Cẩm nang chọn nước tẩy trang tốt cho từng loại da

(VOH) - Không phải cứ thấy sản phẩm nào được bình chọn là 'top nước tẩy trang tốt nhất' thì bạn cũng đi mua, nếu không cẩn thận bạn sẽ tự 'rước họa' cho làn da của mình đấy.

Tại sao chọn nước tẩy trang tốt lại quan trọng?

Các nàng bây giờ không ai xem thường việc tẩy trang cho da mỗi ngày nữa, bởi tẩy trang là bước cực quan trọng để da trút bỏ "gánh nặng" lớp trang điểm, bụi bẩn và mệt mỏi cả ngày… mà chỉ mỗi sữa rửa mặt thôi thì không thể nào làm sạch hết được. Tẩy trang và giữ da sạch là bạn đã đạt một bước trong to lớn trong việc giữ da mịn màng, bớt nổi mụn và hấp thu được nhiều dưỡng chất dưỡng da hơn.Thế nhưng không phải nàng nào cũng biết chọn loại nước tẩy trang tốt cho mình.

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-voh

Có nhiều sản phẩm nước tẩy trang trên thị trường nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với mọi loại da (Nguồn Internet)

Nên nhớ, nước tẩy trang tốt không phải lúc nào cũng là nước tẩy trang đắt tiền hay các loại nằm trong “top những nước tẩy trang tốt nhất”. Định nghĩa nước tẩy trang tốt đó chính là loại phù hợp với làn da của bạn nhất. Điều này đòi hỏi trước tiên bạn phải xác định làn da của mình là da thường, da khô, da dầu, da nhạy cảm hay da hỗn hợp. Tiếp theo, bạn chỉ cần chọn ra các thương hiệu có sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Cách chọn nước tẩy trang tốt phù hợp với loại da

  1. Da thường

Có thể nói đây là loại da mà chị em ao ước vì làn da này khas cân bằng, khỏe mạnh, không quá dầu và cũng không bị khô nứt. Da thường có thể có một ít dầu ở vùng chữ T nhưng không quá nhiều mà chỉ đủ để giữ ẩm, giúp da mịn, ít mụn và nếp nhăn hơn những loại da khác. Vì những ưu điểm này mà da thường cũng rất dễ tính trong việc lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang tốt. Bạn có thể chọn kiểu tẩy trang dạng nước micellar water hoặc tẩy trang gốc dầu, tẩy trang 2 lớp bi-phase nếu muốn làm sạch sâu.

Một số sản phẩm gợi ý cho bạn lựa chọn: Bioderma Sensibio H20, The Face Shop Rice Bright Cleansing Water, Garnier Skin Active Oil Infused Micellar Cleansing Water, Byphasse Micellar Water...

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-1-voh

Da thường là làn da khỏe mạnh, không quá khô và cũng không bị nhiều dầu, bóng nhờn (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-2-voh

Nước tẩy trang Byphasse Micellar Water tốt cho làn da thường (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-3-voh

Nước tẩy trang The Face Shop Rice Bright Cleansing Water (Nguồn Internet)

  1. Da nhạy cảm

Những ai sở hữu làn da nhạy cảm thì việc chăm sóc cũng khá khó khăn bởi đây là làn da khó chiều nhất, ngay cả đối với những chuyên gia. Bởi da nhạy cảm được xác định bởi những gì chủ nhân nó cảm nhận chứ không đơn giản là những dấu hiệu bên ngoài da như: nổi kích ứng, bị mẩn đỏ… Da nhạy cảm có thể phản ứng với các loại đồ ăn kích thích, hay cảm giác châm chích nóng rát nếu sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hay thậm chí là dị ứng với cả môi trường…

Vậy nên, khi chọn sản phẩm nước tẩy trang tốt cho da nhạy cảm thì bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, đơn giản, không chứa cồn.

Gợi ý một số nước tẩy trang tốt dành cho da nhạy cảm: Bioderma Sensibio H2O Water, L’Oréal Micellar Water Moisturizing Even For Sensitive Skin, La Roche-Posay Micellar Cleansing Water and Makeup Remover, Simple Kind To Skin Cleansing Micellar Water...

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-4-voh

Da nhạy cảm thường khó chăm sóc hơn vì dễ bị kích ứng, tổn thương (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-5-voh

Nước tẩy trang Simple Kind To Skin Cleansing Micellar Water (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-6-voh

Bioderma Sensibio H2O Water dịu nhẹ với làn da nhạy cảm (Nguồn Internet)

  1. Da dầu

Dấu hiệu nhận biết da dầu đó chính là vùng da mặt lúc nào cũng có cảm giác nhờn dính, tiết nhiều dầu và nguy cơ bị mụn khá cao do tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, người sở hữu làn da dầu còn bị lỗ chân lông to, mụn đầu đen… khiến bạn phải đau đầu. Nếu thuộc loại da “khó ở” này thì bạn càng nên chăm sóc, tẩy trang tốt nếu không muốn những vấn đề kể trên trở nên nghiêm trọng hơn.

Điểm chú ý khi chọn nước tẩy trang tốt dành cho da dầu là tránh xa các loại có nguồn gốc từ dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ… vì các dầu này sẽ dễ gây mụn cho da dầu. Một số loại tẩy trang dạng dầu tốt bạn có thể sử dụng cho da dầu nhưng nên nhớ phải nhũ hóa thật kỹ khi dùng.

Gợi ý loại tẩy trang tốt cho da dầu: Bioderma Sébium H2O, dầu tẩy trang Muji Cleansing Oil, Yves Rocher Purifying Micellar Water, La Roche-Posay Effaclar Micellar Water Ultra for Oily Skin, Avene Cleanance Micellar Water, Innisfree Green Tea Cleansing Water...

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-7-voh

Da dầu nên tránh các sản phẩm tẩy trang có nguồn gốc dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ... (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-8-voh

Bioderma Sébium H2O dành riêng cho các nàng có làn da dầu, chăm sóc da đang bị mụn (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-9-voh

Chất trà xanh trong Innisfree Green Tea Cleansing Water cũng là một lựa chọn phù hợp cho da dầu (Nguồn Internet)

  1. Da khô

Da khô thường có các dấu hiệu phổ biến như: da không mịn màng, khô ráp, có khi sần, nứt nẻ và bong tróc. Nguyên nhân là do làn da thiếu nước, thiếu các loại dầu tự nhiên, khả năng giữ ẩm kém vì lớp lipid tự nhiên đã bị tổn thương do môi trường hoặc hóa chất…

Khi chọn nước tẩy trang tốt dành cho da khô thì bạn nên chú trọng không chỉ tính năng làm sạch mà còn giữ ẩm, cấp ẩm cho da. Thành phần nước tẩy trang không chứa hóa chất, cồn, hay các chất tẩy mạnh… để tránh làm tổn thương làn da. Một số gợi ý dành cho bạn như: Bioderma Hydrabio H20, Simple Micellar Cleansing Water - Water Boost, Uriage Eau Micellaire Thermale, Caudalie Eau micellaire démaquillant...

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-10-voh

Da khô thì sẽ chú trọng thêm khả năng giữ ẩm, dưỡng ẩm của mỗi sản phẩm (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-11-voh

Bioderma Hydrabio H20 được các nàng có làn da khô ưa chuộng, tin dùng (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-12-voh

Uriage Eau Micellaire Thermale cũng là một sản phẩm "đáng đồng tiền" trong dòng nước tẩy trang (Nguồn Internet)

  1. Da hỗn hợp

Như tên gọi của nó, da hỗn hợp là sự có mặt của hai loại da: da bình thường hoặc da khô với da dầu, nhạy cảm. Như vùng chữ T thường tiết nhiều dầu và dễ bị mụn, lỗ chân lông to trong khi các phần da còn lại thì thuộc da bình thường hoặc da khô. Nguyên tắc khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc dành cho da hỗn hợp là không được chứa quá nhiều dầu, sẽ khiến da dễ bị kích ứng và gây mụn. Nếu sở hữu làn da hỗn hợp thì ngoài nước tẩy trang bạn cũng có thể lựa chọn gel tẩy trang cũng có thể làm sạch tốt và bảo vệ da.

Một số gợi ý nước tẩy trang tốt dành cho da hỗn hợp: The Face Shop Jeju Volcanic Lava Black Clay Cleansing Water, Innisfree Sea Salt Cleansing Water, L’Oreal Micellar Water 3-in-1 Deep Cleansing, Bioderma Sebium H2O...

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-13-voh

Da hỗn hợp cũng là làn da "khó chiều" trong việc chọn sản phẩm nước tẩy trang tốt và phù hợp (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-14-voh

Nước tẩy trang The Face Shop Jeju Volcanic Lava Black Clay Cleansing Water ưu ái cho da hỗn hợp (Nguồn Internet)

cam-nang-chon-nuoc-tay-trang-tot-cho-tung-loai-da-16-voh

Innisfree Sea Salt Cleansing Water chăm sóc làn da hỗn hợp khá ổn (Nguồn Internet)

Da nhạy cảm và những điều cần lưu ý để tránh kích ứng: Da nhạy cảm là một trong những loại da phức tạp và 'khó chiều' nhất, tuy nhiên nếu bạn biết chăm sóc da nhạy cảm đúng cách thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Những cách trị sẹo mụn hiệu quả - hiểu để chọn đúng!: Sẹo mụn luôn là nỗi lo lắng của những ai đã và đang bị mụn. Để ngăn ngừa cũng như trị sẹo mụn một cách hiệu quả, bạn nhất định phải biết tới những phương pháp này.