Cách chọn và gắn lông mi giả tự nhiên, phù hợp với dáng mắt

(VOH) - Áp dụng lông mi giả là cách giúp bạn có được đôi mắt long lanh, to tròn và lớp makeup hoàn hảo. Tuy nhiên, lông mi giả cũng có rất nhiều loại, bạn có biết đâu là lựa chọn phù hợp với mình?

Chọn loại lông mi giả phù hợp, dán lông mi giả đúng cách là thử thách không hề dễ dàng với những bạn mới làm quen với makeup. Những kiến thức cơ bản sau sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng nhiệm vụ ‘khó nhằn’ này.

Có những loại lông mi giả nào?

  1. Lông mi giả đơn

voh-long-mi-gia-voh.com.vn-anh1
Lông mi giả đơn có tính linh hoạt cao (Nguồn: Internet)

Lông mi giả đơn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn muốn tăng thêm độ dày và độ dài cho hàng mi một cách tự nhiên hoặc chỉ muốn sử dụng chúng cho một khu vực nhất định. Khác với các loại lông mi giả mà bạn thường thấy, lông mi giả đơn được gắn thành từng chùm nhỏ, điều này khiến chúng cực kỳ linh hoạt, có thể điều chỉnh độ dày mỏng cũng như tùy biến cho nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Lông mi giả đơn cũng có nhiều độ dài cho phép người sử dụng chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, việc sử dụng lông mi giả đơn sẽ hơi khó đối với người mới làm quen với lông mi giả nên bạn hãy cân nhắc.

  1. Lông mi giả cụm

voh-long-mi-gia-voh.com.vn-anh2
Lông mi giả cụm giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể tùy chỉnh theo ý muốn (Nguồn: Internet)

Giống như cái tên, lông mi giả cụm là loại mà các sợi mi giả được gắn với nhau theo từng cụm vừa phải, nhiều hơn lông mi giả đơn và ít hơn lông mi giả dạng dải. Đây cũng là loại mi giả khá linh hoạt, đặc biệt là có thể đáp ứng việc tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một loại lông mi giả có thể đem đến kết quả tương tự như mi giả dạng dải nhưng lại có thể tùy chỉnh dễ dàng hơn thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

  1. Lông mi giả dải

voh-long-mi-gia-voh.com.vn-anh3
Mi giả dạng dải là loại được sử dụng phổ biến nhất (Nguồn: Internet)

Lông mi giả dạng dải có lẽ không còn xa lạ với bất cứ ai, chúng thường được thiết kế để đeo lên toàn bộ đường viền mi của bạn. Loại mi giả này cũng bao gồm nhiều kiểu dáng với các sợi mi dài ngắn, đậm nhạt… khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Đây cũng được xem là một trong những điểm giúp lông mi giả dải khắc phục được phần nào nhược điểm khó điều chỉnh của mình.

  1. Lông mi giả từ tính

voh-long-mi-gia-voh.com.vn-anh4
Lông mi giả từ tính có thể tái sử dụng nhiều lần (Nguồn: Internet)

Lông mi giả từ tính (lông mi giả nam châm) là sản phẩm còn khá mới và chưa được sử dụng thực sự rộng rãi. Đây là loại mi giả gồm hai lớp, một lớp đặt ở trên mi thật và một lớp đặt ở dưới, chúng được gắn thêm một miếng nam châm nhỏ nên khi bạn sử dụng hai lớp mi giả sẽ tự động hút vào nhau và cố định trên hàng mi thật. Mặc dù có giá thành khá cao nhưng lông mi giả từ tính lại khá tiện lợi, được thiết kết tự nhiên và có thể sử dụng được nhiều lần. Chúng cũng bao gồm nhiều kiểu dáng và có cả ở dạng dải lẫn dạng cụm nên có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng.

Cách chọn lông mi giả tự nhiên và phù hợp với dáng mắt

voh-long-mi-gia-voh.com.vn-anh5
Mỗi dáng mắt đều có đặc điểm riêng nên không phải kiểu lông mi giả nào cũng phù hợp (Nguồn: Internet)

  • Mắt sâu: ưu tiên các loại lông mi giả dài và dày vì nó sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn, làm mắt to hơn đồng thời che đi một phần hốc mắt sâu.
  • Mắt tròn: hãy chọn lông mi giả có phần đuôi dài hơn một chút để tạo kiểu mắt mèo. Ngoài ra, bạn nên sử dụng mi giả có độ cong tốt để tránh khiến mắt trông mệt mỏi.
  • Mắt hạnh nhân: bạn có thể sử dụng bất cứ loại lông mi giả nào mà mình thích nhưng một hàng mi dày được trải đều sẽ giúp bạn làm nổi bật được ưu điểm của mình.
  • Mắt mí lót: lông mi giả có phần giữa dài hơn sẽ giúp bạn tạo ảo ảnh về chiều sâu, tránh các loại mi giả quá dày hay dài vì nó sẽ làm mắt trông nhỏ hơn.
  • Mắt một mí: tránh các loại lông mi quá dày hay dài, thay vào đó bạn nên chọn các kiểu mi giả có các sợi mi thưa, hướng và mở rộng ra ngoài đồng thời làm cong chúng để khiến mắt trông to hơn.

Hướng dẫn gắn lông mi giả

  1. Cách gắn lông mi giả dạng dải

Mặc dù lông mi giả cũng có nhiều loại khác nhau song về cơ bản các loại mi giả cần dùng đến keo dán đều có các bước áp dụng tương tự như nhau. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo các bước gắn lông mi giả dạng dải cơ bản dưới đây và tùy biến chúng theo loại mà mình sử dụng.

voh-long-mi-gia-voh.com.vn-anh6
Găn lông mi giả là bước trang điểm không hề dễ dàng với người mới bắt đầu (Nguồn: Internet)

  • Bước 1: Dùng nhíp kẹp vào mi giả từ phần cạnh bên ngoài (vì phần này chúng ta sẽ tỉa bớt để phù hợp với dáng mi) rồi nhẹ nhàng kéo chúng ra khỏi hộp. Tránh kẹp vào phần giữa của dải mi trong khi lấy chúng ra vì có thể làm hỏng hình dáng.
  • Bước 2: Đưa dải lông mi giả lên phía trên đường viền mi của bạn và xem xét xem có phải điều chỉnh lại chiều dài của chúng không.
  • Bước 3: Nếu cần tỉa lại dải mi giả, bạn hãy dùng kéo và cắt từ phần rìa ngoài, bắt đầu từ gốc lên để tránh lẹm vào các sợi mi khác.
  • Bước 4: Chấm một lớp keo mỏng dọc theo đường gân của dải lông mi giả, đợi vài giây để nó hoạt động và khô bớt trước khi áp dụng lên mí mắt.
  • Bước 5: Nhìn xuống và đặt dải mi lên mí mắt bắt đầu từ phần trung tâm, cạnh ngoài (đuôi mắt) rồi tới góc phía trong sao cho khớp nhất có thể với hàng mi thật. Dùng nhíp hoặc tay điều chỉnh cho đến khi chúng vào vị trí hoàn toàn.

Lưu ý: Tùy vào nhu cầu cũng phong cách trang điểm mà bạn có thể áp dụng mi giả trước hoặc sau khi chuốt mascara. Tuy nhiên, để tăng độ bền và giữ cho hàng mi được tự nhiên thì gắn lông mi giả nên là bước cuối cùng trong quá trình trang điểm, nếu bạn muốn chuốt mascara thì hãy chuốt chúng trước, đợi khô rồi mới áp dụng mi giả.

  1. Cách gắn lông mi giả từ tính

voh-long-mi-gia-voh.com.vn-anh7
Quy trình gắn lông mi giả từ tính không tốn quá nhiều thời gian (Nguồn: Internet)

  • Bước 1: Dùng nhíp đặt lớp mi thứ nhất lên trên mi thật sao cho khớp nhất có thể (thông thường các lớp mi sẽ được đánh dấu để giúp bạn nhận biết).
  • Bước 2: Tiếp tục gắn lớp mi giả thứ hai vào bên dưới mi.
  • Bước 3: Không chớp mắt, dùng nhíp điều chỉnh hai lớp mi sao cho chúng khớp và dính vào với nhau cho đến khi vừa vặn với mắt.

Lưu ý: Chuốt mascara cho mi thật trước, chờ cho chúng khô rồi mới sử dụng lông mi giả từ tính để dễ vệ sinh hơn.

Lông mi giả được xem là phát minh vô cùng vĩ đại của thế giới makeup vì nó có thể giúp bạn sở hữu hàng mi dày dài mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, nếu muốn hưởng lợi ích từ chúng thì bạn nhớ thực hành thường xuyên đặc biệt là chọn cho mình loại lông mi giả phù hợp để có được đôi mắt quyến rũ, hút hồn mà vẫn tự nhiên.

Những điều cần biết để nối mi đẹp, bền và tự nhiên: (VOH) - Giải đáp những thắc mắc về nối mi – phương pháp làm đẹp ‘quốc dân’ của chị em phụ nữ.

Kính áp tròng và những lưu ý quan trọng để sử dụng an toàn: (VOH) - Bên cạnh khả năng điều chỉnh các tật khúc xạ mắt, kính áp tròng còn là món phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của nhiều chị em để có được đôi mắt long lanh, hút hồn.