Cách chọn và diện áo cardigan nam thời thượng cho ngày trở gió

(VOH) – Sở hữu một chiếc áo cardigan nam là cách dễ nhất giúp phái mạnh nâng tầm phong cách mà vẫn giữ được sự thoải mái. Ngoài ra, tính linh hoạt của chúng chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải hài lòng.

Cho dù bạn muốn phối đồ theo phong cách lịch lãm, trang trọng hay đơn giản, thoải mái thì áo cardigan nam cũng là một lựa chọn thông minh. Chúng không chỉ phù hợp với nhiều style, nhiều dáng người, dễ biến hóa mà còn có thể sử dụng từ mùa xuân, mùa thu sang mùa đông. Đương nhiên, để diện cardigan nam đẹp và thời thượng thì các đấng mày râu cũng cần phải “nằm lòng” vài bí quyết chọn đồ hay mix&match sao cho “chuẩn”.

1. Áo cardigan nam là gì?

Cardigan là một loại áo len dệt kim có thể mở ra ở phía trước, có hoặc không có cúc/ khóa kéo/ dây đai, được sử dụng bởi cả nam và nữ. Ngoài chất liệu truyền thống và phổ biến nhất là len, loại áo này còn được làm từ vải cotton hoặc len/ cotton/ sợi tổng hợp pha lẫn.

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-1

Tương tự như áo cardigan nữ, áo cardigan nam cũng có thể dày hoặc mỏng, sở hữu nhiều màu sắc, họa tiết và kiểu dáng. Vẻ đẹp cổ điển của món đồ này khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho hầu hết mọi dịp, mọi mùa trong năm hay mọi style. Đặc biệt, dù không không phải là item quá hiện đại hay thú vị nhưng áo cardigan nam đặc biệt hữu ích trong việc tăng cường nét bóng bẩy và phong cách cho trang phục.

2. Bí quyết chọn áo cardigan nam đẹp và thời thượng

Như đã nói, áo khoác cardigan nam cũng có rất nhiều loại và mỗi kiểu dáng lại mang đến nét thẩm mỹ riêng biệt cho trang phục của bạn. Vì vậy, việc lựa chọn một item phù hợp sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng phong cách, mặc hay phối đồ của các đấng mày râu.

2.1 Áo cardigan nam dáng ngắn

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-2

Cardigan nam dáng ngắn là một trong những lựa chọn phổ biến và linh hoạt nhất mà phái mạnh nên sở hữu. Chúng phù hợp với nhiều dáng người, không “kén” chiều cao hay cách phối đồ lại có thể diện trong vô số dịp từ đi làm, đi chơi cho tới những hoàn cảnh yêu cầu một chút trang trọng và lịch lãm. Vì vậy, nếu bạn là một chàng trai hay quý ông yêu thích sự tối giản nhưng đa năng của các món đồ thời trang thì có thể tham khảo kiểu cardigan nam này. 

2.2 Áo cardigan nam dáng dài

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-3

So với áo cardigan nam dáng ngắn, cardigan nam dáng dài thường tạo được cảm giác thoải mái, có chút tùy ý và phóng khoáng hơn. Vì vậy, nếu bạn đang cần tìm một chiếc áo khoáng nhẹ nhàng cho những dịp bình thường, ngày cuối tuần vui vẻ trong tiết trời dịu mát của mùa thu hoặc mùa xuân thì đây sẽ là gợi ý khá ổn. 

2.3 Áo cardigan nam cổ chữ V

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-4

Nhắc đến áo cardigan nam, mọi người thường hình dung ngay đến kiểu áo khoác mỏng nhẹ, linh hoạt và có thiết kế cổ chữ V này. So với các kiểu cardigan khác, chúng có phần thanh lịch, sang trọng và hợp với outfit thoải mái, lịch sự (smart casual) hay công sở (business casual) hơn hẳn. 

2.4 Áo cardigan nam có cổ

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-5

Với thiết kế có cổ khác biệt so với hầu hết các loại áo cardigan nam khác, item này thường đem lại cảm giác bóng bẩy và tinh xảo hơn một chút. Tuy nhiên, vì cấu trúc của cổ áo, chúng thường dày và thích hợp để diện trong những ngày se lạnh nên bạn nhớ cân nhắc.

2.5 Áo cardigan nam cài cúc

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-6

Giống như cardigan nam cổ V, áo cardigan nam cài cúc cũng là kiểu dáng phổ biến và được các đấng mày râu lựa chọn nhiều nhất bởi vẻ tinh tế, sang trọng và linh hoạt trong cách phối đồ. Tuy nhiên để có được vẻ ngoài hiện đại và nam tính thì bạn nhớ ưu tiên những chiếc áo mỏng nhẹ, vừa vặn với cơ thể đồng thời sở hữu hàng cúc đơn giản.

2.6 Chunky cardigan

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-7

Xét về khả năng giữ ấm thì chunky cardigan to và dày luôn nằm trong top đầu. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng tạo dựng phong cách thoải mái và đơn giản, không khó phối đồ nên bạn đừng ngại bổ sung một item thích hợp vào tủ đồ của mình.

3. Phối đồ với áo cardigan nam

Nhờ thiết kế linh hoạt nên áo cardigan nam có thể được tạo kiểu theo nhiều cách và phù hợp với cả trang phục thoải mái (casual) lẫn trang trọng (formal). Đương nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng mình sẽ kết hợp nó với các món đồ phù hợp để có được diện mạo hài hòa và thời thượng.

3.1 Áo cardigan nam với áo phông, quần jean/ quần chinos và giày sneaker

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-8

Nếu bạn cần một bộ trang phục vừa thoải mái vừa thời trang lại đúng tinh thần của phong cách casual thì công thức phối cardigan nam với áo phông, quần jean/ quần chinos và giày sneaker chính là gợi ý hoàn hảo. Điểm nho nhỏ mà các đấng mày râu nên lưu ý là đừng diện kiểu áo phông có cổ rộng hoặc trễ vì chúng không hề “ăn rơ” với cardigan.

3.2 Áo cardigan nam với sơ mi, quần âu và giày tây

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-9

Áo cardigan nam cũng có thể trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho phong cách smart casual và semi-formal phổ biến nơi công sở hoặc những buổi tiệc nhẹ cần sự chỉn chu, thanh lịch, giản tiện nhưng không quá trang trọng. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu bằng cách chọn cho mình một item vừa vặn rồi kết hợp với áo sơ mi, quần tây và giày công sở. Tips nhỏ cho các chàng trai là đừng quên ưu tiên tông màu trung tính để có được vẻ ngoài thật “chuẩn chỉnh”.

Xem thêm: Gợi ý những kiểu giày tây nam cho phái mạnh thể hiện gu lịch lãm

3.3 Layer áo cardigan nam với một chiếc áo khoác khác

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-10

Thiết kế đơn giản và độ dày vừa phải của cardigan nam khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời để layer cùng những chiếc áo khoác khác. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn cách mix chúng cùng áo blazer, áo khoác vải tweed, áo da… để có được outfit ấm áp mà vẫn thời trang trong ngày lạnh.

3.4 Áo cardigan nam với suit

voh-ao-cardigan-nam-voh.com.vn-11

Thay vì diện suit 3 mảnh gồm áo khoác, quần âu và áo gile như thông thường dành cho những dịp trang trọng, bạn hoàn toàn có thể thay thế áo gile bằng một chiếc áo cardigan nam phù hợp. Gợi ý tốt nhất là cardigan cổ V màu xám, xanh đen hoặc đen. Với công thức này, chúng ta sẽ có được outfit vừa ấm áp, mới mẻ lại phong cách mà vẫn đảm bảo lịch lãm, “chuẩn” phong độ.

Xem thêm: Bí quyết mặc vest chuẩn như 'soái ca'

4. Một số tips bảo quản, chọn và diện áo cardigan nam

  • Việc treo áo cardigan trên móc có thể gây giãn vải do đó cách bảo quản tốt nhất để giữ phom dáng là gấp gọn gàng.
  • Lưu ý nguyên tắc chọn áo cardigan nam: vừa vặn, thoải mái nhưng không "chảy xệ".
  • Muốn có vẻ ngoài thoải mái, đơn giản hơn bạn có thể thử diện áo cardigan nam oversize (phom rộng); nếu muốn có set đồ trang trọng và lịch lãm, hãy thử những dáng áo vừa vặn và ôm nhẹ vào cơ thể.
  • Outfit sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi món đồ được diện phía dưới (áo phông, áo sơ mi…) có màu sáng hơn áo cardigan.
  • Luôn chọn áo cardigan có màu sắc phù hợp với màu da/ mùa, độ dày phù hợp với nhu cầu sử dụng/ thời tiết và kiểu dáng phù hợp với phong cách/ nhu cầu sử dụng.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: