Chăm sóc da mùa hè: những lưu ý để có làn da đẹp ‘bất bại’

(VOH) – Bám sát một chế độ chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè là cách để bạn giảm thiểu tối đa những tổn thương đồng thời có được làn da khỏe đẹp. Do đó, đừng bỏ lỡ những lời khuyên cực kỳ hữu ích sau.

Sự hoạt động mạnh mẽ của tia UV cùng thời tiết nóng bức trong mùa hè khiến làn da phải đối mặt với nhiều vấn đề như đổ dầu, mất độ ẩm, sạm đen, cháy nắng... Để chống lại tình trạng này, một chu trình skincare phù hợp và những thay đổi nhỏ nhưng cần thiết chính là điều mà chúng ta nên tìm kiếm.

  1. Cân nhắc thay đổi sữa rửa mặt

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-1
Bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp hơn cho tình trạng da mùa hè

Khí hậu nóng ẩm đặc trưng của mùa hè thường khiến làn da có xu hướng bị đổ dầu nhiều hơn vì vậy, hãy cân nhắc đến việc thay đổi sản phẩm làm sạch nếu bạn muốn nhận được hiệu quả tốt.

  • Với da dầu, da mụn: nên chọn sữa rửa mặt dạng gel, tạo bọt có chứa các thành phần làm sạch, thanh lọc sâu lỗ chân lông như salicylic acid, than hoạt tính, đất sét…
  • Với da khô, da hỗn hợp: nên chọn sữa rửa mặt có dạng kem, sữa với thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng như hyaluronic acid, glycerin
  • Với da thường: có thể tham khảo sữa rửa mặt dạng gel.
  • Với da nhạy cảm: sữa rửa mặt có độ ph cân bằng, chứa thành phần giữ ẩm, làm dịu da như hyaluronic acid, nha đam, hoa cúc, rau má…
  1. Dùng kem chống nắng quang phổ rộng

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-2
Kem chống nắng quang phổ rộng bảo vệ da toàn diện hơn

Khi mua kem chống nắng, đa số mọi người thường chỉ chú ý đến chỉ số SPF, khả năng chống thấm nước hay giá cả mà quên đi khả năng bảo vệ của chúng đối với làn da. Với khả năng chống lại cả tia UVA và UVB, kem chống nắng quang phổ rộng - broad spectrum – có SPF ít nhất 30 được xem là lựa chọn đem lại hiệu quả toàn diện nhất, đặc biệt là trong điều kiện ánh nắng hoạt động mạnh và dài trong mùa hè. Tuy nhiên, nhớ đảm bảo bạn sẽ sử dụng nó đều đặn hàng ngày và bôi lại khoảng 2 giờ/ lần (đặc biệt là sau khi bơi, đổ mồ hôi).

Lưu ý: dùng son dưỡng có SPF để bảo vệ môi trong mùa hè.

  1. Áp dụng các biện pháp chống nắng bổ sung

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-3
Bên cạnh kem chống nắng, bạn còn cần che chắn da cẩn thận mỗi khi ra ngoài

Dùng kem chống nắng quang phổ rộng không phải là biện pháp bảo vệ da duy nhất mà bạn nên áp dụng trong mùa hè. Thay vào đó, hãy chú ý thực hiện thêm các nguyên tắc:

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.
  • Bảo vệ các vùng da tiếp xúc với ánh nắng bằng mũ, kính râm, khẩu trang, quần áo dài.
  1. Chú trọng giữ ẩm cho da

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-4
Kem dưỡng ẩm dạng gel nên được ưu tiên trong mùa hè

Da đổ dầu nhiều không có nghĩa là không cần giữ ẩm hay dưỡng ẩm. Vào mùa hè, nhiệt độ cao có thể gây ra tình trạng mất độ ẩm vì vậy bạn sẽ cần phải chú nhiều hơn đến vấn đề này. Tuy nhiên, nhớ ưu tiên những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, thấm nhanh, không gây nhờn dính hay chứa thành phần bít lỗ chân lông, gây mụn để giữ lại độ ẩm thiết yếu cho làn da mà không gây ra bất cứ rắc rối nào.

  1. Bổ sung sản phẩm chứa chất chống oxy hóa vào quy trình dưỡng da

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-5
Chất chống oxy hóa làm tăng khả năng bảo vệ da trong mùa hè

Chất chống oxy hóa đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt là trong việc hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa các vấn đề da thường gặp trong mùa hè. Bởi vậy, bổ sung chúng vào skincare routine chính là cách để nhận được hiệu quả đồng thời là bảo vệ và nuôi dưỡng.

  • Chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài, bao gồm cả tia UV từ ánh nắng hay gốc tự do gây hại…
  • Chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm – một tình trạng khá phổ biến trong mùa hè.
  • Chất chống oxy hóa góp phần sửa chữa những tổn thương đồng thời thúc đẩy một làn da khỏe mạnh, sáng hồng tự nhiên.
  1. Đắp mặt nạ hàng tuần

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-6
Đắp mặt nạ là bước chăm sóc giúp da luôn sáng khỏe tự nhiên

Làn da của chúng ta có xu hướng tiết dầu nhiều hơn và dễ bị xỉn màu trong mùa hè. Bằng cách loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông đồng thời cung cấp thêm hiệu quả giữ ẩm, làm dịu và nuôi dưỡng, bước đắp mặt nạ sẽ giúp bạn khắc phục các vấn đề tốt hơn. Do đó, đừng quên áp dụng chúng 2 – 3 lần/ tuần để có được làn da sáng sạch, đều màu và mịn màng.

  1. Tẩy tế bào chết đều đặn

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-7
Da cần được tẩy tế bào chết đều đặn để luôn khỏe mạnh

Vào mùa hè, làn da của bạn sẽ phải làm việc khá vất vả để để chữa lành mọi kích ứng hay tổn thương lại dễ bị sạm màu. Muốn tạo điều kiện giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn đồng thời chống lại sự tăng sắc tố hay mụn, bạn hãy tẩy da chết đều đặn để thanh tẩy mọi tạp chất và giữ cho da luôn thông thoáng, rạng rỡ.

  1. Tối giản việc trang điểm

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-8
Các bước trang điểm nên được tối giản vào mùa hè

Làn da cần được “thở” nhiều hơn trong thời tiết nóng ẩm của mùa hè. Mồ hôi, bã nhờn cũng sẽ khiến cho lớp makeup dễ bị trôi và loang lổ nếu không cẩn thận nên tốt nhất là để có một vẻ ngoài tự nhiên thì hãy trang điểm một cách đơn giản nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một giải pháp khá hữu ích trong trường hợp này là dùng kem chống nắng có chức năng trang điểm, nâng tông nhẹ hay làm mờ lỗ chân lông để không phải “chồng” lên da quá nhiều lớp mà vẫn có thể che bớt khuyết điểm.

Mỗi người sẽ có một chế độ chăm sóc da riêng biệt và phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên, sẽ có những bước, những nguyên tắc cơ bản mà chúng ta không nên bỏ qua nếu muốn nhận được kết quả tốt nhất. Vì vậy, mong rằng, bạn sẽ dựa vào những lời khuyên ở trên để xây dựng cho mình những thói quen skincare thật tốt trong mùa hè này.

Nguồn ảnh: Internet

Nên dùng các sản phẩm của một hay nhiều thương hiệu trong quy trình chăm sóc da?: (VOH) – Bạn là người dùng trọn bộ dưỡng da của một thương hiệu hay kết hợp các thương hiệu khác nhau để tạo nên một skincare routine? Dù thế nào thì cũng đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này.

Chăm sóc da Hàn Quốc và Âu Mỹ: 6 điểm khác biệt thú vị bạn cần biết: (VOH) – Sự đa dạng của thị trường mỹ phẩm skincare luôn giúp chúng ta có nhiều cơ hội trải nghiệm. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc sản phẩm, cách dưỡng da Hàn Quốc hay Âu Mỹ mới phù hợp với mình?