Cách làm trắng da tay tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên

(VOH) – Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính khiến bàn tay bị sạm đen, xỉn màu. Những cách làm trắng da tay tại nhà đơn giản, tiết kiệm sau sẽ giúp bạn cải thiện nhanh tình hình.

Là bộ phận thường xuyên phải chịu tác động bởi sức nóng và tia UV từ ánh nắng mặt trời, đôi tay của chúng ta rất dễ phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa sớm như sạm khô, xỉn màu thậm chí là đổi màu. Để loại bỏ tình trạng này, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp, song đừng bỏ qua những cách làm trắng da tay tại nhà bằng các nguyên liệu sẵn có, dễ kiếm và đặc biệt là kinh tế sau.

Cách làm trắng da tay tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

  1. Cách làm trắng da tay bằng sữa chua

Sữa chua có chứa L-cysteine peptide, một hợp chất có khả năng ngăn chặn hoạt động của tyrosinase – enzyme đóng vai trò quan trọng quá trình tổng hợp melanin. Hiệu quả này sẽ giúp bạn giảm thiểu và cải thiện dần các tình trạng tay bị sạm đen hay rám nắng để có được làn da sáng mịn hơn. Ngoài ra, vì các lactic acid trong sữa chua cũng có công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nên cách làm trắng da tay này còn cung cấp thêm lợi ích cải thiện và duy trì vẻ khỏe mạnh cho đôi tay.

voh-cach-lam-trang-da-tay-voh.com.vn-1
Hàm lượng lactic acid trong sữa chua rất có lợi với việc giữ cho da tay láng mịn, trắng sáng tự nhiên

Cách thực hiện:

  • Tạo công thức làm trắng da tay từ 2 – 3 muỗng canh sữa chua nguyên chất với 1 muỗng canh nước cốt chanh.
  • Áp dụng hỗn hợp thu được lên tay đã làm sạch và giữ trong khoảng 15 phút.
  • Rửa lại bằng nước và thoa kem dưỡng.
  1. Cách làm trắng da tay bằng cà chua

Với hàm lượng carotenoid dồi dào, cà chua có khả năng bảo vệ, giảm thiểu tác hại cũng như cải thiện tình trạng sạm da gây ra bởi tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời. Công dụng làm sạch, loại bỏ tế bào chết của chúng cũng được xem là cực kỳ có lợi với việc làm trắng da tay nên bạn có thể tham khảo cách làm sau nếu sẵn có nguyên liệu này tại nhà.

voh-cach-lam-trang-da-tay-voh.com.vn-2
Bằng cách vừa giảm thiểu vừa cải thiện các đốm đen, cà chua sẽ giúp bạn nuôi dưỡng đôi tay của mình

Cách thực hiện:

  • Nghiền nhuyễn 1 – 2 quả cà chua cỡ vừa.
  • Đắp hỗn hợp trên lên tay sau khi đã làm sạch da, chờ khoảng 15 phút.
  • Rửa sạch tay với nước rồi dưỡng ẩm.
  1. Cách làm trắng da tay bằng nha đam

Không chỉ có khả năng xoa dịu da và dưỡng ẩm tốt, nha đam còn chứa cực nhiều chất chống oxy hóa với công dụng chống lại những tổn thương gây xỉn màu. Đặc biệt, với khả năng ngăn chặn hoạt động của tyrosinase (nhờ các hợp chất có hoạt tính sinh học) thì đây cũng được xem là một trong những loại nguyên liệu làm trắng da tay tự nhiên tại nhà khá hiệu quả.

voh-cach-lam-trang-da-tay-voh.com.vn-3
Ngoài đặc tính dưỡng ẩm và làm dịu, nha đam còn bảo vệ, làm sáng da tay vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Tạo hỗn hợp làm trắng da tay từ 2 – 3 muỗng cà phê gel nha đam tươi và 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất (bạn có thể thay thế bằng dưa leo nghiền nhỏ).
  • Làm sạch tay, áp dụng hỗn hợp trên lên da và chờ khoảng 10 phút.
  • Rửa sạch lại tay với nước và thoa kem dưỡng ẩm.
  1. Cách làm trắng da tay bằng sữa tươi

Ngoài hiệu quả làm dịu da, dưỡng ẩm giúp đôi tay luôn mềm mại thì sữa tươi còn thúc đẩy loại bỏ lớp da chết gây khô sạm, giữ cho lỗ chân lông thoáng sạch để giảm thiểu và cải thiện các vùng da không đều màu. Muốn tăng cường hiệu quả của cách làm trắng da tay này, bạn cũng có thể thoải mái kết hợp sữa tươi cùng các nguyên liệu có khả dưỡng sáng, bảo vệ da khác.

voh-cach-lam-trang-da-tay-voh.com.vn-4
Sữa tươi không chỉ dưỡng trắng mà còn cùng cấp độ ẩm giúp da tay luôn mềm mịn

Cách thực hiện:

  • Tạo công thức làm trắng da tay từ 1 muỗng cà phê sữa tươi nguyên chất và 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ.
  • Rửa sạch tay, thoa đều hỗn hợp thu được lên da và giữ cho đến khi nó khô lại.
  • Dùng nước sạch loại bỏ hết nghệ và sữa tươi khỏi da tay rồi dưỡng ẩm.
  1. Cách làm trắng da tay bằng khoai tây

Khoai tây là nguyên liệu có khả năng cải thiện sức khỏe của làn da đồng thời hỗ trợ loại bỏ các đốm đen, làm dịu da hay các vết cháy nắng khá tốt. Chúng còn được xem là chất làm sáng da tự nhiên nhờ cách hoạt động như một chất tẩy nhẹ cùng hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp bạn bảo vệ da tay khỏi tác hại của môi trường do tiếp xúc với ô nhiễm và ánh nắng mặt trời.

voh-cach-lam-trang-da-tay-voh.com.vn-5
Khoai tây là nguyên liệu làm sáng da tay và cải thiện các vết cháy nắng khá tốt

Cách thực hiện:

  • Tạo hỗn hợp làm sáng da tay từ 1 muỗng cà phê nước ép khoai tây, 1 muỗng cà phê bột gạo (tùy chọn), 1 muỗng cà phê nước cốt chanh (tùy chọn) và 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.
  • Làm sạch tay, thoa đều công thức thu được lên da và chờ từ 15 – 20 phút.
  • Rửa kỹ tay với nước và thoa kem dưỡng.

Những điều cần chú ý sau khi áp dụng các cách làm trắng da tay tại nhà

voh-cach-lam-trang-da-tay-voh.com.vn-6
Muốn có đôi tay mịn màng, sáng khỏe tự nhiên bạn cần phải chăm sóc và bảo vệ chúng cẩn thận

  • Bạn nên áp dụng các cách làm trắng da tay tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên vào buổi tối để tránh tình trạng bị bắt nắng đồng thời cho da có thời gian hồi phục.
  • Tránh để tay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài (đặc biệt là buổi trưa), thoa kem chống nắng đồng thời che chắn da cẩn thận (đeo găng tay) khi ra ngoài.
  • Chú ý dưỡng ẩm đầy đủ cho tay bởi một làn da khỏe mạnh và ngậm nước sẽ chống lại tác hại của tia UV từ mặt trời tốt hơn.
  • Tẩy tế bào chết đều đặn cho tay để vừa tạo điều kiện cho các tế bào mới (khỏe mạnh và sáng màu) phát triển vừa giảm thiểu các đốm nâu.
  • Thường xuyên áp dụng các cách làm trắng da tay tại nhà để giữ cho da luôn mềm mịn, sáng đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, tuyệt đối không lạm dụng để tránh bị phản tác dụng.

Có đôi tay mềm mại, sáng mịn tự nhiên là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài, vùng da này rất dễ bị sạm đen và xỉn màu. Do đó, ngoài những cách làm trắng da tay như ở trên thì bạn nhớ dành cho bộ phận này sự chăm sóc và bảo vệ xứng đáng để tránh bị lộ dấu hiệu già trước tuổi.

Nguồn ảnh: Internet

Tìm dáng móng tay hoàn hảo cho đôi tay thêm phần duyên dáng: (VOH) – Chọn đúng dáng móng tay không chỉ giúp bạn che đi khuyết điểm, có đôi bàn tay thanh mảnh mà còn khiến cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng móng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn rất nhiều.

Gợi ý màu sơn móng tay phù hợp nhất cho từng tông da: (VOH) – Không chỉ hoạt động theo cách khác nhau, mỗi màu sắc còn có những ưu nhược điểm nhất định. Đó là lý do bạn nên chọn màu sơn móng tay phù hợp với tông da để có được đôi tay hoàn hảo hơn.