Chanel chính thức tuyên bố ngừng sử dụng lông và da động vật hoang dã

Mới đây, Chanel vừa thông báo hãng sẽ ngừng sản xuất các mặt hàng từ da động vật hoang dã.

Hãng cũng là nhà mốt xa xỉ đầu tiên trên thế giới tuyên bố nói không với những sản phẩm sử dụng da động vật hoang dã như da cá sấu, da rắn, thằn lằn… cũng như các loại lông.

Giám đốc thời trang của hãng – ông Bruno Pavlovsky – khẳng định rằng: "Chúng tôi sẽ ngừng sản xuất các sản phẩm từ da động vật hoang dã cho những thiết kế trong tương lai". Ông cũng nói thêm rằng trong khi những nhà mốt khác vẫn đắm chìm trong những đơn đặt hàng làm từ da động vật thì "Chúng tôi đã quyết định dừng lại".

VOH-Bruno-Pavlovsky-Chanel-CEO-
Giám đốc thời trang của Chanel hiện tại, ông ông Bruno Pavlovsky.

Vào ngày 4/12 vừa qua, các sản phẩm túi xách làm từ da trăn đã bị Chanel gỡ khỏi website chính thức của hãng. Được biết đây là một trong những dòng sản phẩm vô cùng đắt đỏ, một chiếc túi da trăn đã qua sử dụng có thể được bán với giá từ 5.500 Euro ~ 146 triệu đồng trở lên.


Một sản phẩm túi xách làm từ da trăng của Chanel có giá từ 5.500 Euro ~ 146 triệu đồng đã bị gỡ bỏ khỏi website.

Hành động này của Chanel đã ngay lập tức nhận được sự ca ngợi từ nhiều tổ chức bảo vệ động vật. Ông Tracy Reiman, phó chủ tịch điều hành Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (Peta), nhiệt liệt hoan nghênh hành động của Chanel: "Trong nhiều thập kỷ qua, Peta luôn kêu gọi những thương hiệu xa xỉ ngừng sử dụng các sản phẩm từ động vật, và giờ là lúc để những công ty, như Louis Vuitton nên làm như Chanel đã làm". Ông cũng nhấn mạnh: "Động vật không phải là thứ để con người mặc lên".

VOH-Chanel-store
Chanel, một trong những thương hiệu thời trang lớn và lâu đời bật nhất thế giới.

Ông Claire Bass, giám đốc điều hành Tổ chức Nhân đạo Quốc tế (HIS), cũng phát biểu: "Sự phát triển của thời trang xa xỉ và các loại sợi thân thiện với môi trường, không liên quan đến động vật, sẽ giúp thúc đẩy kỷ nguyên mới của ngành thời trang đi liền với đạo đức… Các thương hiệu khác như Fendi, Dolce&Gabbana, Louis Vuitton nên chú ý điều này và phát triển những sản phẩm không sử dụng lông thú trong tương lai".

VOH-Jennie-Black-Pink-Chanel-
Jennie (Black Pink) từng diện chiếc áo khoác làm từ lông lạc đà nằm trong BST Thu Đông 1994 của Chanel.

Giám đốc sáng tạo kì cựu của Chanel, ông Karl Lagerfeld chia sẻ rằng họ đã hoàn toàn tự nguyện trong quyết định dừng sử dụng da và lông thú trong các thiết kế. "Chúng tôi làm điều đó vì môi trường, đó là một sự lựa chọn tự nguyện".

Trong tương lai, lông thú và da động vật sẽ không còn xuất hiện trong các thiết kế của hãng Chanel.

Sang chảnh tại sự kiện thời trang, hai thành viên Black Pink trở thành hot trend tại Hàn: Xuất hiện tại sự kiện với vẻ ngoài tỏa sáng cùng thần thái sang chảnh bộ đôi 97-line nhà Black Pink đã làm "điên đảo" cộng đồng mạng.
Sự khác biệt giữa phương Đông và phương Tây trong một khung hình thời trang của Selena và Black Pink: Dù sở hữu vẻ đẹp "một 9 một 10" nhưng khi Jisoo và Rosé đứng cạnh Selena Gomez mọi người đều nhận ra điểm khác biệt giữa nhan sắc phương Đông và phương Tây.