Chăm sóc da toàn thân sáng bóng trong ngày hè từ bí quyết của chuyên gia

Vì mùa hè là thời điểm thích hợp để diện đồ mát mẻ, nên điều quan trọng là phải đảm bảo làn da trông hoàn hảo nhất để thoải mái tung tăng dưới nắng hè.

Trong mùa hè nóng bức, sự khác biệt giữa làn da thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn là yếu tố quan trọng để làn da bạn đầy sức sống hoặc khô ráp như sa mạc.

Chuyên gia da liễu Marnie Nussbaum ở New York cho biết: “Độ ẩm đóng vai trò rất quan trọng đối với hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh”. Chuyên gia này cũng chia sẻ năm mẹo đơn giản để sở hữu làn da đẹp – như bạn thực sự nên dành thời gian tắm trong bao lâu, các sản phẩm nào không nên sử dụng, và các thành phần SPF chống nắng bạn nên dùng,v..v... để giúp bạn tỏa sáng bất chấp cái nóng mùa hè.

5 cách chăm sóc da toàn thân trong mùa hè

  1. Tắm nhanh hơn 

Sau một ngày dài đầy mệt mỏi, chắc hẳn bạn sẽ có niềm khao khát mãnh liệt được bật vòi sen lên và để nước cuốn đi hết những căng thẳng. Hãy tận hưởng sự thanh thản này… nhưng đừng quá lâu. Vì nước sẽ lấy đi lớp lipit tự nhiên trên da và làm da bạn bị khô. Nên tắm vòi sen tối đa 5 phút và nhiệt độ nước vừa đủ độ ấm!

Nếu bạn là người ưa thích vận động hay tập gym thì việc đổ mồ hôi là điều không tránh khỏi. Hãy tắm qua một lần sau khi tập. Nếu vẫn cảm thấy da vẫn còn hơi rít, bạn nên lau nhẹ nhàng bằng khăn ướt, chuyên gia Nussbaum khuyên. 

voh.com.vn-tam-nhanh-duong-da

  1. Sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm

Ngay cả khi bạn không dành thời gian tắm quá lâu, các sản phẩm bạn sử dụng có thể làm mất đi độ ẩm trên da. Nhiều người sử dụng xà phòng để tắm nhưng điều đó không hề tốt cho làn da vì chúng có độ pH rất cao, trong khoảng từ 9 đến 12. Trong khi độ pH tự nhiên của da nằm trong khoảng từ 5 đến 6, có tính axit cao hơn. Ngoài ra, bánh xà phòng có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn.

Chuyên gia Nussbaum khuyến khích sử dụng các loại sữa tắm có chất dưỡng ẩm, không chứa paraben, những sản phẩm này tốt cho da bạn bởi tác dụng kép “thần thánh”, vừa làm sạch vừa dưỡng ẩm vì có thành phần giúp giữ ẩm cho da.

Sữa tắm có kết cấu dạng kem và chứa pentrolatum (thành phần giữ ẩm) có thể thấm sâu vào da để cấp ẩm. Sau khi tắm xong, hãy vỗ về làn da bằng một chiếc khăn khô. Vì sản phẩm này dưỡng ẩm rất tốt, bạn không phải lo lắng về việc khô da.

voh.com.vn-sua-tam-duong-am

  1. Tẩy tế bào chết toàn thân 

Có thể bạn lười tẩy tế bào chết, nhưng việc loại bỏ chúng từ bề mặt da sẽ giúp các sản phẩm thẩm thấu vào da tốt hơn. Tẩy tế bào chết còn giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi, giúp da mịn màng hơn, đồng thời phát huy tối đa hiệu quả từ các sản phẩm dưỡng da sau đó. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa alpha hydroxy axit (AHA) hoặc đường, hoặc có thể dùng bông tắm xơ mướp hoặc bàn chải lông mềm ... để nhẹ nhàng loại bỏ đám da chết xấu xí mà không làm trầy xước da. 

voh.com.vn-tay-da-chet

  1. Thoa kem chống nắng sau mỗi hai giờ

Nhiều loại kem chống nắng, đặc biệt là các loại kháng nước, có chứa các thành phần có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến kích ứng và mụn trên cơ thể. Thay vào đó, nên lựa chọn các thành phần SPF có khoáng tự nhiên như kẽm oxit, các loại kem chống nắng chứa các khoáng chất giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

voh.com.vn-chong-nang-duong-da

Chuyên gia da liễu Nussbaum luôn khuyên các bệnh nhân của mình nên thoa kem chống nắng vật lý có chỉ số SPF30 và có khả năng chống lại tia UVA/UVB trước khi ra ngoài 20 phút và luôn luôn thoa lại sau mỗi hai giờ.

Bạn nên thoa kem chống nắng cho cả mặt và cơ thể. Sau khi thoa kem chống nắng, sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ có chứa SPF. Khi cần dặm lại sản phẩm chống nắng sau trang điểm, có thể lựa chọn phấn phủ khoáng có chứa chống nắng hoặc các sản phẩm chống nắng dạng xịt phun sương (dạng mist) để không làm hỏng lớp trang điểm.

  1. Tăng cường dưỡng ẩm vào ban đêm

Đối với những người nghĩ rằng cung cấp quá nhiều độ ẩm có thể không tốt trong những tháng nóng bức khi tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, chuyên da Nussbaum khuyên bạn đừng lo lắng vì “hấp thu dư nước không hề dễ”. Vậy nên bạn cần dưỡng ẩm hai lần một ngày và uống nhiều nước.

Khi bạn đã sẵn sàng để kết thúc một ngày, hãy dành thời gian chăm sóc những vùng da dễ bị khô ráp trên cơ thể.

voh.com.vn-duong-am-da

Hãy thử dùng mặt nạ cho chân và tay, các sản phẩm chăm sóc da mặt với thành phần hyaluronic axit có khả năng giữ ẩm gấp 1000 lần trọng lượng của nó. Dầu Argan nguyên chất 100% có thể sử dụng dưỡng ẩm cho toàn bộ làn da cơ thể và cả mái tóc, vì vậy đây là một sản phẩm tuyệt vời bạn thoa trước khi đi ngủ.

Chuyên gia da liễu Nussbaum nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc da vào mùa hè. Làn da của bạn sẽ thực sự tỏa sáng dưới ánh mặt trời rực rỡ.

Da bị cháy nắng cần được chăm sóc như thế nào?Việc đi biển hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời hay ra ngoài vào lúc nắng nóng cao điểm có khiến khiến làn da bị cháy nắng và tổn thương nghiêm trọng.
Chăm sóc da nhờn như thế nào để không lo bóng dầu, nổi mụn?: (VOH) - Da nhờn rít, bóng dầu là nỗi lo không của riêng ai trong những ngày hè, song bạn hoàn toàn có thể cải thiện và kiểm soát được tình trạng này nếu có thói quen chăm sóc da nhờn hiệu quả.