Cách dưỡng móng tay nhanh dài và khỏe đẹp tại nhà

(VOH) – Chẳng cầu kỳ hay tốn kém nhưng những cách dưỡng móng tay tại nhà sau vẫn có thể giúp bạn sở hữu bộ móng trắng xinh, nhanh dài và chắc khỏe từ bên trong. Vì vậy, đừng quên lưu lại bí kíp này.

Với những cô nàng yêu thích làm đẹp thì việc sở hữu một bộ móng tay xinh xắn, khỏe mạnh chắc chắn sẽ giúp ngoại hình chỉn chu, tự tin hơn rất nhiều. Thế nhưng việc thay đổi màu sơn móng tay liên tục, sử dụng các hóa chất tẩy rửa móng thường xuyên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cả làn da lẫn móng tay. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em nắm rõ hơn về một số mẹo để dưỡng móng tay khỏe, nhanh dài và đẹp cho đôi bàn tay thêm yêu kiều.

1. Cách làm mặt nạ dưỡng móng tay tại nhà

Chúng ta thường biết đến và quan tâm nhiều hơn tới mặt nạ dưỡng da mặt mà ít khi để ý rằng một số loại mặt nạ từ thiên nhiên cũng rất tốt cho móng tay và vùng da quanh móng tay. Dưới đây là một vài gợi ý vừa đơn giản, tiện lợi lại có hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.

1.1 Dưỡng móng tay bằng dầu dừa và nước cốt chanh

voh-duong-mong-tay-voh.com.vn-1
Dầu dừa là nguyên liệu dưỡng móng tay siêu hiệu quả

Dầu dừa không chỉ là nguyên liệu giữ ẩm, thuốc trị sẹo hiệu quả mà còn có tác dụng dưỡng móng tay nhanh dài rất tốt. Bạn chỉ cần trộn dầu dừa với nước cốt chanh, khuấy đều tạo hỗn hợp sau đó thoa đều lên các móng tay. Giữ mặt nạ móng này càng lâu càng tốt (có thể để qua đêm) để hỗn hợp thẩm thấu sâu, giúp móng tay chắc khỏe, bóng đẹp hơn. Thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt.

1.2 Dưỡng móng tay bằng muối biển và nước cốt chanh

Chuẩn bị 1 bát nước ấm, cho 2 thìa muối biển và 2 thìa nước cốt chanh vào, khuấy đều đến khi muối tan hoàn toàn. Ngâm hai bàn tay vào bát nước, giữ trong khoảng 10 – 15 phút. Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ giúp móng tay chắc khỏe hơn.

1.3 Dưỡng móng tay bằng dầu oliu, giấm táo và bia

voh-duong-mong-tay-voh.com.vn-2
Dầu oliu là nguyên liệu giữ ẩm cực có lợi cho móng tay

Trộn ¼ thìa dầu oliu, ¼ thìa giấm táo và 1 nửa cốc bia (có thể tận dụng bia thừa) với nhau, khuấy đều tạo hỗn hợp đồng nhất. Ngâm móng trong công thức này khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này sẽ giúp cải thiện tình trạng móng tay dễ gãy, giúp móng bóng khỏe đồng thời nhanh dài hơn.

1.4 Dưỡng móng tay bằng vaseline

Vaseline được biết đến với công dụng giữ ẩm, thường được dùng để chống nứt nẻ cho tay, gót chân và cả việc nuôi dưỡng móng tay. Chúng có giá thành rẻ, dễ mua và chỉ cần dùng một lượng vừa đủ thoa lên móng là bạn sẽ cải thiện được tình trạng khô ráp, dễ gãy.

1.5 Dưỡng móng tay bằng lòng đỏ trứng gà và sữa

voh-duong-mong-tay-voh.com.vn-3
Khi da tay hay móng tay quá khô, bạn sẽ cần một loại mặt nạ dưỡng ẩm thần kì như trứng và sữa

Mặt nạ móng tay gồm lòng đỏ trứng gàsữa tươi sẽ giúp bạn loại bỏ tình trạng móng cũng như da tay quá khô dẫn đến tình trạng bong tróc, xước móng hay dễ gãy móng. Cách làm như sau, trộn lòng đỏ trứng với một lượng sữa vừa đủ sau đó thoa đều lên các ngón tay, móng tay. Massage đều sau đó rửa sạch lại với nước để có bộ móng tay chắc khỏe và bóng đẹp hơn.

2. Một số thói quen tốt cho việc dưỡng móng tay

2.1 Cắt móng tay thường xuyên, không nên để móng quá dài

voh-duong-mong-tay-voh.com.vn-4
Móng tay cần được cắt tỉa thường xuyên

Nhiều bạn thường để móng tay dài vì chúng có khả năng khiến cho ngón tay thêm phần thanh mảnh, thon gọn hơn nhưng đó quả thực là thói quen không tốt. Việc để móng tay dài sẽ làm tăng nguy cơ bị cọ vào các vật gây trầy xước, gãy thậm chí lật móng đau đớn trong khi hoạt động. Ngoài ra, móng tay dài cũng dễ tích tụ nhiều chất bẩn, vi khuẩn mất vệ sinh. Vì vậy, mọi người nên lưu ý cắt tỉa móng tay thường xuyên để có bộ móng luôn gọn gàng, sạch sẽ và bóng khỏe.

Xem thêm: Tự tạo kiểu móng tay vuông trẻ trung và thanh lịch tại nhà

2.2 Đeo găng tay khi làm việc với chất tẩy rửa

Hóa chất trong xà phòng, nước rửa bát, nước lau sàn... không hề tốt cho da tay hay móng tay đồng thời khiến cho móng tay ngày càng mỏng yếu, dễ gãy. Vì vậy, khi làm việc nhà hoặc thường xuyên phải tiếp xúc với chất tẩy rửa thì bạn bạn nhớ đeo găng tay để bảo vệ bộ móng của mình tốt hơn.

2.3 Không nên rửa tay quá nhiều

voh-duong-mong-tay-voh.com.vn-5
Rửa tay quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bộ móng

Rửa tay thường xuyên là việc nên làm để giữ gìn vệ sinh cũng như phòng ngừa các bệnh lây nhiễm. Thế nhưng, nếu bạn rửa tay quá nhiều trong một ngày hoặc ngâm tay trong nước quá lâu thì móng tay sẽ trở nên mềm và dễ gãy hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mình chỉ rửa tay khi cần thiết.

2.4 Hạn chế dùng móng tay khi làm việc

Rất nhiều người có thói quen dùng móng tay để làm các công việc thường ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến móng bị tổn thương, làm xước, gãy móng và lâu dần có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của móng.

2.5 Vệ sinh móng tay thường xuyên

voh-duong-mong-tay-voh.com.vn-6
Giữ gìn vệ sinh cho móng tay là cách giúp bạn duy trì bộ móng khỏe mạnh, trắng xinh, gọn gàng

Vệ sinh móng tay thường xuyên là cách giúp chúng ta duy trì bộ móng khỏe đẹp và gọn gàng. Tuy nhiên, bạn nên dùng bộ dụng cụ dành riêng cho việc cắt tỉa cũng như làm sạch móng. Tuyệt đối không vệ sinh móng bằng “miệng” vì vừa mất vệ vừa gây hại cho móng tay.

Xem thêm: 5 cách làm sạch móng tay giúp bạn sở hữu đôi tay duyên dáng, móng tay trắng xinh

2.6 Hạn chế sơn móng, tẩy sơn móng tay

Cả sơn móng tay lẫn tẩy sơn móng tay đều không có lợi cho sức khỏe của bộ móng nên bạn hãy cố gắng hạn chế sử dụng chúng. Khi có sự kiện quan trọng hoặc những dịp đặc biệt chúng ta vẫn có thể sơn móng nhưng hãy chú ý rằng chỉ nên để lớp sơn trong vòng 1 tuần. Sau đó nên tẩy sạch lớp sơn bằng cách nhẹ nhàng, để móng phục hồi một thời gian rồi mới sơn lại nếu muốn. Không nên thay đổi màu sơn thường xuyên, liên tục vì nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến móng.

Trên đây là những thói quen dưỡng móng tay và cách làm mặt nạ dưỡng móng tay đơn giản nhưng hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên ghi nhớ, áp dụng và luôn kiên trì để có được đôi bàn tay thật duyên dáng.

Nguồn ảnh: Internet