Cách trang điểm cho mặt tròn đẹp tự nhiên, tạo nét thanh tú, ngọt ngào

(VOH) – Sở hữu nét đẹp mềm mại, nữ tính cùng vẻ ngoài trẻ trung nên cách trang điểm cho mặt tròn cũng cần được cân nhắc cẩn thận nếu bạn muốn phát huy hết ưu điểm của mình.

Để có makeup look đẹp và tự nhiên, chúng ta sẽ cần phải cân nhắc đến khá nhiều yếu tố trong đó có hình dạng khuôn mặt. Cách trang điểm cho mặt tròn vừa tự nhiên vừa tạo nét thanh tú dưới đây sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của mình đồng thời giấu đi những điểm chưa thực sự hoàn hảo.

1. Cách tạo khối cho mặt tròn

Tạo khối thường được xem là “chìa khóa” trong các cách trang điểm cho mặt tròn vì chúng có thể tăng thêm nét sắc sảo và tạo hiệu ứng thu gọn cực hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng phấn tạo khối viền dọc theo viền ngoài của trán, chạy theo thái dương và dưới gò má sau đó là viền quanh hàm. Chú ý tránh phần cằm vì nó sẽ giúp kéo dài tỷ lệ, tạo hiệu ứng khiến mặt trông thon gọn, thanh thoát hơn.

voh-cach-trang-diem-cho-mat-tron-voh.com.vn-1

Với highlight, hãy sử dụng cho phần sống mũi, giữa trán, phía trên gò má, dưới xương chân mày, cằm và nhân trung để giúp các đường nét trở nên nổi bật, có chiều sâu hơn.

2. Cách kẻ chân mày cho mặt tròn

Lông mày cong có phần vòm cao, góc cạnh là lựa chọn hoàn hảo với mặt tròn vì nó có thể tạo ảo giác thon dài tự nhiên. Trước khi kẻ chân mày, bạn nên chải lông mày hướng lên phía trên đồng thời sử dụng chì màu tối hơn hoặc dùng kỹ thuật nhấn vào đỉnh và đuôi lông mày để tăng cường hiệu ứng nhận được. Với những dịp đặc biệt hơn, chúng ta có thể thêm một chút highlight vào xương chân mày để tạo chiều sâu.

voh-cach-trang-diem-cho-mat-tron-voh.com.vn-2

Ngoài ra, hãy tránh các cách trang điểm cho mặt tròn như vẽ chân mày quá đậm hay quá dày vì nó sẽ khiến cho tổng thể bị cứng nhắc. Nhất là khi nét đẹp tự nhiên, trong trẻo vốn có của dáng mặt tròn cũng không hề “ăn khớp” với kiểu makeup “nặng tay” như vậy.

Xem thêm: Cách vẽ chân mày ‘chuẩn 100 điểm’ tự nhiên và tinh tế cho bạn gái

3. Cách trang điểm mắt cho mặt tròn

Kiểu trang điểm tươi tắn, tự nhiên và tôn lên được ưu điểm vốn có đặc biệt thích hợp với mặt tròn. Vì vậy, bạn không nên gắn mi giả quá nặng nề, kẻ mắt quá đậm hay đánh phấn mắt dày, cầu kỳ. Hãy cố gắng đề cao sự đơn giản, thoải mái và tươi sáng đồng thời tận dụng các tông makeup nhẹ nhàng như nude, cam, hồng đào để có được vẻ ngoài vừa trẻ xinh vừa tinh tế.

Xem thêm: Sở hữu đôi mắt to tròn tự nhiên với 5 tips trang điểm đơn giản

voh-cach-trang-diem-cho-mat-tron-voh.com.vn-3

4. Cách đánh má hồng cho mặt tròn

Nhiều người thường bỏ qua bước phấn má vì nghĩ rằng nó có xu hướng khiến cho khuôn mặt trông đầy đặn hơn. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, không chỉ có khả năng tăng thêm vẻ trẻ trung hay rạng rỡ, má hồng còn có thể giúp mặt tròn hóa thanh tú, sắc sảo ngay lập tức nếu được sử dụng đúng cách. Vị trí áp dụng lý tưởng nhất là đi từ dưới gò má hướng lên phía thái dương. Bằng cách này chúng ta sẽ nhận được cả hiệu quả làm thon lẫn nâng cơ từ đó khiến khuôn mặt trông thanh mảnh, góc cạnh hơn.

voh-cach-trang-diem-cho-mat-tron-voh.com.vn-4

5. Cách trang điểm nền cho mặt tròn

Lớp nền không ảnh hưởng đến hình dáng khuôn mặt nói chung song lại quyết định đến hiệu ứng tổng thể cũng như đóng vai trò tạo sự liên kết, hỗ trợ cho các các phần còn lại. Đó là lý do vì sao mà muốn sở hữu makeup look đẹp cho mặt tròn, chúng ta cũng cần phải chú ý đến bước trang điểm này.

voh-cach-trang-diem-cho-mat-tron-voh.com.vn-5

Tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn cách đánh nền lì mịn hoặc căng bóng tuy nhiên hãy ưu tiên sự mỏng nhẹ, tự nhiên để tôn lên vẻ đẹp thanh tú, nhẹ nhàng. Tránh đánh nền quá dày hay sử dụng màu nền không phù hợp vì nó dễ gây ra tình trạng sần sùi, loang lổ vừa kém xinh vừa ảnh hưởng để hiệu quả cải thiện khuôn mặt của các bước khác.

Xem thêm: Làm thế nào để đánh được lớp nền tiệp da, tự nhiên và có được hiệu ứng như mong muốn?

6. Cách trang điểm môi cho mặt tròn

Các cách trang điểm cho mặt tròn thường nhấn mạnh vào sự tự nhiên do đó, khi trang điểm môi bạn nên chú ý đến style trang điểm mắt của mình. Đừng đặt kiểu makeup mắt đậm, cầu kỳ cạnh những màu son đậm và nổi vì nó không thực sự phù hợp với khí chất của dáng mặt này, thậm chí là tạo cảm giác “mặt một đằng, makeup một nẻo” khá khó chịu.

voh-cach-trang-diem-cho-mat-tron-voh.com.vn-6

Thay vào đó, bạn nên ưu tiên những màu son nhẹ nhàng và ghi nhớ việc chỉ nhấn vào một trong hai điểm, hoặc là mắt hoặc là môi. Nếu makeup mắt đậm, hãy giữ cho môi tự nhiên nhất có thể và ngược lại, nếu cần đánh những màu son ấn tượng một chút thì nên nói không với style makeup mắt quá cầu kỳ.

Xem thêm: Kỹ thuật đánh son siêu ‘nghệ’ giúp bạn sở hữu đôi môi ‘vạn người mê’

7. Cách tạo kiểu tóc cho mặt tròn

voh-cach-trang-diem-cho-mat-tron-voh.com.vn-7

Lớp trang điểm hay cách trang điểm cho mặt tròn sẽ chẳng thể hoàn hảo nếu thiếu vắng những kiểu tóc phù hợp. Vì vậy, bên cạnh việc chú trọng tạo khối, đánh phấn mắt hay kẻ lông mày thì bạn cũng nên đầu tư chút thời gian cho bước này theo một số gợi ý sau:

  • Nên để tóc dài hơn cằm để tạo hiệu ứng kéo dài, làm thon mặt.
  • Giảm thiểu sự đầy đặn, tròn trịa của khuôn mặt bằng cách chọn tóc tỉa layer nhiều lớp.
  • Tóc rẽ ngôi lệch, tóc mái dài bồng bềnh ôm nhẹ gương mặt cũng khá phù hợp với gương mặt này nên hãy nhớ kết hợp nó với kiểu tóc chính.
  • Tránh các kiểu tóc xoăn hay quá phồng vì nó sẽ tăng thêm chiều rộng cho khuôn mặt.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

Nắm được vài cách trang điểm cho mặt tròn hữu ích, bạn hoàn toàn có thể tự tin hơn vào trình “họa mặt” của mình. Vì vậy, nhớ tham khảo những tips nhỏ trên để có được diện mạo xinh xắn, thần thái và cuốn hút bội phần.

Nguồn ảnh: Internet