Cách diện áo khoác dài trendy và ‘hack dáng thần sầu’

(VOH) – Muốn ‘chặt đẹp’ áo khoác dài thời thượng, bạn nhất định phải học được 7 ‘chiêu lên đồ’ vừa sành điệu vừa tôn dáng tuyệt đối sau.

Thanh lịch, lịch lãm, thời thượng tuyệt đối nên những chiếc áo khoác dài luôn chiếm được không ít cảm tình từ giới mộ điệu. Còn bạn, bạn đã biết mặc đẹp với item này mà không bị “dìm” dáng?

1. Chọn áo khoác dài vừa vặn và phù hợp với vóc dáng

Để có được outfit tôn dáng, thậm chí là khiến bản thân trông như cao thêm vài phần thì khi chọn áo khoác dài nam hoặc áo khoác dài nữ chúng ta buộc phải ghi nhớ nguyên tắc vừa vặn và phù hợp. Đừng cố gắng diện những món đồ quá rộng, quá chặt hay không phù hợp với vóc dáng của bản thân vì chúng sẽ khiến cho nhược điểm của bạn trở nên rõ ràng hơn.

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-1
Một chiếc áo khoác vừa vặn bao giờ cũng tôn dáng hơn những chiếc áo khoác quá rộng hoặc quá chặt

Hãy chú ý đến kích thước của phần vai, độ dài tay áo cũng như chiều dài của cả chiếc áo vì nó là những yếu tố đóng vai trò khá quan trọng trong việc định hình vóc dáng. Riêng với áo khoác dài dành cho mùa lạnh, phần vai có thể thoải mái một chút (nhưng không quá rộng) để tạo điều kiện cho việc layer.  

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-2
Hãy chú ý đến phần vai và không gian phía trong khi bạn muốn mua áo khoác dài dành cho mùa lạnh

2. Diện áo khoác dài mở khuy

Hầu hết chúng ta đều chọn cách diện áo khoác dài mở khuy hoặc đóng khuy theo thói quen, sở thích hay điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chi tiết nhỏ này cũng có thể tạo ra sự thay đổi rất lớn cho diện mạo tổng thể đặc biệt là vóc dáng của người diện.

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-3
Diện áo khoác mở khuy sẽ khiến tổng thể set đồ bớt nặng nề hơn
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-4
Tips này cũng khiến vóc dáng của bạn trông cao ráo và thon gọn hơn

So với việc “bó kín” cơ thể trong một chiếc áo khoác dáng dài rồi bị “nuốt” dáng thì ý tưởng khoác nhẹ chúng ra ngoài bộ trang phục một cách phóng khoáng, thoải mái sẽ đem lại hiệu ứng tốt hơn hẳn. Tips nhỏ này khiến cho outfit có được độ “thoáng” nhất định, sành điệu lại giúp bạn “ăn gian” thêm chút chiều cao hay sự thon gọn. Bởi vậy, các cô nàng hay chàng trai có chiều cao khiêm tốn tuyệt đối đừng bỏ qua bí kíp “nhỏ nhưng có võ” này.

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-5
Cách diện áo khoác dáng dài này vừa tôn dáng lại phóng khoáng, thời thượng
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-6
Đặc biệt, dù bạn sở hữu chiều cao khiêm tốn thì cũng có thể "chặt đẹp" dáng áo khoác tưởng như "khó tính" này

3. Chọn áo khoác dài chiết eo/ thắt eo

Các chi tiết trên áo khoác dài nói chung và áo khoác dài nam hay áo khoác dài nữ nói riêng không chỉ giúp món đồ có điểm nhấn hay tạo nên sức hút mà còn góp phần che đi khuyết điểm về vóc dáng. Do đó, nếu bạn e ngại vì chiều dài quá gối của item thì hãy mạnh tay đầu tư vào những mẫu áo khoác dài có thiết kế chiết eo hoặc đai thắt.

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-7
Áo khoác thắt eo khiến cho tỷ lệ cơ thể trở nên cân đối hơn
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-8
Với áo khoác dáng dài nam, chi tiết này cũng mang lại vẻ đẹp vô cùng lịch lãm, phóng khoáng chứ không hề khó diện

Thông qua việc nhấn mạnh vào vòng eo, tạo sự thon gọn và cân bằng lại tỷ lệ cơ thể, kiểu áo khoác này sẽ giúp cả phái đẹp lẫn đấng mày râu có được diện mạo hoàn hảo cùng vóc dáng “chuẩn chỉnh” hơn. Ngoài ra, đây cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày lạnh vì nhờ chúng bạn có thể thoải mái layer hay cài khuy gọn gàng để giữ ấm mà không sợ bị “cồng kềnh” hay mất dáng.

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-9
Những ngày Đông lạnh, diện áo khoác dáng dài kín đáo có đai thắt bạn cũng sẽ chẳng lo bị "nuốt dáng"
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-10
Đai thắt eo chẳng những giúp bạn tôn lên đường cong mà còn khiến cho outfit ngọt ngào, nữ tính hơn hẳn

4. Luôn luôn sơ vin khi diện áo khoác dài

Sơ vin là một trong những “chiêu hack dáng” kinh điển nhưng đơn giản và chưa bao giờ khiến chúng ta phải thất vọng về khả năng “kéo dài chân” cũng như tăng độ “xịn mịn” cho set đồ. Do đó, để có được outfit vừa ấm áp, sành điệu lại tôn dáng triệt để thì bạn nên tận dụng tối đa tips nho nhỏ này.

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-11
Sơ vin luôn là cách "hack dáng" đơn giản và hiệu quả nhất
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-12
Nhờ bí kíp nho nhỏ này mà dù mặc quần ống rộng, đi giày sneaker bạn vẫn có được set đồ sành điệu và tôn dáng "hết nấc"
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-13
Ngoài việc tạo ảo giác khiến cơ thể trông cao ráo hơn, sơ vin còn giúp đấng mày râu có được diện mạo chỉn chu, lịch lãm 
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-14
Set đồ đơn giản nhưng vẫn cực hút mắt với quần jean, áo thun sơ vin gọn gàng và áo trench coat màu be

5. Ưu tiên áo khoác dài có thiết kế tối giản, màu sắc trung tính

Những mẫu áo khoác dài có thiết kế đơn giản, sở hữu gam màu trung tính dễ diện, dễ phối đồ thường hiếm khi bị lỗi mốt, phù hợp với nhiều hoàn cảnh, đem lại vẻ đẹp sắc sảo và đặc biệt là góp phần khiến vóc dáng cao ráo, thon gọn hơn hẳn. Ngoài ra, những item đơn sắc không khiến ánh nhìn bị “đứt quãng” cũng sẽ tạo ra ảo giác về chiều cao khá hiệu quả, giúp bạn không bị “dìm dáng” nên tốt nhất là hãy ưu tiên chúng khi lựa đồ.

Xem thêm: Nâng trình mix đồ lên hàng ‘thượng thừa’ nhờ bí kíp phối màu quần áo cực đơn giản

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-15
Tông màu trung tính vừa dễ phối đồ vừa ít bị lỗi mốt
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-16
Dù sở hữu chiều dài quá gối nhưng với thiết kế tối giản, áo khoác dáng dài vẫn đem lại cho chúng ta diện mạo khá gọn gàng
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-17
Nếu không thích sự đơn điệu, bạn có thể chọn cách tạo điểm nhấn bằng chất liệu vải thay vì sử dụng chi tiết hay họa tiết
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-18
Với những mẫu áo có thiết kế điệu đà, hãy ưu tiên những tông màu nhã nhặn một chút cùng form dáng tôn đường cong để tránh bị "dìm dáng"

6. Phối đồ với áo khoác dài theo phong cách monochrome

Thời thượng, tinh tế lại có thể giúp chúng ta “ăn gian” kha khá chiều cao nên phong cách monochrome sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp cả phái mạnh lẫn phái yếu “lên đồ” thật phong cách với áo khoác dài. Cách áp dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn cho mình những item có cùng một tông màu hoặc phối các item có màu cùng tông nhưng khác sắc độ để cho ra set đồ ton-sur-ton sành điệu và tôn dáng. Đương nhiên, sự phù hợp của màu sắc cũng rất quan trọng nên đừng quên cân nhắc cả yếu tố này trước khi mix&match.

Xem thêm: Phối đồ theo phong cách monochrome tối giản nhưng vẫn sang, đẹp và tinh tế cho cô nàng sành mốt

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-19
Diện đồ đơn sắc sẽ giúp bạn trông cao ráo và thời thượng hơn hẳn
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-20
Với cách phối màu trang phục này dù bạn có chiều cao không quá lý tưởng thì vẫn có thể "chặt đẹp" những món đồ "kén dáng" như áo dạ dài
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-21
Trong trường hợp không thích sử dụng duy nhất một tông màu chúng ta có thể chọn các sắc độ khác nhau để sở hữu được outfit "xịn mịn" hơn
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-22
Tuy nhiên, để nhận được hiệu ứng tốt nhất thì bạn cũng chỉ nên tận dụng các item có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ hay có nhiều chi tiết

7. Diện đầm/ chân váy ngắn với áo khoác dài

Phối đầm hoặc chân váy ngắn với áo khoác dài nữ là “chiêu hack dáng” đặc biệt phù hợp với những cô nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng muốn mặc đẹp, mặc thời thượng với item này. Hiệu quả nhận được thậm chí còn có thể được tối ưu hơn nếu chúng ta áp dụng thêm công thức sơ vin hay diện boot/ giày cao gót vì vậy hãy chú ý đến các chi tiết nhiều hơn nếu bạn muốn có outfit vừa sành điệu, đẹp mắt lại “hack dáng ảo diệu”.

voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-23
Chân váy ngắn sẽ giúp bạn cân bằng lại tỷ lệ cơ thể khi diện các mẫu áo khoác dáng dài
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-24
Sơ vin và boot cao gót là những công cụ "hack dáng" tuyệt vời mà chị em không nên bỏ lỡ
voh-ao-khoac-dai-voh.com.vn-25
Một gợi ý diện đầm ngắn thanh lịch và tôn dáng triệt để dành cho cô nàng công sở hiện đại trong những ngày lạnh

Áo khoác dài thời thượng, lịch lãm, thanh lịch là món đồ mà bất cứ quý cô hay quý ông nào cũng nên sở hữu. Tuy nhiên, bên cạnh việc mua sắm thì bạn nhớ áp dụng những gợi ý chọn và phối đồ ở trên để có được công thức mặc đẹp và tôn dáng triệt để.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: