyền thoại khiến ‘thánh cuồng son’ cũng phải đổ gục

  • Màu son cam đất

voh-son-danh-cho-moi-kho-son-danh-cho-moi-tham-voh.com.vn-9

Nếu như những tông son nude sành điệu, cá tính là màu “tối kỵ” đối với những cô nàng bị thâm môi thì son cam đất lại là gợi ý khá tuyệt vời. Bắt đầu nổi lên và “phủ sóng” mạnh mẽ từ năm 2017, cho đến nay sắc son này vẫn vô cùng thời thượng, được lòng các tín đồ makeup và chưa hề có dấu hiệu bị "lỗi mốt". Ngoài ra, sự kết hợp giữa tông cam trẻ trung và tông đất sành điệu này cũng không hề quá kén da lại mang đến diện mạo tươi tắn và che đi màu môi thâm rất hiệu quả nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Một đôi môi có nhiều khuyết điểm như nứt nẻ hay thâm xỉn kém sắc chắc hẳn là điều mà không một cô gái nào mong muốn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì với những bí quyết chọn son dành cho môi khô và son dành cho môi thâm trên đây, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này để tự tin tỏa sáng. 

Nguồn ảnh: Internet

Bài viết được cung cấp bởi Lisa Cosmetics

Lisa Cosmetics - hệ thống phân phối mỹ phẩm, son môi, nước hoa chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp...
Website: https://lisa.vn/ 
Hotline:
079 313 3888
Các sản phẩm son MAC: https://lisa.vn/son-moi/mac/
Các sản phẩm son 3CE: https://lisa.vn/son-moi/3ce/