Cách nhận biết son 3CE thật giả chính xác để tránh ‘tiền mất tật mang’

(VOH) - Luôn là một trong những dòng son hot nhất trên thị trường nên son 3CE bị làm giả khá nhiều. Vậy, làm thế nào để phân biệt được thỏi son mà bạn mua hoặc đang sử dụng là hàng 'auth' hay 'fake'?

Son 3CE hiện đang là thương hiệu son môi được đông đảo chị em yêu thích, ưa chuộng bởi giá thành hợp lý, chất lượng tốt từ bao bì đến chất son và bảng màu cực trendy, đa dạng. Cũng bởi thế mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm son 3CE hàng fake, hàng nhái kém chất lượng khiến chị em phải đau đầu khi chọn mua. Do đó, bất cứ cô nàng nào cũng không nên bỏ qua những cách nhận biết son 3CE thật và giả dưới đây, để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

  1. Nhận biết son 3CE thật giả qua bao bì

Cách nhận biết son 3CE thật với son 3CE fake đầu tiên mà các nàng nên chú ý đó chính là bao bì son. Như chúng ta đã biết, sản phẩm son môi 3CE chính hãng được hoàn thiện hoàn hảo đến từng chi tiết ngay từ vỏ son, hộp son. Theo đó, son 3CE chính hãng sẽ có bao bì vuông vắn, không méo mó hay rách nát (trừ trường hợp ảnh hưởng do vận chuyển), các chữ, ký tự và thông tin in trên vỏ son đảm bảo rõ ràng, sắc nét, các đường nét gọn gàng và tinh tế, không có chi tiết thừa. Trong một số trường hợp do lỗi vận chuyển, bao bì son có thể móp méo một chút tuy nhiên các chi tiết in trên vỏ thì vẫn phải đảm bảo đúng chuẩn, rõ nét.

voh-cach-phan-biet-son-3ce-that-gia-voh.com.vn-1

Bên cạnh đó, thân son chính hãng được làm từ nhựa cao cấp, cầm trên tay có cảm giác chắc chắn, mượt mà, chữ in trên thân son đường nét tinh tế, sắc sảo. Ngược lại, ở những thỏi son 3CE giả, chất liệu thân son nhìn rẻ tiền hơn, có thể bị xây xước, kém chất lượng, đồng thời các chữ in thường nhạt nhòa không rõ ràng, có thể bị mất chữ, lộn xộn. Ngoài ra, để phân biệt son 3CE thật và giả, nàng có thể chú ý đến nắp son, khi đóng nắp phải vừa khít thành một khối chắc chắn, phải có seal đen đặc trưng niêm phong phần nắp và thân son, cây son fake thường sẽ không có chi tiết này và nắp đóng không được khít, hở hoặc vênh.

voh-cach-phan-biet-son-3ce-that-gia-voh.com.vn-2

  1. Nhận biết son 3CE thật giả qua mã vạch

Tin buồn là mã vạch sẽ không giúp được bạn trong việc chọn được thỏi son 3CE chính hãng. Theo một số kiểm nghiệm, mã vạch của thỏi son giả khi được quét vẫn có hiệu lực và hoàn toàn trùng khớp với thỏi son 3CE chính hãng.

  1. Nhận biết son 3CE thật giả qua thiết kế

Thiết kế của son chính hãng cao cấp chắc chắn sẽ có sự chênh lệch so với son fake kém chất lượng. Nếu nàng là một người “sành son” thì chỉ cần tinh tế quan sát có thể phân biệt son 3CE thật và giả dễ dàng.

Thứ nhất, đối với các dòng son thỏi, phần đầu son thật có thiết kế bo tròn nhưng son giả thường sẽ thon và nhọn. Đây là chi tiết đầu tiên nàng có thể nhận biết khi mở nắp son. Thứ hai, đầu son 3CE chính hãng mới sẽ có một độ bóng nhẹ ở bề mặt do hãng đã phủ lên một lớp bảo vệ và son fake sẽ không có lớp màng này. Do đó, lúc đầu khi mới mua son, nàng có thể cảm thấy đi son trên môi hơi khó do lớp bảo vệ, nhưng chỉ sau một vài lần sử dụng, son sẽ lướt trên môi vô cùng mềm mượt, thao tác dễ dàng.

voh-cach-phan-biet-son-3ce-that-gia-voh.com.vn-3

Đối với dòng son kem lì đình đám của 3CE, đặc điểm thiết kế giúp nhận biết son thật và giả dễ dàng đó chính là chiều dài của cây son. Quan sát kỹ, nàng có thể thấy rằng son 3CE fake sẽ có chiều dài lớn hơn một chút so với hàng chính hãng. Đồng thời, màu sắc cây cọ son thật và giả cũng có sự khác biệt, son chính hãng thân cọ son sẽ có màu đen, còn ở son giả, cọ son thường có màu trắng khác biệt hoàn toàn. 

voh-cach-phan-biet-son-3ce-that-gia-voh.com.vn-4

  1. Nhận biết son 3CE thật giả qua chất son

Chất son chính là bằng chứng xác đáng nhất “tố cáo” một thỏi son fake. Một điều hiển nhiên, với quy trình sản xuất kém chất lượng, rẻ tiền, chất son 3CE giả sẽ không thể nào sánh bằng được với son chính hãng cao cấp. 

Yếu tố đầu tiên của chất son giúp nàng nhận biết son 3CE thật và giả đó chính là hương thơm. Ở son 3CE thật, nàng sẽ cảm nhận được mùi hương vani thoang thoảng, nhẹ dịu khi ngửi gần, nếu để xa thì gần như sẽ không cảm nhận được mùi son. Ngược lại, son 3CE fake sẽ có mùi rất nồng nặc, gây khó chịu và có mùi hóa học rõ rệt do sử dụng các thành phần, nguyên liệu rẻ tiền. 

voh-cach-phan-biet-son-3ce-that-gia-voh.com.vn-5

Một cây son giả được làm rất tinh vi, có thể tương đồng ở bao bì hay thiết kế nhưng chắc chắn chất son lên môi sẽ khác biệt. Với son thỏi, chất son lên môi sẽ đảm bảo mềm mượt, lên màu chuẩn, ngược lại son fake sẽ thường gặp phải tình trạng chất son bột, bợt môi, màu son sai lệch... Đối với son kem, nếu cây son nàng đang lựa chọn bị lắng cặn, khó lấy son, đóng mảng hay bong tróc cổ thân son... thì rất có thể đó là son 3CE fake, nàng nên cân nhắc không chọn mua bởi son kém chất lượng chẳng những lên môi không được đẹp mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

voh-cach-phan-biet-son-3ce-that-gia-voh.com.vn-6

Một lưu ý trong cách nhận biết son 3CE thật và giả qua chất son đó là nàng hãy thử son lên tay thay vì đánh trực tiếp trên môi. Son chính hãng sẽ có độ bám màu tốt, lên da dễ chịu, mỏng nhẹ, mịn và lướt trên da dễ dàng. Nếu khi thử lên tay mà chất son lợn cợn, đóng cục hay khó tán thì khả năng cao đó là son fake. Điều này nàng có thể áp dụng kiểm tra đối với cả son thỏi và son kem. 

  1. Nhận biết son 3CE thật giả qua giá bán

Một cây son fake thường sẽ có giá bán rẻ bất ngờ, rất hấp dẫn thu hút khách hàng, tuy nhiên, nàng nên lưu ý rằng, son 3CE chính hãng sẽ không có mức giá quá thấp, không chênh lệch quá nhiều so với giá web hãng dù có đợt giảm giá sâu đi chăng nữa. Thông thường, giá son 3CE chính hãng dao động từ 300.000 - 400.000 đồng tùy từng dòng son cụ thể. Chính vì thế, hãy lưu ý nếu nàng đang tham khảo chọn lựa một thỏi son có mức giá quá rẻ nhé. 

Trên đây, chúng mình đã gửi đến các nàng một số cách nhận biết son 3CE thật và son giả đơn giản, dễ thực hiện và có độ chính xác cao. Hy vọng qua bài viết này, nàng đã trang bị cho mình đủ thông tin để có thể tự tin chọn lựa sản phẩm son môi chính hãng, chất lượng, tô điểm vẻ đẹp đồng thời bảo vệ cả sức khỏe và túi tiền của bản thân.

>>>Đặt mua son chính hãng tại: https://lisa.vn/

Bài viết được cung cấp bởi Lisa Cosmetics