Căng da mặt bằng chỉ có ưu điểm gì vượt trội so với các phương pháp trẻ hóa khác?

(VOH) - Điều trị thẩm mỹ trẻ hóa da không xâm lấn ngày càng được ưa chuộng nhờ ưu điểm về chi phí, thời gian nghỉ ngơi và rủi ro thấp. Căng da mặt bằng chỉ là một trong những phương pháp như vậy.

Căng da mặt bằng chỉ không phải là một khái niệm mới tuy nhiên với sự “lên ngôi” của các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật thì độ phổ biến cũng như sự quan tâm dành cho chúng lại tăng lên gấp nhiều lần. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cách khắc phục làn da chảy xệ, lão hóa hay trẻ hóa da hiệu quả, hội tụ nhiều ưu điểm thì nhất định đừng quên tham khảo lựa chọn này.

  1. Căng da mặt bằng chỉ là gì? Tác dụng căng da mặt bằng chỉ

Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp căng da không phẫu thuật sử dụng chỉ sinh học luồn vào lớp mô bên dưới để tạo khung nâng đỡ đồng thời gây phản ứng viêm tại chỗ và gia tăng tuần hoàn từ đó kích thích phản ứng chữa lành, giúp da trở nên căng mịn từ bên trong. Trong đó, sợi chỉ sinh học được sử dụng là loại có kích thước siêu mảnh và hầu hết đều có thể tự tiêu.

voh-cang-da-mat-bang-chi-voh.com.vn-1

Phương pháp căng da mặt bằng chỉ thường được áp dụng để khắc phục các vùng da chảy xệ, lão hóa, trẻ hóa da, nâng cơ, xóa nếp nhăn hay làm săn chắc da, định hình đường nét, nâng mũi hoặc giảm bọng mỡ và mỡ thừa. Và ngoài khuôn mặt thì chúng cũng có thể được thực hiện trên cơ thể.

Xem thêm: ‘Xóa vết thời gian’ bằng các phương pháp căng da mặt

  1. Những ưu điểm của phương pháp căng da mặt bằng chỉ

voh-cang-da-mat-bang-chi-voh.com.vn-2

Sở dĩ căng da mặt bằng chỉ được nhiều chị em ưa chuộng là bởi chúng hội tụ nhiều ưu điểm của một phương pháp thẩm mỹ:

  • Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp làm đẹp nhanh chóng, có thời gian nghỉ tối thiểu và không cần thời gian phục hồi quá nhiều nên rất phù hợp với lối sống hiện đại.
  • Căng da mặt bằng chỉ không cần phẫu thuật mà vẫn đem lại kết quả khả quan trong việc chống lão hóa trẻ hóa da.
  • Phương pháp này có thể thực hiện ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả mặt và cơ thể. 
  • Vì căng da mặt bằng chỉ xâm lấn ít hơn phẫu thuật căng da mặt nên chúng có rủi ro thấp, không gây đau đớn, không để lại sẹo hay bất cứ tổn thương nào trên da.
  • Căng da mặt bằng chỉ là lựa chọn có chi phí hợp lý hơn so với các biện pháp căng da mặt như phẫu thuật.
  • Căng da mặt bằng chỉ cho hiệu quả trẻ hóa da, nâng cơ và cải thiện nhược điểm nhanh chóng, hiệu quả đặc biệt là tự nhiên hơn và có thể duy trì trong nhiều năm.
  1. Tác dụng phụ của căng da mặt bằng chỉ

voh-cang-da-mat-bang-chi-voh.com.vn-3

Các tác dụng phụ thường gặp sau khi căng da mặt bằng chỉ là sưng, bầm tím, chảy máu, đau nhẹ và thường sẽ hết sau vài ngày.

Ngoài ra, dù không phổ biến nhưng cũng có một số biến chứng cần được lưu ý:

  • Phản ứng dị ứng với thành phần trong chỉ sinh học.
  • Chảy máu.
  • Lúm đồng tiền có thể nhìn thấy. 
  • Sự di chuyển của sợi chỉ được cấy.
  • Cơn đau dưới da do việc đặt chỉ không đúng vị trí hoặc thắt chỉ quá chặt.
  • Nhiễm trùng tại vị trí làm thủ thuật.
  • Biến chứng nghiêm trọng như tổn thương mạch máu, tổn thương dây thần kinh mặt dẫn đến tê liệt mặt.
  1. Căng da mặt bằng chỉ giá bao nhiêu?

voh-cang-da-mat-bang-chi-voh.com.vn-4

Căng da mặt bằng chỉ giá bao nhiêu, căng da mặt bằng chỉ collagen giá bao nhiêu hay căng da mặt bằng chỉ vàng giá bao nhiêu luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm khi tìm hiểu phương pháp thẩm mỹ này. Tuy nhiên, căng da mặt bằng chỉ vốn không có mức giá cố định vì chi phí sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như phương pháp thực hiện, địa điểm thực hiện, tay nghề bác sĩ, tình trạng lão hóa da, khu vực áp dụng, nhu cầu thực hiện… Do đó, để có thể ước tính được chi phí cần thiết, bạn nên tham khảo trực tiếp và thăm khám để xác định chính xác tình trạng của bản thân. 

  1. Kết quả căng da mặt bằng chỉ duy trì được bao lâu?

Căng da mặt bằng chỉ không phải là phương pháp thẩm mỹ có thể cho kết quả vĩnh viễn và tuổi thọ trung bình cũng sẽ có sự khác biệt đối với từng trường hợp cụ thể. Do đó, bên cạnh việc áp dụng chúng thì chúng ta cũng cần xây dựng chế độ chăm sóc da phù hợp.

  1. Các loại chỉ được sử dụng trong phương pháp căng da mặt bằng chỉ

voh-cang-da-mat-bang-chi-voh.com.vn-5

Các loại chỉ được sử dụng để căng da mặt hiện nay khá đa dạng và hầu hết đều là chỉ tự tiêu. Một trong số đó có thể kể tới là căng da mặt bằng chỉ collagen, căng da mặt bằng chỉ vàng, căng da mặt bằng chỉ Ultra V Lift, căng da mặt bằng chỉ Silhouette Lift… Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì chúng ta chỉ nên chọn những loại chỉ sinh học được Bộ Y tế cấp phép, có chứng nhận an toàn.

  1. Căng da mặt bằng chỉ sao cho an toàn và hiệu quả?

Ngoài việc tìm hiểu kỹ về phương pháp căng da mặt hay nhận sự tư vấn của bác sĩ có chuyên môn thì để đảm bảo an toàn, bạn cần đặc biệt chú ý đến 2 yếu tố sau khi quyết định thực hiện phương pháp này:

  • Loại chỉ sinh học sử dụng để căng da mặt.
  • Địa điểm thực hiện căng da mặt và tay nghề của bác sĩ.

Căng da mặt bằng chỉ là một trong những phương pháp thẩm mỹ chống lão hóa, trẻ hóa da được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, muốn nhận được kết quả tốt hay đảm bảo an toàn cho bản thân thì bạn nhớ tìm hiểu kỹ và cân nhắc cẩn thận khi có nhu cầu. 

Nguồn ảnh: Internet

Những điều cần biết về tiêm má baby – phương pháp tạo hình, trẻ hóa gương mặt không cần ‘dao kéo’: (VOH) – Khuôn mặt đầy đặn, cặp má bầu bĩnh thường có khả năng khiến cho chị em trông trẻ trung hơn so với tuổi thật. Đó là lý do vì sao mà hiện nay các phương pháp như tiêm má baby rất được ưa chuộng.

‘Giải mã’ cơn sốt công nghệ Thermage FLX ‘xóa’ nhăn, nâng cơ, trẻ hóa da: VOH) – Là một trong những công nghệ trẻ hóa da hiện đại nhất hiện nay, Thermage FLX không chỉ mang lại hiệu quả vượt trội mà còn sở hữu nhiều ưu điểm mà không phải phương pháp làm đẹp nào cũng có.