Cách chọn tóc ngắn cho từng khuôn mặt giúp nhan sắc ‘thăng hạng vù vù’

(VOH) – Tóc ngắn có vô vàn lựa chọn, tuy nhiên thay vì chạy theo xu hướng thì tốt nhất chúng ta nên chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của mình để có được diện mạo thật hoàn hảo và tự tin.

Một kiểu tóc ngắn đẹp không nhất thiết phải là kiểu tóc bắt kịp xu hướng mà đôi khi chỉ cần phù hợp với khuôn mặt, che khuyết điểm tốt và làm nổi bật ưu điểm một cách hiệu quả. Vì vậy, muốn vừa thay đổi diện mạo vừa cải thiện nhan sắc của bản thân thì bạn nhớ lưu ngay bí kíp chọn tóc ngắn “chuẩn xinh” cho từng dáng mặt dưới đây.

  1. Tóc ngắn cho mặt tròn: Tóc ngắn thẳng để lộ trán

Các cô nàng sở hữu gương mặt tròn thường có cằm ngắn, đường quai hàm không quá rõ ràng mà có xu hướng bo tròn. Nhờ đặc điểm này mà khuôn mặt của họ khá baby, trẻ trung và tạo được cảm giá dễ thương, thoải mái cho người đối diện.

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-1
(Ảnh: @kyung___w)

Trên thực tế tóc ngắn thẳng mượt không phải là lựa chọn dễ kiểm soát hay phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, chúng lại được xem là gợi ý hoàn hảo dành cho mặt tròn vì khả năng trung hòa hình dáng tròn của má hay hàm từ đó khiến cho khuôn mặt thanh tú, nhỏ nhắn hơn rất nhiều, đôi khi là pha thêm cả chút cá tính. Về phần để lộ trán mà không cắt mái (hoặc để mái lộ trán), chúng sẽ tạo hiệu ứng cân bằng để khắc phục đặc điểm mặt ngắn đồng thời khiến cho diện mạo của bạn mạnh mẽ, tươi tắn và tràn đầy sức sống.

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-2
(Ảnh: @jennierubyjane)

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng tóc bob có thể khiến khuôn mặt tròn trông tròn thêm vì vậy, nếu muốn thử kiểu tóc này chúng ta cần cân nhắc kỹ hoặc áp dụng thêm cách tạo kiểu, tránh để tóc quá thẳng.

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-3
(Ảnh: @kyung___w)

Xem thêm: Học cách 'đổi gió' cho mái tóc thẳng thật mới lạ, xinh yêu từ dàn mỹ nhân showbiz

  1. Tóc ngắn cho mặt dài: Tóc ngắn kết hợp với tóc mái

Những cô gái có khuôn mặt dài thường trông trưởng thành và thông minh hơn so với người cùng tuổi với phần trán cao hoặc cằm dài. Do đó, trái ngược với người có khuôn mặt tròn, mặt dài muốn để tóc ngắn đẹp và che khuyết điểm tốt thì buộc phải có tóc mái để tăng thêm phần nữ tính đồng thời cân bằng lại tỉ lệ khuôn mặt.

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-4
(Ảnh: @haum_style)

Ngoài ra, uốn tóc cũng là “chìa khóa” để cải thiện dáng mặt này do đó bạn có thể tham khảo các kiểu tóc như tóc ngắn uốn nhẹ, tóc ngắn xoăn sóng nước/ gợn sóng nhẹ để có được vẻ ngoài dịu dàng và ngọt ngào. Bằng cách phá vỡ sự cứng nhắc, chúng sẽ khiến cho tỷ lệ khuôn mặt trông cân bằng hay thu gọn lại chiều dài vốn là nhược điểm.

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-5
(Ảnh: @kurodamayukaxx)

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

  1. Tóc ngắn cho mặt trái tim: Tóc ngắn uốn nhẹ kết hợp với tóc mái

Tóc ngắn uốn cụp nhẹ kết hợp mái thưa nhẹ nhàng là một trong những kiểu tóc được các cô gái Hàn Quốc đặc biệt ưa chuộng. Đây cũng được xem là lựa chọn cực phù hợp với mặt trái tim nhờ khả năng giấu trán rộng tốt đồng thời tôn lên nét thanh tú, gọn gàng của phần dưới khuôn mặt. Ngoài ra, vẻ đẹp gọn gàng, ngọt ngào và xinh xắn của tóc ngắn uốn cụp hay uốn nhẹ cũng tạo được cảm giác cực gần gũi và lãng mạn nên bạn đừng bỏ lỡ.

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-6
Ảnh: @haum_style)

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-7
(Ảnh: @momo__gram25)

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-8
(Ảnh: @kyung___w)

Xem thêm: Tổng hợp 7 kiểu tóc ‘đẹp hết ý’ dành riêng cho khuôn mặt trái tim

  1. Tóc ngắn cho mặt kim cương: Tóc ngắn uốn nhẹ kết hợp với mái dài

Khuôn mặt hình kim cương thường có trán và cằm hẹp, gò má rộng hoặc cao và thường được xem là khuôn mặt của siêu mẫu. Với khả năng tạo sự mềm mại, gọn gàng và chỉnh sửa khuyết điểm ở gò má, tóc mái dài rẽ ngôi giữa chính là lựa chọn mà bạn nên tham khảo. Ngoài ra, đừng quên chọn cho mình một kiểu tóc ngắn uốn nhẹ phù hợp để khiến các đường nét trở nên thon gọn, thanh tú hơn.

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-9
(Ảnh: @hyunah_aa)

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-10
(Ảnh: @yeovvun)

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-11
(Ảnh: @chahong_official)

Xem thêm: ‘Xinh liêu xiêu’ với 5 kiểu tóc uốn đuôi chưa bao giờ hết hot

  1. Tóc ngắn cho mặt trái xoan: Tóc siêu ngắn

Là một trong những khuôn mặt sở hữu các đặc điểm hoàn hảo nhất nên mặt trái xoan có thể cắt rất nhiều kiểu tóc ngắn khác nhau mà không sợ bị lộ khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm một thứ gì đó mới mẻ hơn thì đừng ngại thử những kiểu tóc siêu ngắn ví như tóc ngắn ngang tai để làm nổi bật lên các đường nét cân đối, tinh tế vốn là ưu thế của bản thân mình.

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-12
(Ảnh: @chahong_official)

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-13
(Ảnh: @kazuma_genuine)

voh-cach-chon-toc-ngan-cho-tung-khuon-mat-voh.com.vn-14
(Ảnh: @chahong_official)

Xem thêm: Vừa ‘đẹp-sành-chất’ lại nịnh mặt hết nấc, pixie chính thức trở thành kiểu tóc 'nhất định phải thử'

Trẻ trung, sành điệu, không kén mặt lại có thể đem lại diện mạo mới mẻ và thu hút nên tóc ngắn luôn rất được lòng các cô gái. Tuy nhiên, để có được kiểu tóc vừa đẹp vừa che khuyết điểm tốt thì bạn nhớ tìm kiếm cho mình những lựa chọn phù hợp để có thể tự tin hơn vào vẻ bề ngoài.

Nguồn thông tin: Beauty321

>>>Xem thêm: