Cách đánh phấn mắt cơ bản cho những nàng 'tập tành make-up'

(VOH) - Hướng dẫn cách đánh phấn mắt đơn giản, nhẹ nhàng và tự nhiên 'chuẩn style' Hàn Quốc tại nhà cho những bạn mới tập tành trang điểm.

Đánh phấn mắt là bước trang điểm không hề đơn giản, nhất là với những bạn đang mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu thực hành thường xuyên và nắm được các bước cơ bản thì việc đánh phấn mắt đẹp hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của bạn.

Cách đánh phấn mắt Hàn Quốc đẹp tự nhiên

  1. Cách đánh phấn mắt 2 màu

Cách đánh phấn mắt 2 màu này khá đơn giản và phù hợp với những cô nàng mới tập trang điểm hay chỉ cần trang điểm mắt đơn giản hàng ngày.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh1

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh2

  • Bước 1: chọn 2 màu mắt mà bạn yêu thích, 1 màu tối và một màu sáng có thể bổ sung cho nhau, lưu ý không dùng cùng lúc 2 màu sáng hay 2 màu tối.
  • Bước 2: sử dụng kem lót mắt trước khi đánh phấn mắt.
  • Bước 3: chọn màu mắt nhạt hơn để đánh lên bầu mắt, phần từ đường chân mi đến nếp gấp mí mắt, tán đều tay và đảm bảo phấn bao phủ từ góc trong mắt cho tới góc ngoài nơi lông mi kết thúc.
  • Bước 4: dùng màu phấn mắt đậm còn lại để nhấn vào góc ngoài của mí mắt (nếp gấp mắt) rồi tán đều phấn theo đường mí mắt.
  • Bước 5: dùng tay hoặc cọ sạch để trộn 2 màu phấn mắt lại với nhau bằng thao tác xoay tay/ cọ theo hình tròn nhỏ, chuyển động khắp bầu mắt, loại bỏ phấn mắt dư thừa.

Tips: với người mới trang điểm mắt tốt nhất nết chọn phấn mắt matte thay vì phấn mắt dạng shimmer vì chúng dễ sử dụng và chỉnh sửa hơn.

  1. Cách đánh phấn mắt 3 màu

Đánh phấn mắt 3 màu là kiểu cơ bản và không quá khó áp dụng. Ngoài ra, chúng cũng phù hợp với cả phong cách trang điểm nhẹ nhàng lẫn cầu kỳ hay sang trọng một chút, chỉ cần bạn biết cách biến tấu.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh3

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh4

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh5

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh6

  • Bước 1: chọn 3 màu phấn mắt mà bạn thích với điều kiện chúng có cùng 1 tông màu/ màu tương tự nhau và đủ 3 sắc thái tối, trung bình và sáng/ có sắc thái khác nhau. Ví dụ, màu be, màu nâu nhạt và màu nâu chocolate.
  • Bước 2: sử dụng kem lót mắt trước khi đánh phấn mắt.
  • Bước 3: chọn màu phấn sáng nhất tán đều hết bầu mắt.
  • Bước 4: sử dụng tông màu trung bình lên phần nếp gấp mí mắt.
  • Bước 5: tiếp tục đưa cọ theo chuyển động tròn dọc theo phần nếp gấp mí mắt để trộn đều 2 màu mắt.
  • Bước 6: dùng màu phấn mắt tối/ đậm nhất tán lên góc ngoài của mắt theo hình chữ V lệch và đừng tán màu quá 1/3 mắt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vẽ mí mắt đẹp và đơn giản giúp nàng ‘tay mơ’ lên hạng ‘thượng thừa’

  1. Cách đánh phấn mắt tông hồng đất ngọt ngào

Cánh đánh phấn mắt theo tông hồng đất này không chỉ nữ tính, ngọt ngào mà còn phù hợp với rất nhiều style khác nhau hay có thể áp dụng cho nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, để có được tổng thể hài hòa bạn nhớ chọn màu son và màu má cùng tông màu này.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh7

  • Bước 1: chọn bảng mắt tông hồng đất và lựa ra 4 tông thích hợp trong đó có 1 màu shimmer và 1 màu ánh nhũ.
  • Bước 2: thoa kem lót mắt.
  • Bước 3: tán màu nhạt nhất lên toàn bộ bầu mắt trên.
  • Bước 4: dùng màu shimmer đậm hơn tán lên 2/3 bầu mắt và phần dưới mắt (khoảng 1/2 phần đuôi mắt ngoài).
  • Bước 5: dùng màu chính để nhấn vào đuôi mắt theo hình chữ V lệch và một chút phần đuôi mắt phía dưới.
  • Bước 6: cuối cùng dùng phấn mắt ánh nhũ cho phần trung tâm bầu mắt.

Xem thêm: Bí quyết dùng son màu hồng đất sao cho sang mà không ‘sến’, lại giúp nàng tôn da tuyệt đối

  1. Cách đánh phấn mắt tông cam đào trẻ trung

Mắt cam đào nhẹ nhàng, trẻ trung và không quá kén đối tượng hay hoàn cảnh. Và tương tự như kiểu đánh mắt tông hồng đất, hãy chú ý đến màu son và màu má khi bạn lựa chọn chúng.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh8

  • Bước 1: chọn 4 tông màu phù hợp hoặc sử dụng bảng mắt 4 màu có sẵn với tông cam đào.
  • Bước 2: thoa kem lót mắt.
  • Bước 3: tán màu nhạt nhất lên toàn bộ bầu mắt và phần dưới của mắt.
  • Bước 4: dùng màu sáng hơn (màu chính) tán đều lên vùng mắt từ đường chân mi lên đến nếp gấp mí mắt và 1/3 phía sau đuôi mắt phía dưới.
  • Bước 5: sử dụng màu đậm thứ 3 để nhấn sát đường chân mi trên, kéo dài ra đuôi mắt và 1/3 phần đuôi mắt phía dưới.
  • Bước 6: cuối cùng dùng một chút màu nhũ nhấn vào phần trung tâm bọng mắt dưới, sát đường chân mi.

Xem thêm: 'Hack' tuổi đỉnh cao với son màu hồng cam thời thượng

  1. Cách đánh phấn mắt tông nâu nhạt trong trẻo

Nếu bạn đang tìm cách đánh phấn mắt nhẹ nhàng, trong trẻo kiểu Hàn thì hãy thử tông nâu nhạt. Điểm cần lưu ý nho nhỏ là kiểu mắt này sẽ phù hợp với style makeup tự nhiên nên đừng quá tay.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh9

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh10

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh11

  • Bước 1: chọn bảng mắt tông nâu và lựa ra 3 tông màu be, nâu nhạt và nâu đậm.
  • Bước 2: thoa kem lót mắt.
  • Bước 3: dùng phấn mắt màu be tán đều lên bầu mắt và vùng dưới mắt.
  • Bước 4: dùng phấn mắt màu nâu nhạt nhấn vào vùng mí mắt để tạo chiều sâu.
  • Bước 5: sử dụng phấn mắt nâu đậm để nhấn vào đuôi mắt (1/3 đuôi mắt ngoài).
  • Bước 6: cuối cùng, dùng màu rượu champagne để tán một chút vào phần trung tâm bọng mắt dưới, sát chân mi.

Xem thêm: Mách bạn cách 'oánh' son màu nâu đất đẹp mà không bị già

Các bước đánh phấn mắt cơ bản

  1. Sử dụng kem lót trước khi đánh phấn mắt

Trước khi đánh phần mắt, bạn cần phải thoa một lớp kem lót mỏng cho vùng da này. Kem lót là bước bắt buộc phải có bởi nó không chỉ có tác dụng giúp màu mắt của bạn lên chuẩn và bền màu mà còn giữ cho phấn mắt ở đúng vị trí, không bị lem, trôi suốt cả ngày. Do đó, nếu bạn có mí mắt nhờn, tiết nhiều dầu hay đánh phấn mắt vào mùa hè thì hãy chú ý hơn đến vấn đề này.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh12
Kem lót sẽ giúp bạn cố định phấn mắt tốt hơn 

Tùy vào thói quen hay sở thích cá nhân mà bạn có thể dùng ngón tay hoặc cọ để áp dụng kem lót cho mắt nhưng việc sử dụng cọ sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn một chút. Ngoài ra, mẹo nhỏ dành cho bạn là nếu không có hoặc chẳng may hết kem lót dành cho mắt thì bạn cũng có thể dùng kem che khuyết điểm để thay thế trước khi thực hiện việc đánh phấn mắt.

  1. Đánh phấn mắt có tông màu trung tính lên bầu mắt

Sau khi áp dụng kem lót, bạn sẽ bắt đầu đánh phấn mắt với một màu trung tính trước, tốt nhất là các màu nude, không quá sáng cũng không quá tối có trong bảng mắt. Bước này sẽ tạo một lớp nền làm cơ sở cho các bước đánh phần mắt sau đó đồng thời giúp bạn có được đôi mắt sâu và nổi bật hơn. Đặc biệt, nhờ hiệu quả khiến da đều màu hơn mà các màu mắt được đánh sau sẽ lên chuẩn cũng như giữ được lâu hơn.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh13
Màu mắt trung tính sẽ có vai trò như một lớp nền 

Bạn có thể dùng ngón tay hoặc một cây cọ có phần lông mịn, bó không quá chặt với kích thước vừa phải để đánh phấn lên vùng bầu mắt (chú ý khu vực đánh phấn mắt nên nằm gọn từ hốc mắt trở xuống và có thể kéo dài ra đuôi mắt). Và nhớ, dù đánh phấn mắt cách nào thì bạn cũng hãy tán phấn thật đều tay, tránh để lại vệt hoặc không đều, khiến vùng thì quá đậm vùng thì quá nhạt. Khi đã quen hơn với việc đánh phấn mắt, bạn cũng có thể sử dụng thêm một chút phấn có màu tương tự như màu vừa dùng nhưng đậm hơn để phủ vào khoảng 1/3 phần đuôi mắt. Nó sẽ tạo hiệu ứng khiến mắt to, tròn hơn.

  1. Đánh phấn mắt có tông màu đậm hơn vào nếp gấp mí mắt

Sau khi đã đánh phấn lên toàn bộ bầu mắt, bạn cần tiếp tục chọn một tông màu đậm hơn để nhấn vào phần nếp gấp ở mi mắt. Mẹo nhỏ để xác định màu sắc là nếu bạn có bảng mắt 3 màu hãy chọn màu tối nhất, nếu bạn có bảng mắt 4 màu thì hãy chọn màu tối thứ 3… Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dù chọn màu gì thì nó cũng nên có cùng màu với màu phấn mắt bạn đã sử dụng ở bước trước để tạo độ tự nhiên và hài hòa cho khuôn mặt.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh14
Tông màu đậm hơn sẽ được tán từ phần nếp gấp mí mắt xuống bên dưới 

Ở bước này, bạn sẽ cần một cây cọ có đầu vòm, lông mềm hoặc bất cứ loại cọ mắt nào có thể kiểm soát được phần giới hạn của phấn mắt. Nguyên nhân là bởi ở bước này chúng ta không đánh phấn lên toàn bộ bầu mắt mà chỉ phủ từ phần mí mắt trở xuống. Để bắt đầu, bạn đưa cọ từ trong hốc mắt men theo nếp gấp của mí mắt rồi kéo hướng ra ngoài. Phạm vi đường phủ phấn nên mảnh, nhỏ ở đầu mắt và dày, rộng dần khi tiến về đuôi mắt. Để khiến màu mắt tự nhiên hơn, bạn tiếp tục dùng cọ tán đều tay để vùng chuyển tiếp màu được hòa trộn đều với nhau. Ngoài ra, nhớ phủ thêm một chút phấn mắt cho cả phần mi dưới của bạn để tạo tổng thể hài hòa hơn.

  1. Đánh phấn mắt màu sáng lên vùng giữa bầu mắt

Một chút màu mắt sáng nhấn vào giữa bầu mắt sẽ giúp bạn có được đôi mắt long lanh hơn. Chỉ cần chọn một màu phấn mắt sáng hoặc màu mắt nhũ trong bảng mắt và tán nó lên phần giữa của bầu mắt (dưới xương hốc mắt và trên nếp gấp mí mắt) là bạn đã tạo nên sự pha trộn hài hòa và liền mạch cho các màu mắt mà mình sử dụng. Với nhũ mắt, việc dùng ngón tay được xem là sẽ cho hiệu quả bám tốt hơn nên bạn có thể tham khảo và áp dụng.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh15
Một chút phấn mắt có nhũ ở phần giữa bầu mắt sẽ khiến bạn nổi bật hơn 

  1. Nhấn màu sáng cho phần hốc mắt

Bước đánh phấn mắt này có thể tạo hiệu ứng làm mắt trông to và sáng hơn đồng thời rất phù hợp với các sự kiện hay tiệc vào buổi tối. Bạn chỉ cần chọn màu sáng nhất bảng mắt, dùng cọ đầu nhỏ hoặc ngón tay út lấy phấn và ấn hoặc dặm nhẹ vào hốc mắt. Chú ý đừng sử dụng quá nhiều phấn cho vùng này vì nó có thể khiến mắt bạn trông mất tự nhiên.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh16
Việc nhấn phấn mắt màu sáng vào hốc mắt sẽ khiến mắt to và sáng hơn 

Đánh phấn có hại da không?

Đánh phấn cụ thể là đánh phấn mắt có hại da không chủ yếu phụ thuộc vào thói quen sử dụng của từng người. Nếu bạn sử dụng sản phẩm trang điểm này đúng cách, hợp lý, có chừng mực và tự biết cách bảo vệ cũng như chăm sóc mắt thì nguy cơ gây hại sẽ thấp hơn. Ngược lại, nếu bạn dùng chúng không đúng cách, lạm dụng phấn mắt… thì khả năng khiến da gặp vấn đề sẽ cao hơn. Vì vậy, hãy nhớ áp dụng vài lời khuyên sau nếu muốn vừa được hưởng lợi ích làm đẹp từ việc đánh phấn mắt vừa đảm bảo an toàn tối đa cho làn da.

voh-danh-phan-mat-voh.com.vn-anh17
Đánh phấn mắt đúng cách, bạn sẽ giảm thiểu được tối đa nguy cơ gây hại cho da

  • Sử dụng phấn mắt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Nên dùng cọ đánh phấn mắt có chất lượng tốt, mềm để hạn chế khả năng làm tổn thương vùng mắt đồng thời vệ sinh cọ trang điểm định kỳ để tránh tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn.
  • Trong quá trình trang điểm mắt, thao tác nhẹ nhàng và không co kéo da để tránh hình thành nếp nhăn.
  • Không nên đánh phấn mắt quá dày và phải tẩy trang sạch sẽ với sản phẩm chuyên dụng vào cuối ngày.
  • Dùng kem lót mắt trước khi trang điểm để tạo ra lớp màng chắn giữa da và phấn mắt.
  • Thoa kem dưỡng mắt đều đặn, chú ý bảo vệ vùng mắt khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Chú ý đến tần suất đánh phấn mắt và không nên đánh phấn mắt liên tục, hãy cho làn da có thời gian được “nghỉ”.

Đánh phấn mắt là bước trang điểm không thể thiếu giúp bạn có được lớp makeup hoàn hảo. Vì vậy, nếu muốn làm đẹp cho bản thân thì trước hết bạn hãy học cách đánh phấn mắt cơ bản đồng thời thực hành thường xuyên để có thể sớm nâng cao khả năng và phục vụ cho nhu cầu của chính mình.

Điều cuối cùng, đừng quên chải một lớp mascara để đôi mắt thêm long lanh quyến rũ, bạn nhé! Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Nguồn ảnh: Internet

>>>Xem thêm: