Cách đánh son màu cam để nàng đẹp rạng ngời mà không chói lóa

(VOH) - Những thỏi son màu cam luôn mang đến vẻ trẻ trung, cá tính cho bạn gái, nhưng nếu dùng không khéo, chúng sẽ rất dễ ‘phản chủ’ và ‘dìm’ nhan sắc của bạn không thương tiếc đấy.

Điều gì tạo nên sự hấp dẫn của những thỏi son màu cam

Nhắc đến màu cam, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự tươi trẻ, nổi bật và tràn đầy sức sống. Chính vì vậy nên những thỏi son màu cam cũng ngang nhiên trở thành món đồ nhất định phải có trong túi đồ của mọi cô gái. Cho dù bạn đang mệt mỏi, thiếu sức sống vì phải thức cả đêm chạy deadline, chỉ cần thoa chút son cam nóng bỏng lên là đã có thể tự tin tỏa sáng.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh1

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn có thể lạm dụng quá nhiều vào màu son này, bởi chúng có thể gây tác dụng ngược hoàn toàn nếu bạn chọn và dùng son không đúng cách. Trong đó, ảnh hưởng thường thấy nhất chính là “dìm” màu da, khiến lớp trang điểm trở nên kém sang và lòe loẹt nữa đấy.

Chọn son màu cam phù hợp với làn da

Son màu cam cũng có nhiều loại khác nhau, từ son cam chóe cho đến son cam đất dịu nhẹ. Vậy nên, đừng vội lao vào mua ngay một thỏi son mà mình chưa biết rõ rằng chúng có thật sự hợp với mình hay không. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu xem làn da của mình thuộc loại da nào để có thể chọn ra thỏi son ưng ý và phù hợp nhất nhé.

Son màu cam tươi cho cô nàng da sáng

Không chỉ có son màu cam tươi, mà hầu như tất cả các màu son khác đều có thể kết hợp hoàn hảo với làn da trắng sáng của bạn. Bạn sẽ không cần phải đắn đo suy nghĩ xem nên dùng màu son đậm nhạt thế nào để không bị lệch màu da, bởi bất cứ màu nào lên môi cũng sẽ giúp bạn tôn da tuyệt đối.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh2

Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu một làn da trắng đến mức nhợt nhạt thì cũng đừng lo, những thỏi son màu cam tươi như cam hồng, cam san hô sẽ giúp trung hòa màu da, mang đến sức sống cho làn da của bạn. Đồng thời, vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng pha chút nóng bóng của màu son cam tươi này sẽ rất thích hợp cho những cô nàng yêu thích lối trang điểm tự nhiên, trong sáng.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh3

Son màu cam đỏ cho cô nàng da ánh vàng

Những cô nàng có làn da ánh vàng sẽ luôn tạo cảm giác khỏe khoắn và tràn đầy sức sống trong mắt người khác. Tuy nhiên, nếu không muốn bản thân trở thành tâm điểm chú ý của đám đông vì sở thích kì lạ của mình, đừng dại gì mà chọn màu son cam tươi thật chóe để đánh lên môi nhé.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh4

Thay vào đó, những thỏi son cam có pha thêm chút ánh đỏ làm nền sẽ là lựa chọn thích hợp. Chúng vừa tạo cảm giác hài hòa với làn da, vừa góp phần tăng thêm nét quyến rũ và nóng bỏng cho bạn.

Son màu cam đất cho cô nàng da nâu

Có thể bạn không biết nhưng da nâu đang là xu hướng yêu thích của phái đẹp trong thời gian gần đây. Bởi chúng không chỉ mang đến vẻ ngoài lai Tây ấn tượng, mà còn giúp tăng thêm sự nóng bỏng, cá tính trong phong cách của bạn.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh5

Tuy nhiên, đây cũng chính là màu da khó chiều nhất vì chỉ có thể kết hợp với những thỏi son có tông màu đất trầm ấm. Trong đó, son màu cam đất chính là một lựa chọn hoàn hảo mà nàng nhất định không được bỏ qua.

Vốn là tone son cam nhưng được pha thêm chút nâu để hài hòa với làn da, son màu cam đất sẽ không gây ra cảm giác chói lóa hay phản quang kém sang trên làn da của bạn. Đồng thời, nếu biết cách trang điểm phù hợp, trông bạn sẽ cực kỳ quyến rũ và cuốn hút luôn đấy nhé.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh6

Những lưu ý khi trang điểm với son màu cam

Đánh son chuẩn thôi chưa đủ, bạn cần phải kết hợp với một lớp trang điểm phù hợp thì mới có thể phát huy hết tác dụng của màu son. Theo đó, khi trang điểm với son màu cam, bạn nên lưu ý những chi tiết sau đây để đảm bảo bản thân vừa đủ xinh đẹp nhã nhặn và tinh tế nhé:

Ưu tiên đánh son lòng môi

Những thỏi son màu cam tươi vốn dĩ đã khá nổi bật, nên nếu dùng khi đi làm, đi học mỗi ngày, bạn nên áp dụng cách đánh son lòng môi để không gây cảm giác quá chói cho người đối diện. Bên cạnh đó, cách đánh son này cũng giúp mang đến cho bạn vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát và dịu dàng hơn rất nhiều.  

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh7

Để đánh son lòng môi đẹp nhất, bạn nên chọn những thỏi son màu cam lỏng, mỏng nhẹ để khi lên môi sẽ tạo cảm giác mềm mại. Chỉ cần thoa 1, 2 lớp son mỏng trong lòng môi, sau đó bặm môi liên tục để lớp son lan nhẹ ra phần viền môi là được.

Trường hợp tô son màu cam full môi, hãy kẻ viền môi

Cách đánh son lòng môi thì xinh thật nhưng sẽ chỉ hợp trong sinh hoạt hằng ngày. Trong khi đó, một số trường hợp như khi đi tiệc thì bạn cần phải tô son full môi để tăng thêm phần sắc sảo. Theo đó, để màu son cam có thể hài hòa với làn da, bạn nên kết hợp thêm với đường viền môi hoàn hảo.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh8

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh9

Mẹo nhỏ dành cho bạn là nên tô son trước, sau đó mới dùng chì để kẻ đường viền môi. Cách này sẽ giúp đôi môi bạn thêm phần sắc sảo mà vẫn hài hòa với làn da, không gây cảm giác quá chói hay quá đậm.

Son màu cam thích hợp lối trang điểm nhẹ nhàng, đừng quá lòe loẹt

Sự nổi bật của những thỏi son màu cam là điều không ai có thể phủ nhận. Vậy nên, thay vì “thêm mắm dặm muối” khiến phong cách ngày càng quá “lố”, bạn nên tiết chế chúng lại bằng phong cách tự nhiên, trong sáng sẽ tốt hơn nhiều đấy.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh10

Bạn chỉ cần đánh khối highlight nhẹ nhàng, kẻ chân mày vừa đủ và thêm chút mascara để tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Sau đó đánh son nhẹ nhàng lên môi là xinh yêu hết nấc. Trường hợp khi trang điểm đi tiệc với son màu cam, bạn có thể đánh mắt khói và đi kèm với phấn nhũ màu cam ở quanh bầu mắt để trông tổng thể không quá lòe loẹt nhé.

voh-son-moi-mau-cam-voh.com.vn-anh11

Để chọn lựa và sử dụng một thỏi son ưng ý, hiệu quả là điều tưởng dễ nhưng hóa ra lại không dễ chút nào. Đặc biệt là với một thỏi son có phần kén da và khó chiều như son màu cam thì bạn càng phải chú ý nhiều hơn khi sử dụng. Hy vọng rằng với những mẹo nhỏ vừa rồi có thể phần nào giúp bạn gỡ rối và yên tâm hơn khi sử dụng son môi màu cam nhé. 

Son màu hồng đất dùng thế nào để sang mà không ‘sến’?: Nếu bạn đang muốn tìm một thỏi son vừa ngọt ngào, lại tây tây sang chảnh thì đừng bỏ qua son màu hồng đất đang khiến hội chị em mê mẩn nhé.

1 thỏi son màu đỏ cam nên có trong túi xách của mọi cô gái vì 4 lý do sau: Nếu còn đang phân vân không biết có nên sở hữu một thỏi son màu đỏ cam hay không thì hãy tham khảo ngay 4 lý do sau đây nhé.