Cách chọn và phối đồ với áo khoác jean nam dành cho đấng mày râu

(VOH) – Áo khoác jean nam (áo khoác denim) là lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ thời điểm nào trong năm vì chúng vừa linh hoạt, thời trang, dễ mặc lại không bao giờ bị lỗi mốt.

Áo khoác jean nam (áo khoác denim) là một trong những món đồ hoàn hảo để hoàn thiện phong cách cho cả các chàng trai lẫn quý ông thực thụ. Song, bạn có biết đâu là những kiểu áo khoác jean cần được ưu tiên đầu tư hay đâu là cách phối đồ với áo khoác jean nên được “nằm lòng"?

1. Những kiểu áo khoác jean nam đẹp

Trên thực tế, áo khoác jean nam cũng có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng hay màu sắc do đó bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng, gu thẩm mỹ cũng như tủ đồ đã có để chọn được cho mình item phù hợp nhất.

1.1 Áo khoác jean nam rách

Muốn sở hữu một chiếc áo khoác jean nam bụi bặm, phong cách, mới mẻ và thời thượng thì bạn có thể cân nhắc đến áo khoác jean rách. Item này có chút phá cách, cực hợp với các chàng trai năng động, cá tính tuy nhiên để tránh sớm bị lỗi mốt thì chúng ta nên ưu tiên form dáng rộng và những đường cắt/ rách vừa phải, đủ để tạo điểm nhấn.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-1
Áo khoác jean rách trẻ trung và thời thượng

1.2 Áo khoác jean nam form rộng

Phóng khoáng, thoải mái, thời trang lại có thể dễ dàng phối với cả những chiếc áo mỏng như áo thun, áo sơ mi lẫn áo dày như áo len nên áo khoác denim nam form rộng luôn được ưu ái. Đặc biệt, kiểu áo này cũng không hề “kén” dáng người mặc do đó các chàng trai hoàn toàn có thể lựa chọn ngay mà không cần phải cân nhắc quá nhiều.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-2
Áo khoác jean oversize được yêu thích nhờ sự thoải mái và tiện dụng

1.3 Áo khoác jean nam có nón

Đa số các kiểu áo khoác jean nam hiện nay đều không có nón/ mũ tuy nhiên nếu bạn thích phiên bản mới mẻ và trẻ trung hơn thì có thể thử sắm cho mình một chiếc áo khoác jean có nón. Kiểu áo này không chỉ giúp chúng ta F5 cho outfit của mình mà còn khá tiện lợi và hữu ích trong những ngày nắng, ngày mưa hay thậm chí là trở gió lạnh.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-3
Áo khoác denim có nón không chỉ trẻ trung mà còn tiện lợi

1.4 Áo khoác jean nam cổ trụ

Khác với kiểu áo khoác jean cổ đức thông thường, áo khoác jean nam cổ trụ đem lại diện mạo có phần mới mẻ và gọn gàng hơn cho người diện. Vì vậy, nếu bạn muốn điểm thêm chút phá cách cho tủ đồ denim của mình thì hãy thử tham khảo kiểu dáng này.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-4
Chi tiết cổ trụ mang lại nét mới mẻ cho chiếc áo khoác jean

1.5 Áo khoác jean nam body

So với áo khoác jean nam form rộng, áo khoác jean nam body thường “kén” dáng hơn một chút và không phải chàng trai hay quý ông nào cũng có thể “chinh phục” chúng. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự yêu thích dáng áo này thì có thể lưu lại cho mình vài bí kíp nhỏ như chọn áo có chiều dài thích hợp, vừa vặn nhưng không quá ôm đồng thời tận dụng cách phối với các item dáng body hay mix layer áo khoác denim với các kiểu áo khoác khác.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-5
Áo khoác jean body thường khá “kén” dáng người mặc

1.6 Áo khoác jean nam dây kéo

Áo khoác jean nam dây kéo thường được lựa chọn bởi tính tiện lợi song xét về thiết kế thì chúng thường không sở hữu đặc điểm gì quá nổi bật. Vì vậy, để tìm kiếm được một item thời trang hơn thì bạn có thể cân nhắc đến các dáng áo sử dụng dây kéo làm điểm nhấn ở tay, vai hay phía sau lưng… chứ không nhất thiết phải là dây kéo ở phía trước ngực.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-6
Áo khoác jean dây kéo sở hữu ưu điểm mới mẻ và tiện lợi

1.7 Áo khoác jean nam không tay

Để diện áo khoác denim nam một cách thông minh, thời thượng thì ngoài các dáng áo có tay cơ bản chúng ta còn có thể lựa chọn áo gile hay áo vest denim. Đây được xem là lựa chọn tuyệt vời của những quý ông “sành mặc” và chỉ cần mix chúng với áo sơ mi có cổ, quần tây cùng một đôi giày thoải mái như giày loafer là chúng ta sẽ có ngay outfit cực phong cách.

Xem thêm: Thể hiện ‘đẳng cấp quý ông’ với cách gọi tên đúng và chọn 'chuẩn' áo ghi lê

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-7
Áo gile denim là lựa chọn tuyệt vời cho các đấng mày râu sành thời trang

1.8 Áo khoác jean nam lót lông

Sở dĩ áo khoác jean nam được xem là món đồ có thể diện quanh năm là bởi chúng có thiết kế cực kỳ linh hoạt và với bất cứ nhu cầu sử dụng nào chúng ta cũng có thể tìm được cho mình item phù hợp. Nếu như mùa hè là mùa của áo khoác jean nam mỏng thì vào mùa đông áo khoác jean nam lót lông chính món đồ giúp bạn vừa giữ ấm vừa có được outfit thoải mái mà vẫn thời thượng. 

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-8
Áo khoác jean nam lót lông sành điệu dành riêng cho mùa đông

1.9 Áo khoác jean nam đen

Áo khoác jean nam đen là lựa chọn thông minh cho các quý ông và thậm chí chúng còn được xem là sự thay thế tuyệt vời cho áo khoác da. Item này có thể kết hợp với hầu hết mọi thứ có trong tủ đồ của bạn và phù hợp với cả phong cách casual (thường nhật) lẫn smart casual (thoải mái nhưng vẫn chỉn chu, lịch sự).

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-9
Áo khoác jean nam màu đen mang lại vẻ sành điệu và tinh tế

1.10 Áo khoác jean nam màu trắng và xám

Áo khoác jean nam màu trắng hay màu xám không phổ biến bằng áo khoác jean xanh hay đen nhưng chúng lại sở hữu nét đẹp cực phong cách. Do đó, hãy cân nhắc đầu tư vào kiểu áo này nếu bạn muốn có được diện mạo mới mẻ, độc đáo và hiện đại hơn.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-10
Áo khoác jean trắng thời thượng và mới mẻ sẽ giúp đấng mày râu có được outfit thật phong cách

1.11 Áo khoác jean nam xanh

Là lựa chọn cực kỳ phổ biến nhưng áo khoác jean nam blue vẫn giữ vững “phong độ” và chưa hề bị lỗi mốt trong dòng chảy của các xu hướng thời trang. Quan trọng hơn cả là dù sở hữu màu sắc không quá lạ nhưng kiểu áo này vẫn cho bạn sự lựa chọn khá đa dạng về sắc độ màu như áo khoác jean xanh lam nhạt mát mẻ phù hợp với mùa hè hay áo khoác jean xanh đậm phù hợp với mùa đông nên đừng bỏ qua.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-11
Áo khoác jean nam màu xanh kinh điển tuy quen thuộc nhưng dễ phối đồ và không bị lỗi mốt

2. Phối đồ với áo khoác jean nam

2.1 Áo khoác jean nam với quần chinos

Quần chinos với kiểu dáng và màu sắc đa dạng sẽ mang đến cho bạn những sự kết hợp tuyệt vời khi diện cùng áo khoác jean nam. Combo này thực sự rất linh hoạt, diện đi chơi hay đi làm đều ổn miễn là cách mix đồ của chúng ta đủ phù hợp và tinh tế.

Xem thêm: Cách chọn và diện quần chinos ‘chuẩn’ lịch lãm và sành điệu cho nam

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-12
Phối áo khoác denim với quần chinos bạn sẽ có set đồ vừa đẹp vừa linh hoạt

2.2 Áo khoác jean nam với quần jean

Hầu hết mọi người đều ngại mix áo khoác denim với quần jean (double denim) tuy nhiên với một tín đồ thời trang thực thụ, đây lại là chiêu phối đồ giúp cánh mày râu có được vẻ ngoài phong cách và sành điệu hơn hẳn. Để làm chủ chúng, bạn chỉ cần ghi nhớ vài nguyên tắc cơ bản như tránh sự đồng bộ (chất liệu và màu sắc/ sắc độ màu), chọn màu sắc mới mẻ (denim không chỉ có màu xanh), phối đồ hợp mốt hay đơn giản nhất là áp dụng công thức mặc đẹp áo khoác jean xanh và quần jean đen vừa vặn.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-13
Double denim là cách phối đồ được các tín đồ thời trang ưa chuộng

2.3 Áo khoác jean nam với quần tây

Áo khoác jean nam có thể kết hợp với nhiều loại quần. Vì vậy, nếu bạn cần tạo cho mình vẻ ngoài đơn giản nhưng vẫn chỉn chu, lịch sử thì có thể thử combo áo khoác jean và quần tây. Đây là một trong những cách phối đồ được áp dụng khá phổ biến vì chúng phù hợp với hầu hết mọi style.

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-14
Cách phối áo khoác denim với quần tây đem lại vẻ chỉn chu và lịch sự cho quý ông

2.4 Áo khoác jean nam với áo thun

Áo khoác denim nam và áo thun (áo phông) luôn luôn là sự kết hợp tuyệt vời vì chúng không chỉ thoải mái, dễ diện, thời trang mà còn có thể mix cùng nhiều loại quần hay kiểu giày khác nhau. Và ngoài cách phối áo khoác jean với áo thun trơn thì chúng ta cũng có thể sử dụng áo thun họa tiết để tăng thêm phần thú vị cho outfit của mình.

Xem thêm: Những cách phối đồ sành điệu với áo thun có cổ nam

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-15
Đơn giản, thoải mái nhưng vẫn thời trang là cặp đôi áo khoác denim và áo thun

2.5 Áo khoác jean nam với áo sơ mi trắng

Áo khoác jean nam phóng khoáng và thoải mái hoàn toàn có thể trở nên sang trọng hơn khi được phối cùng áo sơ mi trắng và quần tây, giày brogue hoặc quần chinos, giày sneaker. Vì vậy, nếu bạn muốn diện kiểu áo này đi làm hoặc trông lịch sự hơn thì hãy thử tham khảo công thức trên.

Xem thêm: ‘Ghi điểm’ phong cách và quyến rũ với 4 cách xắn tay áo sơ mi đẹp dành cho nam

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-16
Sơ mi trắng và áo khoác jean hoàn toàn có thể kết hợp ăn ý với nhau

2.6 Áo khoác jean nam với áo hoodie/ áo len

Để giữ ấm và hoàn thiện vẻ ngoài khi diện áo khoác jean nam vào mùa đông, bạn có thể mặc thêm một chiếc áo len hoặc áo hoodie đơn giản ở bên dưới. Công thức này tuy không mới mẻ nhưng chắc chắn sẽ tạo ra diện mạo vừa hiện đại vừa phong cách.

Xem thêm: Style mix-match cùng áo hoodie vừa đẹp vừa chất khiến giới trẻ 'si mê'

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-17
Cách phối áo hoodie với áo khoác jean nam trẻ trung và phong cách phù hợp với các chàng trai

2.7 Áo khoác jean nam với giày

Bên cạnh việc kết hợp áo hay quần phù hợp với áo khoác jean nam, để hoàn thiện cho outfit của mình, bạn còn cần phải chú ý đến cả cách chọn giày.

  • Sneaker: luôn là lựa chọn tốt nhất và dễ phối đồ nhất.
  • Boot: đem lại vẻ ngoài sành điệu, thời thượng.
  • Giày da hoặc da lộn như giày brogue, giày chukka, giày loafer, giày derby hay giày oxford: lịch sự, chỉn chu và sang trọng hơn.

Xem thêm: Gợi ý những kiểu giày tây nam cho phái mạnh thể hiện gu lịch lãm

voh-ao-khoac-jean-nam-voh.com.vn-18
Áo khoác jean nam có thể phối cùng nhiều loại giày khác nhau

Để chọn được một chiếc áo khoác jean nam (áo khoác denim) đẹp và phù hợp, ngoài kiểu dáng, màu sắc các chàng trai hay quý ông nhớ chú đến cả phong cách hay tủ đồ của mình để “lên đồ” sao cho chuẩn. Đặc biệt là ghi nhớ những cách phối đồ đẹp nhưng đơn giản ở trên để có thể tự tin thể hiện gu thời trang của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: