Cách chống rụng tóc hiệu quả từ những thói quen đơn giản

(VOH) - Mách bạn 3 cách ngăn rụng tóc 'siêu dễ' để lấy lại mái tóc dày mượt, óng ả.

Làm thế nào để chống rụng tóc là thắc mắc chung của những người phải đối mặt với tình trạng rắc rối này. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy lưu ngay những cách chống rụng tóc tại nhà sau để có thể khắc phục vấn đề một cách dứt điểm và hiệu quả.

Cải thiện chế độ ăn uống để chống rụng tóc

Chúng ta không thể phủ nhận được việc ăn uống có thể ảnh hưởng và quyết định một phần nào đó tới tình trạng của mái tóc. Chính vì vậy, nếu muốn khắc phục hay ngăn rụng tóc một cách tự nhiên và hiệu quả thì thay đổi chế độ ăn uống chính là việc cần thiết đồng thời có thể giúp bạn giải quyết vấn đề từ bên trong.

voh-chong-rung-toc-voh.com.vn-anh1
Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc chống rụng tóc (Nguồn: Internet)

Protein: các nang tóc của chúng ta được tạo thành từ một loại protein tên là keratin, vì vậy chế độ ăn giàu protein có thể giúp bạn chống rụng tóc và có mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt.

Một số loại thực phẩm giàu protein: trứng, các loại hạt, đậu, cá, sản phẩm từ sữa (ít béo), thịt gà…

Vitamin A: vitamin A có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc đồng thời sản xuất bã nhờn để duy trì sự khỏe mạnh cho mái tóc. Do đó, ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A là cách chống rụng tóc khá hiệu quả.

Một số loại thực phẩm giàu vitamin A: khoai lang, cà rốt, ớt ngọt, rau bina…

Sắt: thiếu sắt là một trong những nguyên nhân có thể khiến tóc dễ rụng nên hãy đảm bảo bạn bổ sung đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể để chống rụng tóc hiệu quả.

Một số loại thực phẩm giàu sắt: trứng, bông cải xanh, thịt bò, khoai tây, đậu, hải sản…

Ngoài ra, vitamin C, E, D, H… cũng là những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của mái tóc đồng thời ngăn rụng tóc khá hiệu quả nên bạn nhớ bổ sung thêm chúng vào chế độ ăn hàng ngày.

Bổ sung các loại vitamin có khả năng chống rụng tóc

Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng có thể chọn cách sử dụng các sản phẩm chức năng chứa các loại vitamin, dưỡng chất có khả năng chống rụng tóc. Đây là cách đơn giản hơn và có thể giúp bạn cung cấp đủ dưỡng chất cho mái tóc, trong đó có cả những chất mà cơ thể không tự tổng hợp được mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm vitamin tổng hợp như vitamin A, B, C, D, sắt, selen và kẽm thì bạn cũng có thể bổ sung những loại vitamin mà mình thiếu hụt để cải thiện mái tóc.

voh-chong-rung-toc-voh.com.vn-anh2
Bổ sung vitamin là cách chống rụng tóc khá hiệu quả (Nguồn: Internet)

Một số loại vitamin, dưỡng chất bạn nên bổ sung để ngăn rụng tóc là:

  • Vitamin D: thiết hụt vitamin D có thể gây nên tình trạng rụng tóc.
  • Biotin: biotin liên quan đến quá trình tổng hợp axit béo trong cơ thể mà quá trình  này lại rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Do đó, bổ sung đủ biotin sẽ giúp bạn chống rụng tóc hiệu quả hơn.
  • Nhân sâm: chứa một số chất phytochemical có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc khiến chúng khỏe mạnh và ít rụng hơn.

Chống rụng tóc bằng việc chăm sóc tóc đúng cách và tránh căng thẳng

voh-chong-rung-toc-voh.com.vn-anh3
Chăm sóc tóc không đúng cách sẽ khiến tóc bạn rụng nhiều hơn (Nguồn: Internet)

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, cách chăm sóc tóc và cả sức khỏe về tinh thần sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng rụng tóc của bạn. Do đó nếu muốn ngăn rụng tóc hiệu quả bạn cần chú ý thực hiện những việc sau:

  • Giữ cho da đầu luôn khỏe mạnh và sạch sẽ: gội đầu bằng sản phẩm dịu nhẹ không chứa sulfate hay chất tẩy mạnh để không khiến tóc bị gãy, rụng.
  • Chú ý đến các dụng cụ, vật dụng tiếp xúc trực tiếp với tóc: bạn nên sử dụng lược răng thưa hoặc được làm từ chất liệu thân thiện với mái tóc và da đầu; dùng khăn bông mềm cho tóc và gối có chất liệu từ lụa để hạn chế làm rụng tóc.
  • Hạn chế tạo kiểu (với nhiệt và với hóa chất) và buộc tóc: việc tạo kiểu hay buộc tóc có thể khiến tóc bị gãy rụng thậm chí là hỏng.
  • Chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên: dầu dừa hay dầu ô liu đều có thể nuôi dưỡng, phục hồi và kích thích sự phát triển của các sợi tóc rất tốt. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên sử dụng chúng để vừa chăm sóc tóc vừa chống rụng tóc hiệu quả hơn.
  • Massage da đầu: massage đem lại rất nhiều lợi ích cho mái tóc của bạn. Chúng có thể làm giảm stress, cải thiện lưu lượng máu dưới da đầu từ đó khiến tóc khỏe mạnh, phát triển tốt hơn. Để tăng cường hiệu quả chống rụng tóc bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu để massage.
  • Tránh căng thẳng: Stress là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc khá phổ biến. Bạn nên ngủ đủ giấc, có thể kết hợp với tập yoga để thư giãn tinh thần, đầu óc được thoải mái, từ đó làm giảm tình trạng rụng tóc.

Rụng tóc là tình trạng xảy ra khá phổ biến và không chỉ gây nhiều rắc rối cho cuộc sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến bề ngoài của bạn. Do đó, để ngăn rụng tóc cũng như khắc phục dứt điểm vấn đề này thì bạn cần phải áp dụng những cách chống rụng tóc hiệu quả, phù hợp để có thể lấy lại mái tóc khỏe mạnh, dày mượt tự nhiên.

Rụng tóc sau sinh, nguyên nhân vì sao?: Rụng tóc sau sinh là một trong những vấn đề đáng lo ngại của nhiều bà mẹ. Hãy lắng nghe bác sĩ giải đáp nguyên nhân chính gây nên tình trạng rụng tóc sau khi sinh con.

Ngứa da đầu - Nguyên nhân và cách khắc phục: (VOH) - Ngứa da đầu là hiện tượng hết sức bình thường mà ai cũng có thể gặp, thậm chí diễn ra hàng ngày. Thế nhưng, bạn hãy thận trọng với những cơn ngứa dữ dội, đến mức bạn phải cào mạnh da đầu.