Cách trị mụn lưng hiệu quả giúp bạn tự tin khoe vai trần quyến rũ

(VOH) - Trị mụn lưng không hề khó và phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần nắm được nguyên nhân và có phương pháp thích hợp thì bạn có thể lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng bất cứ lúc nào.

Trị mụn lưng như thế nào cho hiệu quả là thắc mắc chung của nhiều chị em bởi bờ vai trần mịn màng luôn là điểm thu hút, quyến rũ của người phụ nữ. Nếu đây cũng là nỗi niềm của bạn thì đừng bỏ qua những cách trị mụn ở lưng đơn giản mà hiệu quả này.

Nguyên nhân gây mụn ở lưng

Để có thể trị mụn lưng hiệu quả, trước hết bạn cần phải nắm được nguyên nhân khiến mình gặp phải tình trạng này. Tương tự như mụn ở trên mặt, mụn lưng cũng xuất hiện do bã nhờn dư thừa, sự tích tụ tế bào chết và vi khuẩn.

voh-tri-mun-lung-voh.com.vn-anh1
Bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn là những nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành mụn ở lưng

Chúng ta đều có một loại vi khuẩn vô hại sống trên da tên là Propionibacterium acnes. Tuy nhiên, nếu vùng da lưng của bạn bắt đầu sản xuất quá nhiều bã nhờn cộng với các tế bào chết bị kẹt lại trong lỗ chân lông (da lưng khá dày nên khả năng tắc nghẽn lỗ chân lông cũng rất cao) thì sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho loại vi khuẩn này phát triển mạnh để gây mụn.

Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, tóc không phù hợp hay lối sống (đổ mồ hôi nhiều, rối loạn hormone…) cũng có thể góp phần khiến bạn gặp phải tình trạng mụn ở lưng.

Những cách trị mụn lưng hiệu quả

  1. Làm sạch da đúng cách, tẩy tế bào chết thường xuyên để trị mụn lưng

Làm sạch da đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị mụn ở lưng bởi nó vừa giúp bạn cải thiện tình trạng mụn vừa ngăn chặn sự hình thành của các nốt mụn mới. Ngoài việc chú ý giữ gìn vệ sinh hàng ngày, bạn cũng nên hình thành cho mình thói quen tắm mỗi khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi (vận động nặng, tập luyện thể thao…) vì nếu để lâu nó sẽ khiến vùng da mụn bị kích ứng và gây bít lỗ chân lông.

voh-tri-mun-lung-voh.com.vn-anh2
Làm sạch da, giữ gìn vệ sinh là điều cần thiết để trị mụn lưng hiệu quả

Để trị mụn lưng hiệu quả, bạn cũng nên chú ý tới các sản phẩm làm sạch da mà mình sử dụng. Hãy chọn sản phẩm có chứa các thành phần có khả năng trị mụn điển hình như AHA (glycolic acid, lactic acid), BHA (salicylic acid) để khắc phục và ngăn chặn tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa tiếp tục làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, nhớ tẩy tế bào chết đều đặn cho lưng khoảng 1 – 2 lần/ tuần để loại bỏ những cặn bẩn vì vùng da này cũng chứa nhiều tuyến dầu. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng cách trị mụn lưng này, sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý thô ráp hay chà xát da mạnh bởi nó chỉ khiến cho tình trạng mụn và viêm của bạn nặng hơn. 

  1. Sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn để trị mụn lưng hiệu quả hơn

Da mụn thường khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương trước các tác nhân gây hại. Do đó, bên cạnh việc làm sạch bạn còn cần phải dưỡng ẩm đều đặn cho vùng da này để giúp cho quá trình trị mụn lưng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài việc cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da, kem dưỡng ẩm còn đóng vai trò là chất làm dịu, sửa chữa và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên khiến da khỏe mạnh hơn. Nó cũng là bước cần thiết giúp bạn chống lại những biểu hiện khô da, khó chịu thường gặp khi sử dụng thuốc trị mụn.

voh-tri-mun-lung-voh.com.vn-anh3
Dưỡng ẩm giúp vùng da lưng bị mụn khỏe mạnh hơn

Để chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp cho vùng da này, bạn nên tìm kiếm những sản phẩm chứa thành phần bảo vệ da, làm dịu, giảm đỏ hoặc chứa cả hoạt chất trị mụn thì càng tốt. Tuy nhiên, hãy đảm bảo kem dưỡng ẩm mà bạn sử dụng không gây mụn, tức là không chứa thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

  1. Dùng kem trị mụn lưng tại nhà không cần kê đơn

Sử dụng kem bôi ngoài da thường là một trong những cách điều trị mụn lưng tại nhà đầu tiên được các bạn bị mụn nhẹ cho tới trung bình lựa chọn. Chúng là những loại thuốc không cần kê đơn có chứa các hoạt chất trị mụn như salicylic acid và benzoyl peroxide (có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn) nên có thể giúp bạn khắc phục tình trạng mụn ở lưng khá hiệu quả. Ngoài ra, hiện nay còn có cả các loại xịt trị mụn lưng khá tiện lợi và dễ sử dụng cho những vùng da khó tiếp cận như lưng, bạn có thể tham khảo thêm để chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

voh-tri-mun-lung-voh.com.vn-anh4
Các loại kem trị mụn không kê đơn có chứa thành phần hoạt chất thường phù hợp với tình trạng mụn lưng nhẹ đến trung bình

  1. Mặc quần áo thoải mái, sạch sẽ để hỗ trợ cho quá trình trị mụn lưng

Mặc dù ít khi được để ý nhưng trang phục và cách và bạn mặc chúng hoàn toàn có thể tác động một phần nào đó đến tình trạng mụn lưng. Nguyên nhân là bởi vùng da lưng bị mụn thường có xu hướng nhạy cảm hơn nên bất kỳ sự tác động nào như mồ hôi hay sự ma sát đến từ trang phục ôm sát cũng có thể khiến nó khó được chữa lành thậm chí là trở nên tệ hơn.

voh-tri-mun-lung-voh.com.vn-anh5
Để trị mụn lưng hiệu quả bạn nên diện trang phục thoải mái, thoáng mát

Chính vì vây, để việc trị mụn lưng có kết quả tốt bạn nên ưu tiên những loại quần áo rộng rãi, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Với những người tập luyện thể thao (thường ra nhiều mồ hôi) và các bạn nữ (thường xuyên mặc áo ngực) thì điều này cần được đặc biệt chú ý. Ngoài ra, để tránh tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của mụn, bạn nên chú ý tới cả việc vệ sinh trang phục của mình và tuyệt đối không mặc lại đồ.

  1. Để trị mụn lưng hiệu quả và tránh để lại sẹo tuyệt đối không nặn, bóp mụn

Tương tự như mụn trứng cá ở mặt, mụn lưng cũng khiến bạn có xu hướng muốn chạm vào và nặn tuy nhiên việc này chỉ khiến mụn bị viêm hoặc viêm nặng hơn dẫn đến sự hình thành của những vết sẹo xấu xí. Do đó, nếu bạn không muốn việc trị mụn lưng trở nên khó khăn thì hãy kiểm soát bản thân và từ bỏ thói quen này.

voh-tri-mun-lung-voh.com.vn-anh6
Chạm, nặn mụn lưng sẽ dễ để lại sẹo mụn

  1. Không để các sản phẩm chăm sóc tóc dính vào lưng và vệ sinh ga giường thường xuyên

Các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, mặt nạ… chứa đầy các thành phần có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông vì vậy bạn cần phải tránh làm dây chúng hoặc thậm chí là giữ trên da trong thời gian dài (thói quen buông, chải tóc khi dùng dầu xả, mặt nạ tóc). Cách tốt nhất là hãy tìm cho mình một chiếc mũ ủ tóc hoặc cố định tóc gọn gàng mỗi khi bạn có ý định dùng các sản phẩm chăm sóc tóc trong khi tắm.

voh-tri-mun-lung-voh.com.vn-anh7
Các sản phẩm chăm sóc tóc có thể là nguyên nhân gây nên mụn lưng

Với ga trải giường, vì chúng là thứ mà vùng lưng của bạn thường xuyên tiếp xúc nên việc vệ sinh thường xuyên, định kỳ là điều cần thiết để tránh vi khuẩn gây mụn sinh sản đồng thời giúp việc trị mụn lưng diễn ra thuận lợi hơn.

  1. Khám và trị mụn lưng với bác sĩ có chuyên môn

Nếu bạn có tình trạng mụn ở lưng nặng hoặc khó điều trị thì giải pháp tốt nhất là hãy tìm và nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ có chuyên môn. Ngoài việc áp dụng các cách trị mụn như trên, bạn sẽ được kê thêm các loại thuốc kháng sinh uống và thuốc trị mụn với công dụng mạnh hơn và phù hợp với tình trạng mụn của mình. Những phương pháp chăm sóc da, trị mụn lưng chuyên nghiệp và mạnh mẽ hơn cũng có thể được sử dụng để giúp bạn lấy lại làn da sạch mịn nhanh chóng, hiệu quả hơn.

voh-tri-mun-lung-voh.com.vn-anh8
Thăm khám với chuyên gia sẽ giúp bạn trị các tình trạng mụn lưng nặng hiệu quả hơn

Muốn trị mụn lưng hiệu quả, bạn cần phải thực hiện đúng cách đồng thời kết hợp các phương pháp với nhau sao cho phù hợp. Đặc biệt, trị mụn ở lưng cũng là quá trình yêu cầu cả sự kiên trì nên bạn hãy cố gắng và chăm chỉ để có thể sớm lấy lại làn da mịn màng của mình.

Những cách trị sẹo mụn hiệu quả - hiểu để chọn đúng!: (VOH) - Sẹo mụn luôn là nỗi lo lắng của những ai đã và đang bị mụn. Để ngăn ngừa cũng như trị sẹo mụn một cách hiệu quả, bạn nhất định phải biết tới những phương pháp này.

Trị mụn bằng mật ong với những công thức đơn giản: Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chị em phụ nữ làm đẹp rất hiệu quả. Một trong những công dụng làm đẹp phổ biến nhất của mật ong là trị mụn.