Cách đội mũ nồi ‘ăn điểm’ nhan sắc và thời thượng cho hội chị em

(VOH) – Để sở hữu diện mạo vừa thời thượng, phong cách, đẳng cấp vừa tránh lộ mặt to bạn nhớ ‘copy’ ngay những cách đội mũ nồi siêu xinh và tinh tế từ dàn mỹ nhân xứ Hàn.

Mũ nồi (mũ beret) mang hơi hướng retro pha chút lãng mạn luôn là món phụ kiện được các cô nàng sành mốt yêu thích. Tuy nhiên, muốn diện đẹp kiểu mũ tưởng như ‘dễ chơi’ này thì chúng ta cũng phải ‘nằm lòng’ cho mình vài bí quyết thật hữu ích, ví như những gợi ý dưới đây.

1. Chọn kiểu mũ nồi phù hợp

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-1

Muốn học cách đội mũ nồi đẹp và thời trang, trước hết bạn phải chọn được cho mình items phù hợp. Vì vậy, hãy lưu ý những gạch đầu dòng sau:

  • Chúng ta không nên chọn những chiếc mũ nồi có chất liệu quá mềm (ví như len) vì chúng khó giữ được phom dáng cũng như không thể cung cấp thêm hiệu quả che khuyết điểm mặt. Mũ nồi được làm từ dạ hay da (người có chu vi vòng đầu to sẽ hơi khó mua mũ nồi da) sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn một chút. 
  • Với các trường hợp sở hữu đầu to hoặc nhỏ, nên chọn mũ nồi có dây điều chỉnh hoặc có khả năng co giãn để hạn chế tình trạng bị rơi hay xô lệch ảnh hưởng đến phom dáng.
  • Những chiếc mũ nồi có phần vành lớn hơn một chút (lý tưởng nhất là chiều rộng vành cao hơn mặt) sẽ làm thon mặt khá hiệu quả nên bạn hãy ưu tiên chúng.

2. Cách đội mũ nồi đúng và đẹp

2.1 Cách đội mũ nồi cơ bản

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-2
  • Bước 1: Dùng cả 2 tay để giữ cho mũ mở ra hoàn toàn đồng thời cố định phom dáng.
  • Bước 2: Từ từ đội mũ lên đầu.
  • Bước 3: Dùng 1 tay giữ phía sau mũ, 1 tay ấn nhẹ phần vành mũ cạnh bên mặt xuống. Cách đội mũ nồi này sẽ tạo thành 1 đường chéo và lệch về 1 bên khi nhìn từ phía trước.
  • Bước 4: Cuối cùng, dùng tay tạo nếp cho phần vành mũ gần chính giữa khuôn mặt là hoàn thành.

2.2 Cách đội mũ nồi cho từng kiểu khuôn mặt

Cách đội mũ nồi cho mặt tròn, đầu to, mái ngố, mái thưa

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-3

Với những chị em sở hữu đặc điểm mặt tròn, đầu to hay để mái thưa, mái ngố thì cách đội mũ nồi đẹp nhất chính là ngả mũ hướng ra sau. Bằng cách này, hình dáng khuôn mặt sẽ được điều chỉnh, phần tóc mái che khuyết điểm cũng không bị che khuất. Song để nhận được trọn vẹn hiệu quả trên thì bạn nhớ chọn cho mình một chiếc mũ nồi có chất liệu cứng cáp (ví như da), độ phồng và phần vành cao một chút.

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-4

Cách đội mũ nồi cho mặt dài, trán cao

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-5

Khi đội mũ nồi, hội chị em mặt dài, trán cao nên để phần vành mũ hướng về phía trước nhiều hơn để tạo ra tỉ lệ cân bằng. Cách đội lý tưởng nhất là phần mũ phải che được ít nhất 1/3 trán. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng kiểu đội mũ nồi “chéo” cho mặt dài song nhớ đừng để mép dưới của mũ chạm vào chân tóc vì nó dễ nhấn mạnh đặc điểm không cân đối.

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-6

Cách đội mũ nồi cho mặt vuông, mặt kim cương

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-7

Các đường nét của khuôn mặt vuông và khuôn mặt kim cương đều khá góc cạnh nên bạn hãy chọn mũ nồi dáng tròn để “mềm mại hóa” diện mạo. Cách đội mũ nồi “chéo” điều chỉnh dáng mặt hay một chút tóc mai 2 bên má cũng cho hiệu quả cực tốt nên đừng quên áp dụng.

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-8

Cách đội mũ nồi cho khuôn mặt không cân xứng, không có tóc mái

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-9

Nếu bạn có khuôn mặt không cân xứng hoặc không có tóc mái thì cách đội mũ nồi lệch sang trái hoặc phải sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Vị trí đội rơi vào khoảng 1/3 vùng trán sẽ cho tỉ lệ khuôn mặt đẹp hơn nên đừng quên ghi nhớ tips nhỏ này.

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-10

2.3 Cách đội mũ nồi không bị rơi

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-11

Mũ nồi bị rơi hoặc xô lệch trong quá trình sử dụng là tình trạng rất dễ gặp phải. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng một số tips nhỏ sau:

  • Chọn mũ nồi vừa vặn với đầu. Nếu cảm thấy khó khăn có thể chọn chất liệu co giãn hoặc những kiểu mũ được được bổ sung thêm dây điều chỉnh phần vành.
  • Buộc tóc, búi tóc, buộc tóc nửa đầu… trước khi đội mũ nồi để tăng khả năng cố định.
  • Dùng kẹp tóc, kẹp tăm để cố định mũ nồi với tóc.

3. Tạo kiểu tóc phù hợp với mũ nồi

Kiểu tóc chính là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt lớn nhất cho diện mạo khi đội mũ nồi. Chính vì vậy, bên cạnh việc chú ý lựa chọn kiểu mũ, học cách đội mũ thì bạn cũng cần phải tạo kiểu tóc phù hợp.

3.1 Mũ nồi và tóc mái uốn

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-12

Một chút tóc mái uốn nhẹ sẽ giúp bạn vừa che khuyết điểm mặt to, trán rộng vừa nâng cấp độ lung linh cho nhan sắc. Vì vậy, đừng quên tuyệt chiêu “nhỏ nhưng có võ” này để diện mũ nồi một cách thời thượng hơn.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

3.2 Mũ nồi và tóc tết

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-13

Đây chính là cách diện mũ nồi được gội gái xinh Hàn – Nhật “lăng xê” nhiệt tình từ mùa mốt này sang mùa mốt khác. Chỉ cần tết tóc đơn giản, điểm thêm chút phụ kiện là chúng ta đã có thể sở hữu diện mạo xinh xắn cùng những bức ảnh đầy khí chất. Quan trọng nhất là cách kết hợp này cũng rất đơn giản với người mới bắt đầu và phù hợp với cả tóc ngắn lẫn tóc dài nên ai cũng có thể thử.

Xem thêm: Học ngay những kiểu tết tóc đẹp của các mỹ nhân Hàn giúp nàng 'hack tuổi'

3.3 Mũ nồi và tóc xoăn sóng

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-14

Mũ nồi không chỉ phù hợp với phong cách nữ tính, dịu dàng, dễ thương mà còn có thể hòa hợp tốt với cả những cô nàng cá tính. Với kiểu xoăn sóng lọn to, chúng ta có thể hóa cô nàng ngọt ngào, thanh lịch, với kiểu xoăn sóng lọn nhỏ, chúng ta có thể khiến mình trở nên sành điệu, sắc sảo hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dựa vào sở thích cá nhân để lựa chọn.

Xem thêm: Loạt kiểu tóc dài xoăn sóng ‘chuẩn’ xinh và sành điệu khiến con gái Hàn mê tít

3.4 Mũ nồi và tóc đuôi ngựa lệch

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-15

Kết hợp mũ nồi với kiểu tóc đuôi ngựa thấp buộc lệch, bạn sẽ có được diện mạo trẻ trung, dễ thương mà vẫn sành điệu. Tóc ngắn hay tóc dài đều có thể thử lựa chọn này song bí quyết tạo nên sự khác biệt chính là đuôi tóc uốn nhẹ và tóc mái uốn nên bạn hãy ghi nhớ.

Xem thêm: ‘Học lỏm’ cách buộc tóc đuôi ngựa thấp sang chảnh kiểu Hàn Quốc

3.5 Mũ nồi và tóc uốn đuôi

voh-cach-doi-mu-noi-voh.com.vn-16

Cách đội mũ nồi này sẽ đặc biệt thích hợp với các trường hợp có tóc ngắn hoặc tóc ngang vai. Tất cả những gì bạn cần làm là uốn cụp phần đuôi hoặc uốn xoăn rối nhẹ để tăng cường khả năng che mặt to, tạo độ dày tự nhiên từ đó khiến khuôn mặt hài hòa hơn.

Xem thêm: ‘Xinh liêu xiêu’ với 5 kiểu tóc uốn đuôi chưa bao giờ hết hot

Mặc dù mũ nồi là món phụ kiện vô cùng quen thuộc, được mệnh danh là must-have items trong tủ đồ Thu – Đông nhưng không phải cô gái nào cũng biết sử dụng chúng để làm đẹp cho bản thân. Với hướng dẫn cơ bản về cách đội mũ nồi ở trên, hi vọng bạn sẽ có thêm những tips mặc đẹp hữu ích để nâng cấp gu thời trang của mình.

Nguồn ảnh: weibo, pinterest