Cách xịt nước hoa giúp bạn lưu giữ mùi hương suốt 24 giờ

Còn gì tuyệt vời hơn việc cơ thể lúc nào cũng toát ra hương thơm dễ chịu để gây ấn tượng với người khác, vậy nên bạn hãy nắm vững những cách xịt nước hoa sau đây nhé.

Dù là nam giới hay nữ giới thì mùi hương nước hoa luôn là điều cần thiết để bạn gây ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, việc di chuyển nhiều sẽ khiến mùi hương dễ phai mất cho dù bạn đã xịt rất nhiều nước hoa lên người. Bởi lẽ, muốn giữ được mùi hương lâu, cách xịt nước hoa rất quan trọng. Thế nhưng trong suốt nhiều năm qua, bạn có chắc rằng mình đang xịt nước hoa đúng cách?

voh - xit nuoc hoa
Hương thơm toát ra từ cơ thể sẽ giúp bạn thêm tự tin và gây được ấn tượng tốt với người khác

Muốn xịt nước hoa đúng kiểu thì thời điểm là yếu tố không thể bỏ qua

Theo các chuyên gia về mùi hương, thời điểm thích nhất để xịt nước hoa thơm lâu chính là ngay khi bạn vừa tắm xong. Bởi lẽ lúc này, da bạn đang sạch và giàu độ ẩm nên các phân tử mùi hương cũng sẽ dễ dàng quyện chặt vào da hơn.

voh - xit nuoc hoa
Thời điểm tốt nhất để xịt nước hoa thơm lâu chính là ngay sau khi bạn vừa tắm xong

Xịt nước hoa ở đâu để giữ mùi lâu hơn

Trước giờ, nhiều người vẫn thường truyền tay nhau rằng phần vai và cổ tay là khu vực giúp lưu giữ hương thơm nước hoa hiệu quả. Chính vì vậy mà 2 vị trí này luôn được ưu ái mỗi khi xịt nước hoa.

Thế nhưng bạn có ngờ rằng theo các chuyên gia, đây không phải là vị trí “lý tưởng” giúp bạn lưu giữ hương thơm nước hoa. Vị trí thực sự chính xác chính là lỗ rốn – nơi mà bạn chưa từng nghĩ tới. Sở dĩ như vậy là vì lỗ rốn có hình dạng lõm nên sẽ giúp lưu trữ mùi hương và lan tỏa một cách kỳ diệu. Chỉ cần xịt nhẹ một ít nước hoa nơi lỗ rốn, sau đó cảm nhận hương thơm lan tỏa nhẹ nhàng suốt cả ngày dài nhé.

voh- xit nuox hoa
Có vẻ khó tin nhưng rốn mới là vị trí hoàn hảo nhất để xịt nước hoa

Ngoài ra, vẫn còn 7 vị trí “đắt địa” khác để xịt nước hoa sẽ giúp hương thơm luôn theo bạn cả ngày dài bao gồm: Tóc, sau tai, lưng, bên trong khuỷu tay, sau đầu gối, mắt cá chân, xương đòn.

voh - xit nuoc hoa
Những vị trí trên cơ thể giúp bạn giữ mùi hương thật lâu khi xịt nước hoa

Nghe qua có vẻ kỳ lạ nhưng đây đều là những vị trí đã được các chuyên gia mùi hương khẳng định và đảm bảo về hiệu quả giữ mùi. Một điểm cộng nữ của những vị trí xịt nước hoa này chính là việc lợi dụng sự di chuyển của bạn để khuếch tán mùi hương tự nhiên, nhẹ nhàng, không gây khó chịu cho người khác.

Cách xịt nước hoa đúng kiểu

Muốn nước hoa giữ mùi lâu trên cơ thể, bạn nhất định phải có hiểu biết về nước hoa cũng như kỹ thuật xịt nước hoa đúng cách. Hãy cùng khám phá những cách xịt nước hoa thơm lâu dưới đây và xem thử trước đây bạn đã áp dụng đúng cách hay không nhé!

Dưỡng ẩm trước khi xịt

Để nước hoa có thể bám lại trên da và lưu hương thật lâu, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm trên da để “giữ chân” những phân tử mùi hương trên cơ thể.

voh - xit nuoc hoa
Lớp kem dưỡng ẩm trên da sẽ giúp lưu giữ những phân tử mùi hương cho bạn trong nhiều giờ liền

Cách xịt nước hoa tốt nhất là sau khi tắm xong, bạn xịt nhẹ một làn hương nước hoa vào mặt rồi thoa kem dưỡng ẩm lên da, cuối cùng là xịt nước hoa vào những vị trí vừa nêu ở trên. Đảm bảo hương thơm sẽ theo bạn suốt cả ngày dài.

Sử dụng Vaseline

Cũng giống như kem dưỡng ẩm, vaseline sẽ giúp tạo môi trường thuận lợi lưu giữ những phân tử mùi hương trên cơ thể. Đặc biệt là trong những ngày thời tiết oi bức, thay vì phải thoa kem dưỡng da toàn thân thì bạn có thể chỉ cần thoa vaseline lên những vị trí cần xịt nước hoa, mùi hương vẫn sẽ bám rất lâu trên da bạn.

voh - xit nuoc hoa
Khi sử dụng vaseline, bạn chỉ cần thoa lên những vị trí cần xịt nước hoa là đã có thể "giữ chân" mùi hương suốt cả ngày dài rồi

Xịt nước hoa khi tóc còn ướt

Những sợi tóc rất có ích trong việc lưu giữ mùi hương nước hoa, đặc biệt là khi tóc còn ướt. Cách này sẽ giúp mùi hương trở nên tươi mát hơn, khi tóc bay trong gió cũng sẽ tạo nên mùi hương thoang thoảng nhẹ nhàng.

Một điều cần lưu ý khi là thay vì xịt nước hoa trực tiếp lên tóc, bạn nên xịt lên lược rồi dùng lược để chải tóc, hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều lần đấy.

voh - xit nuoc hoa
Xịt nước hoa khi tóc còn ướt không chỉ lưu giữ hương thơm hiệu quả mà còn giúp mùi hương luôn thoảng nhẹ tươi mát rất dễ chịu

Đừng dùng tay xoa nước hoa lên da

Nhiều người vẫn hay dùng tay xoa nước hoa trực tiếp lên da hoặc xịt lên cổ tay rồi xoa lại với nhau, thế nhưng cách này sẽ chỉ khiến cho các phân tử mùi hương bị xáo trộn gây biến đổi. Thay vào đó, hãy chỉ chấm nhẹ nước hoa lên da và càng hạn chế chạm vào càng tốt.

voh - xit nuoc hoa
Sau khi xịt nước hoa, nên hạn chế việc dùng tay chạm vào sẽ khiến các phân tử mùi hương bị xáo trộn

Bảo quản nước hoa thế nào cho đúng cách

Mặc dù không trực tiếp giúp lưu giữ nước hoa trên da nhưng việc bảo quản tốt sẽ giúp chất lượng mùi hương luôn nồng nàn, khi xịt lên da cũng sẽ mang lại hiệu quả như ý.

Cách tốt nhất là nên bảo quản nước hoa ở nơi thoáng mát, tránh xa nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Lời khuyên dành cho bạn là nên bảo quản nước hoa trong hộp giấy của nó, sau mỗi lần dùng xong thì cất luôn vào hộp để tránh va đập, ánh sáng mặt trời, giúp mùi hương được bền chặt và nguyên vẹn hơn.

voh - xit nuoc hoa
Nước hoa nên được bảo quản đúng cách, nắng mặt trời và nhiệt độ cao sẽ làm mùi hương nguyên thủy của nước hoa bị biến đổi

Những kiểu đầm đuôi cá đẹp mê ly cho nàng tha hồ 'biến hóa': Đầm đuôi cá tuy đẹp và duyên dáng thật nhưng không phải ai mặc cũng xinh. Nếu không khéo chọn, bao nhiêu khuyết điểm trên cơ thể của bạn cũng đều bộc lộ ra hết.

'Bỏ túi' cách làm và đắp mặt nạ sữa chua để sở hữu làn da trắng sáng: Các chị em vẫn thường truyền tai nhau về công dụng của mặt nạ sữa chua đối với làn da, nhưng muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì phải đắp mặt nạ sữa chua như thế nào?