Cấy phấn cho da là gì? Chi phí, quy trình và lưu ý khi thực hiện

(VOH) – Được kì vọng với khả năng 'phù phép' làn da hoàn hảo không tì vết mà không cần trang điểm, cấy phấn cho da đã và đang là một trong những trào lưu làm đẹp được nhiều chị em quan tâm.

Một làn da trắng sáng, mịn màng, tươi tắn là ước mong của mọi cô gái. Tuy nhiên do rất nhiều nguyên nhân, từ cơ địa, thể chất đến những tác nhân gây hại như bụi bẩn, nắng nóng mà khuôn mặt chúng ra sẽ dần xuất hiện vết nám, tàn nhang hay nếp nhăn... Là trào lưu làm đẹp được giới thiệu có khả năng mang lại khuôn mặt đẹp mịn, trẻ trung hoàn hảo nhưng vẫn tự nhiên, cấy phấn cho da chính là cái tên được nhiều chị em quan tâm, tìm hiểu trong quá trình tìm cách giải quyết vấn đề của mình.

1. Cấy phấn cho da là gì?

Ra đời tại Hàn Quốc, cấy phấn cho da (hay còn gọi là  phương pháp CC Cover) là dịch vụ chăm sóc da bằng tế bào chuyên nghiệp. Đây là công nghệ nuôi dưỡng da mặt từ tinh chất serum và tế bào gốc dạng lỏng giúp cho làn da đẹp từ sâu bên trong chứ không chỉ đơn thuần là phần bề mặt.

voh-cay-phan-cho-da-voh.com.vn-1

Ngay từ khi xuất hiện, trào lưu cấy phấn cho da đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng làm đẹp xứ Kim Chi rồi nhanh chóng lọt vào top các dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật được nhiều người quan tâm nhất. Lý do là bởi những ưu điểm như:

  • Các thao tác được thực hiện nhẹ nhàng, thời gian cấy phấn nhanh chóng, không sử dụng chất ủ tê (có khả năng gây kích ứng cho da), hoàn toàn không đau đớn.
  • Sau khi cấy phấn, bạn sẽ sở hữu một làn da trắng mịn tự nhiên, hoàn toàn có khả năng thay thế các loại kem nền hay phấn phủ, tiết kiệm được cả ví tiền lẫn thời gian makeup.

2. Cấy phấn cho da có hại không?

Bản chất của quá trình cấy phấn cho da là cấy/ đưa các tinh thể vào trong da nên nếu chất lượng của tinh chất không đảm bảo hay không phù hợp với da thì nó có thể gây ra các vấn đề như kích ứng, tổn thương thậm chí là hoại tử… Vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu kỹ càng phương pháp này, phân tích mặt lợi – mặt hại, tham khảo lời khuyên từ chuyên gia có kinh nghiệm hay những người đã từng áp dụng thì chúng ta phải đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn địa điểm thực hiện nếu có nhu cầu.

3. Cấy phấn cho da bao nhiêu tiền? 

voh-cay-phan-cho-da-voh.com.vn-3

Theo lời giới thiệu của các cơ sở thẩm mỹ, thông thường để đạt được kết quả tốt nhất chúng ta phải trải qua liệu trình cấy phấn khoảng 4 – 5 buổi và giá cho mỗi buổi là khoảng 1.500.000 VNĐ. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, tùy từng địa điểm mà con số sẽ có sự chênh lệch nên bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn trung tâm uy tín.

4. Quy trình cấy phấn cho da

4.1 Làm sạch da

Đầu tiên bạn sẽ được các chuyên gia tẩy trang, rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn. Phương pháp xông mặt có thể được áp dụng từ 5 – 10 phút để mở lỗ chân lông sau đó tẩy tế bào chết để làm sạch sâu.

Xem thêm: Đẩy sạch mụn, se nhỏ lỗ chân lông với 5 bước xông mặt đơn giản tại nhà

4.2 Chạy máy tinh chất CC 

Được tạo ra từ thành phần danh tiếng Peptide với tinh chất Matrixyl, Argireline cùng chiết xuất từ tế bào nhân tạo và các chất Niacinamide, Adenosine, tinh chất CC được sử dụng trong công nghệ cấy phấn CC Cover có khả năng giúp nuôi dưỡng, ổn định làn da, làm trắng da và cải thiện các nếp nhăn, lấy lại sự tươi trẻ vốn có. 

Do các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc phát minh và trực tiếp tiến hành sản xuất, máy chạy tinh chất CC là một dụng cụ chuyên dụng sẽ đưa tinh chất CC vào da. Quá trình này không gây xâm lấn hay tổn thương cho da, giải quyết các vấn đề trên biểu bì mà không gây hại đến trung bì bởi thiết bị hoàn toàn không có đầu kim. Chúng chỉ kích thích da hấp thụ tinh chất hay nói cách khác là đảm bảo da hấp thụ tinh chất một cách hiệu quả nhất để nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

voh-cay-phan-cho-da-voh.com.vn-3

Thao tác đi tinh chất sẽ được thực hiện trên vùng trán đầu tiên do đây là vùng da mỏng và nhạy cảm hơn so với các vùng còn lại. Tiếp theo, thiết bị được di từ trán xuống thái dương rồi tới gò má, phần mũi, nhân trung và cằm. Với những vùng gần mắt, thao tác sẽ được thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận và chậm rãi hơn.

4.3 Ủ mask khóa ẩm và dưỡng trắng 

Sau khi đã đưa tinh chất CC vào da, bạn sẽ được đắp mask khóa ẩm và dưỡng trắng trong vòng 20 phút để làm dịu, giữ ẩm và hỗ trợ bảo vệ da.

Hiệu quả của quy trình cấy phấn cho da sẽ được thể hiện rõ từng ngày:

  • Ngay sau lần thực hiện đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy làn da cải thiện rõ rệt như da sáng mịn và đều màu hơn. 
  • Sau 3 buổi, lỗ chân lông nhỏ hơn, quầng thâm mắt giảm đi đáng kể và đặc biệt là da sẽ duy trì được vẻ bóng khỏe như sử dụng một lớp CC cream.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý dưỡng ẩm và chống nắng cho da đầy đủ để vừa bảo vệ làn da vừa bảo vệ hiệu quả sau khi áp dụng quy trình cấy phấn.

Xem thêm: Ngoài kem chống nắng, những thói quen sau sẽ giúp bạn bảo vệ da tối ưu trong mùa hè

5. Những điều cần biết trước khi cấy phấn cho da

5.1 Cần lưu ý gì khi cấy phấn cho da?

  • Sau khi cấy phấn cho da, bạn không nên để khuôn mặt tiếp xúc với nước ít nhất là trong vòng 6 giờ.
  • Trong 3 ngày đầu, chúng ta không nên/ cần hạn chế trang điểm, chỉ chăm sóc da đơn giản và chống nắng.
  • Tránh đồ ăn cay và hải sản cho đến khi da ổn định.
  • Thời gian tốt nhất để thực hiện lần cấy phấn kế tiếp là từ 4 – 10 ngày. Để đảm bảo nhận được hiệu quả tốt nhất cũng như duy trì làn da hoàn hảo trong thời gian dài, bạn nên tuân thủ một liệu trình cấy phấn cho da cơ bản (thường từ 4 – 5 lần).
  • Yêu cầu địa điểm thực hiện cho xem thật kĩ loại serum được sử dụng, tránh trường hợp bị tráo hàng giả hoặc kém chất lượng.
voh-cay-phan-cho-da-voh.com.vn-4

5.2 Những trường hợp không nên cấy phấn cho da

  • Những người có làn da mỏng do cơ địa hoặc thói quen sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa chất tẩy nhẹ lớp sừng như AHA và BHA, corticoid, một số axit...
  • Da bị mụn trứng cá.
  • Các trường hợp có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng, kích ứng, bị viêm da dị ứng… hay gặp các vấn đề về da khác.
  • Phụ nữ đang mang thai.

Nguồn ảnh: Internet

Bài viết được cung cấp bởi Evafashion

Xem thêm: