Cách vẽ mí mắt đẹp tự nhiên cho nàng ‘tay mơ’

(VOH) – Vẽ mí mắt hay kẻ mắt (eyeliner) thường là việc khó khăn nhất với những người mới học trang điểm. Hướng dẫn về cách vẽ mí mắt đơn giản dưới đây sẽ cung cấp cho bạn vài tips thật hữu ích.

Vẽ mí mắt là một trong những bước trang điểm không hề đơn giản ngay cả với những người chuyên nghiệp. Đó là lý mà chúng ta phải luôn luôn tìm hiểu và thực hành những cách vẽ mí mắt khác nhau để tìm được lựa chọn phù hợp và dễ thực hiện nhất.

  1. Cần chuẩn bị gì trước khi vẽ mí mắt?

Trước khi tìm hiểu cách vẽ mí mắt, bạn cần chuẩn bị cho mình những món đồ cơ bản sau:

  • Bút vẽ mắt/ kẻ mắt/ eyeliner
  • Kem lót (tùy chọn)
  • Kem che khuyết điểm (tùy chọn)
  • Tăm bông sạch
  • Gương

voh-cach-ve-mi-mat-voh.com.vn-1
Có nhiều loại kẻ mắt cho bạn lựa chọn

Các loại bút vẽ mí mắt/ kẻ mắt cơ bản:

  • Bút vẽ mí mắt/ kẻ mắt dạng chì: phù hợp với những người mới học cách vẽ mí mắt/ kẻ mắt bởi chúng khá dễ áp dụng. Tuy nhiên, vì loại bút này có xu hướng dễ bị lem hay nhòe nên bạn hãy cẩn thận.
  • Bút vẽ mí mắt/ kẻ mắt dạng gel hoặc kem (cream): dạng kẻ mắt này thường đựng trong lọ/ hũ, sử dụng với cọ kẻ mắt và được các chuyên gia trang điểm sử dụng rất nhiều. Ưu điểm của chúng là tạo được những đường kẻ linh hoạt, mịn màng, lâu trôi, ít bị nhòe, ấn tượng và cực phù hợp với kiểu kẻ mắt mèo.
  • Bút vẽ mí mắt/ kẻ mắt dạng lỏng: dạng bút này được xem là khó sử dụng nhất trong 3 loại, đặc biệt là những người đang học cách vẽ mí mắt. Bù lại, hiệu quả mà chúng đem lại khó có thể chê được điểm nào với các đường kẻ chính xác, linh hoạt và lâu trôi. Bút kẻ mắt dạng lỏng thường có 2 loại, hoặc là đựng trong lọ và sử dụng với cọ đi kèm hoặc là kiểu bút có đầu kẻ bằng nỉ trong đó loại thứ 2 sẽ dễ thao tác hơn một chút.

Bên cạnh việc chọn loại cọ vẽ mí mắt/ kẻ mắt, bạn cũng đừng quên tìm cho mình màu kẻ thật phù hợp. Đen (đậm, sắc nét), nâu và xám (nhẹ nhàng, tự nhiên) là những tông màu khá phổ biến nên hãy dựa vào nhu cầu cũng như hiệu ứng mong muốn nhận được để xác định.

  1. Gợi ý cách vẽ mí mắt đơn giản cho người mới học

voh-cach-ve-mi-mat-voh.com.vn-2
Cách vẽ mí mắt cơ bản cho người mới học

  • Bước 1: Sau khi rửa mặt, thoa kem dưỡng ẩm và kem mắt, bạn dùng một chút kem lót thoa đều lên vùng bầu mắt và xung quanh để loại bỏ các vùng da không đều màu hay che bớt nhược điểm nếp nhăn, đỏ… Bước này sẽ giúp cho đường kẻ đều, đẹp và lâu trôi hơn nhưng không phải là bước bắt buộc nên bạn có thể cân nhắc.
  • Bước 2: Nhìn thẳng vào gương, đầu ngẩng nhẹ, mắt hơi cụp xuống. Để đảm bảo mực kẻ ra đều bạn có thể kẻ thử vài đường lên tay trước. Bắt đầu vẽ mí mắt từ giữa cho đến đuôi mắt để có thể thao tác dễ dàng hơn đồng thời có được nét kẻ ôm sát mí mắt và không bị lem. Trong trường hợp không thể kẻ bằng 1 nét dài liền mạch, bạn hãy thử cách vẽ mí mắt bằng từng đoạn nhỏ, cố gắng bám sát mí với nét kẻ mảnh và nhỏ cho đến điểm cuối của đuôi mắt.
  • Bước 3: Tiếp tục đưa bút kẻ từ đầu mắt cho đến phần giữa mí mắt để có được đường eyeliner hoàn chỉnh với thao tác tương tự như trên.
  • Bước 4: Dùng cọ/ chì/ bút kẻ mắt để vẽ một đường xéo hướng lên trên lông mày từ điểm cuối của đường kẻ ở đuôi mắt. Để tìm được hướng kẻ phù hợp bạn có thể dựa vào đường kẻ tự nhiên của đường viền mi dưới, đảm bảo cho phần đuôi eyeliner được kéo ra khớp với chúng. Cách vẽ mí mắt ngược từ ngoài vào trong cũng là một trong những tips khá hữu ích đối với người mới bắt đầu vì nó có thể hạn chế được tình trạng vẽ đuôi mắt quá dài hay quá cao/ thấp.
  • Bước 5: Nối đầu ngoài của đuôi mắt vừa kẻ với điểm cuối cùng của đường kẻ sát mí mắt để có được hình tam giác nhỏ rồi tô đầy chúng.
  • Bước 6: Tô lại mí mắt một lần nữa và dùng tăm bông, kem che khuyết điểm để chỉnh sửa nếu cần thiết.
  1. Tips vẽ mí mắt đẹp và đơn giản cho người mới học

voh-cach-ve-mi-mat-voh.com.vn-3
Nhìn xuống sẽ giúp bạn vẽ mí mắt dễ dàng hơn

  • Cố định khuỷu tay trên mặt bàn hay bất cứ đâu trong khi vẽ mí mắt để thao tác dễ dàng hơn và có được đường kẻ chính xác, gọn gàng.
  • Sử dụng gương trang điểm khi học cách vẽ mí mắt sẽ có lợi hơn vì chúng thường có một mặt gương phóng to giúp bạn nhìn mọi thứ một cách rõ ràng.
  • Luôn luôn nhìn xuống khi vẽ mí mắt để có được đường kẻ tự nhiên và chính xác nhất.
  • Cố gắng vẽ mí mắt sát chân lông mi, không để lại khoảng trống giữa chân lông mi và đường eyeliner.
  • Bạn có thể dùng tay cố định mi khi kẻ đuôi mắt nhưng đừng kéo quá mạnh tay hay khiến vùng da đó bị biến dạng vì cách vẽ mí mắt này sẽ làm cho đường kẻ bị xô lệch, không nằm đúng vị trí.

voh-cach-ve-mi-mat-voh.com.vn-4
Cách vẽ mí mắt với băng dính sẽ hỗ trợ bạn có được đường kẻ chính xác hơn

  • Nếu cảm thấy khó khăn khi vẽ đuôi mắt, hãy thử áp dụng vài mẹo nhỏ như dùng băng dính, thẻ tín dụng… để tạo một đường thẳng từ viền mi dưới rồi kẻ theo chúng.
  • Với các bạn có mí mắt nhỏ, hãy dùng các đường eyeliner mảnh, nhỏ, với mí mắt lớn hơn, đường eyeliner cũng có thể đậm hơn.
  • Muốn vẽ mí mắt đẹp tự nhiên và mềm mại một chút, bạn có thể chỉ kẻ 2/3 phía ngoài của mí mắt.
  • Trong trường hợp muốn vẽ mí mắt dưới, hãy đảm bảo đường kẻ ở mí dưới “gặp” được phần cuối của đường viền sát mí trên để tạo sự gắn kết, tự nhiên.
  • Thay vì vẽ toàn bộ mí mắt dưới, bạn có thể chọn cách kẻ 2/3 phía ngoài của mí dưới hoặc dùng bút kẻ mắt chấm những chấm nhỏ vào chân của sợi lông mi để tạo ra đôi mắt sâu và to tròn hơn.

Vẽ mí mắt hay kẻ mắt, kẻ eyeliner là bước trang điểm tuy không hề đơn giản nhưng lại có thể được cải thiện bằng cách thực hành thường xuyên và áp dụng những tips nho nhỏ. Do đó, muốn nâng cao tay nghề của mình thì ngoài việc luyện tập bạn nhớ bỏ túi vài tuyệt chiêu đơn giản để có được đôi mắt hút hồn hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Cách đánh phấn mắt cơ bản cho những nàng 'tập tành make-up': (VOH) - Hướng dẫn cách đánh phấn mắt đơn giản, nhẹ nhàng và tự nhiên tại nhà cho những bạn mới tập tành trang điểm.

Bí quyết trang điểm ‘chuẩn chỉ’ khi đeo kính áp tròng: (VOH) – Kính áp tròng là món phụ kiện vừa tiện lợi lại vừa có khả năng tạo nên những makeup look cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, muốn trang điểm đẹp và an toàn với chúng thì đây là 8 điều mà bạn nên nhớ.