Cách trị thâm đầu gối bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên

(VOH) - Thỏa sức diện váy ngắn, quần short nhờ cách trị thâm đầu gối 'rẻ bèo' từ những nguyên liệu vô cùng quen thuộc.

Làm thế nào để trị thâm đầu gối và khiến vùng da thâm sạm này trở nên trắng mịn là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ trong mùa hè. Chính vì vậy, để có thể tự tin diện đồ ngắn thì bạn đừng quên lưu ngay những cách trị thâm đầu gối vừa nhanh vừa hiệu quả bằng những nguyên liệu vô cùng gần gũi này.

Nguyên nhân gây nên tình trạng thâm đầu gối

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh1
Vùng da đầu gối thường khá dễ bị tối màu thậm chí là thâm sạm

Thâm đầu gối là tình trạng diễn ra khá phổ biến và có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể tới:

  • Sự tích tụ của các tế bào da chết ở đầu gối.
  • Không làm sạch, dưỡng ẩm và chăm sóc vùng da đầu gối thường xuyên.
  • Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời dẫn đến việc vùng da đầu gối bị tăng sắc tố.
  • Lão hóa da cũng có thể vùng vùng da đầu gối bị sạm lại và tối màu hơn.
  • Thói quen tì đầu gối lên mặt cứng hoặc mặc quần áo quá chật.
  • Một số vấn đề về da như chàm, vảy nến

Trị thâm đầu gối nhanh và hiệu quả tại nhà

  1. Trị thâm đầu gối bằng chanh và baking soda

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh2
Sự kết hợp giữa chanh và baking soda sẽ giúp bạn sớm lấy lại vẻ sáng mịn cho vùng da đầu gối (Nguồn: Internet)

Chanh chứa nguồn chất chống oxy hóa và vitamin C dồi dào nên có thể giúp bạn tái tạo và cải thiện vùng da đầu gối không đều màu. Trong khi đó, baking soda là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời có khả năng làm sạch da vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Để trị thâm đầu gối, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, rắc một chút bột baking soda lên nửa miếng chanh và dùng nó để chà lên vùng da bị thâm sạm. Sau khi chà đều chanh và baking soda lên gối, bạn chờ khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

  1. Trị thâm đầu gối bằng bột nghệ và sữa

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh3
Cả bột nghệ và sữa đều có khả năng làm sáng da vô cùng hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nghệ từ lâu đã được biết đến với công dụng làm sáng da vô cùng an toàn. Nó chứa curcumin – một hợp chất có khả năng ức chế hoạt động của hắc tố melanin từ đó làm giảm các vết thâm sạm trên vùng da đầu gối. Ngoài ra, khả năng làm sạch của bột nghệ và làm sáng, nuôi dưỡng da của sữa cũng sẽ giúp bạn trị thâm đầu gối hiệu quả hơn. Bằng cách trộn đều bột nghệ với một chút sữa, bạn sẽ tạo được một hỗn hợp dạng sệt có thể dùng cho vùng da đầu gối bị sạm màu. Sau khi áp dụng bột nghệ và sữa lên da, bạn hãy massage theo chuyển động tròn để lấy đi tạp chất, da chết đồng thời giúp các thành phần có thể thẩm thấu vào da tốt hơn. Tiếp tục giữ nguyên trong khoảng 20 phút hoặc đến khi chúng khô lại trên da bạn rồi mới rửa sạch.Cho tới khi vùng da đầu gối sáng trở lại, bạn có thể duy trì đều đặn cách này 2 – 3 lần/ tuần.

  1. Trị thâm đầu gối bằng dưa leo

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh4
Dưa leo có thể giúp bạn vừa làm làm sáng vừa giữ ẩm cho vùng da đầu gối (Nguồn: Internet)

Đặc tính làm sáng da của dưa leo có thể giúp bạn trị thâm đầu gối khá hiệu quả. Ngoài công dụng tẩy tế bào chết, nó còn có thể giúp bạn giữ ẩm và khiến vùng da đầu gối trở nên sáng mịn hơn nhờ chứa vitamin A và vitamin C. Cách đơn giản nhất là bạn cắt dưa leo thành lát rồi chà chúng lên đầu gối một cách nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 15 phút. Để tăng cường hiệu quả trị thâm đầu gối bạn cũng có thể sử dụng nước ép dưa leo và nước chanh bằng cách thoa đều chúng lên đầu gối trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch.

  1. Trị thâm đầu gối bằng dầu dừa

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh5
Khả năng nuôi dưỡng và tái tạo da của dầu dừa có thể giúp bạn trị thâm đầu gối (Nguồn: Internet)

Thiếu độ ẩm là một trong những nguyên nhân khiến vùng da đầu gối của bạn bị thâm sạm. Với khả năng làm mềm và dưỡng ẩm mạnh mẽ, các axit béo và vitamin E có trong dầu dừa sẽ giúp bạn chăm sóc, sửa chữa và tái tạo các tế bào da ở đầu gối để làm sáng đồng thời ngăn chặn thâm đen. Cách trị thâm đầu gối này cũng rất đơn giản và dễ thực hiện. Sau khi tắm, bạn dùng dầu dừa nguyên chất thoa và massage đều lên đầu gối trong khoảng 2 – 3 phút để chúng thấm vào da. Nếu không muốn giữ dầu dừa qua đêm thì bạn nên chờ ít nhất là 30 phút rồi mới rửa sạch lại bằng nước ấm.

  1. Trị thâm đầu gối bằng giấm táo

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh6
Đặc tính làm sáng và tẩy tế bào chết của giấm táo khiến da sạch mịn và đều màu hơn (Nguồn: Internet)

Giấm táo có chứa một thành phần là acetic acid. Nó có thể hoạt động như một chất tẩy da chết giúp bạn loại bỏ các tế bào sậm màu, bị tổn thương… đồng thời làm sáng da khá hiệu quả. Để trị thâm đầu gối, bạn cần pha loãng giấm táo trước, sau đó mới dùng bông để thoa đều chúng lên vùng da bị sạm. Muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy chờ khoảng 15 phút trước khi rửa sạch và thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần.

  1. Trị thâm đầu gối bằng nha đam

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh7
Bên cạnh công dụng trị thâm đầu gối, nha đam còn có thể hạn chế tác hại của tia UV (Nguồn: Internet)

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, nha đam còn có thể giúp bạn cải thiện tình trạng da không đều màu và hạn chế tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, việc sử dụng gel nha đam vừa có thể giúp bạn trị thâm đầu gối hiệu quả vừa là cách để bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng này. Muốn loại bỏ các vùng da sạm màu, bạn dùng phần gel được lấy từ lá nha đam tươi thoa đều lên đầu gối và chờ khoảng 20 – 30 phút trước khi rửa sạch. Nếu muốn có kết quả nhanh chóng, bạn hãy áp dụng cách này đều đặn hàng ngày vào mỗi buổi tối.

  1. Trị thâm đầu gối bằng khoai tây

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh8
Khoai tây có thể giúp bạn tẩy trắng vùng da đầu gối thâm sạm một cách tự nhiên (Nguồn: Internet)

Khoai tây chứa một loại enzyme có đặc tính tẩy trắng tự nhiên tên là catecholase có thể giúp ích bạn rất nhiều trong việc loại bỏ các vùng da tối màu ở đầu gối. Đây cũng là cách trị thâm đầu gối tại nhà vừa nhanh lại vừa dễ thực hiện khi bạn chỉ cần cắt khoai tây thành những lát dày vừa phải rồi chà lên đầu gối của mình. Nhớ giữ chúng trên da trong khoảng 20 – 30 phút trước khi rửa sạch để các thành phần có trong khoai tây có điều kiện để hoạt động từ đó làm sáng da vùng da thâm sạm ở đầu gối của bạn.

Những lưu ý giúp bạn trị thâm đầu gối tại nhà hiệu quả hơn

voh-tri-tham-dau-goi-voh.com.vn-anh9
Muốn trị thâm đầu gối hiệu quả, bạn cần phải chú ý chăm sóc vùng da này

  • Chú ý bảo vệ da khỏi tia UV bằng cách bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận trong quá trình trị thâm đầu gối vì một vài nguyên liệu sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng.
  • Làm sạch và giữ ẩm cho vùng da đầu gối hàng ngày.
  • Bỏ thói quen tỳ đầu gối vào vật cứng và mặc đồ quá ôm vì ma sát sẽ khiến da bị tối màu.
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A (khoai lang, cà rốt, rau diếp…) và vitamin E (hạnh nhân, rau bina…) để duy trì làn da sáng khỏe.

Có rất nhiều cách trị thâm đầu gối hiệu quả, trong đó áp dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên là cách được rất nhiều bạn lựa chọn vì vừa tiết kiệm vừa lành tính lại cho kết quả tốt. Tuy nhiên, cách trị thâm đầu gối tại nhà này sẽ đòi hỏi bạn phải thực hiện đều đặn nên hãy chăm chỉ và kiên trì để có thể sớm lấy lại làn da sáng mịn.

Cách khắc phục da không đều màu đơn giản, hiệu quả: (VOH) - Da không đều màu là mối lo to lớn của chị em bạn gái, nhưng để cải thiện tình trạng này thì chị em chỉ cần nhớ những bí quyết nhỏ.

Tàn nhang và cách điều trị hiệu quả để lấy lại làn da sáng mịn: (VOH) - Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tàn nhang lại gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, hiểu đúng về vấn đề da này sẽ giúp bạn điều trị và ngăn ngừa chúng hiệu quả hơn.