Cách khử thâm và hôi cho vùng dưới cánh tay bằng nguyên liệu tự nhiên

(VOH) – Vùng da dưới cánh tay bị sẫm màu, có mùi khó chịu là vấn đề thực sự phiền toái trong mùa hè. Để cải thiện chúng, bạn có thể áp dụng các công thức tự làm tại nhà từ những nguyên liệu phổ biến.

Mùa hè là thời điểm mà chúng ta có thể thoải mái diện những món đồ sát nách hoặc hai dây mát mẻ. Tuy nhiên, nếu vùng nách thâm sạm, “rau mùi” làm phiền bạn thì hãy thử “tiêu diệt” chúng bằng những biện pháp đơn giản sau.

  1. Trị thâm nách và hôi nách bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà không chỉ có khả năng hỗ trợ làm sáng vùng da dưới cánh tay mà còn giúp khử mùi một cách tự nhiên nhờ đặc tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, vì tinh dầu thường có độ cô đặc cao nên bạn nhớ thử phản ứng của da trước khi sử dụng để tránh bị kích ứng.

voh-tri-tham-nach-va-hoi-nach-voh.com.vn-1

Cách làm:

  • Chuẩn bị một bình xịt nhỏ có đựng nước sạch rồi nhỏ khoảng 4 - 5 giọt tinh dầu tràm trà vào.
  • Lắc đều bình xịt rồi xịt lên vùng nách hàng ngày để có kết quả tốt nhất.
  1. Trị thâm nách và hôi nách bằng nha đam, chanh

Công thức trị thâm nách và hôi nách tại nhà này có sự kết hợp từ công dụng tẩy da chết, làm trắng da của chanh cùng đặc tính kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên, làm sáng, làm dịu và dưỡng ẩm của nha đam. Nhờ đó mà bạn có thể giải quyết đồng thời cả 2 vấn đề cũng như tránh được nguy cơ bị kích ứng da khi dùng nguyên liệu có tính axit cao trên da (chanh).

voh-tri-tham-nach-va-hoi-nach-voh.com.vn-2

Cách làm:

  • Trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh với 1 muỗng canh gel nha đam tươi. Nếu da bạn khá nhạy cảm, hãy pha loãng nước cốt chanh với nước sạch trước.
  • Vệ sinh vùng nách rồi thoa đều hỗn hợp trên lên da.
  • Chờ khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.
  • Áp dụng từ 2 - 3 lần/ tuần.
  1. Trị thâm nách và hôi nách bằng giấm táo, baking soda

Các loại axit nhẹ nhàng trong giấm táo cùng tính chất làm sạch của baking soda sẽ loại bỏ tế bào da chết, làm mịn da, se nhỏ lỗ chân lông đồng thời khiến chúng đều màu hơn. Ngoài ra, công thức này cũng có thể hoạt động như một chất khử trùng và tiêu diệt vi khuẩn giúp bạn giảm thiểu mùi hôi khó chịu ở vùng nách.

voh-tri-tham-nach-va-hoi-nach-voh.com.vn-3

Cách làm:

  • Thêm 2 muỗng cà phê giấm táo vào 2 muỗng cà phê baking soda. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hãy tạo công thức từ 1 muỗng cà phê giấm táo, 1 muỗng cà phê nước và 2 muỗng cà phê baking soda.
  • Chờ cho đến khi bong bóng ở hỗn hợp trên lắng xuống thì thoa đều lên vùng dưới cánh tay đã được vệ sinh.
  • Chờ cho chúng khô lại rồi rửa sạch với nước mát.
  • Áp dụng công thức trị thâm nách và hôi nách này khoảng 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.
  1. Trị thâm nách và hôi nách bằng nước hoa hồng, baking soda

Trong khi baking soda đóng vai trò của một chất tẩy tế bào chết thì nước hoa hồng sẽ giúp bạn làm sáng vùng da thâm sạm dưới cánh tay, làm dịu, giữ ẩm và cân bằng độ ph. Hiệu  quả giữ cho nách thông thoáng và sạch sẽ cũng sẽ giảm thiểu hoạt động của vi khuẩn từ đó cải thiện tình trạng “rau mùi”.

voh-tri-tham-nach-va-hoi-nach-voh.com.vn-4

Cách làm:

  • Tạo hỗn hợp sệt từ 1 muỗng canh baking soda và nước hoa hồng.
  • Làm sạch nách, thoa đều công thức trên lên da.
  • Giữ khoảng 5 – 7 phút rồi rửa sạch.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần để nhận được kết quả tốt.
  1. Trị thâm nách và hôi nách bằng sữa tươi, nghệ, mật ong

Bằng cách làm sạch da, giữ ẩm một cách tự nhiên, sữa tươimật ong có thể giúp bạn cải thiện làn da thâm sạm ở nách. Công dụng làm dịu, dưỡng trắng của chúng cùng với khả năng ức chế, khắc phục vùng da xỉn màu, chống viêm từ nghệ sẽ tăng cường hiệu quả khiến da mịn màng, trắng sáng và khô thoáng hơn.

voh-tri-tham-nach-va-hoi-nach-voh.com.vn-5

Cách làm:

  • Trộn 1 muỗng canh sữa tươi không đường với 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.
  • Vệ sinh nách, thoa đều hỗn hợp trên lên da.
  • Chờ cho đến khi chúng khô lại thì rửa sạch với nước mát.
  • Áp dụng cách trị thâm nách và hôi nách này khoảng 3 lần/ tuần để duy trì hiệu quả.

Lưu ý: Không nên áp dụng các biện pháp khử thâm và hôi nách trên khi bạn có vết thương hở trên da hay mới thực hiện các biện pháp tẩy lông, nhổ lông, triệt lông…

Trị thâm nách và khử mùi khó chịu bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà là cách khá kinh tế, an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, so với các phương pháp đặc trị thì chúng cần nhiều thời gian hơn để có thể đem lại cho bạn kết quả ưng ý nên đừng quên kiên trì đồng thời kết hợp với thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để giải quyết vấn đề tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet

7 công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ cho hiệu quả vượt ngoài mong đợi: (VOH) – Tắm trắng bằng bột đậu đỏ được xem là ‘bí kíp tuyệt đỉnh’ cho làn da sáng hồng, mịn màng tự nhiên. Vì vậy, đừng quên lưu ngay những công thức sau nếu bạn cũng muốn cải thiện làn da của mình.

Cách tắm sữa tươi giúp da trắng hồng, mịn màng không tì vết: (VOH) – Tắm sữa tươi là liệu pháp giúp tăng cường vẻ ẩm mượt, trắng mịn cho làn da ngay tại nhà. Đặc biệt, chúng còn cung cấp khá nhiều lợi ích làm đẹp mà có thể bạn chưa biết.