Cẩm nang chọn mũ ‘nịnh’ mặt và trendy cho ngày lạnh

(VOH) – Mũ không chỉ là món phụ kiện có khả năng giữ ấm. Chúng còn có công dụng tăng điểm sành điệu cho set đồ mùa lạnh và che khuyết điểm khuôn mặt cực hiệu quả.

Kiểu dáng mũ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hình dáng khuôn mặt. Đó là lý do vì sao mà muốn có được diện mạo vừa trendy vừa xinh xắn khi diện chúng, chúng ta phải biết cách lựa chọn. Gợi ý về 5 kiểu mũ nên có trong mùa lạnh và độ phù hợp với từng dáng mặt dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để mua sắm một cách dễ dàng hơn.

1. Mũ hình chuông

  • Phù hợp: hầu hết các kiểu khuôn mặt
  • Không phù hợp: gò má cao

Mũ hình chuông là item khá được ưa chuộng trong những năm gần đây nhờ ưu điểm dễ phối đồ và không hề “kén” khuôn mặt. Sở hữu thiết kế đơn giản, có khả năng “mềm mại hóa” các đường nét khá tự nhiên nên đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho cô nàng mặt vuông. Phần chóp mũ cũng có tác dụng kéo dài, thu nhỏ khá hiệu quả nên mặt tròn, mặt to cũng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, vì vành mũ hình chuông tương đối thấp (tầm ngang gò má) nên nó sẽ không phù hợp với những người có gò má cao nên bạn hãy lưu ý.

voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-1
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-2
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-3
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-4
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-5

2. Mũ newsboy (mũ baker boy)

  • Phù hợp: mặt tròn, trán cao (trừ mặt vuông trán cao)
  • Không phù hợp: mặt vuông

Thiết kế của những chiếc mũ newsboy thời thượng đặc biệt phù hợp với khuôn mặt tròn vì chúng có thể góp phần tăng thêm chiều dài để tạo hiệu ứng cân đối. Phần vành mũ vừa cản gió, giữ ấm tốt vừa che trán cao, trán rộng hiệu quả cũng là điểm cộng lớn giúp item này vô cùng được lòng các tín đồ thời trang. Song, với mặt vuông thì đây lại không phải là kiểu mũ được khuyến khích sử dụng. Nguyên nhân bởi nó sẽ làm nổi bật các đường nét góc cạnh, “vuông vức” vốn cần được sửa đổi ở dáng mặt này.

voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-6
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-7
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-8
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-9

3. Mũ nồi (mũ beret)

  • Phù hợp: hầu hết các kiểu khuôn mặt

Mũ nồi kinh điển là item nhất định phải có trong tủ đồ mùa lạnh. Đây là kiểu mũ không có vành, không có khả năng điều chỉnh phần dưới khuôn mặt nhưng lại phù hợp với tất cả mọi người. Những trường hợp sở hữu mặt to, mặt tròn hay mặt vuông chỉ cần áp dụng thêm tips để tóc mái hay đội mũ lệch thì sẽ che khuyết điểm hiệu quả hơn hẳn.

Xem thêm: Muốn outfit đẹp lên mà quên đi mũ nồi thì thật là sai sót lớn!

voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-10
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-11
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-12
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-13
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-14

4. Mũ len

  • Phù hợp: mặt tròn, mặt vuông, mặt to (trừ mặt to dài)
  • Không phù hợp: mặt dài

Mũ len là kiểu mũ sở hữu thiết kế không vành tương tự như mũ nồi. Điểm khác biệt giữa chúng là mũ len có phần đỉnh mũ khá cao giúp tạo hiệu ứng kéo dài và làm thon mặt tốt hơn một chút. Vì vậy mà đây cũng chính là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho khuôn mặt tròn, mặt to hay mặt vuông. Với mặt dài, hiệu ứng nhận được từ kiểu mũ này sẽ càng “tô đậm” thêm sự mất cân đối nên tốt nhất là bạn hãy tìm kiếm một item khác phù hợp hơn.

voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-15
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-16
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-17
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-18

5. Mũ lưỡi trai

  • Phù hợp: mặt dài, mặt nhỏ, trán cao (trừ mặt tròn, mặt ngắn trán cao)
  • Không phù hợp: mặt tròn, mặt ngắn

Mũ lưỡi trai là item mà cô nàng sành điệu nào cũng nên sở hữu vì chúng vừa đa năng, không bị lỗi mốt lại có thể diện quanh năm. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn bạn nên cân nhắc đến hình dáng khuôn mặt của mình. Vì với vành mũ thấp, chóp mũ ôm sát tóc che đi một phần trán thì mũ lưỡi trai sẽ phù hợp với mặt dài, mặt nhỏ hay trán cao hơn là mặt tròn, mặt ngắn. Trong trường hợp thực sự không thể bỏ qua kiểu mũ này, bạn có thể nâng vành mũ lên ngang chân tóc khi đội để tạo ảo giác về chiều dài đồng thời giúp khuôn mặt bớt tròn trịa hơn.

Xem thêm: Tưởng đã bị lãng quên nhưng mũ lưỡi trai lại đang khiến giới trẻ mê mệt vì những lý do này

voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-19
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-20
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-21
voh-chon-mu-phu-hop-khuon-mat-voh.com.vn-22

Mũ là món phụ kiện giữ ấm, làm đẹp không thể thiếu trong outfit mùa lạnh. Tuy nhiên, để sở hữu item vừa thời thượng lại “nịnh”  mặt thì bạn nhớ tham khảo gợi ý ở trên để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Nguồn ảnh: instagram