Cách chọn vòng tay gỗ phong thủy theo từng công dụng và đặc trưng

(VOH) - Vòng tay gỗ phong thủy ngày nay được xem như món phụ kiện đầy cá tính và được cho là đem lại may mắn trong công việc cũng như cuộc sống cho người đeo.

Trước đây, nhiều người vẫn hay nghĩ các loại vòng tay gỗ phong thủy chỉ là hình thức mê tín dị đoan và được sản xuất ra với mục đích bán được hàng, thu lợi cho cá nhân. Tuy nhiên, càng về sau, khi được nhiều người sử dụng và kiểm chứng độ tin cậy, vòng tay gỗ phong thủy đang dần trở thành món phụ kiện vừa giúp làm đẹp cho đôi tay, vừa giúp mang đến may mắn cho người đeo.

Tuy nhiên, không phải cứ muốn đeo loại vòng tay nào cũng được, bởi càng ngày càng xuất hiện đa dạng nhiều loại gỗ quý khác nhau mà nếu không nắm vững, bạn sẽ rất dễ bị “loạn” hoặc chọn nhầm loại. Cách tốt nhất là bạn nên nắm vững các đặc điểm nhận biết, đặc trưng, công dụng của từng loại vòng tay gỗ khác nhau để lựa chọn ra chiếc vòng phù hợp với mình nhất nhé.

voh-vong-tay-go-phong-thuy-voh.com.vn-anh1

Vòng tay gỗ trầm hương

Trong số các loại gỗ quý, trầm hương được xem như một món đồ trang sức quý giá và tinh xảo để phục vụ vua chúa và giới quý tộc cấp cao. Bởi ngay từ tên gọi, bạn đã có thể biết ngay đặc trưng của loại gỗ này chính là ở hương thơm vô cùng dễ chịu.

Hương thơm của trầm hương vô cùng thoát tục, giúp xua đuổi muỗi, côn trùng, mang đến cho người mang giấc ngủ ngon và thư thái hơn. Bên cạnh đó, việc ngửi mùi trầm hương còn giúp thanh lọc tâm hồn, làm mình tĩnh tâm, thư giãn và giữ cho đầu óc luôn minh mẫn.

voh-vong-tay-go-phong-thuy-voh.com.vn-anh2

Cũng chính vì đặc điểm này mà cho đến ngày nay, dù có mức giá khá đắt nhưng vòng tay gỗ trầm hương vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Đặc biệt, với các phượt thủ, thích đi đây đi đó thì vòng tay gỗ trầm hương sẽ vừa là phụ kiện thời trang, vừa giúp đem lại may mắn, bình an trong mỗi chuyến đi xa.

voh-vong-tay-go-phong-thuy-voh.com.vn-anh3

Khi lựa chọn vòng tay gỗ trầm hương, người ta thường sẽ dựa vào lượng tinh dầu đọng trong gỗ để phân cấp giá trị của vòng. Trong đó, trầm có lượng dầu >25% có thể chìm trong nước. Đặc biệt, trầm có lượng dầu từ 60% trở lên sẽ được xếp vào loại vô cùng quý hiếm, có giá trị lên đến cả triệu USD.

voh-vong-tay-go-phong-thuy-voh.com.vn-anh4

Vòng tay gỗ sưa

Bên cạnh trầm hương thì gỗ sưa cũng là loại vòng tay gỗ được săn lùng nhiều nhất trong những năm trở lại đây. Sở dĩ như vậy là vì vòng tay gỗ sưa không chỉ có giá trị tâm linh mà còn giúp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Về giá trị tâm linh, vòng tay gỗ sưa có khả năng xua tan tà khí, giúp mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Chính vì vậy mà nhiều gia đình hoặc những người kinh doanh thường đặt thần tài làm bằng loại gỗ này để ở bàn làm việc, bàn thờ trong nhà với hy vọng gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, cuộc sống.

voh-vong-tay-go-phong-thuy-voh.com.vn-anh5

Về giá trị sức khỏe, gỗ sưa có mùi thơm rất dễ chịu, giúp thư giãn tinh thần, tâm hồn thư thái. Ngoài ra, việc đeo gỗ sưa bên mình còn giúp hành khí, hoạt huyết, rất tốt cho người bị bệnh tim mạch, dạ dày, huyết áp.

Ngoài ra, gỗ sưa còn có giá trị về mặt thẩm mỹ rất cao. Để có thể làm một chiếc vòng tay gỗ sưa bình thường sẽ cần đến khoảng 15 năm để trồng cây và thu hoạch. Nhưng nếu muốn có một chiếc vòng tay gỗ sưa với lõi vân đẹp thì sẽ cần đến gấp đôi hoặc thậm chí là gấp ba lần khoảng thời gian đó. Đặc biệt, vòng tay gỗ sưa càng sử dụng lâu thì càng trở nên bóng, đẹp với tuổi thọ gần như là vĩnh cửu. Chính vì vậy mà những đồ vật làm bằng gỗ sưa thường sẽ rất bền và không hề bị hư hỏng theo thời gian.

voh-vong-tay-go-phong-thuy-voh.com.vn-anh6

Vòng tay gỗ tử đàn

Gỗ tử đàn cùng với trầm hương và sưa đỏ được xem là 3 loại gỗ quý hiếm nhất thế giới, tạo thành “Tam Hoàng Vương Mộc”.

Gỗ tử đàn còn có tên gọi khác là Tiểu diệp tử đàn, có nguồn gốc và sinh trưởng ở vùng đất Phật giáo là Ấn Độ. Tuổi thọ của tử đàn được xếp vào hàng cao nhất thế giới, phải trên 300 năm tuổi mới hình thành nên các lõi ánh kim và các sớ gỗ màu vàng cực đẹp.

voh-vong-tay-go-phong-thuy-voh.com.vn-anh7

Chính bởi nguồn gốc và giá trị của mình, nên gỗ tử đàn luôn được dùng trong các mục đích cao cả như làm vật hộ mệnh, vật dụng cao cấp trong các đền thờ Phật. Ngoài ra, gỗ tử đàn còn mang theo linh khí của đất trời, mang lại nhiều may mắn và bình an nên thường được dùng làm tràng hạt niệm phật.

voh-vong-tay-go-phong-thuy-voh.com.vn-anh8

Vừa rồi là 3 loại vòng tay gỗ quý hiếm và được ưa chuộng nhất hiện nay. Bên cạnh việc lựa chọn dựa trên các đặc trưng, công dụng của từng loại gỗ, bạn cũng nên chú ý đến số lượng hạt gỗ trong mỗi chiếc vòng. Theo đó, bạn nên lựa chọn vòng tay gỗ có số lượng hạt ứng theo nguyên tắc “chia 4 dư 1”.

Bởi lẽ, theo quy luật vòng tuần hoàn “Sinh, Lão, Bệnh, Tử” sẽ ứng với các con số 1 (sinh), 2 (lão), 3 (bệnh), 4 (tử). Vậy nên, số hạt chia hết cho 4 sẽ khiến bạn rơi vào chữ “Tử”, còn nếu chia cho 4 dư 1 sẽ ứng với chữ “Sinh” nên sẽ may mắn hơn. 

Hướng dẫn cách làm vòng tay may mắn cho năm mới bình an: Thời gian qua, giới trẻ xuất hiện trào lưu đeo vòng tay may mắn màu đỏ như một món phụ kiện trang sức đẹp mắt. Vậy vòng tay đó là gì và có ý nghĩa thế nào mà lại được giới trẻ ưa chuộng đến vậy?

Cách chọn vòng tay phong thủy: Vòng tay phong thủy đang ngày càng được ưa chuộng ở cả nam giới lẫn nữ giới. Đặc biệt, thời điểm những ngày đầu năm mới cũng là lúc vòng tay phong thủy trở nên hot hơn bao giờ hết.