Châu Bùi, từ cô hotgirl vô danh đến biểu tượng thời trang được săn đón

(VOH) - Ở tuổi 22, những thành công vượt ngoài mong đợi mà Châu Bùi đang gặt hái được vốn không xuất phát từ sự may mắn, mà đó là tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn mình ra xa hơn mỗi ngày.

Nhắc đến Châu Bùi, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cô hotgirl đầy cá tính với phong cách ăn mặc độc đáo cùng mái tóc đổi màu "còn nhanh hơn cách người yêu cũ trở mặt". Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài cá tính và tưởng chừng như có phần gai góc đó, Châu Bùi vẫn chỉ là một cô bé ở tuổi 22 với bao ước mơ ấp ủ và đang từng ngày cố gắng để chạm đến thành công của mình.

Ở tuổi 22, Châu Bùi được xem là một trong những biểu tượng thời trang có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với giới trẻ, được những thương hiệu thời trang đình đám trên khắp thế giới “chọn mặt gửi vàng” để làm đại sứ thương hiệu. Để đạt được điều đó, cô gái nhỏ Châu Bùi đã phải trải qua một hành trình không chỉ trải đầy hoa hồng. Cùng nhìn lại hành trình từ cô hotgirl vô danh được nhận xét là “đẹp nhưng nhạt” cho đến cái tên khiến người trẻ phải trầm trồ, thán phục.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh1
Giữa những cô hotgirl chân dài, da trắng, dịu dàng, Châu Bùi như một "chú cừu đen" với vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ

Châu Bùi là ai?

Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 tại Hà Nội. Châu Bùi còn hay được mọi người gọi với cái tên Chou Chou. Xuất thân từ hình ảnh một cô hotgirl chụp ảnh lookbook vô danh, chỉ sau vài năm ngắn ngủi, Châu Bùi đã trở thành Fashionista, Influencer đình đám của showbiz Việt.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại, Châu Bùi có khuôn mặt đẹp sắc sảo cùng phong cách thời trang độc đáo, cô được xếp vào hàng những hotgirl vừa xinh đẹp, vừa quyến rũ của showbiz Việt. Hiện tại, Châu Bùi đang là người mẫu ảnh cho khá nhiều nhãn hàng thời trang đình đám ở cả trong và ngoài nước.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh2
Châu Bùi là cái tên khá quen thuộc trong làng thời trang

Trên trang Instagram cá nhân của Châu Bùi sở hữu 1,4 triệu lượt followers, một con số khá lớn cho thấy sức ảnh hưởng của Châu Bùi đối với công chúng không hề thua kém gì các ngôi sao nổi tiếng. Nhìn vào Instagram của cô có thể thấy ngay một màu sắc vô cùng riêng biệt mà không thể hòa lẫn với bất cứ ai. Đó cũng chính là điều đã giúp Châu Bùi tạo được ấn tượng với công chúng giữa một rừng các hotgirl luôn na ná nhau.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh16

Phía sau vẻ hào quang, sang chảnh, là những nỗ lực không bao giờ bỏ cuộc

Ít ai biết rằng, trước khi được xếp vào hàng những cô nàng xinh đẹp, quyến rũ, Châu Bùi từng cực kì tự ti vì vóc dáng nhỏ nhắn, ốm yếu với cơ thể chỉ vỏn vẹn 39 kg. Thế nhưng, với niềm đam mê mãnh liệt đối với thời trang và quyết tâm không ngồi yên chấp nhận, Châu Bùi đã thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện vô cùng khắc nghiệt để cải thiện vóc dáng.

Khoảng thời gian đầu khi mới chập chững bước vào nghề, Châu Bùi cũng từng loay hoay, bất lực khi không biết đâu mới là con đường đúng đắn cho mình. “Tôi đã loay hoay tìm kiếm, thử sức trong mọi lĩnh vực. Cố gắng làm hết khả năng, dù thành công hay thất bại - tất cả chỉ để tìm ra thứ mình thực sự có cảm hứng và để cho bản thân được trải nghiệm, học hỏi thật nhiều.” – Châu Bùi chia sẻ.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh3
Từ thân hình gầy gò vỏn vẹn 39kg, Châu Bùi đã nỗ lực tập luyện và sở hữu vóc dáng chuẩn từng centimet khiến nhiều người ao ước

Kể từ lúc vào nghề, Châu Bùi không cho phép mình nghỉ ngơi và lúc nào cũng phải quay cuồng trong công việc. Từ những buổi chụp ảnh thời trang, tạp chí cho đến những show diễn, sự kiện. Thậm chí, sẽ không ngoa khi nói rằng số thời gian Châu Bùi ngủ trên máy bay có lẽ còn nhiều hơn số thời gian cô được đặt lưng xuống chiếc giường êm ái của mình ở nhà.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh5
Có những tháng 30 ngày nhưng Châu Bùi đã phải di chuyển bằng máy bay hết tận 20 ngày

Dù vậy, Châu Bùi vẫn giữ cho mình một nguồn năng lượng tích cực với thái độ làm việc cực kỳ dễ chịu và đáng mến. Trong khi ở vị trí của Châu Bùi, biết bao nhiêu hot girl khác có thể giở thói chảnh chọe, “nắng mưa thất thường” thì Châu Bùi vẫn luôn được mọi người xung quanh nhận xét là cô bé hiền lành, ngoan ngoãn và có trách nhiệm. Thậm chí, cả những lúc bị ốm vì lịch trình, Châu Bùi cũng không cho phép mình được lười biếng, bởi cô quan niệm: “Cả một ekip đã chờ bạn, tất cả mọi người cần bạn, mọi thứ đã setup vì bạn - thế nên bạn không thể vì mình mệt mà không cố gắng để công việc được hoàn thành, dẫn đến sự phiền phức cho tất cả mọi người”.

Không có sự cố gắng nào là vô nghĩa, từ một cô bé gầy gò nhút nhát, Châu Bùi trở thành một trong những cái tên được săn đón hàng đầu trong làng mẫu lookbook. Cái tên Châu Bùi gắn liền với những câu chuyện truyền cảm hứng cho người trẻ, giúp họ có thêm niềm tin để vượt lên chính mình, chạm đến ước mơ.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh6
Dù công việc bận rộn chồng chéo lên nhau nhưng Châu Bùi vẫn luôn giữ cho mình nguồn năng lượng tích cực để vượt qua áp lực

Châu Bùi và những quả ngọt xứng đáng gặt được

Năm 2017, Châu Bùi nhận được giải thưởng Top Fashion Influence tổ chức tại Malaysia khi chỉ vừa tròn 20 tuổi. Đây là giải thưởng bình chọn cho người trẻ có ảnh hưởng mạnh nhất trên mạng xã hội tại một số quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam. Dù đã từng được giới trẻ biết đến từ trước, nhưng giải thưởng này như một lời khẳng định rằng cái tên Châu Bùi sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh7
Giải thưởng Top Fashion Influence 2017 chính là cột mốc đánh dấu cho sự thành công của Châu Bùi sau khoảng thời gian dài nỗ lực không ngừng nghỉ

Thật đúng như vậy, rất nhiều thương hiệu đình đám đã biết đến cái tên Châu Bùi, những lời mời chụp ảnh cho các tạp chí, các thương hiệu đình đám đua nhau kéo đến. Châu Bùi hợp tác với Reebok để thực hiện chiến dịch dành cho người trẻ châu Á thay đổi và yêu bản thân mình. Sau đó, Châu Bùi lại tiếp tục “vi vu” quanh các sàn diễn thời trang từ resort show của Louis Vuitton cho đến buổi tiệc của Hermes tại Singapore. Mỗi lần đi thảm đỏ, Châu Bùi luôn xuất hiện với những bộ hàng hiệu tiền tỷ cùng thần thái đẳng cấp của một siêu sao hạng A. Thậm chí, Châu Bùi còn kiêu hãnh xuất hiện bên cạnh những tên tuổi đình đám trong làng thời trang từ Á sang Âu, trong đó có cả Kiko Mizuhara, siêu mẫu quyến rũ hàng đầu của xứ sở hoa anh đào.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh8
Cô gái nhỏ bé, nhút nhát ngày nào giờ đã có thể tự tin đứng cạnh những tên tuổi đình đám mà trước đây cô chỉ có thể thấy trong mơ

Có thể nói, ở tuổi 22, Châu Bùi gần như đã đạt đến đỉnh cao của sự thành công với những quả ngọt mà mình gặt được sau khoảng thời gian dài gieo trồng hạt mầm của sự cố gắng. Thậm chí, cái danh hot girl ban đầu giờ đây cũng đã trở nên quá nhỏ bé và không đủ để bao quát hết những gì mà Châu Bùi đã làm được. 

Chỉ thay đổi một kiểu tóc cũng có thể tạo thành xu hướng “tóc Châu Bùi”

Không phải tự dưng mà người ta lại tung hô Châu Bùi như một biểu tượng thời trang dành cho giới trẻ. Bởi bất cứ kiểu trang phục, cách phối đồ hay kiểu tóc, màu tóc nào được cô nàng chưng diện đều sẽ tranh chóng trở thành hot trend của các bạn trẻ.

Không nói đâu xa, chỉ mới đây thôi, Châu Bùi vừa tạo nên cơn sốt với kiểu tóc bob tỉa layer cá tính. Vốn đã sở hữu khuôn mặt xinh xắn, sắc sảo, nay để kiểu tóc này trông Châu lại càng thêm sang chảnh, thần thái. Chỉ vừa đăng nhẹ bức ảnh khoe mái tóc mới thôi, Châu Bùi đã nhận về lượt like “khủng” từ người hâm mộ mà theo như cô chia sẻ thì đây là con số kỷ lục trong số các bức ảnh của mình từ đầu năm đến giờ.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh9
Từ khóa "tóc Châu Bùi" trở thành cơn sốt trong giới trẻ

Vậy là cơn sốt mang tên “tóc Châu Bùi” bắt đầu lan truyền trong giới trẻ. Không chỉ trở thành từ khóa hot trên mạng xã hội mà nhiều bạn trẻ còn có ý định muốn cắt kiểu tóc y hệt để được cool ngầu như Châu. Điều này đâu phải chỉ vì Châu là fashionista nên mới được chú ý, mà do bản thân cô nàng đã vô cùng nhạy bén khi biết chọn ra kiểu tóc phù hợp với mình và dẫn đầu xu hướng cho các bạn trẻ. Như vậy mới thấy được khả năng tạo trend thần sầu của Châu Bùi đã đạt đến độ đáng nể như thế nào.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh10
Chỉ với 1 mái tóc, Châu Bùi có thể tạo kiểu đa dạng từ cool ngầu cho đến sang chảnh, quyến rũ

Hay dạo quanh instagram của Châu, bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi những bộ ảnh đẹp đến nao lòng. Không chỉ choáng ngợp bởi những bộ hàng hiệu đắt tiền, sang chảnh mà quan trọng là cách phối đồ độc đáo của Châu sẽ khiến bạn phải trầm trồ, kinh ngạc. Bên cạnh đó là thần thái vừa ngầu, vừa quyến rũ mà lại cực kỳ tự nhiên với vô vàn biểu cảm khác nhau. Thật khó để có thể tin cô nàng chỉ vừa 22 tuổi và mới bước vào nghề mẫu trong vài năm trở lại đây.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh11
Phong cách thời trang của Châu Bùi luôn biến hóa đa dạng và không bao giờ nhàm chán

Đằng sau vẻ ngoài gai góc, là một Châu Bùi tuổi 22 với bao ngây ngô, ngốc xít

Nếu không dõi theo Châu Bùi mà chỉ vô tình nhìn thấy cô nàng xuất hiện trong một bộ ảnh street style hầm hố nào đó, bạn sẽ nghĩ rằng đây là một cô nàng đậm chất “party girl” nổi loạn. Thế nhưng một khi đã tìm hiểu về Châu, chắc hẳn bạn sẽ “sốc” vì cô nàng cực kỳ lành tính và giản đơn. Nếu không có lịch trình, Châu Bùi sẽ dành thời gian cho gym, đi cà phê với bạn, nấu ăn cho bạn trai của mình là Decao và chơi đùa cùng chú chó Poodle tên là Bí.

Điều này đôi khi sẽ khiến bạn có chút nghi ngờ bởi làm gì có cô hotgirl nào lại ngoan hiền đến vậy. Trong khi có biết bao nhiêu người chỉ vừa chạm nhẹ đến ánh hào quang của showbiz đã gặp phải không ít những thị phi ồn ào. Còn Châu thì khác, cô nàng chưa bao giờ vướng phải scandal xấu nào, cũng chưa từng đem chuyện đời tư lên mặt báo ngoài chuyện hẹn hò với Decao vốn dĩ là điều ai cũng đã biết.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh12
Châu Bùi luôn là nguồn cảm hứng cho những người trẻ tiếp tục cố gắng để đạt đến thành công

Ở Châu luôn có một nét gì đó vừa đáng yêu, vừa gần gũi nhưng cũng vô cùng sang chảnh mỗi khi xuất hiện trên sàn diễn. Sẽ có lúc bạn thấy cô nàng như một ngôi sao rực rỡ giữa thảm đỏ lấp lánh ánh đèn, nhưng chớp mắt một cái, Châu đã trở nên bình dị, thân thương tựa như cô bạn thân mà bạn có thể mở lòng chia sẻ mọi chuyện.

“Tôi muốn là chính bản thân mình, tôi muốn follower của mình có thể nhìn thấy những gì đúng là tôi nhất - dù là trên ảnh hay trong clip. Sẽ có vô vàn những bức ảnh xinh đẹp lộng lẫy và chỉn chu, nhưng tôi muốn những người yêu quý mình sẽ nhớ đến mình với những gì đúng là mình".

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh13
Đằng sau vẻ ngoài gai góc, nổi loạn là một Châu Bùi 22 tuổi đầy ngây ngô và hồn nhiên với cảm xúc của chính mình

Châu Bùi và Decao, mối tình không trọn vẹn 

Nói về Châu Bùi, ồn ào nhất có lẽ chính là chuyện hè hò với chàng stylist cá tính Decao. Nhìn vào cách họ yêu nhau, nhiều người sẽ phải thốt lên rằng không còn nghi ngờ gì nữa, Châu Bùi và Decao đích thị sinh ra để dành cho nhau khi cả về lối sống, phong cách và tính cách của cả hai đều hòa hợp với nhau như vậy.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh14
4 năm trôi qua, Châu Bùi và Decao vẫn bình dị sóng bước bên nhau 

Hình ảnh cả hai luôn sánh vai nhau bước đi trên các thảm đỏ, sự kiện thời trang hay trên bìa tạp chí lớn dường như đã không còn quá xa lạ với công chúng. Không chỉ gây ấn tượng với cách phối đồ đồng điệu, đẹp mắt mà cách thể hiện tình cảm vừa nhẹ nhàng, vừa ngọt ngào vừa phải của cả hai cũng luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những bạn trẻ lãng mạn.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh15
Dù trải qua nhiều lần giận hờn, vu vơ nhưng cuối cùng cả hai vẫn chẳng thể tách rời nhau ra được

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh16
Không diện đồ cặp, đồ đôi như những cặp đôi khác, nhưng cả hai luôn phối đồ dựa trên những nét tương đồng để tạo nên sự đồng điệu 

Những tưởng sau ngần ấy thời gian, cùng nhau đồng hành trên mọi chặng đường sự nghiệp, cả hai sẽ mãi bên nhau trên những bước đường phía trước. Thế nhưng vài ngày 11/1/2020, Châu Bùi bất ngờ đăng tải bức ảnh bên cạnh Decao, cùng với đó là dòng chia sẻ xác nhận cả hai đã chính thức đường ai nấy đi. "Quãng đường phía trước có thể không còn cùng nhau đồng hành nhưng đích đến thì vẫn luôn là như vậy. Sống tốt, làm việc chăm chỉ và hỗ trợ nhau bất cứ lúc nào." - Những dòng chia sẻ từ tận đấy lòng của Châu Bùi, khiến người hâm mộ dù có chút tiếc nuối nhưng cũng chẳng thể trách được ai vì cả hai đã luôn yêu hết mình và chia tay trong êm đẹp.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh17
Châu Bùi và Decao đường ai nấy đi khiến nhiều người tiếc nuối

Bản thân Châu Bùi cũng có quan niệm vô cùng hiện đại khi cho rằng “con gái phải luôn yêu, chăm chút cho bản thân mình trước, không nên dành mọi thời gian để chạy theo đối phương, bởi nếu bạn không yêu chính mình là làm sao có thể đòi hỏi người khác yêu thương bạn được”. Vì vậy nên dù chia tay với mối tình gắn bó suốt 5 năm, cô nàng vẫn không hề tỏ ra yếu đuối. Trên trang cá nhân, Châu Bùi vẫn thường xuyên cập nhật những hình ảnh vui tươi trong cuộc sống hằng ngày. Những buổi tụ tập bạn bè hay tham gia sự kiện một mình, dù không có bóng dáng Decao bên cạnh nhưng Châu Bùi vẫn vô cùng vui tươi, rạng rỡ. 

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh18
Dù không có Decao, Châu Bùi vẫn luôn giữ được nụ cười rạng rỡ trên môi

Châu Bùi - Cái tên chắc chắn sẽ càng tiến xa hơn nữa

Trong năm 2019, Châu Bùi vinh dự là một trong những gương mặt trẻ được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 under 30 ở lĩnh vực Giải trí. Việc được có mặt trong danh sách Forbes Việt Nam 30 under 30 cho thấy sức ảnh hưởng rất lớn của Châu Bùi trong giới trẻ hiện nay. Để có được thành công bao người mơ ước, cô nàng sinh năm 1997 cũng đã phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Từ việc vượt qua mặc cảm vóc dáng bản thân để trở thành một người mẫu ảnh, cho đến việc hành động cụ thể để chứng minh năng lực của bản thân, biến những điều không thể thành có thể.

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh19
Châu Bùi xuất hiện nổi bật tại Fashion Week

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang, Châu Bùi còn có "máu kinh doanh" rất lớn từ khi còn bé. Chính vì vậy nên trong thời gian vừa qua, cô nàng đã bắt tay kết hợp với công ty tại Hàn Quốc sản xuất dòng mỹ phẩm riêng tên LouLou. Bên cạnh đó, cô nàng cũng ấp ủ rất nhiều sự án khác nhau và sẽ nỗ lực không ngừng để biến tất cả thành sự thật. 

voh-chau-bui-tu-hotgirl-vo-danh-thanh-bieu-tuong-thoi-trang-voh.com.vn-anh20
Dù tuổi đời còn rất trẻ, Châu Bùi đã mua được cho mình căn chung cư rộng 95 m2, trong đó 25 m2 sân vườn.

Không có thành công nào trải đầy hoa hồng, cũng không có sự cố gắng nào là vô nghĩa. Đó là những gì mà chúng ta có thể dễ dàng thấy được khi nhìn vào Châu Bùi ở thời điểm hiện tại. Từ một nàng "cừu đen" đơn độc giữa một "rừng" các cô hotgirl, Châu Bùi đã chọn một con đường độc lập nhưng đầy kiên cường khi bước đi trên đó. Giờ đây, cô gái nhỏ này đã có thể tự tin, kiêu hãnh với những gì mà mình xứng đáng nhận được. Và quan trọng hơn cả, những gì Châu Bùi có thể làm được chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây mà còn tiến xa hơn nữa. 

Quỳnh Anh Shyn - hành trình từ hotgirl thành fashionista chính hiệuSau gần 9 năm hoạt động, Quỳnh Anh Shyn đã gặt hái được những thành công nhất định. Không chỉ còn là một hotgirl, Quỳnh Anh Shyn giờ đây đã 'lột xác' để trưởng thành và mạnh mẽ hơn.
Ribi Sachi - từ hotgirl làm mẫu ảnh, 'bạn gái Chi Dân' đến người đồng sáng lập nên FAPtvTrong những năm gần đây, Ribi Sachi là một cái tên khá hot trong làng giải trí Việt. Vậy Ribi Sachi là ai? Cô nàng trở nên nổi tiếng và được yêu mến bởi lý do gì?