Cách đắp mặt nạ nghệ giúp bạn ‘đánh bay’ sẹo, thâm và sở hữu làn da trắng sáng

(VOH) - Đắp mặt nạ nghệ được xem là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả và quen thuộc được các chị em vô cùng yêu thích.

Bên cạnh các loại mỹ phẩm đắt tiền thì những phương pháp làm đẹp từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên cũng nhận được rất nhiều cảm tình của hội chị em vì giá thành rẻ mà hiệu quả không hề kém cạnh. Trong số đó, đắp mặt nạ nghệ được xem là phương pháp rất tốt giúp bạn làm mờ sẹo, giảm thâm nám và sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng. Vậy bạn đã biết những công thức mặt nạ nghệ nào sẽ tốt và an toàn cho làn da của mình chưa?

voh-dap-mat-na-nghe-voh.com.vn-anh1

Công dụng của việc đắp mặt nạ nghệ đối với làn da

Từ xưa đến nay, nghệ vẫn luôn được xem là nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ có công dụng trong việc điều trị các căn bệnh như đau dạ dày, đau bao tử mà chúng còn có khả năng làm đẹp da rất hiệu quả.

voh-dap-mat-na-nghe-voh.com.vn-anh2
Nghệ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất hiệu quả trong việc chăm sóc da

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong củ nghệ có đến hơn 100 chất chống oxy hóa tự nhiên. Trong đó, Curcuminoid là thành phần quan trọng với khả năng kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh. Chúng giúp ngăn ngừa tình trạng da nhiễm trùng do mụn trứng cá gây ra, đồng thời làm dịu và chữa lành các vết viêm da. Ngoài ra, các hoạt chất khác có trong củ nghệ còn có khả năng làm mờ các vết thâm, nám, ngăn ngừa lão hóa và cho bạn một làn da mịn màng.

Do đó, việc đắp mặt nạ nghệ đang trở thành một trong những phương pháp làm đẹp được ưa chuộng nhất của chị em phụ nữ hiện nay.

voh-dap-mat-na-nghe-voh.com.vn-anh3
Đắp mặt nạ nghệ sẽ giúp trị mụn, giảm thâm, mờ sẹo, cho bạn làn da mịn màng

Một số công thức đắp mặt nạ nghệ hiệu quả cho làn da của bạn

Vốn sở hữu nhiều công dụng khác nhau trong việc làm đẹp nên khi đắp mặt nạ nghệ, bạn cũng sẽ có nhiều phương pháp kết hợp khác nhau để bột nghệ có thể phát huy hết tác dụng của mình. Theo đó, để việc đắp mặt nạ nghệ vừa đảm bảo an toàn, vừa hiệu quả với làn da, bạn có thể tham khảo qua những công thức sau đây nhé.

Đắp mặt nạ nghệ và sữa tươi

Sữa tươi vốn được xem là nguyên liệu quen thuộc, thường được kết hợp để làm mặt nạ chăm sóc da cho các chị em. Sở dĩ như vậy là vì trong sữa tươi có chứa nhiều axit lactic có khả năng làm trắng sáng da tự nhiên, giúp mang đến cho bạn một làn da sáng mịn, rạng ngời.

Bên cạnh đó, nghệ có công dụng làm mờ các vết thâm, nám và các nốt mụn nên khi kết hợp cùng nhau sẽ tạo thành bộ đôi vô cùng hoàn hảo cho làn da của bạn.

voh-dap-mat-na-nghe-voh.com.vn-anh5
Đắp mặt nạ nghệ với sữa tươi giúp làm trắng da, mờ sẹo

Chuẩn bị:

  • 2 thìa tinh bột nghệ
  • 2 thìa sữa tươi không đường

Thực hiện: Đầu tiên, bạn trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa sữa tươi với nhau để tạo thành một hỗn sánh mịn. Sau đó thoa đều hỗn  hợp lên da và để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn theo cách này, sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.

Đắp mặt nạ nghệ với mật ong

Trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin A, E, C với khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong mật ong còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kali, magie, canxi, …giúp nuôi dưỡng làn da, làm chậm quá trình lão hóa. Khi đắp mặt nạ nghệ với mật ong không chỉ giúp ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm do mụn để lại mà còn chăm sóc, bảo vệ cho làn da của bạn luôn mịn màng, sáng khỏe. 

voh-dap-mat-na-nghe-voh.com.vn-anh6
Mặt nạ kết hợp giữa nghệ và mật ong sẽ giúp trị mụn, giảm thâm và ngăn ngừa lão hóa

Chuẩn bị:

  • 1 thìa tinh bột nghệ
  • 1 thìa mật ong

Thực hiện: Trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp mịn, sau đó thoa đều lên mặt và để yên, thư giãn trong 15-20 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch lại với nước ấm và dùng khăn bông mềm, sạch để lau khô lại nhé.

Đắp mặt nạ nghệ trứng gà

Trứng gà là nguồn cấp protein dồi dào với công dụng tái tạo bề mặt da, đồng thời cung cấp collagen giúp da luôn tươi trẻ, căng mịn. Chưa kể, các dưỡng chất có trong lòng trắng trứng gà còn có khả năng cấp ẩm, giúp da duy trì độ đàn hồi và căng mịn.

Bên cạnh đó, chất Curcuminoid trong bột nghệ có khả năng trị mụn, làm mờ vết thâm rất hiệu quả. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để làm mặt nạ dưỡng da sẽ giúp bạn trị mụn và sở hữu làn da trắng mịn, không tì vết.

voh-dap-mat-na-nghe-voh.com.vn-anh7
Đắp mặt nạ nghệ với trứng gà giúp se khít lỗ chân lông, điều trị mụn và mang đến cho bạn làn da trắng sáng

Chuẩn bị:

  • 1 thìa tinh bột nghệ
  • ½ thìa mật ong
  • ½ quà trứng gà

Thực hiện: Cho cả 3 nguyên liệu vào bát và trộn đều cho đến khi tạo thành 1 hỗn hợp sánh mịn, đồng nhất. Tiếp theo, bạn thoa đều hỗn hợp vừa thực hiện lên mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ rồi nằm thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm và dùng khăn bông lau khô lại là được.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ nghệ

Đắp mặt nạ tuy là phương pháp an toàn hiệu quả đối với làn da của bạn, nhưng điều đó chỉ thực sự đúng nếu bạn tuân thủ quy trình thực hiện. Theo đó, một số nguyên tắc cơ bản khi đắp mặt nạ nghệ mà bạn cần phải lưu ý là:

  • Sử dụng nguyên liệu sạch, không bị nấm mốc, hư hỏng
  • Thời gian để đắp mặt nạ nghệ tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là khoảng thời gian làn da được nghỉ ngơi, thư giãn nên sẽ rất dễ dàng hấp thu các dưỡng chất.
  • Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt thật sạch với nước ấm để cuốn trôi các lớp trang điểm, bụi bẩn.
  • Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt bằng nước sạch và dùng khăn bông mềm, sạch để lau khô lại.
  • Lúc thoa hỗn hợp lên mặt, bạn có thể kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng để hỗn hợp dễ thấm sâu vào da.

Hy vọng rằng những công thức đắp mặt nạ với nghệ này sẽ mang đến cho bạn một làn da sáng mịn, rạng ngời.

Những cách đắp mặt nạ khoai tây cho làn da sáng mịn: Công dụng của khoai tây đối với việc làm đẹp da vốn dĩ không còn quá xa lạ, nhưng đắp mặt nạ khoai tây thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Đắp mặt nạ mật ong để có làn da trắng sáng và mịn màng tự nhiên: Mật ong là loại thực phẩm khá quen thuộc, không chỉ là dược liệu chữa bệnh dạ dày hiệu quả mà nó còn là nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng da rất tốt.