Cắt tóc ngắn sẽ dễ bị ‘fail’ nếu bạn sở hữu 6 đặc điểm này

(VOH) – Cắt tóc ngắn là một trong những cách ‘lột xác’ hiệu quả nhất. Song, thực tế là không phải ai cũng phù hợp với kiểu tóc này, đặc biệt là người sở hữu 6 đặc điểm sau.

Tóc ngắn có trẻ trung, xinh sang và tôn nhan sắc tới đâu thì cũng không thể trở thành lựa chọn hoàn hảo cho tất cả mọi người. Vì vậy, trước khi quyết định thay đổi phong cách, chị em nhớ 'check' xem mình có thuộc những trường hợp không nên hoặc cần cẩn trọng khi cắt tóc ngắn này hay không.

1. Ai không nên cắt tóc ngắn: Đầu to

Cắt tóc ngắn sẽ dễ bị ‘fail’ nếu bạn sở hữu 6 đặc điểm này 1
Tóc ngắn sẽ khiến cho nhược điểm đầu to trở nên nổi bật hơn

Sau khi cắt tóc ngắn, dáng khuôn mặt của bạn lộ rõ và trở thành đối tượng được chú ý nhiều nhất. Kết hợp với việc độ dài (ngắn), kết cấu (tóc bóng mượt hơn) và độ phồng (tóc trông bồng bềnh hơn) của tóc bị thay đổi, đặc điểm đầu to chắc chắn sẽ ngày càng bị “tô đậm”. Vì vậy, lựa chọn lý tưởng dành cho chị em sở hữu đầu to nên là những kiểu tóc có khả năng vừa giấu khuyết điểm vừa tạo được hiệu ứng cân bằng chứ không phải “phô bày” toàn bộ gương mặt như tóc ngắn.

Xem thêm: ‘Gọi tên’ những kiểu tóc cho mặt to giúp chị em ‘thu phục’ nhược điểm nhanh gọn, ‘hóa’ trẻ xinh, sành điệu trong ‘phút mốt’

2. Ai không nên cắt tóc ngắn: Mặt tròn

Cắt tóc ngắn sẽ dễ bị ‘fail’ nếu bạn sở hữu 6 đặc điểm này 2
Mặt tròn muốn cắt tóc ngắn thì nên ưu tiên độ dài ngang hoặc dưới cằm đồng thời kết hợp với cách tạo kiểu như uốn cụp nhẹ nhàng để cân đối lại tỷ lệ khuôn mặt

Mặt tròn không thích hợp với các kiểu cắt tóc quá ngắn, cụ thể là tóc ngang tai, trên tai hoặc dưới tai nhưng không vượt quá cằm. Bởi độ dài này không hề có tác dụng chỉnh sửa hay làm thon, làm dài mặt. Chúng thậm chí còn khiến cho điểm chưa cân đối này của bạn trở nên nổi bật hơn hẳn. Do đó, nếu chấm điểm lý tưởng thì tóc ngắn sẽ chưa phải là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho các cô nàng mặt tròn.

Lời khuyên: Nếu muốn cắt tóc ngắn, mặt tròn nên chọn độ dài ngang cằm hoặc dưới cằm. Ngoài ra, vì tóc ngắn cũng có nhiều cách tạo kiểu nên bạn có thể tận dụng điều này để tìm được cho mình lựa chọn thực sự ưng ý.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

3. Ai không nên cắt tóc ngắn: Mặt dài

Cắt tóc ngắn sẽ dễ bị ‘fail’ nếu bạn sở hữu 6 đặc điểm này 3
Nếu có ý định cắt tóc ngắn, các cô gái mặt dài nên chọn lựa kỹ càng, đặc biệt là chú ý đến chiều dài của kiểu tóc

Hội chị em có khuôn mặt dài nên để tóc dài vì điều này có thể cải thiện vấn đề khuôn mặt dài quá mức thông qua việc tác động vào thị giác. Cắt tóc ngắn sẽ không phải là lựa chọn tối ưu trong trường hợp này vì nó không có đủ khả năng để tạo ra diện mạo hài hòa nhất. Đương nhiên, chúng ta cũng không thể đánh đồng khả năng khắc phục nhược điểm của tất cả các kiểu tóc ngắn, đặc biệt là những kiểu tóc được biến tấu phù hợp. Vậy nên lời khuyên dành cho bạn khi muốn cắt tóc ngắn là hãy chú ý và cân nhắc cẩn thận.

Xem thêm: Bật mí 5 kiểu tóc cho mặt dài vừa che khuyết điểm tốt vừa sang chảnh, ‘hack’ tuổi đỉnh cao

4. Ai không nên cắt tóc ngắn: Khoảng cách giữa cằm và dái tai lớn

Cắt tóc ngắn sẽ dễ bị ‘fail’ nếu bạn sở hữu 6 đặc điểm này 4
Đo khoảng cách giữa cằm và dái tai là một trong những tips có thể giúp bạn xác định nhanh xem mình có thích hợp cắt tóc ngắn hay không

Để đánh giá xem khuôn mặt của mình có nên cắt tóc ngắn hay không, bạn có thể tham khảo cách làm sau. Dùng thước đo khoảng cách (theo chiều thẳng đứng) từ dái tai cho đến cằm. Nếu khoảng cách này nhỏ hơn 5.7 cm thì phù hợp với tóc ngắn; nếu khoảng cách này lớn hơn 5 – 6 cm thì hãy cân nhắc phương án để tóc dài.

5. Ai không nên cắt tóc ngắn: Cằm nọng hoặc đường nét cằm không rõ ràng

Cắt tóc ngắn sẽ dễ bị ‘fail’ nếu bạn sở hữu 6 đặc điểm này 5
Nếu có nhược điểm ở phần cằm thì tốt nhất bạn không nên cắt tóc ngắn, trong trường hợp muốn trải nghiệm thì cần đặc biệt chú ý chiều dài cũng như cách tạo kiểu

Nếu bạn cắt tóc ngắn, nó sẽ làm nổi bật phần cằm có nhược điểm vốn cần được che giấu. Chính vì vậy mà lựa chọn này thường không được khuyến khích cho các chị em muốn tìm kiếm kiểu tóc đẹp và tôn nhan sắc. Trong trường hợp thực sự “mê” tóc ngắn trẻ trung, chúng ta nên nhờ chuyên gia có kinh nghiệm hỗ trợ tạo kiểu hoặc chọn những kiểu tóc có khả năng tạo hình, chỉnh sửa hữu ích dành cho phần cằm.

Lời khuyên: cằm ngắn có thể thử cắt tóc ngắn vì nó giúp diện mạo trông tươi tắn hơn.

Xem thêm: Mách bạn cách 'gọt dũa' mặt nọng thành mặt V-line chuẩn Hàn

6. Ai không nên cắt tóc ngắn: Cổ dài

Cắt tóc ngắn sẽ dễ bị ‘fail’ nếu bạn sở hữu 6 đặc điểm này 6
Vì tóc ngắn không tạo được "độ che phủ" cho cổ nên nó sẽ dễ khiến cho các nhược điểm ở phần này trở nên rõ ràng hơn

Nhược điểm cổ dài sẽ lộ rõ hơn khi chúng ta cắt tóc ngắn. Do đó, nếu sở hữu đặc điểm này thì tốt nhất bạn nên chọn các kiểu tóc dài, có khả năng cân đối lại tỷ lệ cũng như hướng sự chú ý vào phần cơ thể khác.

Tóc ngắn trẻ trung, sành điệu và khí chất là một trong những kiểu tóc dễ “gây nghiện” nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu sở hữu một trong những đặc điểm ở trên thì tốt nhất bạn nên cân nhắc cẩn thận vì nó có thể trở thành lý do dẫn đến “fail toàn tập”.

Nguồn ảnh: Internet