Cách giảm cân bằng yến mạch giúp bạn ‘siết mỡ’ hiệu quả ngay tại nhà

(VOH) – Nếu được áp dụng đúng cách, chế độ ăn giảm cân bằng yến mạch có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn hiểu đúng về chúng và có một kế hoạch phù hợp.

Ăn yến mạch giảm cân có hiệu quả hay không, giảm cân bằng yến mạch như thế nào cho đúng và hiệu quả là điều mà bạn cần quan tâm khi có ý định cải thiện vóc dáng bằng phương pháp này. Do đó, đừng quên tham khảo những thông tin hữu ích sau.

  1. Giảm cân bằng yến mạch đem lại lợi ích gì?

voh-giam-can-bang-yen-mach-voh.com.vn-1
Bên cạnh giảm cân, yến mạch còn đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe

  • Ăn yến mạch giảm cân khiến bạn cảm thấy no lâu hơn so với ăn các loại thực phẩm khác. Công dụng này sẽ vừa kiểm soát vừa hạn chế được cả cơn thèm ăn lẫn tình trạng tiêu thụ quá nhiều đồ ăn. Nguyên nhân là bởi chúng có chứa một loại chất xơ đặc biệt là beta-glucan có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa và tốc độ hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như điều chỉnh hormone thèm ăn.
  • Hàm lượng chất xơ trong yến mạch giúp bạn thúc đẩy, cải thiện hệ tiêu hóa khiến chúng luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt để hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân, giữ dáng.
  • Cách giảm cân bằng yến mạch có ưu thế lớn là chi phí thấp, dễ thực hiện do đó bạn sẽ có thể gắn bó với chúng một cách lâu dài mà không sợ bị gián đoạn hay phải lo lắng quá nhiều về vấn đề kinh tế.
  • Ngoài ra, ăn yến mạch giảm cân đúng cách còn có thể cung cấp cho bạn các lợi ích như giảm cholesterol trong máu, ngăn chặn và kiểm soát sự gia tăng đột ngột của lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch hay làm chậm quá trình lão hóa.
  1. Cách giảm cân bằng yến mạch

Để giảm cân bằng yến mạch, bạn có thể áp dụng các chế độ ăn kiêng với chúng. Dưới đây là một vài gợi ý.

Cách giảm cân bằng yến mạch 1: gồm 2 giai đoạn

voh-giam-can-bang-yen-mach-voh.com.vn-2
Trong giai đoạn đầu thực hiện chế độ giảm cân bằng yến mạch này, bạn cần ăn chúng 3 bữa/ ngày

  • Giai đoạn 1: Ăn bột yến mạch 3 bữa/ ngày trong tuần đầu tiên. Trong thời gian này, bạn có thể bổ sung thêm một chút trái cây vào yến mạch hoặc sử dụng chúng như một bữa ăn nhẹ. Lưu ý không dùng bột yến mạch ăn liền.
  • Giai đoạn 2: Sau tuần đầu tiên, bạn có thể chuyển sang giai đoạn 2 của quá trình giảm cân bằng yến mạch với cách ăn chúng 1 – 2 bữa/ ngày với bữa còn lại là những lựa chọn lành mạnh và ít béo. Trong thời gian này, bạn có thể sử dụng thêm nhiều trái cây và rau quả, bột yến mạch ăn liền cũng được chấp nhận.

Cách giảm cân bằng yến mạch 2: gồm 3 giai đoạn

voh-giam-can-bang-yen-mach-voh.com.vn-3
Bên cạnh việc ăn yến mạch đều đặn hàng ngày, bạn có thể bổ sung thêm các loại trái cây khi áp dụng chế độ ăn kiêng này

  • Giai đoạn 1: Ăn bột yến mạch 3 lần/ ngày (không dùng bột yến mạch ăn liền). Trong 3 bữa còn lại, bạn có thể dùng trái cây tươi, nước ép trái cây, rau và thực phẩm giàu protein.
  • Giai đoạn 2: Ăn yến mạch 2 – 3 lần/ ngày cùng với ½ cốc trái cây hoặc rau quả cho mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể bắt đầu tập các bài tập như giãn cơ, yoga, đi bộ.
  • Giai đoạn 3: Đến giai đoạn này, bạn có thể trở lại thói quen ăn uống bình thường với điều kiện sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh và ăn yến mạch ít nhất là 1 bữa/ ngày.

Cách giảm cân bằng yến mạch 3

voh-giam-can-bang-yen-mach-voh.com.vn-4
Với chế độ ăn kiêng thứ 3 bạn cần ăn 2 bữa yến mạch/ ngày

Cách giảm cân này được kéo dài trong vòng 6 ngày với kế hoạch ăn yến mạch 2 bữa/ ngày.

  1. Một số điều cần lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch

voh-giam-can-bang-yen-mach-voh.com.vn-5
Để giảm cân bằng yến mạch an toàn và hiệu quả, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc thật tốt

  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc người có chuyên môn trước khi bắt đầu chế độ ăn yến mạch giảm cân, đặc biệt là khi bạn có các vấn đề về sức khỏe.
  • Ăn yến mạch giảm cân đúng cách có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình với điều kiện các bữa ăn được lên kế hoạch có ít calo, ít chất béo và bao gồm những loại thực phẩm lành mạnh. 
  • Chọn và sử dụng loại yến mạch phù hợp để nhận được kết quả tốt nhất. Tránh dùng yến mạch ăn liền hay các loại yến mạch được bổ sung thêm hương vị vì chúng thường có lượng đường hay calo cao hơn mà không làm tăng giá trị dinh dưỡng của yến mạch. Điều này không có lợi cho quá trình giảm cân hay giữ dáng.
  • Chế độ ăn kiêng với bột yến mạch là chế độ ăn rất ít calo nên hãy tăng cường bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh khác để đảm bảo mức calo cần thiết cho cơ thể. Việc này cũng sẽ giúp bạn gắn bó với chế độ giảm cân của mình tốt hơn bởi việc chỉ sử dụng yến mạch sẽ dễ gây nhàm chán.
  • Bên cạnh việc ăn yến mạch giảm cân, bạn cũng nên kết hợp chúng cùng một số hình thức tập thể dục để tăng cường đốt calo, giảm thiểu khả năng mất cơ bắp và giữ cho mình lối sống lành mạnh.
  • Lưu ý không áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân với yến mạch trong thời gian dài và điều chỉnh, kiểm soát tốt lượng yến mạch cho mỗi bữa ăn.

Giảm cân bằng yến mạch được xem là một lựa chọn tốt để khởi động quá trình cải thiện vóc dáng song đây lại không phải là giải pháp có thể đem lại kết quả lâu dài. Do đó, bạn hãy áp dụng chúng một cách có chừng mực đồng thời kết hợp cùng các phương pháp như ăn uống lành mạnh, tập thể dục chăm chỉ để vừa bảo vệ vừa duy trì thành quả giảm cân của mình.

Nguồn ảnh: Internet