Cách tắm sữa tươi giúp da trắng hồng, mịn màng không tì vết

(VOH) – Tắm sữa tươi là liệu pháp giúp tăng cường vẻ ẩm mượt, trắng mịn cho làn da ngay tại nhà. Đặc biệt, chúng còn cung cấp khá nhiều lợi ích làm đẹp mà có thể bạn chưa biết.

Sữa là bí quyết làm đẹp tự nhiên có tuổi đời hàng ngàn năm và cho đến nay nó vẫn được sử dụng cực kỳ phổ biến. Trong các phương pháp chăm sóc da, tắm sữa tươi là một trong những cách có thể đem đến cho bạn hiệu quả cải thiện, nuôi dưỡng không hề nhỏ. Vì vậy, đừng quên tận dụng chúng nếu muốn có được làn da trắng mịn rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

  1. Tắm sữa tươi có lợi ích gì?

voh-tam-sua-tuoi-voh.com.vn-1
Tắm bằng sữa tươi là cách làm đẹp quen thuộc được truyền từ ngàn đời nay

  • Tắm sữa tươi đặc biệt có lợi cho da khô vì nó có thể giúp bổ sung độ ẩm, làm mềm và làm dịu da (nhờ chất béo và protein trong sữa). Đặc biệt, dù đem lại cảm giác mượt mà và mịn màng nhưng tắm bằng sữa tươi sẽ không khiến da bạn bị nhờn.
  • Sữa tươi có chứa lactic acid, một AHA có khả năng loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng thường được sử dụng trong mỹ phẩm. Chính vì vậy, tắm sữa tươi cũng có thể cung cấp cho bạn hiệu quả tương tự để cải thiện tình trạng bong tróc, xỉn màu, thô ráp khiến da trở nên trắng mịn, lỗ chân lông thoáng sạch hơn.
  • Các protein, chất béo, axit amin, vitamin A và D trong sữa có khả năng làm dịu, giảm viêm, ngứa cho làn da bị cháy nắng khá tốt.
  • Đặc tính kháng khuẩn, làm sạch cùng chất chống oxy hóa trong sữa có thể góp phần chống lại gốc tự do gây lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn hay tình trạng tăng sắc tố khiến da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.
  • Tắm bằng sữa tươi cùng các loại thảo mộc… là cách tuyệt vời để vừa nuôi dưỡng da vừa tận hưởng giảm giác thư giãn và xả stress.
  1. Cách tắm sữa tươi giúp da trắng mịn không tì vết

voh-tam-sua-tuoi-voh.com.vn-2
Bạn có thể kết hợp sữa tươi cùng nguyên liệu khác để tăng cường hiệu quả nuôi dưỡng da

Tắm bằng sữa tươi rất đơn giản và cũng không yêu cầu phải chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu. Bạn có thế áp dụng cách chỉ tắm với sữa tươi hoặc kết hợp nó cùng các nguyên liệu khác để nhận được nhiều công dụng hơn. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản về cách tắm sữa tươi tại nhà.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

  • Xả nước ấm ra bồn tắm rồi cho sữa vào bồn và khuấy đều.
  • Tiếp tục cho các nguyên liệu còn lại vào bồn (nếu có). Nếu sử dụng mật ong, bạn nên pha với nước ấm trước khi đổ vào bồn để đảm bảo chúng hòa tan hết.
  • Ngâm mình trong bồn tắm khoảng 20 – 25 phút, massage da nhẹ nhàng để thúc đẩy loại bỏ da chết và lưu thông máu.
  • Tắm lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.
  1. Những điều cần lưu ý khi tắm sữa tươi tại nhà

voh-tam-sua-tuoi-voh.com.vn-3
Việc tắm sữa tươi nên được duy trì đều đặn để mang lại hiệu quả tốt nhất

  • Ngoài sữa tươi không đường, bạn có thể chọn các loại sữa như sữa nguyên chất, sữa dừa, sữa dê, sữa bò, sữa bột, sữa hạt và sữa đậu nành để tắm tại nhà.
  • Muốn tắm trắng bằng sữa tươi, hãy kết hợp sữa cùng các nguyên liệu nuôi dưỡng và làm sáng da hiệu quả như mật ong, cám gạo, tinh bột nghệ… Tương tự, muốn tăng cường hiệu quả tẩy tế bào chết, hãy kết hợp chúng cùng muối biển hay bột yến mạch… Tùy vào nhu cầu, bạn có thể chọn nguyên liệu sao cho phù hợp.
  • Tránh tắm bằng sữa tách béo vì sữa chứa đầy đủ chất béo sẽ có lợi hơn với làn da.
  • Sữa là nguyên liệu làm đẹp khá lành tính nhưng để đảm bảo an toàn cho da bạn nhớ thử phản ứng kích ứng trước khi sử dụng. Người bị dị ứng với sữa không nên tắm bằng sữa.
  • Tắm sữa tươi có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng nên bạn cần thoa kem chống nắng đầy đủ cũng như mặc quần áo dài khi mỗi khi ra ngoài.
  • Duy trì các cách tắm bằng sữa tươi khoảng 1 – 2 lần/ tuần để nhận được kết quả tốt nhất.

Tắm sữa tươi là liệu pháp làm đẹp đơn giản, không đắt đỏ nhưng nếu được áp dụng đều đặn thì có thể đem đến khá nhiều lợi ích từ làm mềm da, giữ ẩm cho đến tẩy tế bào chết hay dưỡng trắng. Do đó, nếu bạn yêu thích dưỡng da từ nguyên liệu tự nhiên, mong muốn tìm kiếm một biện pháp cải thiện tình trạng da xỉn màu, thô ráp, kém tươi tắn ngay tại nhà thì đừng bỏ qua cách tắm bằng sữa tươi hiệu quả này.

Nguồn ảnh: Internet

‘Hồi sinh’ mái tóc hư tổn với 8 công thức ủ tóc bằng sữa chua: (VOH) – Không chỉ là nguyên liệu thân thiện với làn da, sữa chua còn nuôi dưỡng giúp tóc suôn mượt và bóng khỏe tự nhiên. Vì vậy, chẳng có lý gì để không áp dụng chúng vào quy trình làm đẹp hàng ngày.

Gợi ý top body lotion dưỡng trắng giúp da sáng ‘bật tone’: VOH) – Làn da trắng, mịn màng là niềm mơ ước của mọi cô gái. Song nếu không may mắn sở hữu đặc điểm này thì cũng đừng lo lắng vì top body lotion sau có thể giúp bạn ‘nâng tông da’ một cách từ từ.