Cách trị mụn đầu đen tại nhà giúp da sạch mịn, sáng khỏe tự nhiên

(VOH) – Có rất nhiều cách trị mụn đầu đen tại nhà được chị em truyền tai nhau song không phải tất cả chúng đều có lợi hay đem lại kết quả tốt. Dưới đây là vài tips giúp bạn ‘diệt’ tận gốc vấn đề này.

Mụn đầu đen là một trong những vấn đề da khá cứng đầu và khó loại bỏ hoàn toàn nếu không có biện pháp thích hợp hay sự kiên trì. Tuy nhiên, nếu chăm chỉ áp dụng các cách trị mụn đầu đen tại nhà sau thì tình trạng của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện, làn da cũng láng mịn và đều màu hơn.

  1. Chú ý làm làm sạch da, tẩy tế bào chết đều đặn

voh-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-voh.com.vn-1

Bước làm sạch da đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị mụn nói chung và mụn đầu đen nói riêng. Nguyên nhân là bởi nó có thể giúp bạn kiểm soát, loại bỏ sự tích tụ của dầu thừa, mồ hôi, bụi bẩn và da chết trong lỗ chân lông – nguyên gây nên và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn – từ đó hỗ trợ cho cả các cách trị mụn đầu đen khác. Do đó, hãy lưu ý vài điều sau:

  • Rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp 2 lần/ ngày và sau khi tập thể dục/ hoạt động mạnh (khiến da đổ mồ hôi và dầu nhiều).
  • Tẩy tế bào chết cho da đều đặn hàng tuần, tần suất tùy thuộc vào loại da nhưng không vượt quá 1 – 3 lần / tuần. Ngoài ra, nên ưu tiên tẩy da chết hóa học vì chúng hoạt động nhẹ nhàng lại có lợi cho việc điều trị cũng như ngăn ngừa mụn đầu đen.
  • Không làm sạch da quá mức (dùng sản phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh, làm sạch nhiều lần trong ngày) vì nó sẽ khiến da sản xuất nhiều bã nhờn hơn.
  • Cân nhắc đầu tư vào máy rửa mặt vì chúng có thể cho hiệu quả làm sạch da kỹ lưỡng hơn từ đó hỗ trợ đắc lực cho các cách trị mụn đầu đen tại nhà của bạn.
  1. Rửa mặt/ tẩy tế bào chết với salicylic acid

voh-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-voh.com.vn-2

Vì bước làm sạch da đóng vai trò khá lớn trong việc loại bỏ hoặc ngăn ngừa mụn đầu đen nên chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng chúng để nâng cấp cho quy trình điều trị tại nhà của mình. Với công dụng loại bỏ dầu dư thừa và tẩy tế bào chết trên bề mặt da, salicylic acid là một trong những thành phần mà bạn nên bổ sung vào routine trị mụn đầu đen của mình. Sữa rửa mặt hay tẩy tế bào chết được đều được xem là những lựa chọn tốt vì chúng nhẹ nhàng và dễ sử dụng. Trong trường hợp muốn nhận được nhiều lợi ích hơn, hãy thử kết hợp một loại tẩy da chết vật lý với tẩy da chết hóa học chứa salicylic acid để tăng cường hiệu quả “diệt" mụn. Ngoài ra, vì cách trị mụn đầu đen tại nhà này thường cho kết quả tốt nhất với mụn đầu đen nhẹ nên nếu bị nặng hơn thì bạn nên áp dụng cùng các biện pháp khác.

  1. Chọn sản phẩm chăm sóc da không chứa dầu (oil-free)

voh-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-voh.com.vn-3

Sản phẩm chăm sóc da phù hợp có thể giúp bạn ngăn ngừa và trị sạch mụn đầu đen nhưng nếu không lựa chọn cẩn thận thì nó cũng có thể trở thành yếu tố góp phần khiến mụn khó được cải thiện. Bằng cách cố gắng tránh xa các thành phần có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông điển hình như dầu (oil), chúng ta sẽ hạn chế được tối đa các vấn đề rắc rối đồng thời tạo điều kiện cho các cách trị mụn đầu đen tại nhà phát huy được hiệu quả tốt nhất. Do đó, hãy chú ý đến vấn đề này nếu bạn muốn khắc phục làn da kém sắc, không đều màu của mình một cách nhanh chóng.

  1. Sử dụng mặt nạ đất sét, mặt nạ than hoạt tính

voh-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-voh.com.vn-4

Đất sét than hoạt tính đều là những “cỗ máy” hút dầu thừa, cặn bẩn, tạp chất và thanh lọc lỗ chân lông cực đỉnh. Với những công dụng tuyệt vời đó, chúng hoàn toàn có thể trở thành một trong những phương pháp điều trị, ngăn ngừa hoặc hỗ trợ loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, hãy sử dụng thường xuyên cũng như kết hợp cùng các phương pháp khác nếu bạn muốn nhận được kết quả tối ưu.

  1. Retinoids

voh-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-voh.com.vn-5

Dùng các sản phẩm chăm sóc da chứa retinoids là cách trị mụn đầu đen tại nhà đặc biệt phù hợp với các trường hợp bị mụn đầu đen cứng đầu và dai dẳng. Bằng cách đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào và giảm thiểu sự tích tụ của các tế bào làm tắc nghẽn lỗ chân lông, thành phần này sẽ giúp bạn vừa ngăn ngừa, “tiêu diệt” mụn vừa cải thiện nếp nhăn, chống lão hóa. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, retinoids không phù hợp với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

  1. Không quên dưỡng ẩm 

voh-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-voh.com.vn-6

Giữ ẩm là bước quan trọng trong tất cả các quy trình chăm sóc da, ngay cả khi bạn bị mụn. Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến chúng ta buộc phải chú ý dưỡng ẩm là các cách trị mụn đầu đen tại nhà thường có xu hướng làm khô da. Nếu thực hiện tốt, chúng ta có thể yêu tâm tiếp tục sử dụng các sản phẩm này mà không gặp thêm vấn đề gì, nếu không thực hiện tốt, da sẽ đổ dầu nhiều hơn đồng thời gặp phải các rắc rối khác. Chính vì vậy, dù áp dụng phương pháp nào thì bạn cũng tuyệt đối không được quên sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày.

Kiên trì áp dụng các cách trị mụn đầu đen tại nhà, chúng ta hoàn toàn có thể sớm lấy lại vẻ láng mịn và rạng rỡ cho làn da của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng để không phải gặp lại vấn đề này thì bạn cần phải xây dựng cho mình một chu trình skincare phù hợp, hiệu quả đặc biệt là có chứa một trong những giải pháp ở trên vì ngoài công dụng loại bỏ hay hỗ trợ loại bỏ mụn đầu đen, chúng còn có có thể ngăn ngừa sự hình thành của những nốt mụn xấu xí.

Nguồn ảnh: Internet

6 cách dùng tinh dầu tràm trà trị mụn: (VOH) – Với đặc tính khử trùng, làm dịu, kháng khuẩn và hỗ trợ kiểm soát dầu, tinh dầu tràm trà là một trong những biện pháp trị mụn từ tự nhiên hiệu quả và được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.

Cách xông mặt bằng sả giúp thanh lọc da, hỗ trợ trị mụn: (VOH) – Xông mặt bằng sả là phương pháp làm đẹp đơn giản, giúp lấy đi cặn bẩn tích tụ khiến da hồng hào, khỏe mạnh. Do đó, nếu bạn gặp vấn đề với dầu thừa, mụn hay xỉn màu thì có thể tham khảo chúng.