Cách trang điểm che lỗ chân lông to, ‘phù phép’ da mịn mượt tức thì

(VOH) – Lỗ chân lông to, da kém mịn màng là vấn đề khiến nhiều cô gái phải đau đầu. Với tips trang điểm che lỗ chân lông hoàn hảo sau, bạn sẽ có được làn da đẹp mịn mà không tốn quá nhiều công sức.

Trang điểm luôn là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp bạn tạm thời che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt để tự tin hơn với diện mạo của mình. Tuy nhiên, để nhận được hiệu quả tốt nhất thì với mỗi vấn đề chúng ta lại cần áp dụng những tips makeup khác nhau. Ví như với da dầu, da có lỗ chân lông to, kém mịn màng thì nhất định phải “nằm lòng” những bí quyết sau.

  1. Làm mát da trước khi trang điểm

voh-trang-diem-che-lo-chan-long-to-voh.com.vn-1

Lỗ chân lông sẽ có xu hướng trở nên to và rõ ràng hơn khi nhiệt độ trên bề mặt da quá cao. Vì vậy, muốn thu nhỏ kích thước của chúng đồng thời tạo cảm giác về một làn da mịn mượt không tì vết thì bên cạnh việc chú ý làm sạch hay dưỡng ẩm trước khi makeup, bạn nên bổ sung thêm bước làm dịu và làm mát da. Thao tác này sẽ vừa hạ nhiệt độ, làm săn da vừa đem lại cảm khoan khoái dễ chịu trong những ngày nắng nóng. Tất cả những gì chúng ta cần làm là áp dụng kem dưỡng, toner hoặc đắp mặt nạ... đã được làm mát lên da vài phút trước khi trang điểm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu, tăng cường độ ẩm và thu nhỏ kích thước lỗ chân lông.

  1. Dùng kem lót che lỗ chân lông

voh-trang-diem-che-lo-chan-long-to-voh.com.vn-2

Để có được lớp nền hoàn hảo và lâu trôi, bạn nên sử dụng kem lót trước khi đánh nền. Với làn da có lỗ chân lông to, dày, các loại kem lót có khả năng “lấp đầy”, tạo hiệu ứng làm mờ hay chứa silicone sẽ là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chúng ta không nhất thiết phải dùng kem lót cho toàn bộ khuôn mặt mà chỉ cần áp dụng cho các vùng da cụ thể vì việc sử dụng quá nhiều có thể gây ra tình trạng cakey mất thẩm mỹ.

  1. Chọn đúng kem nền

voh-trang-diem-che-lo-chan-long-to-voh.com.vn-3

Trong các bước trang điểm, kem nền luôn là sản phẩm đóng vai trò quan trọng nhất vì nó sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả che khuyết điểm cũng như hiệu ứng tổng thể của làn da. Với trường hợp muốn giảm thiểu hay khiến cho lỗ chân lông biến mất hoàn toàn, bạn có thể áp dụng vài tips sau:

  • Chọn đúng tone kem nền, khi sử dụng sản phẩm có tone màu không phù hợp nó sẽ "phóng đại" kích thước của lỗ chân lông từ đó làm nổi bật nhược điểm của bạn.
  • Sử dụng kem nền cho lớp finish mềm mượt tự nhiên vì chúng “ngụy trang” tốt lại không gây cảm giác quá nặng nề cho da.
  • Tránh các công thức tạo hiệu ứng sáng, dewy căng bóng hay quá lì mịn vì chúng dễ làm lộ nhược điểm lỗ chân lông to.
  1. Thao tác đúng cách

voh-trang-diem-che-lo-chan-long-to-voh.com.vn-4

Muốn trang điểm che lỗ chân lông to hiệu quả, ngoài việc chú ý vào sản phẩm thì bạn còn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng makeup thật hữu ích. Vì vậy, đừng quên ghi nhớ những bí quyết sau:

  • Sử dụng thao tác dặm/ nhấn/ táp vào da, tuyệt đối không kéo hay cọ xát mạnh vì chúng sẽ khiến sản phẩm không thể “ăn” da, dễ bị cakey, để lại vệt.
  • Thao tác xoay cọ theo chuyển động tròn khi đánh nền là kỹ thuật tuyệt vời để giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông.
  • Cách che lỗ chân lông to tối ưu nhất là áp dụng các thao tác và kỹ thuật phù hợp với đặc điểm của từng vùng da. Với vùng da phẳng, bạn có thể sử dụng beauty blender để dặm kem che khuyết điểm hoặc kem nền theo chiều thẳng đứng (vuông góc với da). Với vùng da có độ cong nhất định như mũi, trán, cách che lỗ chân lông to tốt nhất là dùng cọ có lông dày để áp dụng sản phẩm theo chiều từ trên xuống dưới (hướng lông mọc); sau đó bạn có thể dặm lại với beauty blender để giúp nền tiệp da hơn.
  • Để che khuyết điểm hay đánh nền cho những vùng da bị khuất như khóe mũi… bạn có thể dùng cọ trang điểm có đầu nhỏ để thao tác chính xác và che phủ hoàn hảo hơn.
  1. Sử dụng phấn phủ để bảo vệ lớp trang điểm

voh-trang-diem-che-lo-chan-long-to-voh.com.vn-5

Để có được lớp nền bền đẹp cả ngày dài đồng thời tăng cường hiệu quả che khuyết điểm bạn nên kết thúc quy trình trang điểm với phấn phủ. Hãy áp dụng một lớp phấn bột không màu mỏng nhẹ lên da bằng cọ sau đó dặm nhẹ lại vùng da có lỗ chân lông lớn. Tuy nhiên, đừng để bị quá tay vì nó có thể gây phản tác dụng, thậm chí là làm hỏng cả tổng thể lớp makeup. 

Trang điểm che lỗ chân lông không phải là việc quá khó khăn song muốn nhận được kết quả tốt nhất thì bạn cần phải “bỏ túi” cho mình vài tips thật hữu ích. Vì vậy, đừng quên tham khảo những gợi ý ở trên đặc biệt là có chế độ chăm sóc da cũng như khắc phục vấn đề này nhanh chóng hơn để giải quyết nỗi lo một cách triệt để.

Nguồn ảnh: Internet

Hội 'tân binh' cũng có thể makeup 'ngon lành' nhờ 10 tips cực hữu ích này: (VOH) – Với người mới trang điểm hay có chút vụng về thì việc sử dụng các sản phẩm makeup sao cho hiệu quả khá khó khăn. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn chưa biết 10 tips nhỏ nhưng ‘có võ’ này.

Nắng nóng đến mấy cũng không lo lớp trang điểm trôi nhờ, xuống tông với 11 tips đơn giản: (VOH) – Lớp makeup lem dính, xỉn màu, không đồng đều là nỗi ác mộng của chị em trong những ngày hè nóng bức. Chỉ cần áp dụng vài thủ thuật sau, bạn sẽ có được lớp trang điểm lâu trôi, ráo mịn cả ngày.